Bảng kê mua hàng ko có hóa đơn

songtu

---Mặc kệ đời ---
Hội viên mới
Bên em mua rất nhiều hàng hóa, nhưng mà thường là mua dưới 200K và thường là do cửa hàng nhỏ nên không có hóa đơn. Các bác cho em hỏi

1. Ở cột CMND của người bán. Em không ghi có được không ạ? Vì không pải ai họ cũng cung cấp cho

2. Số chi phí đầu vào này có được tính vào CP hợp lý khi tính thuế TNDN không ạ?


thanks cả nhà
 
Ðề: Bảng kê mua hàng ko có hóa đơn

64 lượt view mà ko ai cho em đc 1 ý kiến à :-(
 
Ðề: Bảng kê mua hàng ko có hóa đơn

Câu 1. Mình chưa va chạm mục này bao giờ, nhưng suy luận ra trường hơp ko có thì bỏ trống thôi.
câu 2. Chi phí này được trừ (trường hợp giá mua của bạn cao hơn giá thị trường thì phần vượt bị loại ra)
IMO
 
Ðề: Bảng kê mua hàng ko có hóa đơn

Hi Sổng tù:
Chắc em nhầm, ko phải hàng hoá dv nào dưới 200k mà cty mua đều lập bảng kê và đưa vào cp,
TT 130 có quy định các loại hh ko có hoá đơn mà đc phép lập bảng kê:
"2.4. Chi phí của doanh nghiệp mua hàng hoá, dịch vụ không có hoá đơn, được phép lập Bảng kê thu mua hàng hoá, dịch vụ mua vào (theo mẫu số 01/TNDN kèm theo Thông tư này) nhưng không lập Bảng kê kèm theo chứng từ thanh toán cho cơ sở, người bán hàng, cung cấp dịch vụ trong các trường hợp: mua hàng hoá là nông sản, lâm sản, thủy sản của người sản xuất, đánh bắt trực tiếp bán ra; mua sản phẩm thủ công làm bằng đay, cói, tre, nứa, lá, song, mây, rơm, vỏ dừa, sọ dừa hoặc nguyên liệu tận dụng từ sản phẩm nông nghiệp của người sản xuất thủ công không kinh doanh trực tiếp bán ra; mua đất, đá, cát, sỏi của người dân tự khai thác trực tiếp bán ra; mua phế liệu của người trực tiếp thu nhặt; mua đồ dùng, tài sản của hộ gia đình, cá nhân đã qua sử dụng trực tiếp bán ra và một số dịch vụ mua của cá nhân không kinh doanh.

Các loại hàng hoá dv còn lại em mua dù dưới 200k mà ko có hoá đơn chứng từ mà lập bảng kê cũng ko đc đưa vào Cp đâu, vì trong TT 153 đó chỉ là cho ng bán được phép ko phải lập hoá đơn cho từng khách hàng mua dưới 200k mà ko lấy hoá đơn:
Điều 16. Bán hàng hóa, dịch vụ không bắt buộc phải lập hóa đơn
1. Bán hàng hoá, dịch vụ có tổng giá thanh toán dưới 200.000 đồng mỗi lần thì không phải lập hóa đơn, trừ trường hợp người mua yêu cầu lập và giao hóa đơn.
2. Khi bán hàng hóa, dịch vụ không phải lập hóa đơn hướng dẫn tại khoản 1 Điều này, người bán phải lập Bảng kê bán lẻ hàng hóa, dịch vụ. Bảng kê phải có tên, mã số thuế và địa chỉ của người bán, tên hàng hoá, dịch vụ, giá trị hàng hoá, dịch vụ bán ra, ngày lập, tên và chữ ký người lập Bảng kê. Trường hợp người bán nộp thuế giá trị gia tăng theo phương pháp khấu trừ thì Bảng kê bán lẻ phải có tiêu thức “thuế suất giá trị gia tăng” và “tiền thuế giá trị gia tăng”. Hàng hoá, dịch vụ bán ra ghi trên Bảng kê theo thứ tự bán hàng trong ngày (mẫu số 5.7 Phụ lục 5 ban hành kèm theo Thông tư này).
3. Cuối mỗi ngày, cơ sở kinh doanh lập một hoá đơn giá trị gia tăng hoặc hóa đơn bán hàng ghi số tiền bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ trong ngày thể hiện trên dòng tổng cộng của bảng kê, ký tên và giữ liên giao cho người mua, các liên khác luân chuyển theo quy định. Tiêu thức “Tên, địa chỉ người mua” trên hoá đơn này ghi là “bán lẻ không giao hoá đơn”.

Em nghiên cứu kỹ nhá. Nhầm là chết đó.

---------- Post added at 09:55 ---------- Previous post was at 09:53 ----------

Trường hợp của em là DN mún đưa vào CP thì phải lấy hoá đơn dù dưới 200k, và buộc em phải chọn những cơ sở có hoá đơn chứng từ nếu là mặt hàng bắt buộc ngoài những mặt hàng nêu trên TT 130 kia!
 
Ðề: Bảng kê mua hàng ko có hóa đơn

Mình nghĩ là được cho vào chi phí tính thuế TNDN, với những hóa đơn bán lẻ bạn lập bảng kê và có ghi rõ người bán, số tiền, và kèm theo chứng từ thanh toán .
 
Ðề: Bảng kê mua hàng ko có hóa đơn

theo mình thì cũng không được tính vào cp đâu bạn ơi
 
Ðề: Bảng kê mua hàng ko có hóa đơn

Các anh chị nao biết về mua bán vàng, kê bán ra và mua vào và lên tờ khai báo cao thuế như thế nào, mình cảm ơn, vì DN mới thành lập mua bán vàng (mình lên tờ khai thuế GTGT trực tiếp trên doanh thu mẫu 03 TT 28) như vậy có đúng không, mình rất cần sự giúp đỡ của các anh chị
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Bảng kê mua hàng ko có hóa đơn

chính xác thì Thông tư 130 (sau này mẫu bảng kê đc sửa bởi TT 18 2011) chỉ quy định cái khoản Nông sản thui bạn ah, còn CF như bạn nói kiểu như VPP vvv,
bạn cố gắng lấy đc mối hóa đơn, ko thì phải biến nó sang CF khác chứ hoàn toàn ko có ai giám "cho" khoản đấy đâu nhé.


Chúc bạn công tác tốt.....

Thân./.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top