Bán lẻ hàng hóa có giá trị >100.000

cattien

Quy ẩn giang hồ.
Hội viên mới
Các pác cho tớ hỏi tý
Một cty may mặc bán lẻ quần áo cao cấp cho khách hàng, giá bán thường khoảng vài triệu đồng/bộ, có khi khách mua 1 bộ và có khi mua vài bộ. Nhưng theo quy định thì hàng hóa bán lẻ có giá trị dưới 100.000 thì lập bảng kê và xuất hóa đơn vào cuối ngày. Như vậy với việc bán lẻ có giá trị khoảng vài triệu/người thì có đc lập bảng kê và xuất hóa đơn GTGT ko? Có thể tổng hợp cho 1 tháng rồi xuất 1 hóa đơn cho 1 tháng đc ko? (mình thấy phải tổng hợp và xuất hd cho từng ngày, ko xuất chung cho cả tháng, còn cái bảng kê bán lẻ nhưng giá trị 1 lần bán khoảng vài tr/ng thì sao đây? Cứ 1ng xuất 1 tờ hd thì chết em)
 
Ðề: Bán lẻ hàng hóa có giá trị >100.000

Các pác cho tớ hỏi tý
Một cty may mặc bán lẻ quần áo cao cấp cho khách hàng, giá bán thường khoảng vài triệu đồng/bộ, có khi khách mua 1 bộ và có khi mua vài bộ. Nhưng theo quy định thì hàng hóa bán lẻ có giá trị dưới 100.000 thì lập bảng kê và xuất hóa đơn vào cuối ngày. Như vậy với việc bán lẻ có giá trị khoảng vài triệu/người thì có đc lập bảng kê và xuất hóa đơn GTGT ko? Có thể tổng hợp cho 1 tháng rồi xuất 1 hóa đơn cho 1 tháng đc ko? (mình thấy phải tổng hợp và xuất hd cho từng ngày, ko xuất chung cho cả tháng, còn cái bảng kê bán lẻ nhưng giá trị 1 lần bán khoảng vài tr/ng thì sao đây? Cứ 1ng xuất 1 tờ hd thì chết em)

Có chết vì mỏi tay cũng phải xuất, đó là quy định rồi.
 
Ðề: Bán lẻ hàng hóa có giá trị >100.000

Có chết vì mỏi tay cũng phải xuất, đó là quy định rồi.
Kiểu này chỉ chết vì ngập trong núi tiền chứ làm sao mỏi tay được.
Viết hóa đơn thu tiền vào mà la mỏi à? Lạ thật.
 
Ðề: Bán lẻ hàng hóa có giá trị >100.000

Các pác cho tớ hỏi tý
Một cty may mặc bán lẻ quần áo cao cấp cho khách hàng, giá bán thường khoảng vài triệu đồng/bộ, có khi khách mua 1 bộ và có khi mua vài bộ. Nhưng theo quy định thì hàng hóa bán lẻ có giá trị dưới 100.000 thì lập bảng kê và xuất hóa đơn vào cuối ngày. Như vậy với việc bán lẻ có giá trị khoảng vài triệu/người thì có đc lập bảng kê và xuất hóa đơn GTGT ko? Có thể tổng hợp cho 1 tháng rồi xuất 1 hóa đơn cho 1 tháng đc ko? (mình thấy phải tổng hợp và xuất hd cho từng ngày, ko xuất chung cho cả tháng, còn cái bảng kê bán lẻ nhưng giá trị 1 lần bán khoảng vài tr/ng thì sao đây? Cứ 1ng xuất 1 tờ hd thì chết em)

Bạn xem lại Thông tư 32 đoạn này nhé, có thể giúp bạn đôi điều chăng!
12- Việc lập các Bảng kê hàng hoá, dịch vụ mua vào, bán ra kèm theo tờ kê khai thuế hàng tháng gửi cho cơ quan thuế trong một số trường hợp được thực hiện như sau:
12.1- Đối với hàng hoá, dịch vụ bán lẻ trực tiếp cho đối tượng tiêu dùng như: điện, nước, xăng dầu, dịch vụ bưu điện, dịch vụ khách sạn, ăn uống, vận chuyển hành khách, kinh doanh vàng bạc, đá quý, ngoại tệ và bán lẻ hàng hoá, dịch vụ tiêu dùng khác thì được kê khai tổng hợp doanh số bán lẻ, không phải kê khai theo từng hoá đơn.
12.2- Đối với hàng hoá, dịch vụ mua lẻ bảng kê tổng hợp được lập theo từng nhóm mặt hàng, dịch vụ cùng thuế suất, không phải kê chi tiết theo từng hoá đơn.
 
