Ðề: Các anh chị kế toán giúp e với, gấp, gấp, gấp lắm ạ
Cách điền các mẫu của BẢO HIỂM
Chào tất cả các ACE,
Đã có rất nhiều đề tài nói về chủ đề này nhưng có thể do loãng box nên mọi người khó tra cứu. Mình thấy vẫn còn rất nhiều bạn chưa biết cách điền các mẫu của BHXH như thế nào nên mình mở topic này để cho tất cả mọi người post và share những mẫu (đã điền ví dụ) của bên Bảo hiểm cho những bạn chưa biết cách điền.
Mình xin gửi một số mẫu cơ bản và nhiều người hỏi nhất:
1. Mẫu D01b-TS: Công văn đề nghị
https://www.box.com/s/jn5sfcf9y7mi7uw98wf9
2. Mẫu D02-TS: Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT
https://www.box.com/s/z93008vw4u3jhqxw1cmr
3. Mẫu A01-TS: Tờ khai tham gia
https://www.box.com/s/j3vzg83o1yhl4a0vu2af
4. Mẫu C70a-HD: Danh sách thanh toán chế độ ốm đau, thai sản, dưỡng sức phục hồi sức khỏe (Mẫu này áp dụng từ 01/01/2013 thay cho mẫu C67a-HD trước đây)
https://www.box.com/s/z2jx1grcc4g79gccoqfv
Chúc các bạn làm tốt!
--------------------------
16/01/2014
Mình bổ sung thêm một số văn bản khi làm hồ sơ tăng MỨC ĐÓNG bảo hiểm, mình có chia sẻ ở một vài topic rồi nhưng vẫn có nhiều bạn chưa tìm được.
Hồ sơ tăng mức đóng bao gồm:
- D01b-TS
- D02-TS
- Quyết định tăng lương:
https://app.box.com/s/egd6tip140w0i4ud69rb
- Phụ lục hợp đồng lao động:
https://app.box.com/s/bq4bobyzzjie6bb22y8v
-----
12/02/2014
Hồ sơ đăng ký Thang bảng lương:
1. Công văn đề nghị của DN:
https://app.box.com/s/nbhh5akfb7dec46nbxpx
2. Biên bản làm việc của DN với người LĐ:
https://app.box.com/s/2j0k118wyn4m76fmpsx6
3. Quy chế lương
4. Hệ thống thang bảng lương
- Bảng quy định về tiêu chuẩn chức danh, nghề: Tùy theo quy định của từng DN
- Hệ thống thang bảng lương:
Mẫu ví dụ : Mẫu 1:
https://app.box.com/s/zgq862omd2v579oyz59w
Mẫu 2:
https://app.box.com/s/bfjgyhvbe3yiqtas55w9
---------------
Hồ sơ điều chỉnh thông tin trên sổ BHXH: - CV 102/BHXH-THU ngày 8/1/2013 của BHXH
1. Điều chỉnh chức danh công việc và quá trình đóng BHXH, BHTN:
+ D02-TS: 3 bản.
+ Bản sao HĐLĐ, Quyết định lương…, nếu điều chỉnh thời gian, mức tiền lương đóng BHXH, BHTN.
+ Văn bản đề nghị bổ sung, điều chỉnh (mẫu D01b-TS) đối với trường hợp bổ sung, điều chỉnh chức danh nghề công việc nặng nhọc, độc hại, làm việc 3 ca: 1 bản.
2. Điều chỉnh thông tin cá nhân:
+ D01b-TS: ghi rõ lý do điều chỉnh và cam kết, chịu trách nhiệm của đơn vị: 1 bản.
+ D07-TS: 3 bản. (Mẫu:
https://app.box.com/s/4nwj9zv53vujgi1cr2gf)
+ Bản sao CMND đối với trường hợp điều chỉnh họ tên, ngày tháng năm sinh nếu trong tờ thông báo ghi sai họ tên, ngày tháng năm sinh, hoặc không ghi ngày tháng sinh: 1 bản/người.
+ Sổ BHXH, tờ bìa sổ mới, thẻ BHYT, bản ghi quá trình đóng BHXH, BHTN… (nếu có) đối với những trường hợp cần phải in lại, do điều chỉnh thông tin cá nhân có liên quan.
Trích từ bạn Muỗn08 thành viên của danketoan.com