BẢO HIỂM XÃ HỘI 2012

heo k0y

New Member
Hội viên mới
Chào mọi người,
BHXH từ 01/01/2012, áp dụng biểu mẫu và mức điều chỉnh mới. (e mới được biết)
Như vậy, mức đóng Bảo hiểm hàng tháng sẽ là 30.5%.
Nhưng em thắc mắc 1 chút, đó là:

Biểu mẫu hàng tháng khai báo là D02-TS?? Nhưng các tiêu mục trong đó khó hiểu quá! Ví dụ:
- Không trả thẻ (???)
và trong biểu mẫu mới mình sẽ không ghi chi tiết số tiền đóng cho từng khoản (BHXH, BHYT, BHTN??)

À, Cho em hỏi thêm 1 chút, nếu trong tháng có thay đổi ( tăng mới, giảm ..) thì sẽ báo cho bên Bảo hiểm trước ngày bao nhiêu là chậm nhất ạ??

PS: Mấy mẫu BHXH thay đổi liên tục, rảnh quá :chetne:
 
Sửa lần cuối:
Ðề: BẢO HIỂM XÃ HỘI 2012

Bên BHXH họ kg hướng dẫn bạn làm ah. Bạn hỏi trực tiếp cơ quan BH thử xem.
 
Ðề: BẢO HIỂM XÃ HỘI 2012

Anh, chị ơi!
Năm 2012 bên BH thay đổi các biểu mẫu để báo tăng, giảm BH ấy ạ. Anh, chị nào có biểu mẫu chi tiết, hướng dẫn em với ạ. Em có down mẫu về nhưng không hiểu lắm nên chưa biết khai báo tăng, giảm BH thế nào được ạ.
Em cảm ơn trước nhé.
 
Ðề: BẢO HIỂM XÃ HỘI 2012

nó cũng giống cũ mà .chẳng qua là giờ nó gộp vào bạn nhìn khó hiểu thui .
 
Ðề: BẢO HIỂM XÃ HỘI 2012

Khi nào có thay đổi bên BH sẽ thông báo và hướng dẫn. Các bạn k phải lo. Tháng này mình vừa đi đối chiếu xong, Vẫn như cũ thui.
 
Ðề: BẢO HIỂM XÃ HỘI 2012

cho mình hỏi ngoài lề một xíu nha các bạn
Về Công đoàn đó. cty mình có tham gia công đoàn hồi tháng 10 nhưng chưa nộp tiền, vậy bây giờ mình nộp thì có bị làm sao không? Và trích nộp như thế nào, vì mình chưa có làm bên này lần nào nên k biết, mong mọi người hường dẫn giúp nhé!
Và năm 2012 bắt đầu sử dụng những mẫu mới chưa, sao mình đi lên BHXH Tân Bình thì thấy họ đưa toàn là mẫu cũ bảo về làm theo như vậy thôi.
 
Ðề: BẢO HIỂM XÃ HỘI 2012

Có bạn nòa biết luật hay nghị định số mấy về luật tăng BH 2 năm 1 lần ko cho mình với, vì công ty mình mỗi lần báo cáo phải có luật hay công văn rõ ràng, mình cám ơn nhé
 
Re: Ðề: BẢO HIỂM XÃ HỘI 2012

cho mình hỏi ngoài lề một xíu nha các bạn
Về Công đoàn đó. cty mình có tham gia công đoàn hồi tháng 10 nhưng chưa nộp tiền, vậy bây giờ mình nộp thì có bị làm sao không? Và trích nộp như thế nào, vì mình chưa có làm bên này lần nào nên k biết, mong mọi người hường dẫn giúp nhé!
Và năm 2012 bắt đầu sử dụng những mẫu mới chưa, sao mình đi lên BHXH Tân Bình thì thấy họ đưa toàn là mẫu cũ bảo về làm theo như vậy thôi.

ko sao cả. Công doàn bạn đóng theo quý, năm cũng đc mà. Mức đóng CĐ là 50% kinh phí và 30% đoàn phí

---------- Post added at 10:17 ---------- Previous post was at 10:15 ----------

cho mình hỏi ngoài lề một xíu nha các bạn
Về Công đoàn đó. cty mình có tham gia công đoàn hồi tháng 10 nhưng chưa nộp tiền, vậy bây giờ mình nộp thì có bị làm sao không? Và trích nộp như thế nào, vì mình chưa có làm bên này lần nào nên k biết, mong mọi người hường dẫn giúp nhé!
Và năm 2012 bắt đầu sử dụng những mẫu mới chưa, sao mình đi lên BHXH Tân Bình thì thấy họ đưa toàn là mẫu cũ bảo về làm theo như vậy thôi.

cái này xem " LUẬT BHXH" sẽ rõ.
 