Ðề: Bán lẻ hàng hóa có giá trị >100.000

Bạn xem lại Thông tư 32 đoạn này nhé, có thể giúp bạn đôi điều chăng!
12- Việc lập các Bảng kê hàng hoá, dịch vụ mua vào, bán ra kèm theo tờ kê khai thuế hàng tháng gửi cho cơ quan thuế trong một số trường hợp được thực hiện như sau:
12.1- Đối với hàng hoá, dịch vụ bán lẻ trực tiếp cho đối tượng tiêu dùng như: điện, nước, xăng dầu, dịch vụ bưu điện, dịch vụ khách sạn, ăn uống, vận chuyển hành khách, kinh doanh vàng bạc, đá quý, ngoại tệ và bán lẻ hàng hoá, dịch vụ tiêu dùng khác thì được kê khai tổng hợp doanh số bán lẻ, không phải kê khai theo từng hoá đơn.
12.2- Đối với hàng hoá, dịch vụ mua lẻ bảng kê tổng hợp được lập theo từng nhóm mặt hàng, dịch vụ cùng thuế suất, không phải kê chi tiết theo từng hoá đơn.

Vẫn chưa hiểu quan điểm của bác trong trường hợp này.
Có nghĩa là bác cho rằng trong trường hợp trên thì vẫn có quyền lập bẳng kê bán lẻ ?
Bác tham khảo cái này tí
5.11- Cơ sở kinh doanh trực tiếp bán lẻ hàng hóa, cung ứng dịch vụ có giá trị thấp dưới mức quy định không phải lập hoá đơn, nếu người mua yêu cầu cung cấp hoá đơn thì phải lập hoá đơn theo quy định, trường hợp không lập hoá đơn thì phải lập Bảng kê bán lẻ (theo mẫu số 06/GTGT ban hành kèm theo Thông tư này) để làm căn cứ tính thuế.
 
Ðề: Bán lẻ hàng hóa có giá trị >100.000

Bao công nói đúng rồi , Bảng kê hàng hóa và Bảng kê bán lẻ khác nhau. Ý của mình là vẫn phải ra hóa đơn, nhưng khi lập bảng kê hàng hóa hàng tháng thì không phải liệt kê từng hóa đơn mà cộng lại 1 dòng kê khai chung như vậy Cũng giảm được 1 phần công việc kê khai cho Cattien.
 
Ðề: Bán lẻ hàng hóa có giá trị >100.000

Nhưng nếu mình gộp tất cả hàng hóa vào và xuất trên 1 tờ hóa đơn GTGT ( không ghi tên khách hàng, chỉ ghi tên hàng, lượng bán, đơn giá, thành tiền, liên 2 lưu tại cuốn ) thì sao? Mình sẽ báo cáo thuế với nộp dung trong tờ hóa đơn GTGT này và ko lập Bảng kê khai bán lẻ có được không? Trên bảng kê bán ra tại mục tên khách hàng mình đề là bán lẻ?
 
Ðề: Bán lẻ hàng hóa có giá trị >100.000

được , cũng có cá nhân mua vài chục bộ về cho gđ và người thân chứ sao??hì hì chả sao cả , cũng chẳng cần liệt kê nầy nào bán cho mệt người. :whistling:
 
Ðề: Bán lẻ hàng hóa có giá trị >100.000

Nhưng nếu mình gộp tất cả hàng hóa vào và xuất trên 1 tờ hóa đơn GTGT ( không ghi tên khách hàng, chỉ ghi tên hàng, lượng bán, đơn giá, thành tiền, liên 2 lưu tại cuốn ) thì sao? Mình sẽ báo cáo thuế với nộp dung trong tờ hóa đơn GTGT này và ko lập Bảng kê khai bán lẻ có được không? Trên bảng kê bán ra tại mục tên khách hàng mình đề là bán lẻ?
Giấu biến cái bảng kê đó đi.
Tôi không báo, bạn không báo thì ai mà biết chứ.

Có nhiêu đó mà lên đây hỏi lung tung khó trả lời quá bồ ơi.
Quan trọng: liên 2 có trong cuốn hay không cũng không thành vấn đề. Nhất thiết phần MST người mua phải gạch ngang (gạch bỏ).

