Bí quyết cho người Bán hàng, kinh doanh

Tuantu06

Member
Hội viên mới
1. Tim nhiệt tình
2. Óc thông minh
3. Mắt tinh
4. Tai thính
5. Chân năng động
6. Tay rộng mở
7. Miệng nở nụ cười
8. Người đầy kỹ năng và công cụ..
....
Sưu tầm

Mình thấy rất tâm đắc nên post lên đây để mọi người tham khảo. :)
 
Ðề: Bí quyết cho người Bán hàng, kinh doanh

Bạn nói như thể là chuyên gia ấy!!! nhưng cái quan trọng nhất là bản năng và sở thích của chính ta !!!!!
 
Ðề: Bí quyết cho người Bán hàng, kinh doanh

Lòng tin - một bí quyết bán hàng hiệu quả
Lòng tin của khách hàng là một yếu tố rất quan trọng trong kinh doanh. Khi được khách hàng tin tưởng, doanh nghiệp có thể bán hàng với giá cao hơn các đối thủ cạnh tranh hoặc bán những loại sản phẩm có tính năng khác đi một chút so với những gì khách hàng đang cần mà không bị khách hàng than phiền.

Xây dựng lòng tin với doanh nghiệp

Các nhân viên bán hàng của doanh nghiệp nên sử dụng những đẳng cấp, giấy chứng nhận đẳng cấp, uy tín của doanh nghiệp như những “vũ khí“ trong quá trình bán hàng. Doanh nghiệp cũng nên dán những những bản sao giấy tờ đó ở đại sảnh hay quầy tiếp tân để khách hàng có thể nhìn thấy khi họ tới làm việc với doanh nghiệp. Các loại giấy tờ này cũng giống như những "nhân viên bán hàng thầm lặng" vậy.

Xây dựng lòng tin với sản phẩm hay dịch vụ
Những bức thư của khách hàng đã và đang sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp, nhất là những thư nói rõ rằng các sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp đã góp phần thay đổi đời sống hay công việc của khách hàng theo hướng tốt hơn, thường sẽ có một tác dụng lớn trong việc củng cố lòng tin của khách hàng vào sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp. Thuê những công ty độc lập bên ngoài đánh giá sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp một cách khách quan cũng là cách làm nhằm xây dựng lòng tin của khách hàng.

Xây dựng lòng tin với người bán hàng
Lấy được lòng tin của khách hàng đối với nhân viên bán hàng được bắt đầu bằng những điều rất đơn giản, chẳng hạn, đến đúng giờ trong cuộc hẹn với khách hàng sẽ làm cho khách hàng tin tưởng hơn. Hành vi nhỏ nhặt như vậy lại có một tác dụng lớn trong việc tạo ra ấn tượng tốt cho khách hàng, nhất là trong giai đoạn đầu đặt quan hệ kinh doanh, khi khách hàng còn chưa hiểu biết nhiều về doanh nghiệp. Vì vậy, cần huấn luyện cho đội ngũ nhân viên thận trọng trong cách làm việc với khách hàng, nhất là đối với những vấn đề có liên quan đến giá cả, tiền bạc. Trường hợp nhân viên phạm phải một sai lầm nào đó làm cho khách hàng phật ý, rất có khả năng khách không có phản ứng xấu ngay, nhưng lại đi “tâm sự” với người khác về những điều bực bọc của họ.