Ðề: BẢO HIỂM XÃ HỘI 2012

mình cũng chả bít cái mẫu tờ khai có khác đi chút nào không mà tháng này mình mang lên mà cán bộ trên đó bảo năm nay có biểu mẫu mới rồi, cái cũ không xài được nữa, phải làm lại, nhưng lại ko cho cái mẫu mới nên chưa bít làm sao đây. :k4929481:
 
Ðề: BẢO HIỂM XÃ HỘI 2012

Gởi bạn phuongthu
Mẫu mới cũng không thay đổi nhiều lắm đâu bạn, Bạn có thể tải QĐ 1111 về, tham khảo trang 22 nha bạn!
 
Sửa lần cuối:
Ðề: BẢO HIỂM XÃ HỘI 2012

chày ơi !! seo làm BHXH phải tính lãi truy đóng lằng nhằng thế nhỉ hic ...ko biết làm .
 
Ðề: BẢO HIỂM XÃ HỘI 2012

Các chị cho em hỏi: có phải nếu có phát sinh (tăng or giảm) thì mới khai theo mẫu D02a-TS? còn nếu đơn vị không có gì thay đổi thì k cần nộp đối chiếu hàng tháng như năm 2011? có chị nào hiểu biết về BHXH thì hướng dẫn giúp em với. Mỗi lần thay đổi là em chẳng bít đường nào mà lần. Lên hỏi ng quản lý thì bảo mình về lên web mà đọc hướng dẫn. hichic em cũng k bít hỏi ai nữa :-((
 
Ðề: BẢO HIỂM XÃ HỘI 2012

Các chị cho em hỏi: có phải nếu có phát sinh (tăng or giảm) thì mới khai theo mẫu D02a-TS? còn nếu đơn vị không có gì thay đổi thì k cần nộp đối chiếu hàng tháng như năm 2011? có chị nào hiểu biết về BHXH thì hướng dẫn giúp em với. Mỗi lần thay đổi là em chẳng bít đường nào mà lần. Lên hỏi ng quản lý thì bảo mình về lên web mà đọc hướng dẫn. hichic em cũng k bít hỏi ai nữa :-((

Nếu trong tháng ko có phát sinh tăng giảm bạn in biểu D02-TS đó nhưng để trống tất cả các phần, ký và đóng dấu xong lên nộp cho cán bộ quản lý là dc, in 3-4 bản cho chắc bạn ơi
 
Ðề: BẢO HIỂM XÃ HỘI 2012

Nếu trong tháng ko có phát sinh tăng giảm bạn in biểu D02-TS đó nhưng để trống tất cả các phần, ký và đóng dấu xong lên nộp cho cán bộ quản lý là dc, in 3-4 bản cho chắc bạn ơi

cảm ơn bạn nhiều nhé
 
Ðề: BẢO HIỂM XÃ HỘI 2012

ôi trời lằng nhằng vậy mà giờ sếp em bảo rằng tham khảo rồi đi làm bảo hiểm cho mọi người, hic làm sao bay giờhuhuhuhu
 
Ðề: BẢO HIỂM XÃ HỘI 2012

ôi trời lằng nhằng vậy mà giờ sếp em bảo rằng tham khảo rồi đi làm bảo hiểm cho mọi người, hic làm sao bay giờhuhuhuhu
sao giống mình thế.về vấn đề này mình mù thông tin quá,kiểu này die mất hichic:thodai:
 
Ðề: BẢO HIỂM XÃ HỘI 2012

Các chị cho em hỏi: có phải nếu có phát sinh (tăng or giảm) thì mới khai theo mẫu D02a-TS? còn nếu đơn vị không có gì thay đổi thì k cần nộp đối chiếu hàng tháng như năm 2011? có chị nào hiểu biết về BHXH thì hướng dẫn giúp em với. Mỗi lần thay đổi là em chẳng bít đường nào mà lần. Lên hỏi ng quản lý thì bảo mình về lên web mà đọc hướng dẫn. hichic em cũng k bít hỏi ai nữa :-((
Bên mình làm ở BH quận Ba Đình. Đầu tháng 3 mình có đem mẫu D02a-TS lên đối chiếu hàng tháng (tháng 3 cty mình ko tăng, giảm lao động), mình cũng để trống hết, chỉ ký và đóng dấu thôi. Nộp tờ đối chiếu ở bộ phận 1 cửa, chị nhận hồ sơ bảo là khi nào có tăng giảm mới phải làm còn ko tăng, giảm thì ko cần phải đối chiếu, chỉ cần sau 20 hàng tháng lên lấy thông báo của tháng trc thôi.
Cái này chắc tùy từng cơ quan hiểm hay sao ý. Mình thấy có nhiều người trên forum này và cả bên danketoan.com nữa đều nộp bản D02a-TS mà vẫn đc nên tốt nhất là cứ hỏi cq BH của bên bạn ý cho chắc
 
Ðề: BẢO HIỂM XÃ HỘI 2012

mọi người ơi cho mình hỏi 1 chút nha,tháng 3 này công ty mình có một chỉ nghỉ sinh thì ngoài việc điền vào Phần chi tiết( mục giảm) thì Phần tổng hợp mình có phải điền thông tin gì nữa không??? Cảm ơn mọi người nhiều nha.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top