Ðề: Bảng theo dõi chi tiết công nợ trên excel
Ban làm theo gợi ý sau, hy vọng sẽ hữu ích:
Bạn phân các nhóm thông tin theo cột có các tiêu đề và nhóm cột:
nhóm 1: dữ liệu KH
Cột A: STT
Cột B: MKH
Cột C: Tên KH
Cột D: Địa chỉ, đt, fax, người liên hệ,dùng phục vụ cho việc đòi nợ
Nhóm 2: Công nợ
Cột E: Công nợ tồn
Cột F: Công nợ phát sinh
Cột G: Số chứng từ (hóa đơn)
Cột H: ngày phát sinh
Cột I : Số ngày thanh toán(là số ngày hạn nợ và đến cột nhắc nợ : sẽ là today() trừ (-) ngày phát sinh đem so với ngày hạn nợ)
Nhóm 3: Thanh toán, tồn cuối
Cột J: Đã thanh toán
Cột K: ngày thanh toán
Cột L: ghi chú tt >>>thanh toán cho hđ nào (trường hợp khách hàng nợ nhiều hóa đơn)
Cột M: Còn nợ (nợ tồn cuối tháng) bằng tổng công nợ tồn đầu kỳ + phát sinh -đã thanh toán
Nhóm 4: Đánh giá
Cột N: Đến hạn (nhắc nợ)
Côt P: phần trăm công nợ thu hồi.
À nếu trường hợp có nhân viên kinh doanh phụ trách hay chia khu vực thì cột cuối cùng bạn ghi chú dạng : nhân viên A, B, C or khu X, Y, Z...để lọc cho dễ,
-Qua tháng sau dùng VL lấy số dư của tháng này còn các thứ khác phải nhập. Nếu bạn nắm vững về cách đặt tên, công thức thì làm như thế cũng tạm ổn. chứ trên 1 sheet mà yêu cầu nhiều e là khó mà đầy đủ đấy.
chúc thành công