Xây dựng lòng tin với các hoạt động tiếp thị, quảng cáo
Đừng quá cường điệu khi xây dựng các chương trình quảng cáo, tiếp thị. Khách hàng luôn có những giác quan và những “kênh” thông tin nhất định để xác định tính chân thật của những lời quảng cáo. Hãy thể hiện tính chân thật trong tất cả các hoạt động cũng như các tài liệu tiếp thị và quảng cáo: từ brochure, danh thiếp, bài thuyết trình, thông cáo báo chí, thông tin trên Internet cho đến các chương trình quảng cáo trên truyền hình…


Xây dựng lòng tin với ngành kinh doanh
Đôi khi, ngành kinh doanh mà doanh nghiệp tham gia phải chịu tiếng xấu do một số công ty trong ngành gây ra. Khi đó, uy tín của doanh nghiệp sẽ bị ảnh hưởng lây, dù doanh nghiệp vẫn đang hoạt động nghiêm túc. Đây chính là một thử thách lớn cho các nhân viên bán hàng. Để củng cố lòng tin của khách hàng đối với ngành kinh doanh của doanh nghiệp, hãy tìm những bài báo có uy tín hay lời bình luận của các chuyên gia nổi tiếng trong ngành nói về những khía cạnh hay những bước tiến tích cực trong ngành và chia sẻ với khách hàng những thông tin này.

Theo Saovangdatviet
 
Ðề: Bí quyết cho người Bán hàng, kinh doanh

Bạn nói như thể là chuyên gia ấy!!! nhưng cái quan trọng nhất là bản năng và sở thích của chính ta !!!!!
....
Ko thể làm việc theo bản năng được
Sở thích là cơ sở để có nhiệt tình với công việc, đam mê công việc thôi, chứ cũng ko thể thích thì làm ko thích thì thôi, vì trong 1 lĩnh vực mình thích có rât nhiều những điều mình ko thích nhưng vẫn cần phải làm.
....
Điều quan trọng là phải không ngừng HỌC HỎI KIẾN THỨC và RÈN LUYỆN KỸ NĂNG cần thiết cho bán hàng, làm kinh doanh.
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Bí quyết cho người Bán hàng, kinh doanh

Kiến thức mình có thể học.
Kỹ năng có thể được huấn luyện và học hỏi,
Nhưng thái độ do chính bản thân mình quyết định mà thôi.
Trong 3 yếu tố trên thì thái độ chiếm 80% của sự thành công đối với 1 nvkd.
Thái độ gồm: Đam mê nghề nghiệp (yêu nghề).Nhiệt tình,Kiên trì cho đến khi mọi việc kết thúc.
 
Ðề: Bí quyết cho người Bán hàng, kinh doanh

....
Ko thể làm việc theo bản năng được
Sở thích là cơ sở để có nhiệt tình với công việc, đam mê công việc thôi, chứ cũng ko thể thích thì làm ko thích thì thôi, vì trong 1 lĩnh vực mình thích có rât nhiều những điều mình ko thích nhưng vẫn cần phải làm.
....
Điều quan trọng là phải không ngừng HỌC HỎI KIẾN THỨC và RÈN LUYỆN KỸ NĂNG cần thiết cho bán hàng, làm kinh doanh.

nói chung là kô ai giống ai, có người thì có năng khiếu rồi, có người thì do học hỏi nhiều, có người thì học mãi kũg kô đc :k5429592:
 
Ðề: Bí quyết cho người Bán hàng, kinh doanh

bạn viết bày này hay wa. Chắc là bạn cũng đang làm kinh doanh hay là bán hàng ji đó ah.Mình lam wen với bạn có được không minh học kế toán nhưng mà mình chưa đi làm kế toán mà mình đang bán hàng?
 
Ðề: Bí quyết cho người Bán hàng, kinh doanh

1. Tim nhiệt tình
2. Óc thông minh
3. Mắt tinh
4. Tai thính
5. Chân năng động
6. Tay rộng mở
7. Miệng nở nụ cười
8. Người đầy kỹ năng và công cụ..
....
Sưu tầm

Mình thấy rất tâm đắc nên post lên đây để mọi người tham khảo. :)


Rất hay!! :votay:
3. Mắt tinh
4. Tai thính
Để lắng nghe, quan sát từ đó hình dung và phân tích tâm lý từng khách hàng.
2. Óc thông minh: để nghĩ ra cách thuyết phục khách hàng và xử lý tình huống một cách tinh tế khi phát sinh vấn đề.
7. Miệng nở nụ cười: vì nụ cười có sức lan truyền. Nụ cười không chỉ làm cho người đối diện cảm thấy dễ chịu mà đôi khi nó cuốn hút họ cười theo bạn nữa đấy!
 