Khi thuế kiểm tra thì cứ theo hóa đơn mà thuyết trình.
Khai lung tung là tự mình ép người ta phạt. Chẳng ai muốn phạt mình những chuyện nhỏ đó đâu.
 
Ðề: Bán lẻ hàng hóa có giá trị >100.000

Đã là Cty thi bạn phải xuất hóa đơn tài chính cho bất kỳ khách hàng nào khi họ yêu cầu, cho cả những khách hàng mua dưới 100.000 đồng, bạn không được quyền từ chối .... Còn lập bảng kê là cách làm phù hợp để hướng dẩn cho những đơn vị bán hàng với số lượng nhiều, "nhanh", nhiều khách hàng không cần lấy hóa đơn...Trường hợp của bạn tớ nghỉ nếu được bạn nên tập hợp thành bảng kê (bảng kê này không phải nộp cơ quan thuế) bán hàng cho một ngày và xuất 01 tờ HĐ vì DS trong ngày của CTy bạn chắc cũng tương đối. Lưu ý nếu giá bán đúng giá niêm yết, không giảm giá, chiết khấu thì không sao, con có chiết khấu, giảm giá nhiều thì bạn nên lập bảng kê có đầy đủ thông tin và đính kèm phiếu thanh toán của khách hàng. Việc này thuận lợi và an toàn cho bạn khi thuế thực hiện thanh tra, quyết toán thuế tại đơn vị, bạn chứng minh được việc xát định doanh thu là đúng. Còn là tờ khai thuế hàng tháng, bạn chỉ cần kê khai DT, Thuế của tờ HĐ đã xuất. Tùy bạn có thể xuất hóa đơn theo ngày, tuần hay tháng, không khác biệt nhiều. Quan trọng là cái bảng kê thuyết minh cho tờ hóa đơn có đủ cơ sở để hiểu là được.
Ý tờ nghỉ là vậy, nhờ các Pác xem thế nào!?
 
Ðề: Bán lẻ hàng hóa có giá trị >100.000

Giấu biến cái bảng kê đó đi.
Tôi không báo, bạn không báo thì ai mà biết chứ.

Có nhiêu đó mà lên đây hỏi lung tung khó trả lời quá bồ ơi.
Quan trọng: liên 2 có trong cuốn hay không cũng không thành vấn đề. Nhất thiết phần MST người mua phải gạch ngang (gạch bỏ).

Khi thuế kiểm tra thì cứ theo hóa đơn mà thuyết trình.
Khai lung tung là tự mình ép người ta phạt. Chẳng ai muốn phạt mình những chuyện nhỏ đó đâu.

Bác ơi ng ta thanh toán bằng thẻ, quét 1 cái là nó vào TGNH rồi làm sao mà giấu đc chứ, có vô vàn cái tài khoàn NH thì sao của 1 người? Và em hỏi là theo cái quy định, luật lệ nhà mình có cho phép cái trường hợp này ( có thể là ngoại lệ) có lập 1 cái bảng kê và xuất hóa đơn cuối ngày hoặc cuối tuần, cuối tháng dc ko?
 
Ðề: Bán lẻ hàng hóa có giá trị >100.000

Bác ơi ng ta thanh toán bằng thẻ, quét 1 cái là nó vào TGNH rồi làm sao mà giấu đc chứ, có vô vàn cái tài khoàn NH thì sao của 1 người? Và em hỏi là theo cái quy định, luật lệ nhà mình có cho phép cái trường hợp này ( có thể là ngoại lệ) có lập 1 cái bảng kê và xuất hóa đơn cuối ngày hoặc cuối tuần, cuối tháng dc ko?

- Các bác cứ nói nhặng lên đủ thứ làm cho vấn đề rắc rối. Em chỉ túm lại mấy dòng thế này thôi, bác nào không vừa ý thì tiếp tục nhé

1. Đối với hàng hóa, dịch vụ trên 100.000 thì phải lập hóa đơn.:iagree:

2. Nếu dưới 100.000 thì không nhất thiết phải lập hóa đơn nếu khách không yêu cầu.:iagree:

3. Phải lập hóa đơn tổng hợp cho số lượng hàng hóa, dịch vụ dưới 100.000 đó hàng ngày . Căn cứ doanh thu kê khai trên bảng kê bán lẻ (06/GTGT).:iagree:

Đơn giản như thế mà các bác cứ làm loạn hết lên :smilielol5:
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top