Các khoản chi phí phát sinh đưa vào TK 242 trên BCTC có đúng không?

Tamconuong

New Member
Hội viên mới
Chào mọi người! :k6095867:
Mọi người giúp mình với. Mình làm BCTC năm 2008. nhưng công ty minh chưa có doanh thu. như vậy sẽ xác định kq hoạt động kinh doanh như thế nào. và mình đã nộp bc rồi có cách nào sửa đổi mà không bị phạt không. và các khoản chi phí phát sinh đưa vào TK 242 có đúng không
 
Ðề: Hỏi về BCTC

Chào mọi người! :k6095867:
Mọi người giúp mình với. Mình làm BCTC năm 2008. nhưng công ty minh chưa có doanh thu. như vậy sẽ xác định kq hoạt động kinh doanh như thế nào.

ko có doanh thu thì BCTC thể hiên doanh thu bằng ko, nếu có chi phí => xác định kq kd : lỗ

. và mình đã nộp bc rồi có cách nào sửa đổi mà không bị phạt không.

Ko cách nào mà ko bị phạt cả, phạt vi phạm hành chính là điều tất nhiên.

và các khoản chi phí phát sinh đưa vào TK 242 có đúng không

tùy tính chất của chi phí đó , đưa vào 641, 642 hay 142, 242
 
Ðề: Hỏi về BCTC

Cảm ơn sự chỉ dan của bạn. nhưng mình muốn hỏi chút xíu nưa. mình đã kết chuyển lỗ rồi nhưng quản lý thuế vẫn bảo là bị sai. mà chi phí phát sinh đó phải đưa vào tk khác để không tính lãi lỗ vì chưa có doanh thu nên mình không hiểu
 
Ðề: Hỏi về BCTC

Cảm ơn sự chỉ dan của bạn. nhưng mình muốn hỏi chút xíu nưa. mình đã kết chuyển lỗ rồi nhưng quản lý thuế vẫn bảo là bị sai. mà chi phí phát sinh đó phải đưa vào tk khác để không tính lãi lỗ vì chưa có doanh thu nên mình không hiểu

Vì có những khoản chi phí gắn liền với doanh thu, phát sinh doanh thu => đưa vào chi phí, bạn phải tách những khoản chi phí đó và treo lại phân bổ sau.
 
Ðề: Các khoản chi phí phát sinh đưa vào TK 242 trên BCTC có đúng không?

Chào mọi người! :k6095867:
Mọi người giúp mình với. Mình làm BCTC năm 2008. nhưng công ty minh chưa có doanh thu. như vậy sẽ xác định kq hoạt động kinh doanh như thế nào. và mình đã nộp bc rồi có cách nào sửa đổi mà không bị phạt không. và các khoản chi phí phát sinh đưa vào TK 242 có đúng không

cty bạn là xd hay làm dịch vụ. vì chi phí fải tương ứng với dthu nên khi bạn chưa có dthu thì fải treo chi phí lại. Tùy theo cty bạn KD cái gì và cđộ kế toán theo quyết định nào mà treo chi phí trên TK tương ứng (VD với các cty sx, xd thực hiện chế độ kế toán theo QĐ15 thì cphí treo trên TK 154...)
Còn các chi phí cho quản lý thì bạn fải kết chuyển để tính lãi lỗ chứ.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top