Bức xúc với quy định liên thông mới của BGD :(

Ðề: Bức xúc với quy định liên thông mới của BGD :-(

Các luật mới ra đều rất hay, ý nghĩa, thiết thực với đời sống của nhân dân, khả năng thực thi cao :))
Và cái luật liên thông này ko nằm ngoài ngoại lệ đó....
Tất cả sv VN đều rảnh tới mức học xong 3 năm cđ với các môn chuyên ngành, rồi quanh ngược lại ôn tiếp lần 2 để thi ĐH...
Tất cả sv VN đều giàu, lương cao ngang với các bộ trưởng, nên có thể đi làm 3 năm rồi lại ở không để đi học ( 3 năm đi học, rồi 3 năm đi làm, rồi chồng con đùm đề rồi mới đc đi học tiếp để lấy bằng ĐH ) ...ôi bằng ĐH là 1 ước mơ xa vời...
Tốt...bộ giáo dục rất quan tâm và quan tâm 1 cách rất đúng đắn tới nền giáo dục VN. Sau khi thả cửa để các trường tuyển dạy và thu học phí thoải mái, xong cấp bằng mà không hề suy tét tới chất lượng đào tạo. Và rồi giờ tự dưng siết chặt, với điều kiện dự thi như thế chả khác nào : mún ăn sầu riêng pải nhai cả vỏ !!! Suy cho cùng, ai chịu ? ai chịu trách nhiệm khi 1 thời tuyển sinh và dạy lt ko chất lượng ?? sv lãnh hết......!!
Tuyệt vời...pải nói là luật liên thông mới rất tuyệt !! Cảm ơn bộ trưởng bộ giáo dục !!












Phải chi nước ta có thật nhiều Nguyễn Bá Thanh, mổi bộ là 1 bác Thanh........Lúc ấy chắc dân sung sướng cuộc đời....
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Bức xúc với quy định liên thông mới của BGD :-(

Ăn thua gì mà kêu với gọi..... Hiến pháp thích còn đổi dc, kêy gọi làm gì....
Chúng ta phải hiểu là, nhà nước có quyền lực có thể áp đặt lên nhân dân bất kể lòng dân có thuận hay không cơ mà.
Vẫn biết là làm thế thì cơ sở chính trị có thể bịi lung lay, nhưng ai giám đứng ra mà nói.
Con trai Bác Huy Cận có công như thế còn bị đi tù vì đòi công bằng kìa.

thanks for share!
 
Ðề: Bức xúc với quy định liên thông mới của BGD :-(

Chúng ta phải hiểu là, nhà nước có quyền lực có thể áp đặt lên nhân dân bất kể lòng dân có thuận hay không cơ mà.
hì , bạn nói như thế là sai rồi, nhà nước ta là " do dân , của dân và vì dân "
điều này mình thuộc ngay từ lớp 1 bạn ạ
Ăn thua gì mà kêu với gọi.
Hì ....Kêu gọi j bạn ? ...có ai kêu gọi j đâu
 
Ðề: Bức xúc với quy định liên thông mới của BGD :-(

Hì ....Kêu gọi j bạn ? ...có ai kêu gọi j đâu
Clip kia kêu gọi kìa, mình hiểu nhầm bạn chủ topic vì nghĩ bạn ý có ý như vậy!
hì , bạn nói như thế là sai rồi, nhà nước ta là " do dân , của dân và vì dân "
điều này mình thuộc ngay từ lớp 1 bạn ạ
cài này hay này, Giống kiểu mấy khẩu hiệu treo mốc và rách tả tơi trên cột điện này...
Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý, nhân dân Làm chủ :::cuoiranuocmat:
 
Ðề: Bức xúc với quy định liên thông mới của BGD :-(

từ lúc biết tin ko thi liên thông buồn bã vật vã chán chả muốn chết :gian2::luagian::cuutui:
 
Ðề: Bức xúc với quy định liên thông mới của BGD :-(

Clip kia kêu gọi kìa, mình hiểu nhầm bạn chủ topic vì nghĩ bạn ý có ý như vậy!

