ai là người ký nhận tiền trong Phiếu chi?

BEBIBO

Member
Hội viên mới
cả nhà cho em hỏi. Trong phiếu chi, có phải người nhận tiền đều là người trong công ty ko hả các bác? Có trường hợp nào là người ngoài cty ko?
 
Ðề: ai là người ký nhận tiền trong Phiếu chi?

sao thế nhỉ? Ví dụ người bán đến cty em thu tiền, nhưng em là kế toán xuất tiền để trả thì người ký nhận tiền phải là em chứ, sao là người bán được? Nếu ko cứ mỗi lần đi mua hàng phiếu chi lại đề tên người bán ah?
 
Ðề: ai là người ký nhận tiền trong Phiếu chi?

hoặc nhân viên bưu chính, điện chiếu sáng,nước sinh hoạt.
 
Ðề: ai là người ký nhận tiền trong Phiếu chi?

CÓ chứ ,sao không nhỉ, đó là trường hợp người bán tới công ty bạn thu tiền, trường hợp này ít gặp lắm
thân chào

Vậy chị Ktoán trước làm cùng em e thấy chị ấy toàn viết người nhận tiền là khách hàng của cty. Vậy có sai ngtắc ko ah?
 
Ðề: ai là người ký nhận tiền trong Phiếu chi?

Vậy chị Ktoán trước làm cùng em e thấy chị ấy toàn viết người nhận tiền là khách hàng của cty. Vậy có sai ngtắc ko ah?
- Nếu khách hàng là tên ngừoi (Nguyễn Thị A) có ký và ghi rõ họ tên ngừoi nhận tiền bên dưới phiếu chi, thì đúng.
- Nếu khách hàng là tên công ty (Cty TNHH...) thì không đúng
 
Ðề: ai là người ký nhận tiền trong Phiếu chi?

Trường hợp bạn là nhân viên thu mùa thì bạn phải ký vào người nhận tiền khi cầm tiền đi thu mua.
Còn trường hợp là khách hàng thường xuyên thì khi bên khách hàng đến lấy tiền thì Người đi lấy tiền ký( nhớ là xin cái giấy giới thiệu và CMT phô tô cho chắc ăn nhé)
Cũng có khi bạn cầm tiền đi trả cho khách hàng thì bạn ký vào phiếu chi và khi trả tiền thì yêu cầu bên kia cho xin một liên phiếu thu của bên họ( trong phiếu thu ấy bạn ký là người nộp tiền) về đưa cho kế toán kẹp vào cùng phiếu chi của bên mình làm căn cứ.
 
Ðề: ai là người ký nhận tiền trong Phiếu chi?

Người nhận tiền là ai thì người đó ký. Khi người ta tới nhận tiền em ký thì căn cứ vào đâu để nói người ta đã nhận tiền.
Đi mua hàng nếu đã biết trước số tiền và tên người nhận tiền thì em in trước hoặc em chỉ cầm tiền đi mua hàng thì em ký cũng đâu có sau.
hai trường hợp khác nhau

Tiện đây cho tui hỏi luôn
Kế toán đồng thời là người lập phiếu chi, đồng thời là người cầm tiền đi mua hàng. Vậy trên phiếu chi: Chữ ký của kế toán, người lập phiếu, người nhận tiền đều là 1 người ( Kế toán) thì có được không?
Tôi chỉ thấy có quy định thủ quỹ không được là kế toán và chữ ký

ký kế toán, thủ quỹ k được là 1 người...
????
 
Sửa lần cuối:
Ðề: ai là người ký nhận tiền trong Phiếu chi?

cả nhà cho em hỏi. Trong phiếu chi, có phải người nhận tiền đều là người trong công ty ko hả các bác? Có trường hợp nào là người ngoài cty ko?

Chuyện này là bình thường và rất phổ biến mà. Trong cty, bạn thường làm chi tạm ứng cho nhân viên mua hàng hay đi công tác, sau đó nhân viên về đưa chứng từ để bạn xóa tạm ứng hoặc nhân viên đi công tác sau đó đem chứng từ về thanh toán lại với cty.
Nếu cty của bạn mua hàng từ các khách hàng nhỏ lẻ, hoặc khách hàng mùa vụ thì hình thức khách hàng tới công ty lấy tiền là thường xuyên.
Lúc trước mình có làm cho 1 cty mua hàng nông sản, khi tới mùa vụ, khách hàng cử thẳng 1 nhân viên kế toán tới cty mình túc trực 10h/ngày để lấy tiền đó.
 
Ðề: ai là người ký nhận tiền trong Phiếu chi?

có sao đâu nhỉ
ai nhận tiền thì ký vào phần người nhận thế thoi mà
nếu ko có thủ quỹ mà chỉ co kế toán thôi thì kế toán ký giám đốc ký thế chắc là không sao đâu nhỉ
:confuse1:
 
Ðề: ai là người ký nhận tiền trong Phiếu chi?

Tiện đây cho tui hỏi luôn
Kế toán đồng thời là người lập phiếu chi, đồng thời là người cầm tiền đi mua hàng. Vậy trên phiếu chi: Chữ ký của kế toán, người lập phiếu, người nhận tiền đều là 1 người ( Kế toán) thì có được không?
Tôi chỉ thấy có quy định thủ quỹ không được là kế toán và chữ ký

ký kế toán, thủ quỹ k được là 1 người...
????

