Ai rành về bảng lương giúp mình tí xíu nha!

tung9630

Member
Hội viên mới
Các bạn! tình hình là bên mình đang cần hợp lý hóa chi phí lương 1 chút, bên mình vừa rồi bị loại 11 tỉ tiền lương :-(, bên mình đang theo QĐ 48 nên các bạn giúp mình yêu cầu gồm những gì nha!
hiện tại bên mình có bảng luơng có ký nhận và bảng chấm công, các bạn bổ xung giúp mình xem còn thiếu gì ko nha! , và quy định về lương , chi phí lương quy định trong văn bản pháp luật nào nha! thanks cả nhà,:sorrynha:
 
Ðề: Ai rành về bảng lương giúp mình tí xíu nha!

bạn phải có hợp đồng lao đổng của nhân viên nữa
 
Ðề: Ai rành về bảng lương giúp mình tí xíu nha!

Mình cũng chưa có làm cái lương này đâu. Công ty mình có 4 người mấy người kia mình không biết nhưng mình thì chẳng có hợp đồng gì.
mình cũng không biết anh giám đốc tính lương kiểu gì và cũng chưa thấy đăng ký bảo hiểm gì nốt. vậy có làm sao không các bác?
Em mới đi làm cũng không hiểu gì. Giám đốc bảo đăng ký bảo hiểm cho mọi người
em đã xin mẫu nhưng bảng lương chưa có và báo cáo Thuế TNCN hàng quý em cũng không biết làm thế nào tại quý vừa rồi em không phát sinh tiền thuế
nhưng quý tới có phát sinh vậy mong các bác cho ý kiến giúp em với ạ
thanks các bác nhiều!!!

bạn đăng ký BH đi :) nếu không thì trích 10% đóng thuế đấy :-(
 
Ðề: Ai rành về bảng lương giúp mình tí xíu nha!

Các bạn! tình hình là bên mình đang cần hợp lý hóa chi phí lương 1 chút, bên mình vừa rồi bị loại 11 tỉ tiền lương :-(, bên mình đang theo QĐ 48 nên các bạn giúp mình yêu cầu gồm những gì nha!
hiện tại bên mình có bảng luơng có ký nhận và bảng chấm công, các bạn bổ xung giúp mình xem còn thiếu gì ko nha! , và quy định về lương , chi phí lương quy định trong văn bản pháp luật nào nha! thanks cả nhà,:sorrynha:
Trời loại 11 tỷ. Vậy bên bạn cũng lớn đó nhỉ?
mà nguyên nhân chỉ là có NV nhưng ko tham gia bảo hiểm ah?
 
Ðề: Ai rành về bảng lương giúp mình tí xíu nha!

ối ối...
Công ty em đăng ký hoạt động 3 năm nay rồi nhưng chính thức thì chỉ 1 năm thôi
Các nhân viên lương đều 3tr chưa tính phụ cấp do công ty quyết định.
nhưng em thấy chị kế toán bảo bên mình k phải nộp thuế TNCN vì không có phát sinh nên em chưa biết làm.
Còn BHXH thì cũng chưa đăng ký luôn.
Bác nói cụ thể em với?
Tại sao em lại phải đóng 10% thuế mà trích 10% trên cái gì vậy ạ?
em đang xin cái mẫu bảng lương nhưng chưa có
công ty em siêu nhỏ có 4ng thôi àh
bên bạn chưa đăng ký BH thì là sai luật lao động, vấn đề này thuế với BH là 2 cơ quan khác nhau, còn thuế TNCN tuy không phát sinh, nhưng mà cuối năm bạn vẫn phải làm QT đúng chưa, còn nếu không thì trích 10% thật đó!
 
Ðề: Ai rành về bảng lương giúp mình tí xíu nha!

bên bạn chưa đăng ký BH thì là sai luật lao động, vấn đề này thuế với BH là 2 cơ quan khác nhau, còn thuế TNCN tuy không phát sinh, nhưng mà cuối năm bạn vẫn phải làm QT đúng chưa, còn nếu không thì trích 10% thật đó!

Ui giật mình tưởng là gì cơ, chứ ko quyết toán làm theo đúng luật thuế thì thuế nó loại là đúng rùi.
 
Ðề: Ai rành về bảng lương giúp mình tí xíu nha!