Cái này ko phải kêu gọi gì hết, chỉ là mình gửi các bạn xem rồi ghé qua thử cái page trên facebook, đóng góp ý kiến, mong mọi ngừoi ủng hộ để BGD xem xét lại TT. Đúng, mình cũng học cái chữ "của dân, do dân, vì dân", đã thuyết trình, làm tiểu luận chứng minh về 6 chứ này và giờ mình cũng đang chứng minh nó đây với hy vọng 6 chữ ấy là đúng nếu ko...thật sự thì mình THẤT VỌNG hoàn toàn về những gì 3 năm qua đã học ở trường (nào là tư tưởng, đường lối..) , giả dối, giống như mình là 1 con "lừa"!!!
 
Ðề: Bức xúc với quy định liên thông mới của BGD :-(

học xong cđ làm như có việc ngay ấy, vì thế ng ta mới liên thông, chứ đi làm 3 năm rồi ai thèm về mà học lại nữa....
có việc rồi ai lại bỏ việc về mà đi học tiếp. ức....
 
Ðề: Bức xúc với quy định liên thông mới của BGD :-(

Bộ mà ra qđịnh này trong Tháng 2 này thì nhiều SV tèo mất:JFBQ00220070528A::bumbum::cry7:
 
Ðề: Bức xúc với quy định liên thông mới của BGD :-(

Các bạn đọc thử bài này :
Ý KIẾN CỦA NGƯỜI TRONG CUỘC
-Walking Skeleton-

Một hạt giống tốt gieo trên một mảnh đất xấu và không có sự chăm sóc, sau này nảy mầm thì cũng không thể phát triển thành một cái cây khỏe mạnh được vì không có đủ dinh dưỡng. Một hạt giống xấu, nhưng được gieo trên một mảnh đất tốt và chăm sóc kĩ càng, sau khi nảy mầm, nó sẽ phát triển khỏe mạnh vì có đủ điều kiện. Rất đơn giản, nhà bạn nào trồng cây sẽ biết thôi. Sẽ có bạn hỏi rằng “nếu hạt giống xấu đó không nảy mầm được thì sao?”, thì câu trả lời là: nếu nó không nảy mầm được thì chính bản thân nó đã bị tự nhiên đào thải, và sẽ không hình thành nên cái cây để chúng ta so sánh với cái cây được mọc lên từ hạt giống tốt ;)

Tương tự như vậy khi nói về chất lượng đào tạo sinh viên hệ DH. Cho dù đầu vào có thắt chặt, tuyển được nhiều sinh viên có tố chất tốt vào trường, nhưng quá trình đào tạo kém, đầu ra lỏng lẻo, thử hỏi sau này những sinh viên đó có đủ kiến thức ra trường làm việc hay không. Còn những sinh viên không giỏi bằng thì sao, nếu họ được đào tạo ở một trường có chất lượng tốt, đầu ra theo tiêu chuẩn của xã hội đặt ra, tôi dám chắc khả năng làm việc của họ luôn được công nhận. Chính quá trình đào tạo và chuẩn đầu ra làm nên chất lượng sinh viên chứ không phải là chuẩn đầu vào. Bạn vào một trường đại học với số điểm cao, chứng tỏ bạn là một học sinh ưu tú năm cấp 3, nhưng sau khi ra trường DH bạn có làm việc được không, đó lại là một chuyện hoàn toàn khác mà thành tích bạn đạt được trong kì thi tuyển DH không thể quyết định.

Qui định mới về liên thông của Bộ ra đời gần đây với mục đích là siết chặt chất lượng của hệ liên thông, vì sau một thời gian triển khai đã có một số vấn đề bất cập.Theo quan điểm của tôi, mục đích của qui định này nhằm nâng cao chất lượng đào tạo thì tôi hoàn toàn ủng hộ, thế nhưng cách làm ở đây lại không phù hợp chút nào.

