Báo cáo vốn góp trong báo cáo tài chính

toiyeu

Member
Hội viên mới
Dân kế toán giúp mình với: cty mình là công ty cổ phần, thành lập từ tháng 2 năm 2008, các cổ đông đăng ký góp cổ phần. Có cổ đông góp bằng bất động sản( chủ quyền sử dụng đất), có cổ đông góp góp vố bằng tiền. Nhưng đa phần các cổ đông chưa ai góp đủ số vón đăng ký cả. Trong giấy phép đăng ký kd vốn điều lệ đăng ký là 25 tỷ, mà hiện giờ các cổ đông vẫn chưa góp đủ số vốn đăng ký của mình. như vậy trong bảng cân đối kế toán trong báo cáo tài chính thì mình phải thể hiện như thế nào với số vốn đã góp và số vốn chưa góp của các cổ đông( công ty mình chưa hoạt động sản xuất)Bác nào có mẫu biên bản góp vốn của cổ đông thì cho mình với
theo địa chỉ mail: xuong_rong_do18@yahoo.com.vn
Cảm ơn nhiều dân kế toán
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Báo cáo vốn góp trong báo cáo tài chính

Dân kế toán giúp mình với: cty mình là công ty cổ phần, thành lập từ tháng 2 năm 2008, các cổ đông đăng ký góp cổ phần. Có cổ đông góp bằng bất động sản( chủ quyền sử dụng đất), có cổ đông góp góp vố bằng tiền. Nhưng đa phần các cổ đông chưa ai góp đủ số vón đăng ký cả. Trong giấy phép đăng ký kd vốn điều lệ đăng ký là 25 tỷ, mà hiện giờ các cổ đông vẫn chưa góp đủ số vốn đăng ký của mình. như vậy trong bảng cân đối kế toán trong báo cáo tài chính thì mình phải thể hiện như thế nào với số vốn đã góp và số vốn chưa góp của các cổ đông( công ty mình chưa hoạt động sản xuất).
Bác nào có mẫu biên bản góp vốn của cỏ đông thì cho mình với
theo địa chỉ mail: xuong_rong_do18@yahoo.com.vn
Cảm ơn nhiều dân kế toán

Các thành viên đăng ký góp vốn thì ghi nhận rồi thu từ từ tùy theo cam kết cấp vốn của từng thành viên.
Mẫu thì bạn tự thiết kế cũng được, bao gồn tên, chức vụ trong cty, vố đăng ký góp, đã góp bao nhiêu....
Khi các thành viên đăng ký góp vố thì bạn ghi nhận vào TK 111, 112, 211, .... và đối ứng là 411. Nếu có thành viên chưa góp đủ vốn thì bạn ghi vào tk phải thu.
 
Ðề: Báo cáo vốn góp trong báo cáo tài chính

Mình cũng đang vướng mắc về báo cáo vốn góp trong báo cáo tài chính phần đã góp thì hạch toán vào TK 111, 112, 211..... và TK đối ứng là 411 còn phần chưa góp có người nói ghi nhận vào TK phải thu, có người nói chỉ trình bày vào phần thuyết minh báo cáo tài chính. Bạn nào biết xin chỉ giúp theo địa chỉ Email: tungankhang@gmail.com
Xin cảm ơn dân kế toán
 
Ðề: Báo cáo vốn góp trong báo cáo tài chính

Theo tôi hạch toán như sau:
Nợ 138 - Có 411: Tổng Vốn các cổ đông đăng ký góp, có theo dỏi riêng cho từng cá nhân.
1. Nợ 111/112 - Có 138: Khi phát sinh Cổ đông góp vốn bằng tiền.
2. Nợ 211/213: Nguyên giá Tài sản góp vốn
Có 214: Đã khấu hao của TS góp vốn (nếu TS đã qua sử dụng)
Co 138: GT còn lại TS góp vốn
- Để đưa vào sổ sách TS góp vốn bạn cần thực hiện một số thủ tục như hướng dẫn của Bộ Tài chính như: Hoá đơn gốc của TS (nếu có), Biên bản đánh giá tài sản xác định giá trị sử dụng của tài sản, Biên bản chấp thuận của Hội đồng quản trị chấp nhận TS của cổ đ6ng góp, giá trị của nó.
- Biên bản xác nhận vốn góp thường được lập vào các cuối kỳ kế toán, có thể hiểu như là một Biên bản xác nhận công nợ giữa các Cổ đông, Hội đồng quản trị Công ty. Biên bản phải có sự tham dự của Hội đồng quản trị/ Hội đồng thành viên; cơ sở để xác định vốn góp của từng thành viên là các Phiếu thu, Giấy Nộp tiền Ngân hàng hoặc Biên bản chấp nhận TS góp vốn của từng tài sản.
 
Ðề: Báo cáo vốn góp trong báo cáo tài chính

Theo mình, các khoản chưa góp vốn đầy đủ bạn đưa vào phải thu khác,khi nào thu đủ thì bạn hạch toán ngược lại.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top