Ui giật mình tưởng là gì cơ, chứ ko quyết toán làm theo đúng luật thuế thì thuế nó loại là đúng rùi.
eo bên mình thì quyết toán đầy đủ thôi, chỉ là khi thuế hỏi tại sao ra mức lương đó thì ngậm đắng :)
 
Ðề: Ai rành về bảng lương giúp mình tí xíu nha!

Tức là thuế hỏi vì sao có mức lương như vậy, bên bạn ko giải trình được đúng ko? nên thuế loại tất cả ra à?

---------- Post added at 04:30 ---------- Previous post was at 04:27 ----------

Ngoài tiền lương ra còn có tiền thưởng nữa. Bên bạn có quy chế tài chính về tiền thưởng ko? thỏa ước lao động tập thể, ngoài ra còn có các khoản quy định về phụ cấp cho cán bộ công nhân viên nữa. Trong thông tư 123 quy định một số khoản chi phí được trừ và không được trừ bạn à. Bạn tham khảo thêm nhé
 
Ðề: Ai rành về bảng lương giúp mình tí xíu nha!

Mình biết là sai nhưng có phạt nặng không?
Công ty mình là công ty TNHH thì hệ số lương tính thế nào?
Hay là tính theo hợp đồng lao động với mức Min là 1tr 4 trăm bao nhiêu ấy ah?

bên BH thì chỉ yêu cầu biên bản giải trình gia nhập trễ thôi :) bênh bình thạnh là như vậy!, còn các vấn đề khác mình cũng đang vướng đây, mình làm tổng hợp nên không rành lương cho lắm :-((

---------- Post added at 04:50 ---------- Previous post was at 04:48 ----------

Tức là thuế hỏi vì sao có mức lương như vậy, bên bạn ko giải trình được đúng ko? nên thuế loại tất cả ra à?

---------- Post added at 04:30 ---------- Previous post was at 04:27 ----------

Ngoài tiền lương ra còn có tiền thưởng nữa. Bên bạn có quy chế tài chính về tiền thưởng ko? thỏa ước lao động tập thể, ngoài ra còn có các khoản quy định về phụ cấp cho cán bộ công nhân viên nữa. Trong thông tư 123 quy định một số khoản chi phí được trừ và không được trừ bạn à. Bạn tham khảo thêm nhé

ko hẳn, nhiều vấn đề nữa, chẳng hạn như doanh thu thu thì giảm đi, mà lương thì tăng lên, nên nó loại phần tăng lên đó :-(
 
Ðề: Ai rành về bảng lương giúp mình tí xíu nha!

bên BH thì chỉ yêu cầu biên bản giải trình gia nhập trễ thôi :) bênh bình thạnh là như vậy!, còn các vấn đề khác mình cũng đang vướng đây, mình làm tổng hợp nên không rành lương cho lắm :-((

---------- Post added at 04:50 ---------- Previous post was at 04:48 ----------



ko hẳn, nhiều vấn đề nữa, chẳng hạn như doanh thu thu thì giảm đi, mà lương thì tăng lên, nên nó loại phần tăng lên đó :-(
Tức là ở đây thuế thấy ko hợp logic nên họ loại. Thế chắc hợp đồng lao động của bạn quy định trả lương theo doanh số. mà khi doanh số công ty giảm, lương tăng họ thấy vô lý thì họ loại ra vì không hợp lý.
Thân,
 
Ðề: Ai rành về bảng lương giúp mình tí xíu nha!

eo bên mình thì quyết toán đầy đủ thôi, chỉ là khi thuế hỏi tại sao ra mức lương đó thì ngậm đắng :)

Làm ra con số, không biết nó "đi đâu về đâu" mà vẫn làm được thì quá tuyệt vời, bái phục bạn luôn. Chứ tôi thì thật sự là không dám làm đâu.
Sao bạn không thử lật lại lý thuyết để thấy rằng khi làm bảng lương thì chứng từ ban đầu của nó là gì .
+ Hợp đồng lao động (bắt buộc)
+ Thỏa ước lao động (nếu có)
+ Bảng chấm công
+ Bảng chấm công làm thêm giờ, ngoài giờ (nếu có trong hợp đồng lao động)
+ Bảng tính tiền làm thêm giờ, ngoài giờ.(căn cứ tính : dựa vào thỏa thuận trong HĐLĐ)
+ Bảng tính BHXH (nếu có) ( căn cứ tính : dựa vào thỏa thuận trong HĐLĐ)
+ Bảng phân bổ BHXB (nếu có)
+ Bảng tính tiền thưởng, phụ cấp khác (nếu có) ( căn cứ tính : dựa vào thỏa thuận trong HĐLĐ hoặc trong thỏa ước lao động tập thể)
+ Bảng lương tổng hợp.

