Cách điền các mẫu của BẢO HIỂM

Ðề: Cách điền các mẫu của BẢO HIỂM

Chị ơi chị cho em hỏi: sếp bắt em chốt sổ cho các nhân viên đã nghỉ, mà trên sổ BHXH chỉ ghi năm sinh còn trên CMND thì ghi ngày tháng năm sinh, bên BHXH bắt phaỉ khai phiếu 302 rồi mới được chốt (trong 302 có D01_ts).Họ đã nghỉ từ lâu mà em mới vào làm nên cũng không biết ai ra ai hết, chị có cách nào chi giúp em với. Hay để vậy khỏi phải chốt, khi nào ai cần chốt thì mình kêu họ điều chỉnh rồi chốt luôn (vì cty em chuẩn bị ngưng hoạt động nên phải làm xong mọi thủ tục::chongmat:
 
Ðề: Cách điền các mẫu của BẢO HIỂM

Chị ơi chị cho em hỏi: sếp bắt em chốt sổ cho các nhân viên đã nghỉ, mà trên sổ BHXH chỉ ghi năm sinh còn trên CMND thì ghi ngày tháng năm sinh, bên BHXH bắt phaỉ khai phiếu 302 rồi mới được chốt (trong 302 có D01_ts).Họ đã nghỉ từ lâu mà em mới vào làm nên cũng không biết ai ra ai hết, chị có cách nào chi giúp em với. Hay để vậy khỏi phải chốt, khi nào ai cần chốt thì mình kêu họ điều chỉnh rồi chốt luôn (vì cty em chuẩn bị ngưng hoạt động nên phải làm xong mọi thủ tục::chongmat:

Chào bạn,
Nếu là doanh nghiệp chốt sổ cho người lao động thì đâu nhất thiết phải làm D01-TS. Hồ sơ bao gồm:
- D01b-TS + danh sách đề nghị
- Sổ BHXH gốc
- Bản sao CMND
 
Ðề: Cách điền các mẫu của BẢO HIỂM

Mọi người ơi, cho Em hỏi.
- Tháng 12 này Em báo tăng 1 nhân viên, như vậy thì thẻ bảo hiểm y tế sẽ tính kiểu gì? Mẫu D01b-Ts của Em ghi đồng thời 2 nội dung: 1- báo tăng bảo hiểm, 2- Đề nghị cấp sổ cho nhân viên báo tăng luôn. Em làm như vậy được ko ạ?
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Cách điền các mẫu của BẢO HIỂM

chị Muỗm ơi , chị cho em hỏi chút ạ, cty em Thành lập 5/6/2013 , bây giờ anh Giám đốc bảo em làm bảo hiểm cho nv cty đóng từ tháng 6/2013. cty em hiện có 8ng đã có sổ Bảo hiểm từ cty khác chuyển sang , và 5 ng chưa có sổ , thì điền vào mẫu D02-TS như thế nào à chị , em ko biết điền phần mức đóng mới , nức đóng cũ là như thế nào ạ ? chị giúp em với ,chị có thể hướng dẫn em qua mail được ko ạ ? mail của em là : phuongloan1792@gmail.com
 
Ðề: Cách điền các mẫu của BẢO HIỂM

Mọi người ơi, cho Em hỏi.
- Tháng 12 này Em báo tăng 1 nhân viên, như vậy thì thẻ bảo hiểm y tế sẽ tính kiểu gì? Mẫu D01b-Ts của Em ghi đồng thời 2 nội dung: 1- báo tăng bảo hiểm, 2- Đề nghị cấp sổ cho nhân viên báo tăng luôn. Em làm như vậy được ko ạ?
Thường thì chị thấy trên BH họ in thời hạn thẻ BHYT 1 năm (12 tháng), hết hạn họ lại in cho thẻ mới. Còn việc tính và trích nộp thì em vẫn tính theo tỷ lệ quy định, tháng nào tính tháng đó. Mẫu D01b-TS của em ghi đồng thời như vậy cũng được, nếu nhiều hơn 1 người thì nhớ kèm theo danh sách đề nghị nhé (đi kèm theo D01b-TS).

chị Muỗm ơi , chị cho em hỏi chút ạ, cty em Thành lập 5/6/2013 , bây giờ anh Giám đốc bảo em làm bảo hiểm cho nv cty đóng từ tháng 6/2013. cty em hiện có 8ng đã có sổ Bảo hiểm từ cty khác chuyển sang , và 5 ng chưa có sổ , thì điền vào mẫu D02-TS như thế nào à chị , em ko biết điền phần mức đóng mới , nức đóng cũ là như thế nào ạ ? chị giúp em với ,chị có thể hướng dẫn em qua mail được ko ạ ? mail của em là : phuongloan1792@gmail.com

