Ân hạn thuế NK

huyhungb

> Hội viên lon ton
Hội viên mới
Ai biết thủ tục Ân hạn thuế Nhập khẩu của đơn vị XNK không giúp mình với.
Mình cần biết đầy đủ thông tin về vấn đề ân hạn thuế này.
Nếu Công ty được cấp GDKKD từ tháng 8/2007 nhưng đến tháng 11/2007 mới hoạt động kinh doanh XNK. Vậy có thể làm được thủ tục AHT ko ? nếu được thủ tục sẽ như thế nào ? ( Sếp em cứ bắt em làm, kế toán nhà em thì chẳng bít gì :sweatdrop:, e đá tạm sân này vậy ...:smilielol5:).
Mong nhận giúp đỡ của [you] thankss.
 
Ðề: Ân hạn thuế NK

Muốn ân hạn thuế thì phải có :
1.Thẻ ưu tiên do cục hải quan cấp
2.Không còn nợ thuế, nợ phạt chậm nộp tại thời điểm đăng ký ân hạn.
Thủ tục ân hạn: Tới cục hải quan xin tờ khai và làm theo hướng dẫn.
Công ty được cấp GDKKD từ tháng 8 nhưng đến tháng 11 mới hoạt động thì được ân hạn thuế vô tư ( nếu thỏa mãn 2 điều kiện trên).
 
Ðề: Ân hạn thuế NK

Muốn ân hạn thuế thì phải có :
1.Thẻ ưu tiên do cục hải quan cấp
2.Không còn nợ thuế, nợ phạt chậm nộp tại thời điểm đăng ký ân hạn.
Thủ tục ân hạn: Tới cục hải quan xin tờ khai và làm theo hướng dẫn.
Công ty được cấp GDKKD từ tháng 8 nhưng đến tháng 11 mới hoạt động thì được ân hạn thuế vô tư ( nếu thỏa mãn 2 điều kiện trên).

1. Thẻ ưu tiên đv mình đã có
2. Đơn vị không có nợ thuế hay nộp chậm phạt tại thời điểm đăng ký ân hạn ( vì đã đăng ký đâu mà chậm :smilielol5:) Thỏa mãn 2 điều kiện rồi vậy thế là được hả bác.
Mình lại cứ nghĩ là DN hoạt động > 1 năm ( 3 năm) rì đó thì mới được ân hạn cơ. hix ...
Một lần nữa cám ơn b nhé .
 
Ðề: Ân hạn thuế NK

1. Thẻ ưu tiên đv mình đã có
2. Đơn vị không có nợ thuế hay nộp chậm phạt tại thời điểm đăng ký ân hạn ( vì đã đăng ký đâu mà chậm :smilielol5:) Thỏa mãn 2 điều kiện rồi vậy thế là được hả bác.
Mình lại cứ nghĩ là DN hoạt động > 1 năm ( 3 năm) rì đó thì mới được ân hạn cơ. hix ...
Một lần nữa cám ơn b nhé .

Ơ, xin lỗi.Mình nhìn nhầm.Doanh nghiệp phải hoạt động XNK ít nhất là 1 năm mới được làm thủ tục ân hạn (+thỏa mãn 2 điều kiện trên).
Nhìn qua tưởng DN bạn đã hoạt động được 1 năm rồi.Giờ là 2008 mà hỏi năm 2007 chi vậy bạn.:chongmat: .Nếu hoạt động từ 11/2007 thì chịu khó đợi đến 11/2008 làm thủ tục ân hạn nhé.
 