Tất cả các số liệu tính toán đều phải được căn cứ vào HĐLĐ hoặc thỏa ước lao động tập thể, còn không thì việc cán bộ thuế không chấp nhận một phần tiền lương và loại ra khi kiểm tra thuế cũng là điều dễ hiểu.
 
Ðề: Ai rành về bảng lương giúp mình tí xíu nha!

ực
lương cũng phức tạp vậy sao ạ
em làm lương 3 tháng rồi( mới đi làm 3 tháng luôn) hok làm bảo hiểm bảo hủng rj cả
phát bt đều đều, tham khảo vào soi những tháng trc cũng hok bảo hiểm,BCTC năm ngoái hok có TK 338 luôn
h tính sao đây mọi ng, có bị phạt hok ạ
àh mà em hỏi 1 chị thì chị nói h thường là ng dân tự đóng hok qua công ty nữa
mà thật là đóng bảo hiểm nhưng chẳng bao h em dùng luôn.mấy trăm nghìn 1 quý đó chứ
 
Ðề: Ai rành về bảng lương giúp mình tí xíu nha!

eo bên mình thì quyết toán đầy đủ thôi, chỉ là khi thuế hỏi tại sao ra mức lương đó thì ngậm đắng :)

Theo mình thì có mức lương đó là do ký hợp đồng với lao động đã thỏa thuận mức lương đó và thêm các loại phụ cấp thì theo quy chế của công ty.
 
Ðề: Ai rành về bảng lương giúp mình tí xíu nha!

Bảng lương gồm có: Bảng lương nhân viên đã ký nhận, bảo hiểm và đóng thuế TNCN, hợp đồng lao động( bắt buộc phải có phụ lục hợp đồng). thế là đủ bạn ah. Cty mình mới quyết toán năm 2010 tất cả đều OK.

---------- Post added at 08:32 ---------- Previous post was at 08:10 ----------

eo bên mình thì quyết toán đầy đủ thôi, chỉ là khi thuế hỏi tại sao ra mức lương đó thì ngậm đắng :)[/QUO
Cty bạn phải đóng BH và đăng ký mức lương cơ bản với thuế thì sẽ ok. còn nếu ko thì ngậm đắng là đúng rồi.
 
Ðề: Ai rành về bảng lương giúp mình tí xíu nha!

Thuế TNCN có thể k phát sinh nhưng BHXH thì ngoại trù tr hợp ký hợp đồng dưới 3 thnasg còn lại phải đóng bạn nhé
 
Ðề: Ai rành về bảng lương giúp mình tí xíu nha!

Các bạn! tình hình là bên mình đang cần hợp lý hóa chi phí lương 1 chút, bên mình vừa rồi bị loại 11 tỉ tiền lương :-(, bên mình đang theo QĐ 48 nên các bạn giúp mình yêu cầu gồm những gì nha!
hiện tại bên mình có bảng luơng có ký nhận và bảng chấm công, các bạn bổ xung giúp mình xem còn thiếu gì ko nha! , và quy định về lương , chi phí lương quy định trong văn bản pháp luật nào nha! thanks cả nhà,:sorrynha:


chào bạn
ban tham khảo thông tư 130/2009/BTC
Bạn làm tăng lương tháng 13 hoặc chi bổ sung thêm lương
Công nhận lương bên bạn khủng thật đấy
 
Ðề: Ai rành về bảng lương giúp mình tí xíu nha!

thật sự mình chưa rõ lắm về câu hỏi của bạn,
cho mình hỏi là 11 tỉ tiền lương này bạn chi như thế nào? cty bạn có bao nhiêu lao động? mỗi tháng chi bao nhiêu lương, doanh thu là bao nhiêu?...
Bạn phải nói cụ thể ra mọi người mọi người mới giúp bạn được chứ.


:tinhtuong:tha thứ không có nghĩa là quên hẳn
mà nó là sự trả thù khôn ngoan nhất
:tinhtuong:
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top