CÁC VẤN ĐỀ VƯỚNG MẮC KHI QUẢN LÝ MÃ VẠCH TRÊN PM MISA AMIS

amie232

New Member
Hội viên mới
Hi,
Đơn vị mình làm trong lĩnh vực buôn bán thiết bị, linh kiện máy tính. Trước đây bên mình sử dụng phần mềm weekend, bên weekend quản lý mã vạch rất tốt.
Sau khi chuyển sang phần mềm misa thì gập phải rất nhiều vướng mắc trong việc quản lý mã vạch. Misa có vẻ chưa trọng tâm phát triển quản lý kho và mã vạch. Mà bên mình đã đâm lao thì phải theo lao, bao nhiêu thời gian, tài lực đã giành cho Misa gần 1 năm nay rồi ko thể bỏ được, Nên đang khóc ròng....
Mình cũng đã khuyến nghị lên misa nhiều đề nghị hỗ trợ phát triển phần mềm, vì các báo cáo hỗ trợ cao cấp khác chưa chắc đã cần dùng đến nhiều mà việc quản lý kho là công việc quan trọng nhất, hàng ngày đối với công ty thương mại như bên mình vì kho sẽ liên quan đến hàng hóa, công nợ, doanh thu...mọi thứ đều từ kho mà ra. Nhưng Misa trả lời là sẽ lưu vào để sau này nếu nhiều đơn vị cùng gặp phải vấn đề như bên mình thì sẽ phát triển và thời gian là không xác định, hiện nay không đơn vị nào gặp phải các vấn đề giống bên mình. Mà vấn đề liên quan đến quản lý mã va vạch bên mình thì mình nghĩ đề bên mình nếu bên nào cần quản lý mã vạch đều mắc phải:
Mình nêu các vấn đề liên quan đến quản lý mã vạch bên mình nếu các bạn có cùng vấn đề hay có cách giải quyết các vấn đề tương tự khi sử dụng Misa Amis rồi thì comment để cùng ý kiến lên misa đồng thời để misa tập trung nguồn xực cải tiến nhé:
1. Các phiếu nhập xuất trên phân hệ bán hàng và mua hàng của Misa chưa được phân quền đến từng chức năng. Nên sau khi kế toán kho làm phiếu nhập xuất, phải cho phép người được giao nhiệm vụ bắn mã vạch vào sửa phiếu thì mới bắn mã vạch được. Người này có thể sửa tất cả mọi thông tin trên phiếu như sửa số lượng, đơn giá, mà người quét mã vạch bên mình là thủ kho, Thủ kho hay bất cứ ai sửu được số lượng hàng hóa thì quá nguy hiểm. Như weekend thủ kho sửa nhanh để thêm mã vạch bằng cách ấn F6 trên phiếu, ngoài việc thêm mã vạch thì các thông tin trên phiếu nhập, xuất sẽ không bị tác động một tẹo nào.
2. Phần mềm không cho phép quét đồng loạt tất cả các hàng hóa một lúc, sau đó mới ấn lưu phiếu. Mà mỗi 1 hàng hóa sau khi bắn mã vạch xong, lại phải vào máy tính tích chọn hàng hóa đó, nếu phiếu nhập có vài nghìn sản phẩm thì chọn mỏi tay luôn, hơn nữa nếu là hàng nặng xếp cao không di chuyển lại gần máy tính được thì p bê máy tính leo lên để mà tích, dùng máy bàn thì CHỊU.
Mong được các bạn comment chia sẻ, và Mong misa có thể đọc những comment của các bạn, sau đó khắc phục giúp, chứ Công ty mình đang loạn lên rồi!
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top