Ðề: Ân hạn thuế NK

Điều 14. Thời hạn nộp thuế1. Thời hạn nộp thuế xuất khẩu là 30 (ba mươi) ngày, kể từ ngày đối tượng nộp thuế đăng ký Tờ khai hải quan.
2. Thời hạn nộp thuế nhập khẩu áp dụng đối với đối tượng nộp thuế chấp hành tốt pháp luật về thuế.
Đối tượng nộp thuế chấp hành tốt pháp luật về thuế là đối tượng có hoạt động xuất khẩu, nhập khẩu trong thời gian ít nhất là 365 (ba trăm sáu mươi lăm) ngày, tính đến ngày đăng ký Tờ khai hải quan lô hàng đang làm thủ tục nhập khẩu mà không có hành vi gian lận thương mại; không trốn thuế; không còn nợ thuế và tiền phạt quá hạn; chấp hành tốt chế độ báo cáo tài chính theo quy định của pháp luật thì được áp dụng thời hạn nộp thuế nhập khẩu như sau:
a) Đối với hàng hoá nhập khẩu là vật tư, nguyên liệu để sản xuất hàng hoá xuất khẩu, thời hạn nộp thuế là 275 (hai trăm bảy mươi lăm) ngày, kể từ ngày đối tượng nộp thuế đăng ký Tờ khai hải quan;
Trường hợp đặc biệt do chu kỳ sản xuất, dự trữ vật tư, nguyên liệu phải kéo dài hơn thì thời hạn nộp thuế được xét gia hạn phù hợp với chu kỳ sản xuất, dự trữ vật tư, nguyên liệu. Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với cơ quan liên quan quyết định cụ thể.
b) Đối với hàng hoá kinh doanh theo phương thức tạm nhập, tái xuất hoặc tạm xuất, tái nhập, thời hạn nộp thuế là 15 (mười lăm) ngày, kể từ ngày hết thời hạn tạm nhập, tái xuất hoặc tạm xuất, tái nhập (áp dụng cho cả trường hợp được phép gia hạn);
c) Đối với hàng hoá nhập khẩu khác ngoài các trường hợp nêu tại điểm a và b khoản này, thời hạn nộp thuế là 30 (ba mươi) ngày, kể từ ngày đối tượng nộp thuế đăng ký Tờ khai hải quan.
3. Thời hạn nộp thuế nhập khẩu áp dụng đối với đối tượng nộp thuế chưa chấp hành tốt pháp luật về thuế:
a) Trường hợp nếu được tổ chức tín dụng hoặc tổ chức khác hoạt động theo quy định của Luật Các tổ chức tín dụng bảo lãnh về số tiền thuế phải nộp thì thời hạn nộp thuế thực hiện theo thời hạn bảo lãnh, nhưng không quá thời hạn quy định tại khoản 2 Điều này. Hết thời hạn bảo lãnh (trong trường hợp thời hạn bảo lãnh ngắn hơn thời hạn nộp thuế) hoặc hết thời hạn nộp thuế (trong trường hợp thời hạn bảo lãnh bằng hoặc dài hơn thời hạn nộp thuế) mà đối tượng nộp thuế chưa nộp thuế xong thì tổ chức bảo lãnh có trách nhiệm nộp tiền thuế, tiền phạt chậm nộp thuế (nếu có) thay cho đối tượng nộp thuế. Thời hạn chậm nộp thuế được tính từ ngày hết thời hạn bảo lãnh hoặc hết thời hạn nộp thuế quy định trên đây;
b) Trường hợp không được tổ chức tín dụng hoặc tổ chức khác hoạt động theo quy định của Luật Các tổ chức tín dụng bảo lãnh về số tiền thuế phải nộp thì phải nộp xong thuế trước khi nhận hàng.
4. Đối với hàng hoá nhập khẩu là hàng tiêu dùng phải nộp xong thuế trước khi nhận hàng. Trường hợp có bảo lãnh về số tiền thuế phải nộp thì thời hạn nộp thuế là thời hạn bảo lãnh, nhưng không quá 30 (ba mươi) ngày, kể từ ngày đối tượng nộp thuế đăng ký Tờ khai hải quan. Hết thời hạn bảo lãnh mà đối tượng nộp thuế chưa nộp thuế xong thì tổ chức bảo lãnh có trách nhiệm nộp số tiền thuế và tiền phạt chậm nộp thuế (nếu có) thay cho đối tượng nộp thuế. Thời hạn chậm nộp thuế được tính từ ngày hết thời hạn bảo lãnh.
Bộ Thương mại ban hành Danh mục hàng tiêu dùng để làm căn cứ thực hiện quy định tại điểm này.
(Trích Nghị định 149/ND-CP)
 