Tôi không phủ nhận việc một số trường tổ chức liên thông "bát nháo" tạo điều kiện cho một số người cầm tấm bằng chỉ nhằm thăng quan tiến chức trong khi cái đầu trống rỗng. Tuy nhiên, hầu như đó chỉ là một bộ phận COCC (con ông cháu cha) có chân sẵn, chả cần học hành làm gì cho tốn thời gian, trong khi phần lớn số sinh viên còn lại phải đi đường vòng vì không được “tốt số” như bộ phận COCC kể trên, cũng không có điều kiện và may mắn để học DH ngay. Vì vậy Bộ không nên "vơ đũa cả nắm" mà dẹp hình thức đào tạo này bằng cách “bịt kín” con đường học của biết bao nhiêu con người, mọi người không nên qui chụp cho tất cả những người học TC CD là trình độ kém hơn DH (thực tế đâu phải sinh viên DH nào cũng có năng lực thực sự!).

Trên lý thuyết, các quan chức của Bộ cho rằng qui định mới này “tạo cơ hội lớn hơn cho người học” chứ không phải “bịt kín” con đường học tập. Nhưng thực tế, để được học ngay mà bắt sinh viên học đã học 3 năm chuyên ngành phải thi lại các môn THPT để liên thông đã là một điều vô lý, còn không thì phải chờ 36 tháng sau tốt nghiệp mới được liên thông (xã hội đang phát triển chóng mặt, vậy mà học cũng phải chờ… trong khi xã hội có chờ ai đâu!!!), và nếu đậu liên thông phải học chung thời gian với hệ chính quy, tức là phải bỏ việc để đi học… Sau 3 năm lăn lộn ngoài đời, liệu ai đủ “liều” để bỏ việc và quay về thân phận một baby-boy cho cha mẹ chu cấp học hành? Ước mong của sinh viên liên thông là gì? Đó là được học cao hơn, nâng cao trình độ, đồng thời lấy được tấm bằng có giá trị hơn nhằm phục vụ cho công việc tốt hơn…cái đích cuối cùng là để tự lập cho bản thân và PHỤ GIÚP GIA ĐÌNH chứ không phải lại trở thành GÁNH NẶNG cho cha mẹ! Nhưng quy định mới về liên thông đã vô tình làm cho xã hội lãng phí một lượng lớn lao động! Đó là chưa kể những hệ lụy mà xã hội phải gánh khi số người thất nghiệp tăng lên!

"Đào tạo liên thông là quá trình đào tạo cho phép sử dụng kết quả học tập đã có của người học để học tiếp ở trình độ cao". Những bạn có khả năng, điều kiện, hoặc may mắn thì học thẳng DH và khoảng 4 năm là hoàn thành chương trình DH. Những bạn khác sinh ra không may mắn thông minh bằng người khác thì học những hệ TC và CD, và sau này nếu có nguyện vọng muốn nâng cao kiến thức thì sẽ học lên bằng hình thức liên thông, nếu thực sự nỗ lực thì họ sẽ có được tấm bằng DH dù thời gian sẽ dài hơn. Ngoài ra, còn một bộ phận các bạn không may mắn, không đậu vào trường DH mình mong muốn dù số điểm thi có thể vào trường DH khác (có thể vì không thích, hoặc vì trường khác có học phí cao...) nên học TC CD để sau này có thể học được trường mình muốn. Thực tế mà nói, có nhiều bạn coi TC CD là đường vòng để học DH. Nhưng nói một cách nôm na là “con đường nào rồi cũng đến La Mã”, dù đường thẳng hay đường vòng, miễn sao các bạn đạt cùng chuẩn đầu ra thì hệ chính quy và hệ liên thông đều được nhận bằng đại học đâu vấn đề gì. Nếu bắt sinh viên học liên thông phải học cùng thời gian với hệ chính quy mới được nhận bằng chính quy, còn nếu không học cùng thời gian được thì phải học hệ khác trong khi họ có khả năng để lấy được bằng chính quy, cái đó mới là bất công.

