Em bán hàng trong T11, nhưng quên xuất Hóa đơn, bây giờ qua T12 rồi, cho em hỏi có bây giờ em xuất hóa đơn trong T12 có bị làm sao không?
Đối tượng khách là khách vãng lãi, mua hàng trong T11, thanh toán bằng VISA card (qua ngân hàng),
Em bán hàng trong T11, nhưng quên xuất Hóa đơn, bây giờ qua T12 rồi, cho em hỏi có bây giờ em xuất hóa đơn trong T12 có bị làm sao không?
Đối tượng khách là khách vãng lãi, mua hàng trong T11, thanh toán bằng VISA card (qua ngân hàng),
Theo tôi thì bây giờ bạn cứ xuất hoá đơn đi, bạn để lý do là xuất bán hàng của tháng trước. Nếu tháng trước (tháng 11) đã phát sinh số thuế GTGT phải nộp thì bạn tính phạt nộp chậm từ ngày 21/12 cho đến khi bạn nộp tờ khai thuế GTGT tháng 12 (tính trên số tiền thuế của HĐ đó). Còn nếu tháng trước (tháng 11) mà âm thuế, cộng vào tiền thuế của hoá đơn đó mà vẫn âm thuế thì không bị phạt gì cả, nhưng nếu cộng vào tiền thuế của HĐ đó mà phát sinh số thuế phải nộp thì bạn tính phạt trên số thuế phải nộp (từ ngày 21/12 đến ngày nộp tờ khai thuế GTGT tháng 12). Thân!
thực ra việc bị phạt còn phải xem xét. Vì: Nếu cái hóa đơn bạn quên xuất đó làm cho bạn được khấu trừ thuế (nếu bạn xuất HĐ đó mà phải nộp thuế GTGT) thì bạn sẽ bị phạt. Nhưng dù sao bạn hãy xuất HĐ ngay đi để làm nhẹ tội nha.
dạ, trong vòng 1 tháng thôi. vì thời điểm tháng 8 ý, cty lập hồ sơ tư vấn cho khách hàng, nhưng vì khách hàng k yêu cầu hóa đơn nhưng thực hiện chuyển khoản. vì công việc bận nên e k để ý nên k phát hiện ra chưa xuất hóa đơn khoản tiền ấy
hạch toán thế nào ạ? và khi giải trình với thuế thì sao ah? với lại e sợ vì KH là cơ quan nhà nước, khi nào có thanh tra kiểm tra họ mới đòi hóa đơn nữa