Báo cáo cho công ty thành lập nhưng chưa hoạt động

thuthao89

New Member
Hội viên mới
Chào các bác, em tham gia diễn đàn cũng lâu rồi nhưng cũng ít có thời gian vào diễn đàn. Em đang có vấn đề cần các bác tư vấn giúp em ạ.
Tình hình là em mới làm kế toán cho một công ty về dịch vụ. Công ty này đã thành lập vào tháng 4/2011 nhưng em nghe anh giám đốc bảo là chưa đăng ký hoạt động.
Bây giờ anh giám đốc muốn em làm báo các báo cáo cho công ty từ tháng 10/2012 đến nay. Em nhận được vài hóa đơn đầu vào, anh ấy bảo xem cái nào dùng được thì dùng, có cái của năm 2011, có cái của năm 2012. Em chẳng biết bây giờ phải bắt đầu từ đâu.
Các bác xem giúp em bây giờ em phải làm những báo cáo nào? Bây giờ cuối tháng 3 rồi chắc phải làm quyết toán nữa. Cuối tuần này em phải xong mà bây giờ thì rối quá.

Em cảm ơn các bác nhiều ạ
 
Ðề: Báo cáo cho công ty thành lập nhưng chưa hoạt động

1 -Bạn nên xem lại từ năm 2011 đã làm đơn đề nghị xin tạm nghưng hoạt động kinh doanh chưa vì từ khi Sở Kế hoạch cấp giấy phép kinh doanh là có hiệu lực rồi.
2 - Năm báo cáo 2012 ít chứng từ nhưng vẫn phải để ý
- Lương của bộ phận văn phòng từ tháng 1 đến tháng 12.
- Công ty mở tài khoản sẽ có lãi tiền gửi hàng tháng ít nhưng vẫn phát sinh.
- Công ty đã nộp thuế môn bài 2012 chưa.
- Chi lương và âm quỹ thì phải góp vốn vào, ít nhất phải có lương giám đốc và kế toán chứ.
- Hóa đơn năm 2011 thì bạn hạch toán được vào tháng 1 2 của năm 2012 được mà nhưng không kê khai phần thuế, còn hóa đơn 2012 hạch toán cũng như vậy nếu chưa kê khai thuế.
Có rất nhiều nghiệp vụ ấy chứ nếu biết rõ được hóa đơn của bạn như thế nào.
Nhưng bạn cứ nhập hết hóa đơn vào, song tới chi lương âm quỹ tiền thì bạn góp vốn góp của cổ đông vào cứ làm rồi sẽ ra ngay thôi
 
Ðề: Báo cáo cho công ty thành lập nhưng chưa hoạt động

Cảm ơn anh,
Em có hỏi anh giám đốc về vấn đề lương và nhân sự rồi. Bên cty đó chỉ có 2 vợ chồng làm việc bằng email thôi nên trước đó không có nhân viên nào cả. Em cũng đang không biết bỏ chi phí lương như thế nào, em đang định để lương anh giám đốc là 4tr/ tháng để sau này làm quyết toán PIT cho dễ.
Năm 2012 công ty đã nộp thuế môn bài rồi.
Em đang không biết hóa đơn đầu vào được kê khai lên thuế thì phải trong thời gian mấy tháng. Em sẽ ghi nhận chi phí cho những hóa đơn này nhưng còn kê khai để được khấu trừ thì em sợ bị giới hạn về ngày trên hóa đơn.
Giám đốc muốn bắt đầu làm báo cáo từ tháng 10/2012 nhưng em nghĩ báo cáo tài chính để nộp phải là cả năm 2012, không biết có đúng không nữa?
Còn về phần hoạt động của cty, anh ấy chỉ bảo là chưa hoạt động, nhưng cũng chẳng có giấy tờ gì hết. Cái này chắc em hỏi lại :)
 
Ðề: Báo cáo cho công ty thành lập nhưng chưa hoạt động

Cảm ơn anh,
Em có hỏi anh giám đốc về vấn đề lương và nhân sự rồi. Bên cty đó chỉ có 2 vợ chồng làm việc bằng email thôi nên trước đó không có nhân viên nào cả. Em cũng đang không biết bỏ chi phí lương như thế nào, em đang định để lương anh giám đốc là 4tr/ tháng để sau này làm quyết toán PIT cho dễ.
Năm 2012 công ty đã nộp thuế môn bài rồi.
Em đang không biết hóa đơn đầu vào được kê khai lên thuế thì phải trong thời gian mấy tháng. Em sẽ ghi nhận chi phí cho những hóa đơn này nhưng còn kê khai để được khấu trừ thì em sợ bị giới hạn về ngày trên hóa đơn.
Giám đốc muốn bắt đầu làm báo cáo từ tháng 10/2012 nhưng em nghĩ báo cáo tài chính để nộp phải là cả năm 2012, không biết có đúng không nữa?
Còn về phần hoạt động của cty, anh ấy chỉ bảo là chưa hoạt động, nhưng cũng chẳng có giấy tờ gì hết. Cái này chắc em hỏi lại :)
- Dù là ko có nhân viên, nhưng vẫn phải có bảng lương cho những người quản lý công ty, lương bao nhiêu thì bạn cân đối và thống nhất GĐ
- Năm 2012 đã nộp thuế môn bài thì phải hạch toán bút toán lên sổ sách
- Cty thành lập năm 2011, mà GĐ muốn làm báo cáo tài chính từ Tháng 10/2012 là ko được. Cái này ko phải GĐ cứ muốn là được đâu.
- Kê khai thuế được khấu trừ có thời gian trong vòng 6 tháng cho những hóa đơn đầu vào
 
Ðề: Báo cáo cho công ty thành lập nhưng chưa hoạt động

Có 1 vấn đề nữa là anh giám đốc có mở 1 văn phòng chỗ khác nhưng hợp đồng thuê lại không đứng tên cty mà đứng tên anh giám đốc. Em nghĩ khoản này có thể ghi nhận vào chi phí của cty nhưng sẽ không được tính là chi phí hợp lý hợp lệ khi báo cáo thuế. Không biết như vậy có đúng không nữa. :)
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top