Còn một vấn đề tế nhị nhưng rất thực tế mà tôi muốn đề cập nữa, đó chính là mối quan hệ giữa bằng cấp và tiền lương, thăng tiến trong công việc. Khi thông tư 55 được ban hành, đa số những người ủng hộ thông tư thường vin vào cái cớ “học liên thông chỉ để hợp thức hóa bằng cấp chứ không phải vì nâng cao trình độ, vì thế có nhiều anh cầm bằng DH nhưng chả có kiến thức” để nhằm gán cho hệ liên thông một cái tiếng xấu: sinh viên yếu kém dẫn đến bằng liên thông kém chất lượng. Nhưng như đã phân tích ở trên, đó chỉ là một bộ phận lợi dụng kẽ hở trong quản lý yếu kém để trục lợi, và làm cho hệ này cũng như những sinh viên học hệ này mang tiếng. Tôi xin khẳng định lại lần nữa: bạn học hệ DH chính quy chưa chắc bạn đã giỏi, và bạn học hệ TC CD liên thông lên DH cũng không ai có quyền kêu bạn dở. Điểm xuất phát của bạn có thể thấp hơn do bạn kém may mắn, bạn không có được tố chất như người khác, nhưng nếu điểm đích của bạn bằng người ta, hoặc có khi cao hơn, thì bạn có quyền ngẩng cao đầu.

Nếu có phê phán, thì hãy nhằm vào những kẻ chạy trường, chạy bằng, những kẻ này thì ở hệ đào tạo nào cũng có, đâu phải chỉ xuất hiện ở hệ liên thông! Vì vậy, nếu muốn xã hội này không chạy theo bằng cấp, không còn tình trạng “thừa thầy thiếu thợ” thì đừng xét lương theo bằng cấp nữa mà hãy nhìn vào thực lực. Còn nếu như cho bằng cấp là thước đo năng lực của con người thì phải làm cho thước đo đó “đạt chuẩn” bằng cách nâng cao chất lượng đào tạo DH, đặt tiêu chuẩn đầu ra khắt khe, lúc đó tấm bằng mới thực sự là thước đo trình độ con người, chứ không phải là gây cản trở cho những con người khát khao được đi học. Vì bản thân việc học lên bậc cao hơn để nâng cao kiến thức, hoàn thiện bản thân để phát triển sự nghiệp không phải là việc đáng hổ thẹn, nó thể hiện ý chí vươn lên của con người, rất cần được khuyến khích. Thế nên phải tạo cơ hội cho mọi người được học lên, nâng cao trình độ để lấy được tấm bằng đại học khi mà tấm bằng là một trong những giấy tờ để đánh giá trình độ con người, ai cũng có quyền thử sức mà. Nếu có cấm, thì hãy cấm những tệ nạn chạy bằng, chạy trường, đào tạo kém chất lượng… sau này cho ra những con người “học giả bằng thật”.

NẾU xã hội coi trọng thực lực, trả lương theo thực lực, thì sẽ không bao giờ có chuyện mua bán bằng cấp diễn ra, không bao giờ có chuyện “thừa thầy thiếu thợ”… và đương nhiên những bạn có năng lực thực sự cũng sẽ không bị phân biệt bởi cái bằng, thế thì ai còn bị ám ảnh bởi cái bằng DH nữa chứ. Nhưng thực tế, lương bổng được xét theo bằng cấp của người lao động. Chính vì sự phân biệt đó nên mọi người mới cố gắng để có được bằng DH. Có người lấy bằng DH bằng con đường thẳng, có người lấy bằng con đường vòng, nhưng dù là đường nào đi chăng nữa, miễn sao họ lấy tấm bằng đó bằng chính công sức và năng lực của mình, thì tấm bằng đó đều có giá trị. Cái gọi là “đặt đúng mọi việc về giá trị của nó” nên được hiểu là: sinh viên có năng lực và nỗ lực thế nào trong quá trình học tập thì được nhận bằng thế ấy, chứ không phải là dựa vào xuất phát điểm của sinh viên mà đánh giá.