Ðề: Bí quyết cho người Bán hàng, kinh doanh

Bán hàng thì chân, tay, mắt ... và có thêm lòng nhiệt tình nữa chứ. mọi thứ đeùu phải nhanh nhẹn khách hàng mới vui long lần sau ghé tiếp.
 
Ðề: Bí quyết cho người Bán hàng, kinh doanh

24 Bí Quyết
Để
Thành Công
1. Mọi người đều biểu lộ. Nếu bạn không có những gì bạn muốn, hãy hỏi bản thân bạn: “Mình đã biểu lộ điều này như thế nào?”
2. Là – làm – có. Đầu tiên, hãy LÀ. Sau đó, LÀM. Rồi thì bạn sẽ CÓ tất cả sự thịnh vượng bạn mong muốn.
3. Sống trung thực. Nếu bạn sẵn sàng học thay vì đổ lỗi, cuộc sống sẽ trôi chảy hơn.
4. Sự dư giả là tình trạng tự nhiên của bạn. Các cơ hội và phúc lành đến với các cá nhân nào có một thái độ giàu có.
5. Cho đi là nhận lại. Cho đi, nó sẽ được trả về với bạn nhiều hơn.
6. Thay đổi hiện thực của bạn là việc dễ dàng. Kiểm soát suy nghĩ của bạn và bạn sẽ kiểm soát được những kết quả của mình.
7. Lời nói làm biến đổi. Chỉ nói với mục đích tốt. Nếu những lời nói không phục vụ cho ai, đừng nói ra.
8. Bạn là của cải của chính bạn. Tất cả những gì bạn cần là một ý tưởng hay và sự cam kết thực hiện nó. Phần còn lại đều có thể vay mượn được.
9. Giàu có là sự tự do. Sáu sự tự do vĩ đại nhất là tự do tiền bạc, tự do thời gian, tự do trong mối quan hệ, tự do tinh thần, tự do thể chất và sự tự do theo đuổi tài năng của bạn.
10. Tất cả bắt đầu bằng một giấc mơ. Cho phép bạn mơ một giấc mơ lớn. Bạn có thể có tất cả điều đó.
11. Minh bạch là sức mạnh. Đừng nghĩ về những giấc mơ, hãy nghĩ từ những giấc mơ.
12. Càng rõ ràng càng có tác động mạnh. Viết sáu mục tiêu chính của bạn ra giấy mỗi ngày.
13. Khai thác tài năng của bạn. Bạn có những tài năng, khả năng, sở thích và những giá trị riêng biệt mà chỉ bạn mới có thể đưa nó đến sự vĩ đại.
14. Cảm xúc dạt dào. Làm những gì bạn yêu thích và tiền bạc sẽ đi theo bạn.
15. Trí tưởng tượng dẫn dắt ý chí. Khi ý chí mâu thuẩn với trí tưởng tượng, trí tưởng tượng luôn luôn thắng.
16. Tầm mức của câu hỏi quyết định tầm mức của câu trả lời. Khi bạn nhanh chóng.
17. Bạn đã biết câu trả lời rồi. Dành thời gian bồi dưỡng khả năng trực giác của bạn. Hãy đi với “ruột gan” của bạn. Nó hầu như không bao giờ sai.
18. Hãy thích hợp. Bạn đã muốn có điều đó. Bạn đã tin rằng bạn có thể kiếm tiền – nhiều tiền. Bạn đã tin rằng bạn xứng đáng giàu có – tin tới tận cùng.
19. Bạn là một thỏi nam châm tiền. Bạn là một thỏi nam châm theo đúng nghĩa đen với những giá trị mà bạn muốn. Nếu bạn thực sự muốn có tiền, tiền không thể từ chối bạn.
20. Gõ cửa và nó sẽ mở. “Bất cứ những gì bạn có thể làm, hay mơ, hãy bắt đầu nó, sự dũng cảm có năng lực, sức mạnh và phép màu trong nó.” (Goethe)
21. Chia sẻ là nhận được nhiều hơn. Tiền quyên góp là một cỗ máy nhân tiền, chứ không phải trừ tiền.
22. Thượng đế biết vàng ở nơi đâu. Trở thành một người cộng tác với Tác giả của của cải.
23. Phá hủy là sự sáng tạo. Hiện tượng trễ là kẻ thù. Đột phá sang một mức độ kết quả mới.
24. Đặt tất cả lại với nhau. Nói các hành động của bạn lại với nhau là chìa khóa cuối cùng để biểu lộ những gì bạn muốn.
Chi tiết thì dài quá :chetroi: bạn nào muốn bản chi tiết của 24 bước này thi pm mình nhé mình send cho :roile:
 