Ðề: Ân hạn thuế NK

theo mình nghĩ CTy bạn đến nay đã quá hạn được ân hạn rồi (hoạt động hơn 365 ngày rồi) nếu không vi phạm các điều cấm như bạn Ăn Hại nói ở trên thì bạn liên hệ với hải quan nơi CTy bạn đóng quân để làm thủ tục nhập khẩu được rồi và sẽ được ân hạn thôi.
về thủ tục gồm:
hợp đồng nhập khẩu; hóa đơn thương mại(Invoice);bảng kê chi tiết(Packinglist);tờ khai hải quan...cái này khi bạn liên hệ với hải quan thì họ hướng dẫn cho bạn
 
Ðề: Ân hạn thuế NK

Bạn chỉ cần nghiên cứu đơn giản thông tin dưới đây là OK:

Theo điểm 4, điều 3, phần I thông tư 79/2009/TT-BTC
4. Chủ hàng chấp hành tốt pháp luật về hải quan là người đáp ứng các điều kiện:
a) Có hoạt động xuất khẩu, nhập khẩu trong thời gian ba trăm sáu mươi lăm ngày tính đến ngày đăng ký tờ khai hải quan cho lô hàng xuất khẩu, nhập khẩu được cơ quan hải quan xác định là:
a.1) Không bị xử lý về hành vi buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hoá qua biên giới;
a.2) Không bị xử lý về hành vi trốn thuế, gian lận thuế;
a.3) Không quá hai lần bị xử lý về các hành vi vi phạm khác về hải quan (bao gồm cả hành vi khai sai dẫn đến thiếu số tiền thuế phải nộp hoặc tăng số tiền thuế được miễn, giảm, hoàn) với mức phạt tiền vượt thẩm quyền của Chi cục trưởng Chi cục Hải quan theo quy định của Pháp lệnh Xử lý vi phạm hành chính;
b) Không còn nợ thuế quá hạn quá chín mươi ngày, kể từ ngày hết thời hạn nộp thuế tại thời điểm đăng ký tờ khai hải quan;
c) Thực hiện nộp thuế giá trị gia tăng theo phương pháp khấu trừ.

Nếu DN bạn đủ các điều kiện trên khi làm thủ tục hải quan hàng nhập khẩu KD sẽ được ân hạn thuế là: 30 ngày ha.
 
Ðề: Ân hạn thuế NK

Trên Hải quan họ có cập nhật các thông tin về nợ thuế của các doanh nghiệp, nếu trong vòng 365 ngày hoạt động DN ko nợ thuế, ko chậm nộp thuế, ko vi phạm các quy định của hải quan là bạn đc chuyển sang luồng xanh, và được ân hạn thuế, ko cần phải làm thủ tục gì cả

Godwolf

YM: dem_lanh14
Sky: godwolf_group
Tel: 0987 108 468
 
Ðề: Ân hạn thuế NK

chào các bạn
có bạn nào làm trong doanh nghiêp có xuất nhập khẩu ko ? chỉ cho mình cách hoàn thuế nhập khẩu với.Cty mình nằm ngoài khu chế xuất, khu công nghiệp mà nhập khẩu nguyên vật liệu sản xuất là hạt nhựa ( nhập khẩu từ đài loan) để sản xuất mút xốp , nhập theo loại hình nhập đầu tư kinh doanh. sau khi sản xuất thì có bán cho khu chế xuất 1 phần mút xốp đã sản xuất theo loại hình xuất kinh doanh-mua nội địa, những công ty này mua của cty mình theo loại hình nhập kinh doanh -mua nội địa ( dùng sản phẩm của mình để lót bàn ghế xuất khẩu nước ngoài).Vậy có bạn nào biết cty mình có được hoàn thuế nhập khẩu ko? và đc hoàn thuế theo điều khoản nào vậy? cảm ơn nhiều
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top