Cuối cùng, cũng là người trong cuộc, tôi chỉ có một mong muốn nhỏ nhoi : Bộ có nâng cao chất lượng thì hãy thắt chặt đầu ra và quá trình đào tạo, chứ tạo thêm rào cản trên con đường học vấn của sinh viên, rõ ràng đây không phải là một phương án hay. Được học tập cũng là một cái quyền của người dân Việt Nam. Chẳng phải đường lối của Đảng và Nhà nước là khuyến khích và tạo điều kiện cho mọi người dân được học tập suốt đời hay sao? Thiết nghĩ, không phải thông tư hay qui định nào lúc mới ban hành cũng hoàn toàn phù hợp với thực tế. Nhưng nếu Bộ điều chỉnh chỗ chưa phù hợp để nó có ích hơn cho nhân dân, cho nước nhà thì đó mới là điều đáng quý, chắc chắn sẽ nhận được sự ủng hộ và tạo được niềm tin đối với nhân dân!
 
Ðề: Bức xúc với quy định liên thông mới của BGD :-(

[video=youtube;5rrZq90bu1Y]http://www.youtube.com/watch?v=5rrZq90bu1Y&feature=youtu.be[/video]
XEm video này nhé
 
Ðề: Bức xúc với quy định liên thông mới của BGD :-(

mình nói Những bình luận của bạn hơi đi quá xa rồi đấy,cẩn thận với ngôn từ, bạn đang đc hưởng cuộc sống bình yên và đầy đủ trang thiết bị để viết những câu này lên diễn đàn, là do cái thể chế mà bạn đang chê đấy.sao bạn biết con trai bác huy cận đòi công bằng,và cái công bằng đó đòi cho ai,phục vụ cho ai? 1 ng cướp 1 mẩu bánh mỳ của ng khác và đưa chọ bạn ,bạn sẽ cảm ơn họ và theo họ đánh ng kia,đánh xong ng kia rồi, họ sẽ bắt bạn làm cho họ để trả tiền mẩu bánh mỳ mà ng ta vừa cướp đc để đưa cho bạn, vậy sao bạn ko học cách tự trồng lúa mà làm bánh mỳ để tồn tại,còn hơn ng đó chờ 1 ng tốt bụng như con trai bác Huy Cận. Đúng là nực cười.
Nếu bạn đang khát nước 1 ng cho bạn 1 cốc nước bạn sẽ cảm ơn họ và bạn cho là họ rất tốt,
Nhưng 1 ng ko cho bạn cốc nước đó,mà họ làm mọi việc để cho bạn có cơ hội để đc uống cốc nước kia,thì bạn ko hề coi trọng họ,và có thể sẽ cho là họ ko quan tâm đến bạn,1 cóc 1 chỉ đủ làm vơi cơn khát, 1 cuộc sống bình yên sẽ cho bạn thực hiện ước mơ của bạn,
Theo bạn cái nào hơn cái nào?
 
Ðề: Bức xúc với quy định liên thông mới của BGD :-(

trang thiết bị tui đang gõ là do bố mẹ tui mua cho chứ không phải được trợ cấp đâu, cuộc sống có bình yên không thì đi khắp các báo mà đọc, chúng tôi bức xúc từ chuyện phạm vi 1 cái thông tư vội vã để cho phù hợp với cái tinh thần quán triệt NQ và cho đủ bộ với luật giáo dục mới phải ra ngay trong năm 2013 , để thể hiện " ta làm chứ không còn nói nữa" mà không xét đến mức độ ảnh hưởng phá vỡ bao dự định của hàng vạn SV cao đẳng,TCCN, thế hệ bây giờ không phải như bố mẹ chúng tôi khi xưa đâu có làm thì có ăn chứ không phải do ai ban phát cả, không cần ai chỉ đạo tư tưởng đâu
mà cô/chú có thấy mẫu thuẩn không khi nói "cẩn thẩn với ngôn từ đang nói" ----> vậy thì cô/chú thấy bình yên là đúng oỳ có cho nói đâu mà thấy loạn :imlanglun: cho bọn cháu là ảnh hưởng quyền lợi mà bất mãn cũng được , nếu không được thì bọn cháu cũng phải kiếm đường khác mà đi thôi nhưng niềm tin thì không còn vì nó là 1 hệ thống rồi
 
Sửa lần cuối:

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top