Em mới vào làm được 2 tháng ở công ty, công ty em tính lương theo giờ, tháng trước vì không có ngày nghỉ lễ nào nên không sao, tháng này dính phải hai ngày nghỉ lễ là 10/03 và 30/04 nên em tính lương theo kiếu thế này:
Tháng này có 30 ngày trong đó 4 ngày nghỉ theo quy định và 2 ngày nghỉ lễ nên số công làm việc trong tháng sẽ là:
= 30 - 4 - 2 = 24 ngày * 8 giờ / ngày = 192 giờ công
Lương cơ bản: 3.000.000đ
Trong tháng làm được: 168 giờ công
Như vây: lương trong tháng sẽ là = (3.000.000đ / 192 giờ ) * 168 giờ = 2.625.000đ
Em tính như vậy mà chị kế toán trưởng không chịu, chị ấy bảo tính như thế là sai mà phải tính như thế này:
Số ngày công làm việc trong tháng sẽ là: = 30 ngày - 4 ngày nghỉ theo quy định = 26 ngày công * 8 giờ / ngày = 208 giờ công
Một giờ công sẽ là : = 3.000.000đ / 208 giờ = 14.423đ / giờ
Lương trong tháng sẽ là: = (14.423đ * 168 giờ ) + (14.423đ * 16 giờ ) = 2.653.846đ
Chị ấy bảo 16 giờ đó là của hai ngày lễ nhân viên không đi làm vẫn phải tính cộng vào như thế, mà em thấy mình làm như thế đâu có sai.
Các anh / chị có kinh nghiệm cho em xin ý kiến với ạ.
Tháng này có 30 ngày trong đó 4 ngày nghỉ theo quy định và 2 ngày nghỉ lễ nên số công làm việc trong tháng sẽ là:
= 30 - 4 - 2 = 24 ngày * 8 giờ / ngày = 192 giờ công
Lương cơ bản: 3.000.000đ
Trong tháng làm được: 168 giờ công
Như vây: lương trong tháng sẽ là = (3.000.000đ / 192 giờ ) * 168 giờ = 2.625.000đ
Em tính như vậy mà chị kế toán trưởng không chịu, chị ấy bảo tính như thế là sai mà phải tính như thế này:
Số ngày công làm việc trong tháng sẽ là: = 30 ngày - 4 ngày nghỉ theo quy định = 26 ngày công * 8 giờ / ngày = 208 giờ công
Một giờ công sẽ là : = 3.000.000đ / 208 giờ = 14.423đ / giờ
Lương trong tháng sẽ là: = (14.423đ * 168 giờ ) + (14.423đ * 16 giờ ) = 2.653.846đ
Chị ấy bảo 16 giờ đó là của hai ngày lễ nhân viên không đi làm vẫn phải tính cộng vào như thế, mà em thấy mình làm như thế đâu có sai.
Các anh / chị có kinh nghiệm cho em xin ý kiến với ạ.