1 là: Bạn phải lục lại tất cả các phiếu chi phiếu thu vì bạn làm sai thì nó mới lệch. Sau đó lại phiếu hạch toán cho đúng.
2 là: do bạn thu/ chi với các số lẻ và bạn làm tròn ( làm tròn lúc thu/chi chứ kg phải khi hạch toán). Cái này thì bạn làm bút toán điều chỉnh nhé!
Nếu tiền thực tế cao hơn trên sổ sách thì : N chi phí/ Có tiền mặt (số tiền lệch)
Nếu tiền thấp hơn sổ sách nghĩa là bạn chi dư: N tiền mặt/ Có chi phí.
Mình nói lại cho rõ ràng hơn nhé!
Chênh lệch giữa sổ chi tiết tiên mặt và sổ quỹ là do hạch toán ==> cần hạch toán lại cho đúng
Chênh lệch giữa biên bản kiểm quỹ với số dư trên sổ quỹ (=SD trên sổ chi tiết) => Xử lý chênh lệch bằng cách đưa vào 711/811 như salen trình bày.