Ðề: Bí quyết cho người Bán hàng, kinh doanh

Làm thế nào để sản phẩm của mình nổi bật so với sản phẩm của các đối thủ cạnh tranh.?Nên hỏi khách hàng cái gì? Làm thế nào để tiến gần tới mục tiêu? " Là người bán hàng, kinh doanh giỏi "

1. Bán những lợi ích chứ không bán đặc tính của sản phẩm. Lỗi lớn nhất mà người bán hàng phạm phải là cứ tập trung miêu tả sản phẩm và dịch vụ của mình. Trong khi việc tốt hơn nên làm là nói về những điều khiến cho sản phẩm đó trở nên quan trọng.

2. Bán cho những người có khả năng mua nhất. Khách hàng tiềm năng tốt nhất của bạn là người rất quan tâm tới sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và có nguồn tài chính để mua nó. “Nếu bạn đang bán máy photocopy, đừng cố gắng bán nó cho những người chưa từng mua loại sản phẩm này trước đó”, Tracy khuyên. “Hãy bán cho những người đã từng mua sản phẩm này hoặc những người bạn biết là có nhu cầu mua. Hãy chỉ cho họ thấy các sản phẩm của bạn tốt như thế nào”.
3. Tạo sự khác biệt cho sản phẩm của bạn. Tại sao khách hàng nên mua hàng của bạn mà không nên mua sản phẩm do đối thủ cạnh tranh với bạn chào mời? Tracy gợi ý nên tạo ra ít nhất 3 lý do để khách hàng mua sản phẩm của bạn: Sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn hoạt động nhanh hơn, giá rẻ hơn và có chất lượng cao hơn.
4. Tiếp cận khách hàng trực tiếp. Việc đầu tư một số tiền lớn vào quảng cáo trên các ấn phẩm hoặc gửi mail trực tiếp là một trong những cách kém hiệu quả nhất đối với những doanh nhân lần đầu làm kinh doanh. Không có đường tắt trong việc tiếp cận mang tính chất cá nhân. Hãy gặp gỡ với từng khách hàng của bạn, nếu không gặp trực tiếp thì ít nhất cũng gọi điện thoại.

5. Hướng tới lần bán hàng kế tiếp. Gần 85% các vụ mua bán diễn ra thông qua con đường truyền khẩu: “Chúng là kết quả của việc một ai đó nói với bạn bè hoặc đồng nghiệp rằng nên mua một sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó bởi chính họ đã từng có được sự hài lòng”, Tracy nói. Vì vậy, cần tập trung xây dựng các vụ mua bán trong tương lai với mỗi khách hàng. "Tất cả những việc bạn làm đều phải hướng tới các lần mua bán tiếp theo".


