Các anh chị kế toán giúp e với, gấp, gấp, gấp lắm ạ

meocondayeu

Member
Hội viên mới
Học kế toán ra nhưng chưa bao jo làm kế toán các anh chị ạ toàn làm kinhh doanh thui hic hic. Bây giờ e lại phải làm thủ tục tham gia BHXH cho nhân viên mới tham gia lần đầu mà không biết làm thủ tục thế nào ạ.
Và làm thủ tục thanh toán BHXH, BHTN một lần cho nhân viên thôi việc nữa.
Anh chị nào biết chỉ e với nhé. e cần gấp lắm ạ. Cảm ơn các anh chị nhiu nhiu ạ
 
Ðề: Các anh chị kế toán giúp e với, gấp, gấp, gấp lắm ạ

Cách điền các mẫu của BẢO HIỂM
Chào tất cả các ACE,
Đã có rất nhiều đề tài nói về chủ đề này nhưng có thể do loãng box nên mọi người khó tra cứu. Mình thấy vẫn còn rất nhiều bạn chưa biết cách điền các mẫu của BHXH như thế nào nên mình mở topic này để cho tất cả mọi người post và share những mẫu (đã điền ví dụ) của bên Bảo hiểm cho những bạn chưa biết cách điền.
Mình xin gửi một số mẫu cơ bản và nhiều người hỏi nhất:

1. Mẫu D01b-TS: Công văn đề nghị
https://www.box.com/s/jn5sfcf9y7mi7uw98wf9

2. Mẫu D02-TS: Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT
https://www.box.com/s/z93008vw4u3jhqxw1cmr

3. Mẫu A01-TS: Tờ khai tham gia
https://www.box.com/s/j3vzg83o1yhl4a0vu2af

4. Mẫu C70a-HD: Danh sách thanh toán chế độ ốm đau, thai sản, dưỡng sức phục hồi sức khỏe (Mẫu này áp dụng từ 01/01/2013 thay cho mẫu C67a-HD trước đây)
https://www.box.com/s/z2jx1grcc4g79gccoqfv

Chúc các bạn làm tốt!
--------------------------
16/01/2014
Mình bổ sung thêm một số văn bản khi làm hồ sơ tăng MỨC ĐÓNG bảo hiểm, mình có chia sẻ ở một vài topic rồi nhưng vẫn có nhiều bạn chưa tìm được.
Hồ sơ tăng mức đóng bao gồm:
- D01b-TS
- D02-TS
- Quyết định tăng lương: https://app.box.com/s/egd6tip140w0i4ud69rb
- Phụ lục hợp đồng lao động: https://app.box.com/s/bq4bobyzzjie6bb22y8v

-----
12/02/2014

Hồ sơ đăng ký Thang bảng lương:
1. Công văn đề nghị của DN: https://app.box.com/s/nbhh5akfb7dec46nbxpx
2. Biên bản làm việc của DN với người LĐ: https://app.box.com/s/2j0k118wyn4m76fmpsx6
3. Quy chế lương
4. Hệ thống thang bảng lương
- Bảng quy định về tiêu chuẩn chức danh, nghề: Tùy theo quy định của từng DN
- Hệ thống thang bảng lương:
Mẫu ví dụ : Mẫu 1: https://app.box.com/s/zgq862omd2v579oyz59w
Mẫu 2: https://app.box.com/s/bfjgyhvbe3yiqtas55w9
---------------
Hồ sơ điều chỉnh thông tin trên sổ BHXH: - CV 102/BHXH-THU ngày 8/1/2013 của BHXH
1. Điều chỉnh chức danh công việc và quá trình đóng BHXH, BHTN:
+ D02-TS: 3 bản.
+ Bản sao HĐLĐ, Quyết định lương…, nếu điều chỉnh thời gian, mức tiền lương đóng BHXH, BHTN.
+ Văn bản đề nghị bổ sung, điều chỉnh (mẫu D01b-TS) đối với trường hợp bổ sung, điều chỉnh chức danh nghề công việc nặng nhọc, độc hại, làm việc 3 ca: 1 bản.

2. Điều chỉnh thông tin cá nhân:
+ D01b-TS: ghi rõ lý do điều chỉnh và cam kết, chịu trách nhiệm của đơn vị: 1 bản.
+ D07-TS: 3 bản. (Mẫu: https://app.box.com/s/4nwj9zv53vujgi1cr2gf)
+ Bản sao CMND đối với trường hợp điều chỉnh họ tên, ngày tháng năm sinh nếu trong tờ thông báo ghi sai họ tên, ngày tháng năm sinh, hoặc không ghi ngày tháng sinh: 1 bản/người.
+ Sổ BHXH, tờ bìa sổ mới, thẻ BHYT, bản ghi quá trình đóng BHXH, BHTN… (nếu có) đối với những trường hợp cần phải in lại, do điều chỉnh thông tin cá nhân có liên quan.

