Các anh/chị giúp em phần hóa đơn này với ạ!

cochunho1214

New Member
Hội viên mới
Em mới ra trưởng chưa có kinh nghiệm mong anh chị chỉ giáo.

Chả là công ty em bán hàng cho khách với tổng thanh toán cả VAT 10% là 20 triệu với mặt hàng là cát, sỏi, đá. nhưng khi khách hàng yêu cầu viết hóa đơn lên thành 35 triệu cả VAT với mặt hàng là gạch, ngói.

Vậy giờ em phải làm thế nào a và định khoản trong trường hơp này với 15% .
Rất mong nhận được sự giúp đỡ của các anh chị ạ.
 
Bức xúc lắm nên nửa đêm dậy viết tâm thư hả?
Nếu đúng nguyên tắc thì bán bao nhiêu xuất hóa đơn bây nhiêu. Và hóa đơn >=20tr thì phải thu bằng chuyển khoản (thu bằng tài khoản ngân hàng của Cty).
Còn trường hợp này là sai nguyên tắc, và nếu bạn muốn làm theo cái sai luôn thì:
1. Hỏi sếp bạn có đồng ý cho xuất hóa đơn ko? (Chắc là ổng đồng ý rồi mới có cái 15% đúng ko?)
2. Thu tiền qua ngân hàng đúng số tiền trên hóa đơn (rồi lấy tiền mặt trả phần dư lại cho khách hoặc là chia nhỏ hóa đơn ra để trị giá mỗi hóa đơn <20tr. Và nhớ là mấy hóa đơn được chia ra phải xuất khác ngày nhau)
3. Định khoản doanh thu theo số hiển thị trên hóa đơn:
Nợ 112 35.000.000
Có 511 31.818.182
Có 333 3.181.818
4. Định khoản giá vốn
Nợ 632 (theo lượng hàng hóa xuất trên hóa đơn)
Có 156
5. Số tiền 15% đó bỏ túi giám đốc hoặc bạn với giám đốc chia ra
6. Phải cân đối sổ sách nếu lượng hàng xuất trên hóa đơn nhiều hợn thực tế. Nếu chỉ tăng đơn giá để làm tăng trị giá hóa đơn thì ko cần quan tâm nữa.
 
cái zụ này là en ra đây mà. Bạn cứ đk bình thường, nhận tiền bt, còn cái dư ra thì sếp bỏ túi.
k sao cả. keke
mà bạn ở chỗ nào của Gò Vấp thế?:chuyengivay:
 
Mọi người cho mình hỏi về trường hợp này với ạ .
Bên mình có kê khai 1 tờ hóa đơn vào tháng 12/2014, nhưng mà hóa đơn này bên kia đã hủy và xuất lại hóa đơn mới , nhưng không làm thay đổi số thuế phải nộp.
Bên mình h phải làm sao đây mọi người .
 
Bức xúc lắm nên nửa đêm dậy viết tâm thư hả?
Nếu đúng nguyên tắc thì bán bao nhiêu xuất hóa đơn bây nhiêu. Và hóa đơn >=20tr thì phải thu bằng chuyển khoản (thu bằng tài khoản ngân hàng của Cty).
Còn trường hợp này là sai nguyên tắc, và nếu bạn muốn làm theo cái sai luôn thì:
1. Hỏi sếp bạn có đồng ý cho xuất hóa đơn ko? (Chắc là ổng đồng ý rồi mới có cái 15% đúng ko?)
2. Thu tiền qua ngân hàng đúng số tiền trên hóa đơn (rồi lấy tiền mặt trả phần dư lại cho khách hoặc là chia nhỏ hóa đơn ra để trị giá mỗi hóa đơn <20tr. Và nhớ là mấy hóa đơn được chia ra phải xuất khác ngày nhau)
3. Định khoản doanh thu theo số hiển thị trên hóa đơn:
Nợ 112 35.000.000
Có 511 31.818.182
Có 333 3.181.818
4. Định khoản giá vốn
Nợ 632 (theo lượng hàng hóa xuất trên hóa đơn)
Có 156
5. Số tiền 15% đó bỏ túi giám đốc hoặc bạn với giám đốc chia ra
6. Phải cân đối sổ sách nếu lượng hàng xuất trên hóa đơn nhiều hợn thực tế. Nếu chỉ tăng đơn giá để làm tăng trị giá hóa đơn thì ko cần quan tâm nữa.

Em cám ơn chị nhiều ạ.
còn trường hợp kiểu như khách hàng ko lấy hàng mà muốn mình viết hóa đơn với tổng thanh toán cả VAT là 22triệu thì mình phải làm thế nào ah, trong trường hợp này phiếu xuất kho phải làm thế nào khi mà thực tế khách không lấy hàng. định khoản và cách xử lý trên chứng từ ah.
chị giúp em với ah
 
Bạn vào làm đúng nơi nhanh giàu rồi đây! Nhưng giàu tiền = giàu tội và khi bị xử thì mệt lắm nhé! Nếu được trả công thỏa đáng thì làm, ko thì chớ dại nhé!
1. Khi bán hàng, có nhiều khách hàng không lấy hóa đơn, bạn sẽ dùng phiếu xuất đó để chuyển qua cho hóa đơn mà bạn xuất cho khách cần hóa đơn mà ko lấy hàng. Tất nhiêu ko có số đẹp và trùng khớp để bạn làm dễ dàng như vậy nên bạn phải tự cân đối nhé! Làm kế toán thuế thì cứ theo hóa đơn GTGT mà làm (nghĩa là PXK phải ra theo hóa đơn GTGT). Còn bạn quản lý nội bộ thì làm theo thực tế.
2. Thường xuyên kiểm tra lượng hàng tồn kho trên sổ sách trước khi xuất hóa đơn. Nếu hàng hết sạch trong kho rồi mà sếp bảo xuất thì cứ trả lời là ko được. Sếp muốn xuất phải đưa hóa đơn đầu vào để mình cập nhật chứ ko bao giờ xuất quá lượng tồn kho nhé! (Cái này là gian lận rõ ràng ngày từ đầu nên ko bàn tới chuyện luật nào, công văn hay thông tư nào nha!)
3. Hóa đơn >= 20tr (bao gồm cả thuế) thì phải luôn luôn thanh toán bằng chuyển khoản, và để tránh rắc rối về sau thì hóa đơn hợp pháp phải được thanh toán từ tài khoản của Cty mua chuyển vào cho Cty bán (hiện nay có tình trạng muốn ăn tiền nên cá nhân hay chuyển trực tiếp vào TK Cty bán và ghi là "Cty MUA trả tiền hàng cho hóa đơn số..."
Bạn cần hỏi thêm gì thì nt Skype cho mình thaotran2308
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top