6. Học cách lắng nghe. Những người bán hàng nói liên tục trong suốt thời gian giới thiệu sản phẩm khiến khách hàng cảm thấy nhàm chán và thường làm mất cơ hội của mình. Bạn cần dừng lại lắng nghe ít nhất 50% số thời gian dành cho việc giới thiệu. Bạn có thể nâng cao kỹ năng lắng nghe của mình bằng cách ghi chép vắn tắt, quan sát ngôn ngữ hành động của khách, không nhảy xổ vào kết luận mà tập trung vào điều mà khách hàng đang nói.

7. Đưa ra chính sách khuyến khích cho lần đầu tiên. Đề nghị khách hàng một điều gì đó có ý nghĩa, nhờ đó nếu họ thích sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, họ sẽ được khuyến khích đưa ra quyết định tức thì thay vì đợi vài hôm hoặc thậm chí bỏ qua nó. Đề nghị có tính khuyến khích cho lần mua đầu tiên có thể là: “Giảm giá 10% nếu bạn mua hôm nay” hoặc “Nếu mua hôm nay, bạn sẽ nhận được một giờ tư vấn miễn phí”.

8. Sử dụng các loại giấy chứng nhận. Khách hàng thường không tin rằng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể làm được những điều như bạn giới thiệu. Bạn có thể vượt qua điều này bằng cách trang bị cho mình những thư khen ngợi của các khách hàng trước đây hoặc hiện nay về bạn và công ty của bạn. Các loại giấy chứng nhận, thường được viết bằng ngôn ngữ riêng của từng khách hàng, được bao quanh bằng các dấu hiệu chỉ sự trích dẫn. Chúng có thể được sử dụng trong các bức thư bán hàng, các mẫu quảng cáo và tờ rơi.
 
Ðề: Bí quyết cho người Bán hàng, kinh doanh

Hồi trước mình cũng làm kinh doanh, mình nhận thấy việc kinh doanh cũng gặp nhiều khó khăn. Kinh nghiệm của mình là phải chọn đúng đối tượng, đúng thời điểm và luôn luôn lắng nghe và luôn luôn thấu hiểu. Vấn đề nữa là cần hiểu rõ sản phẩm cũng như tình hình thị trường tiềm năng. Nên kinh doanh vào những phân vùng tiềm năng thôi!Quảng bá sản phẩm đến nhiều người càng tốt. Vấn đề cuối là kỹ năng nói chuyện, gửi thư tín phải chuyên nghiệp, vd khi gọi điện thoại cần phải nắm bắt tâm lý của người đối diện tránh tình trạng độc thoại, buồn bực (tâm trạng không vui) khi gọi, mail gửi phải chuyên nghiệp tránh đánh mất uy tín thương hiệu của mình.
 
Ðề: Bí quyết cho người Bán hàng, kinh doanh

Mình cũng thích kinh doanh, và xin chia sẻ một vài kinh nghiệm.

Đầu tiên phải nói là mình hiểu gì về khách hàng: họ thông minh qua từng ngày, lý do là những người đi trước đã bán có người bán uy tín, có người lừa gạt -> khách hàng trở nên thông mình, và cảnh giác hơn và như vậy nhiệm vụ của bạn rất khó khăn đôi khi là đi hốt rác của người đi trước làm sai.

Hiểu sản phẩm/dịch vụ của bạn có thể mạng lại giá trị thiết thực cho KH, và có thể chứng minh để KH thấy được điều đó. Cần tìm hiểu xem họ hiểu về sp mình thế nào (có thể đã có người đi trước tới giới thiệu rồi). Từ đó chỉnh lại nếu họ hiểu sai.

Dịch vụ hậu mãi, điều này để giữ chân khách hàng và giúp họ an tâm khi dùng sp/dv bên mình.

Kinh doanh là việc lâu dài nên đừng ví doanh số trước mắt mà đánh mất uy tín, trái đất này tuy lớn nhưng đôi khi rất nhỏ có thể bạn sẽ gặp lại những người khách hàng mà mình từng làm họ thất vọng trước kia, lúc đó thì bạn đã thất bại trước khi kinh doanh.