Chào bạn,
Trên D02-TS bạn để những người có sổ rồi ở trên, những người chưa có số sổ thì để ở phía dưới (vẫn trong cùng 1 mục tăng lao động nhé). Ai có sổ thì điền số sổ vào, ai chưa có thì để trống. Bạn điền tất cả mức lương của mọi người ở mục mức đóng mới nhé, mức đóng cũ chỉ điền khi báo giảm.
Có gì lại pm cho mình :)
 
Ðề: Cách điền các mẫu của BẢO HIỂM

Muỗm ơi! Tớ có 1 sổ BH ở cty cũ, sổ chốt rồi nhưng do cty chưa đóng hết tiền nên chưa rút được, BH cả năm nay rùi ko đóng típ liệu có bị phạt hay truy thu gì ko nhỉ? Liệu mình bỏ sổ cũ làm sổ mới được ko?
 
Ðề: Cách điền các mẫu của BẢO HIỂM

Muỗm ơi! Tớ có 1 sổ BH ở cty cũ, sổ chốt rồi nhưng do cty chưa đóng hết tiền nên chưa rút được, BH cả năm nay rùi ko đóng típ liệu có bị phạt hay truy thu gì ko nhỉ? Liệu mình bỏ sổ cũ làm sổ mới được ko?

Thế sổ cũ Hoa đóng được bao nhiu năm rồi? Kinh nghiệm của tớ là tốt nhất nên làm sổ mới. Nếu sau này công ty cũ họ trả đủ cho bảo hiểm và mình được lấy sổ về thì mình lại làm thủ tục gộp 2 sổ làm 1 vẫn được mà. Còn nếu không lấy được sổ ở công ty cũ mà mình vẫn cứ đóng theo số sổ cũ thì không biết bao giờ mới lấy được sổ đâu đằng ấy ạ. Sau này nếu muốn làm chế độ gì thì cũng mệt vì lấy đâu ra sổ bảo hiểm gốc. Nếu còn nợ tiền bảo hiểm thì chả được thanh toán cái chế độ gì cả :)
 
Ðề: Cách điền các mẫu của BẢO HIỂM

Sổ đó đóng cũng ko nhìu, m cũng mún bỏ rùi nhưng theo CV3367 quy định thì mỗi người chỉ được phép mở 1 sổ, sổ vẫn để ở trên đó ko bít có sao ko
:khoc:
 
Ðề: Cách điền các mẫu của BẢO HIỂM

Sổ đó đóng cũng ko nhìu, m cũng mún bỏ rùi nhưng theo CV3367 quy định thì mỗi người chỉ được phép mở 1 sổ, sổ vẫn để ở trên đó ko bít có sao ko
:khoc:
Đúng là mỗi người chỉ được mở 1 sổ để dễ dàng cho công tác quản lý và thực hiện các chế độ của BHXH. Nhưng nếu có giải trình hợp lý thì mình vẫn gộp sổ được bình thường. Còn nếu cứ đóng theo số sổ cũ (mà trong khi đó chưa chốt được sổ ở chỗ làm cũ vì còn nợ tiền BH) thì tôi cam đoan với bà là sẽ rất khó khăn trong việc giải quyết các chế độ ốm đau, thai sản dù là chỗ làm mới có đóng đầy đủ đi chăng nữa (vì không lấy được sổ BHXH gốc thì họ sẽ không giải quyết). Mình từng bị 1 vụ như vậy, sau cuối cùng vẫn phải làm thủ tục tách ra một sổ mới. :-(
 
Ðề: Cách điền các mẫu của BẢO HIỂM

ukm tks Muỗm!
 
Ðề: Cách điền các mẫu của BẢO HIỂM

sao mình dow k đc vậy mọi người
 
Ðề: Cách điền các mẫu của BẢO HIỂM

bjo mình muốn giảm mức lương cơ bản đóng bảo hiểm từ 4tr xuống 3 triệu thì mình pải làm mẫu j để nộp cho bên bảo hiểm mọi người nhi?
 
Ðề: Cách điền các mẫu của BẢO HIỂM

bjo mình muốn giảm mức lương cơ bản đóng bảo hiểm từ 4tr xuống 3 triệu thì mình pải làm mẫu j để nộp cho bên bảo hiểm mọi người nhi?

