B' hạch toán chi phí nguyên vật liệu, nhân công, máy thi công... vượt dự toán B - A

aptx4869

New Member
Hội viên mới
Chào các a chị trong diễn đàn. E đang có 1 vđ đang vướng mắc mong các a chị giúp e
Chuyện là như thế này: Công ty e làm thầu phụ cho một công ty Xây dựng B một công trình sửa chữa cho đơn vị hành chính sự nghiệp (A). Công ty B đó chỉ đứng ra, cty e coi như mượn danh nghĩa công ty B để làm với đơn vị hành chính sự nghiệp đó. Khi làm xong ctrinh bên e xuất HĐ cho cty B để bên B xuất cho A (hình như giá trị chỉ hơn khoảng vài triệu). Bên e với cty B đó chỉ mới có làm hợp đồng thi công, xuất hóa đơn sau khi ctrinh hoàn thành. Nhưng bên e cũng chưa làm dự toán, nghiệm thu, quyết toán, thanh lý hợp đồng với cty B đó.
Vậy e xin đc các a chị chỉ bảo cho e rõ điều sau:
1. E có phải làm đầy đủ hồ sơ: dự toán, nghiệm thu, quyết toán, thanh lý Hợp đồng với bên cty B k? (e hỏi thì mấy chị kế toán bên B bảo lấy luôn bộ hồ sơ mà bên cty B làm với A - E thấy hình như k ổn :-( )
2. Trong công trình sửa chữa đó có hạng mục làm mái tôn nhà để xe. Dự toán của bên cty B gửi cho A là 148m2 tôn, và các vật tư khác...Thế giờ e hạch toán nguyên vật liệu trong ctrinhf này. VD như tôn e xuất vào 160 m2 liệu sau này khi cơ quan thuế về kiểm tra họ có bóc chi phí này của e là vượt định mức nguyên vật liệu k ạ? Hay e nên hạch toán xuất vào ctrinh nay cũng 148 m2 giống như dự toán bên cty B đưa cho bên A.
Ngoài nguyên vật liệu ra thì nhân công, hay chi phí máy thi công về số lượng ngày công, ca máy hoặc đơn giá thì e vượt chút ít so với dự toán cty B vs A liệu có biến k ạ? :D
E cũng cảm thấy có j k ổn nhưng do ctrinh này đầu vào bị thiếu rồi đơn giá nvl thấp so vs dự toán quá ( Tại Sếp e tiết kiệm việc lấy hóa đơn) :tuivotoi:
Etrình bày hơi miên man nhưng mong a chị thương xót cho e vài ý kiến coi như tìm thấy ánh sáng phía cuối đường hầm. :tungkinh:
 
Ðề: B' hạch toán chi phí nguyên vật liệu, nhân công, máy thi công... vượt dự toán B - A

1 - Bạn có thể lấy dự toán của bên B cũng ko sao và làm hợp đồng giao nhận khoán với họ (mẫu Mẫu số 08 - LĐTL) khi xong lập BB thanh lý (mẫu Mẫu số 09 - LĐTL)
2 - Chuyện vượt dự toán trong xây dựng là bình thường, vấn đề là mình tìm lý do hợp lý và thuyết phục để giải trình nếu có bị thuế hỏi là ok!
 
Ðề: B' hạch toán chi phí nguyên vật liệu, nhân công, máy thi công... vượt dự toán B - A

Em cảm ơn. Lý do hợp lý thì chỉ có do trình độ, tay nghề của ng lao động kém nên hao phí nhiều nguyên vật liệu :)) Trong quyết toán khối lượng cv còn ít hơn ạ chứ k phải là làm thêm việc để có lý do hợp lý. Mà nói chung giải trình với thuế trong tình huống như này 50 - 50 còn tùy thái độ tiếp đón :D
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top