Hãy luôn tôn trọng khách hàng như bản thân và luôn lắng nghe để hiểu họ cần gì chứ đừng cố bắt họ mua sp/dv của mình.
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Bí quyết cho người Bán hàng, kinh doanh

À còn cái này nữa, bán hàng hay làm gì cũng vậy, cũng cần có cái duyên với nghề nữa đó. Mình vẫn thương nghe nói: chị ấy có duyên bán hàng, cô ấy có duyên dạy học... đó sao. Với tất cả những gì các bạn đã trao đổi, cộng với chữ duyên này nữa thì thành công đã nằm trong tay.
 
Ðề: Bí quyết cho người Bán hàng, kinh doanh

và tiếp là quảng bá rộng rãi ở mọi lúc mọi nơi. Dù họ có ghét, dù có bị cho là vô duyên thì mình đã nằm trong suy nghĩ của họ.

Mại dzô ! ai có nhu cầu về các hạng mục về kính cường lực, về phòng xông hơi, về quà tết thì pm e nhá. Sẵn sàng hợp tác hai bên cùng có lợi . hehehe.
 
Ðề: Bí quyết cho người Bán hàng, kinh doanh

và tiếp là quảng bá rộng rãi ở mọi lúc mọi nơi. Dù họ có ghét, dù có bị cho là vô duyên thì mình đã nằm trong suy nghĩ của họ.

Mại dzô ! ai có nhu cầu về các hạng mục về kính cường lực, về phòng xông hơi, về quà tết thì pm e nhá. Sẵn sàng hợp tác hai bên cùng có lợi . hehehe.

Làm như kiểu Ông Kangaroo như thế này này, sớm gây tiếng vang, trở thành thương hiệu Việt Nam được biết đến nhiều nhất trong thời gian ngắn nhất.
 
Ðề: Bí quyết cho người Bán hàng, kinh doanh

và tiếp là quảng bá rộng rãi ở mọi lúc mọi nơi. Dù họ có ghét, dù có bị cho là vô duyên thì mình đã nằm trong suy nghĩ của họ.

Mại dzô ! ai có nhu cầu về các hạng mục về kính cường lực, về phòng xông hơi, về quà tết thì pm e nhá. Sẵn sàng hợp tác hai bên cùng có lợi . hehehe.

Đôi khi ấn tượng sai cũng đã phá đi công sức của những người đã tạo nên sản phẩm tốt. Mình đang bị gặp vấn đề là người làm trước sai bây h mình làm phải đi hốt rác và giải thích với khách hàng về sp/dvu bên mình.
 
Ðề: Bí quyết cho người Bán hàng, kinh doanh

cho em mạn phép phát biểu.
Đúng làm kd còn phải có duyên với nghề và cũng phải hợp tuổi với giám đốc và trưởng phòng thì với vô đc làm.
Còn có nhiều công ty chỉ tuyển ng nội thành k tuyển ng dân ngoại tỉnh thì lúc đấy chẳng cần kinh nghiêm thì cũng bị next.

Và khi nằm dưới quyền sếp thì sếp nói ji thì cũng là đúng.
Khi sếp ép doanh số mà k đạt thì cũng bị đuổi và khi khách hàng ko bằng lòng về sản phẩm của mình bắt đền tiền nhưng sếp ko chi thì lúc đó làm nvkd phải bỏ tiền túi ra trả cho khách hàng.lúc đó sếp đc lợi còn mình thì thiệt mà lúc nào ko vừa lòng sếp thì có thể bị xa thải lun.
lúc đấy thì lại chẳng bít đấy là đâu.