Bạn làm báo giảm mức đóng, hồ sơ thì vẫn như bình thường thôi:
- D01b-TS
- D02-TS: 2 bản (kê vào mục Giảm mức đóng)
- Quyết định điều chuyển công tác (nếu có): VD chuyển sang bộ phận khác nên lương thấp hơn...
- Phụ lục hợp đồng lao động
 
Ðề: Cách điền các mẫu của BẢO HIỂM

Có biểu mẫu nào của báo cáo D02-TS mà có đầy đủ số liệu và các trường hợp tăng giảm không mấy bạn. hixx mình mới vào nghề còn non wwa.
bạn đưa mail đây. Mình sẽ gửi cho 1 số cái mình đã từng làm ^^
 
Ðề: Cách điền các mẫu của BẢO HIỂM

bạn đưa mail đây. Mình sẽ gửi cho 1 số cái mình đã từng làm ^^

bạn ơi, mình mới đi làm, ngoài mấy giấy tờ như bảo hiểm, hợp đồng, sơ yếu,..... nếu bạn còn bản mẫu nào (có thể chia sẻ công khai được) thì mail cho mình với nhé, mình lo xa sợ lúc cần lại ko có, cảm ơn bạn nhiều :D
thulinhtinh89@gmail.com
 
Ðề: Cách điền các mẫu của BẢO HIỂM

Nếu trong hồ sơ của BHXH quận không nếu là phải nộp HĐLĐ thì không cần phải nộp phải không
Ngoài ra phải nộp thang bảng lương cho phòng Lao động và thương binh xã hội=> em không biết làm cái bảng này, ai hướng dẫn chi tiết or cho em hỏi mấy câu hỏi mới
Ngoài ra phải nộp kèm giấy photo giấy nộp tiền BHXH vào kho bạc. em không hiểu đóng theo % là Người sử dụng lao động+ Người lao động hay chỉ đóng phần % của người sử dụng lao động
 
Ðề: Cách điền các mẫu của BẢO HIỂM

Nếu trong hồ sơ của BHXH quận không nếu là phải nộp HĐLĐ thì không cần phải nộp phải không
Ngoài ra phải nộp thang bảng lương cho phòng Lao động và thương binh xã hội=> em không biết làm cái bảng này, ai hướng dẫn chi tiết or cho em hỏi mấy câu hỏi mới
Ngoài ra phải nộp kèm giấy photo giấy nộp tiền BHXH vào kho bạc. em không hiểu đóng theo % là Người sử dụng lao động+ Người lao động hay chỉ đóng phần % của người sử dụng lao động
Chào bạn,
- Nếu BHXH bên bạn không yêu cầu nộp HĐLĐ thì không phải nộp.
- Về hồ sơ thang bảng lương, bạn xem #1 mình vừa update. Riêng cái mẫu Quy chế lương thì bạn lên Google search nhé, có nhiều mẫu cho bạn tham khảo lắm.
- Số tiền mà DN hàng tháng phải nộp cho cơ quan bảo hiểm là Mức trích nộp theo tỷ lệ quy định trên lương phải trả người lao động (Mức lương đăng ký BHXH), nghĩa là số tiền BH phải đóng = Tỷ lệ trích nộp x Mức lương. Năm 2014 tỷ lệ trích nộp là 32.5% (trong đó DN = 22%, NLĐ = 10.5%). Hàng tháng DN đóng cả 32.5%x mức lương cho CQ BH, sau đó DN tự bù trừ với người lao động số mà người lao động phải đóng (trừ vào lương).
 
Ðề: Cách điền các mẫu của BẢO HIỂM

mẫu A01-TS: tờ khai tham gia BHXH, BHYT của người lao động, mục phụ cấp, em không hiểu, phải điền ntn
và ở mẫu này ,lương cơ bản = lương để tính đóng bảo hiểm= 2.889.000, giám đốc, kế toán, đội trương đều giống nhau số tiền này
 
Ðề: Cách điền các mẫu của BẢO HIỂM

mẫu A01-TS: tờ khai tham gia BHXH, BHYT của người lao động, mục phụ cấp, em không hiểu, phải điền ntn
và ở mẫu này ,lương cơ bản = lương để tính đóng bảo hiểm= 2.889.000, giám đốc, kế toán, đội trương đều giống nhau số tiền này

- Nếu không có phụ cấp thì không phải điền, mình chỉ đóng trên mức lương chính thì chỉ điền mức lương thôi.
- Việc đóng trên mức lương ntn là do DN bạn, miễn sao >= mức quy định của pháp luật hiện hành.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top