cả nhà giúp e với nhe!e Mới làm về bảo hiểm cho người lao động.cho e hỏi vài điều nhé:
1.phần 2 của bản Điều chỉnh tiền lương và BHXH,BHYT (mẫu 3a-TBH)thì ai ghi nhỉ.
2.nếu e muốn báo giảm lao động đóng BH thi báo thế nào nhỉ
í dụ nhé:công ty e có 1 nhân viên nghỉ việc tháng 11.thì e phải báo giảm đóng BH lúc nào?mà tiền BH thì luôn phải đóng trước ngày 10 hàng tháng??
3.Khi thêm mới số lđ thì làm thế nào.cụ thể nhé
í dụ tháng 12 cty e đóng BH cho nhân viên mới,thì e phải nộp hồ sơ cho bên BH vào lúc nào?
E được biết mọi khi đến làm BH thì vào đầu tháng,nhưng e kiếm đâu ra bảng lương tháng 12 vào đầu tháng trong khi cty lại trả lương vào cuối tháng bi giờ?????hic!
Mong mọi người giúp e với nhé
1.phần 2 của bản Điều chỉnh tiền lương và BHXH,BHYT (mẫu 3a-TBH)thì ai ghi nhỉ.
2.nếu e muốn báo giảm lao động đóng BH thi báo thế nào nhỉ
3.Khi thêm mới số lđ thì làm thế nào.cụ thể nhé
E được biết mọi khi đến làm BH thì vào đầu tháng,nhưng e kiếm đâu ra bảng lương tháng 12 vào đầu tháng trong khi cty lại trả lương vào cuối tháng bi giờ?????hic!
Mong mọi người giúp e với nhé