Anh, chị ơi hôm qua em có lên BHXH quận Hoàng Mai báo giảm lao động cho 1 nhân viên. Sau một buổi (chờ đợi dài cổ phần vì rất đông người, phần vì đến lượt nhưng các Chị cán bộ hết buôn dưa chuyển sang cười đùa, ăn uống) thì em được một cán bộ báo chuẩn bị giấy tờ để đoàn thanh tra xuống kiểm tra, truy thu với lý do nhân viên này báo giảm thai sản vào tháng 3/2013 nhưng sau 3 tháng nghỉ sinh không báo tăng lại lên BHXH mà vẫn tiếp tục làm việc tại cho đến tháng 4/2014 thì nghỉ việc.
Bây giờ em được yêu cầu làm công văn với nội dung "truy thu cho lđ này từ tháng 7/2013->3/2014" (với mức lương tối thiểu vùng 2.889.000đ) mà e chưa biết phải làm ntn? và có cần phải chuẩn bị những giấy tờ gì nữa không ạ?
Mong Anh, chị giúp đỡ ạ. Em xin cảm ơn
Bây giờ em được yêu cầu làm công văn với nội dung "truy thu cho lđ này từ tháng 7/2013->3/2014" (với mức lương tối thiểu vùng 2.889.000đ) mà e chưa biết phải làm ntn? và có cần phải chuẩn bị những giấy tờ gì nữa không ạ?
Mong Anh, chị giúp đỡ ạ. Em xin cảm ơn