Nói chung là tùy vào từng lúc.còn làm kd thì đi đâu cũng giới thiêu là sp của mình tốt nhưng mình thấy chỉ đc cái nói miệng.vì ai cũng mun bán dc hàng và kiếm đc tiền mà :e1:
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Bí quyết cho người Bán hàng, kinh doanh

Mình cũng là dân kinh doanh. Nhưng với tiêu chí chủ topic đưa ra thì mình nghĩ chả có ai đạt đc cả. Kinh doanh là bán hàng mà muốn bán đc hàng thì phải nghiên cứu khách hàng là ai. Hiều đc họ, biết họ cần gì muốn gì, quan trọng nhất là kích thích đc họ. Có ng nói sản phẩm phải tốt và rẻ mới kinh doanh đc thì cũng ko hẳn,Vì ở đây đang nói đến khía cạnh ng nhân viên làm công việc kinh doanh sp cho cty. Mình chỉ cần bán đc hàng là thành công rồi. Bọn mình hay ví kinh doanh giống như đá bóng. Biết dẫn dắt bóng tốt, khéo léo, nhưng cũng phải biết dứt điểm tốt nếu ko thì phí công sức.
Có mẩu chuyện vui về kinh doanh mình thấy ý nghĩa nên sưu tầm chắc đa số mọi ng đã đọc rồi.

Câu chuyện về người bán hàng giỏi nhất nước Mỹ

Một chàng trai trẻ từ California chuyển đến Colorado và anh đến một siêu thị lớn để xin việc làm.
- Giám đốc siêu thị hỏi anh: “ Anh có kinh nghiệm bán hàng nào không?”
- Chàng trai trẻ trả lời: “ Vâng, tôi được mệnh danh là Người bán hàng số một của nước Mỹ trở về California”
Giám đốc ngạc nhiên, nhưng ngài thích quan điểm đó, vì vậy ông đã nhận chàng thanh niên vào làm việc:
- “ Cậu bắt đầu từ ngày mai. Tôi sẽ xuống sau khi chúng ta đóng cửa và xem cậu làm như thế nào?”
Ngày đầu tiên làm việc là khó khăn nhưng chàng trai đã vượt qua nó. Sau khi siêu thị đóng cửa, giám đốc xuống.
- “ Thưa nhà bán hàng xuất sắc nhất nước Mỹ”, Ông Giám Đốc nói, “ Anh đã bán được cho bao nhiêu khách hàng?”
- “Một”, người thanh niên trả lời
- “ Chỉ có một? Mỗi nhân viên bán hàng của tôi trung bình bán được cho 20 hoặc 30 khách một ngày! Thế cậu bán được bao nhiêu doanh thu?”, GĐ hỏi
- “ 101,237.64 $”, chàng thanh niên đáp
Ông chủ đã bị bất ngờ, Số lượng đó lớn hơn cái mà tất cả những người bán hàng khác gộp lại
- “ Vậy cậu đã bán những cái gì?”
- “Để tôi xem?”, chàng trai nghĩ, “Đầu tiên tôi bán cho ông ta một cái lưỡi câu nhỏ. Sau đó tôi bán cho ông ấy một lưỡi câu cỡ trung bình. Tiếp theo, tôi bán cho ông ấy một lưỡi câu lớn. Và tôi bán tiếp cái cần câu mới. Sau đó, tôi hỏi nơi mà ông ấy câu cá, và ông trả lời ông ấy ra biển câu, vì vậy tôi nói với ông ta rằng ông nên có một cái thuyền, và chúng tôi cùng xuống phòng thuyền buồm, ông ấy đã mua động cơ Chris Craft. Tiếp theo tôi hỏi ông ta về phương tiện để trở thuyền ra biển, ông ấy nói ông có 1 xe Honda Civic. Tôi nói cái xe đó không đủ lớn để trở chiếc thuyền quá nặng, vì vậy tôi đưa ông ta xuống phòng ôtô và bán cho ông ấy 1 cái V8 SUV mới.”
- “Wow”, ông chủ nói, “ Người đàn ông đến mua 1 lưỡi câu và cậu đã bán cho ông ấy 1 cái thuyền và 1 cái xe tải?”
- “ Không, ông ấy đến đây để mua băng vệ sinh cho vợ ông ấy, và tôi nói: trời cuối tuấn thật đẹp, ông có thể đi câu cá?...
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top