Trích từ bạn Muỗn08 thành viên của danketoan.com
 
Ðề: Các anh chị kế toán giúp e với, gấp, gấp, gấp lắm ạ

Anh ơi vậy làm thủ tục thanh toán BHXH, BHTN 1 làn cho nhân viên thì cần những giấy tờ, mẫu biểu nào ạ?
 
Ðề: Các anh chị kế toán giúp e với, gấp, gấp, gấp lắm ạ

Không ai giúp e à. hic hic :khocdudoi:
 
Ðề: Các anh chị kế toán giúp e với, gấp, gấp, gấp lắm ạ

Anh ơi vậy làm thủ tục thanh toán BHXH, BHTN 1 làn cho nhân viên thì cần những giấy tờ, mẫu biểu nào ạ?

Khi người lao động muốn thanh toán BHXH 1 lần và trợ cấp BHTN thì tự cá nhân đi làm thủ tục bạn nhé, còn về phía cty bạn thì làm thủ tục chốt số rồi trả số cho người lao động kèm theo quyết định nghỉ việc của họ bạn nhé. Người lao động đi đăng ký thất nghiệp tại trung tâm giới thiệu việc làm theo khu vực quận, huyện của bạn và hồ sơ nộp đủ trong vòng 15 ngày kể từ ngày đăng ký; còn trường hợp nếu họ muốn lãnh tiền ở tỉnh khác thì làm đơn. Còn lãnh BHXH 1 lần thì sau 1 năm kể từ ngày có quyết định nghỉ việc thì người lao động mới được lãnh bạn . Lên BHXH quận, huyện sẽ được hưỡng dẫn cụ thể, chi tiết lại nhiệt tình nữa.
 
Ðề: Các anh chị kế toán giúp e với, gấp, gấp, gấp lắm ạ

Vậy cho e hỏi làm thủ tục chốt sổ ntn ạ ? E lên bảo hiểm họ bảo lên mạng có hết. hic hic. chứ ai cũng đến hỏi thì làm sao có time mà trả lời. hu hu.
 
Ðề: Các anh chị kế toán giúp e với, gấp, gấp, gấp lắm ạ

Vậy cho e hỏi làm thủ tục chốt sổ ntn ạ ? E lên bảo hiểm họ bảo lên mạng có hết. hic hic. chứ ai cũng đến hỏi thì làm sao có time mà trả lời. hu hu.
Thủ tục chốt số BHXH cho nhân viên nghỉ việc:
Bước 1: Thủ tục giảm
1/ Mẫu D02-TS : 3 bản
2/ Mẫu D01b-TS : 1 bản
3/ Thẻ BHYT còn thời hạn sử dụng (01 thẻ/người)
4/ Biên bản trả thẻ BHYT đối với trường hợp đơn vị đã nộp trước đó - nếu có (01 bản chính)
5/ Bản sao Quyết định/Thông báo chấm dứt HĐLĐ… (01 bản/người) hoặc bản sao Quyết định/Thông báo chấm dứt HĐLĐ tập thể đính kèm danh sách (01 bản)
6/ Mẫu số 103: Phiếu giao nhận hồ sơ
Bước 2: Chốt sổ cho nhân viên:
1. Phiếu giao nhận hồ sơ (Mẫu 321)
2. Danh sách xác nhận sổ BHXH (mẫu số 01-DS/XNS) 2 bản
3. Tờ bìa sổ BHXH (sổ mẫu mới)
4. Bản ghi quá trình đóng BHXH, BHTN (mẫu 07/SBH) + các tờ rời sổ (nếu có)
5. Giấy chuyển tiền (bản sao nếu thanh toán), công văn cam kết thanh toán nợ (nếu nợ trên 1 tháng đến dưới 3 tháng)
6. Bản photo CMND 1 bản/người
7. Mẫu 01-XN/THS (nếu có)
 
Ðề: Các anh chị kế toán giúp e với, gấp, gấp, gấp lắm ạ

Cảm ơn bạn Khiembn nhiều lắm.
 
Ðề: Các anh chị kế toán giúp e với, gấp, gấp, gấp lắm ạ

em đánh dấu phát hôm sau còn tham khảo
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top