Các công việc kế toán cần làm khi Công ty mới thành lập

Địa Long

New Member
Hội viên mới
Công ty em mới thành lập 19/10/2015. E có tìm hiểu vài trang web thấy cần phải xây dựng hệ thống thang bảng lương nộp cho Sở Lao động Thương binh Xã hội. Nhưng em hỏi một vài a c cùng một số người bạn đang làm kế toán thì đều bảo không cần làm??? Một vấn đề nữa xin nhờ các a (c) giúp đỡ là em đang muốn làm các thủ tục, giấy tờ để được đưa chi phí thuê trụ sở kinh doanh vào chi phí hợp lý. E cũng có tìm hiểu thì được biết nếu doanh thu <100tr thì chỉ cần Hợp đồng thuê nhà (không cần công chứng), chứng từ thanh toán và chủ nhà chỉ cần đóng 500.000 đồng thuế môn bài cho kỳ thuế 2015. Nhưng khi em làm tờ khai thuế môn bài cho chủ nhà mang lên chi cục thuế Huyện Hoài Đức (Công ty em thành lập ở Huyện Hoài Đức. Hà Nội) thì cán bộ không thu, bảo cái này ở đây không thu, còn tiền thuế thì cứ mang đi nộp rồi về hạch toán thôi. Các anh (chị), bạn bè có kinh nghiệm về các vấn đề này xin chia sẻ giúp em. Em xin cám ơn nhiều!
 
Công ty em mới thành lập 19/10/2015. E có tìm hiểu vài trang web thấy cần phải xây dựng hệ thống thang bảng lương nộp cho Sở Lao động Thương binh Xã hội. Nhưng em hỏi một vài a c cùng một số người bạn đang làm kế toán thì đều bảo không cần làm??? Một vấn đề nữa xin nhờ các a (c) giúp đỡ là em đang muốn làm các thủ tục, giấy tờ để được đưa chi phí thuê trụ sở kinh doanh vào chi phí hợp lý. E cũng có tìm hiểu thì được biết nếu doanh thu <100tr thì chỉ cần Hợp đồng thuê nhà (không cần công chứng), chứng từ thanh toán và chủ nhà chỉ cần đóng 500.000 đồng thuế môn bài cho kỳ thuế 2015. Nhưng khi em làm tờ khai thuế môn bài cho chủ nhà mang lên chi cục thuế Huyện Hoài Đức (Công ty em thành lập ở Huyện Hoài Đức. Hà Nội) thì cán bộ không thu, bảo cái này ở đây không thu, còn tiền thuế thì cứ mang đi nộp rồi về hạch toán thôi. Các anh (chị), bạn bè có kinh nghiệm về các vấn đề này xin chia sẻ giúp em. Em xin cám ơn nhiều!
- Thứ 1: việc đăng ký thang bảng lương là bạn phải làm.vì đăng ký thang bảng lương rồi bạn mới có thể đóng bảo hiểm cho nhân viên và cả giám đốc đóng bảo hiểm xong bạn mới có thể đưa chi phí lương vào chi phí hợp lý khi tính thuế TNDN
- Thứ 2: Theo mình được biết thì tờ khai thuế môn bài cũng nộp qua mạng thui mà. có phải hok mọi người?
 
Công ty cũ tớ làm kế toán viên nên trước cũng không tìm hiểu nhiều. Nhưng công ty đó tớ cũng làm BHXH cho nhân viên và trước đó tớ không hề biết phải làm thang bảng lương gì nhưng vẫn đóng được BH đến bây giờ. Không biết mai mốt bị kiểm tra thì có vấn đề gì không thôi. Tớ đang muốn hỏi tờ khai thuế môn bài của chủ nhà ak. Người nộp thuế là chủ nhà đấy.
 
cũng có thể là do kế toan trước đã làm rui.còn thuế môn bài của chủ nhà bạn thử hỏi chủ nhà trước đây có cho cong ty nào thuê và nộp thuế môn bài chưa? vì nếu làm rồi thì bay giờ chỉ cần nộp thuế thui
 
Tớ có hỏi c ấy rồi nhưng c ấy bảo bên đó k làm và bên này cũng k cần làm, nên cứ băn khoăn mãi. Minh có hỏi rồi, trước đây chưa có ai thuê nhà đó cả bạn à.
 
Thang bảng lương có nơi bắt buộc làm trước khi đóng bảo hiểm, nhưng đa phần là không bắt buộc, cứ đóng bảo hiểm đủ là được, còn thang bảng lương thì xây dựng sau.
Nhưng lưu ý nếu sau này muốn hoàn thiện thủ tục hưởng bảo hiểm thì lại đa phần các cơ quan bảo hiểm lại yêu cầu xây dựng thang bảng lương. Vậy nên tốt nhất là cứ đóng bảo hiểm trước, rảnh rỗi thì làm thang lương sau
Mà thang lương nộp ở phòng lao đ ộng của quận mình thôi, làm chi mà lên hẳn sở lao động thế?
 
- Thứ 1: việc đăng ký thang bảng lương là bạn phải làm.vì đăng ký thang bảng lương rồi bạn mới có thể đóng bảo hiểm cho nhân viên và cả giám đốc đóng bảo hiểm xong bạn mới có thể đưa chi phí lương vào chi phí hợp lý khi tính thuế TNDN
- Thứ 2: Theo mình được biết thì tờ khai thuế môn bài cũng nộp qua mạng thui mà. có phải hok mọi người?
Bạn Param cho mình hỏi chút, đã có thông tư mới v ề việc loại bỏ cp lương nếu hok đóng bh rồi hả bạn, đợt này mình bận hok có update nên chưa biết, trước có thấy mới chỉ là dự kiến, chứ chưa có TT ban hành?
 
Bạn Param cho mình hỏi chút, đã có thông tư mới v ề việc loại bỏ cp lương nếu hok đóng bh rồi hả bạn, đợt này mình bận hok có update nên chưa biết, trước có thấy mới chỉ là dự kiến, chứ chưa có TT ban hành?
uh.co rui ban
 
tớ có qua BH một lần thì chỉ cần đăng ký mức lương đóng bảo hiểm là mức lương cơ bản theo hợp đồng lao động hay mức lương tối thiểu vùng + 7%, chưa thấy nhắc tới vụ đăng ký thang bảng lương. sau tớ ko làm nữa, nhưng bây giờ tớ thấy nhân sự làm thang lương bảng lương + thỏa ước lao động tập thể cho bên đó
 
Chào bạn , mình ở bên nà cung cấp chứng thư số - với gói 3N đc cộng 15 tháng giá thu về : 1tr4 - giá ghi trên hóa đơn là : 2tr2 - bạn cần thì liên hệ mình nhé : 0966 416 234 . Thanks all !
 
công ty mình thành lập có nhờ bộ phận chuyên tư vấn này nọ, họ làm hết các thủ tục giúp mình, mình chỉ cần chi tiền cái phẻ re, nói chứ cũng có tìm hiểu mới dám làm ^^
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top