Được hết bạn à. Vì:
- Bạn viết phiếu chi thì bạn ký vào người lập phiếu
- Bạn nhận tiền thì bạn phải ký người nhận tiền
- Chữ ký của Kế toán thường là KTT (hoặc phụ trách). Nếu bạn là KTT thì bạn ký luôn chỗ kế toán.

Ở đây ko lo gì vì còn có thủ quỹ và thủ trưởng đơn vị ký cơ mà.
 
Ðề: ai là người ký nhận tiền trong Phiếu chi?

Nhiều khi mình cũng thấy hơi vô lí chỗ đó đó. Chẳng lẻ chính mình ứng tiền đi mua Card điện thoại cho nhân viên, kí tên ngườimua trên HĐ cũng là mình, tên người đại diện p kt cũng là mình, người lập phiếu cũng mình nốt...vậy có sai quy định gì không hả càc bác?
 
Ðề: ai là người ký nhận tiền trong Phiếu chi?

Nhiều khi mình cũng thấy hơi vô lí chỗ đó đó. Chẳng lẻ chính mình ứng tiền đi mua Card điện thoại cho nhân viên, kí tên ngườimua trên HĐ cũng là mình, tên người đại diện p kt cũng là mình, người lập phiếu cũng mình nốt...vậy có sai quy định gì không hả càc bác?

:hmm: Quan trọng là chữ ký của bạn chưa phải là chữ ký cuối cùng. Còn chữ ký của KTT và của thủ trưởng đơn vị nữa mà bạn. Quan trọng là hai người ấy có đồng ý không.:cheers1:
 
Ðề: ai là người ký nhận tiền trong Phiếu chi?

:hmm: Quan trọng là chữ ký của bạn chưa phải là chữ ký cuối cùng. Còn chữ ký của KTT và của thủ trưởng đơn vị nữa mà bạn. Quan trọng là hai người ấy có đồng ý không.:cheers1:

Nếu là công ty nhỏ chỉ có kế toán viên và giám đốc thui thì sao bạn nhỉ? chỉ có 2 người đó ký thui ak
 
Ðề: ai là người ký nhận tiền trong Phiếu chi?

Nếu người nhận tiền là một trong hai người đó thì phiếu chi chỉ có 2 người đó ký thui!
 
Ðề: ai là người ký nhận tiền trong Phiếu chi?

Mọi người ơi cho em hỏi, kế toán cũ công ty em khi viết phiếu thu, phiếu chi ở người nhận tiền, người nộp tiền là tên của thủ quỹ công ty có đúng không ạ? và khi ký ở mục người nhận tiền, nộp tiền và thủ quỹ là một người có đúng không ạ? Em mới vào làm nên không biết.
 
Cả nhà ơi cho em hỏi, trường hợp người nhận tiền là người ở cty khác, mà em ko biết người đó tên gì vậy mình có được giả chữ ký và tên người đó ko, hay là phiếu chi đó mình bỏ trống ở mục người nhận tiền vậy, cám ơn cả nhà!
 
Nhà em chỉ có mỗi em với cô giám đốc, các khoản tiền nhỏ < 5tr giám đốc cho em duyệt chi luôn. Vì thế nên hôm qua em đi làm cái biển quảng cáo cho công ty, em là người lập phiếu chi, người nhận tiền đồng thời kiêm luôn thủ quỹ. Lập cái phiếu chi như vậy xong em thấy hoang mang quá, các bác cho em lời khuyên với.
 
bình thường thì ai mang chi dùng việc gì người đó nhận tiền làm chứng từ luôn với cty tu nhân. hầu như thủ quỹ và người nhận tiền người chi là 1
trên nguyên tắc kế t oán thì sai nhưng thường như thế. mình làm c hứng từ luôn có sếp chứng nhận ký là ok. là được sự đồng ý của sếp. Nếu sếp ko đồng ý ký thì đừng chi thế thôi. Còn sợ thì ko cầm quỹ nữa thôi
 
Các bác cho em hỏi, bên em tạm ứng cho nhân viên rồi nhân viên đi thanh toán tiền trả nhà cung cấp, sau gửi hóa đơn chứng từ về công ty làm bộ hoàn ứng. Như vậy khi em lập phiếu chi trả tiền nhà cung cấp thì phần Người nhận tiền em để tên nhân viên tạm ứng có được không ạ? Tại hôm nay trình lên kế toán trưởng ký, chị ấy bảo là không làm thế này được. Giờ em phải làm thế nào ạ? Hay là tự chế tên người nhận tiền
 
thực ra làm được hết. Em tạm ứng cho nhân viên đi công tác do bạn ấy ko đến văn phòng thường xuyên em nộp vào tài khoản anh ấy. Vậy em bảo anh ấy xác nhận qua mail hoặc ký vào sổ của em là đẫ đưa cho anh này tiền công tác phí thì em nhận hộ lúc đấy em ký vào người nhận tiền. Còn thanh toán khách hàng thì em gọi khách hàng đến lấy hoặc dùng UNC còn nếu em trả cho kahchs hàng thì em bảo người ta đưa phiều thu có đầy đủ chữ ký cả bên khách hàng.
Công ty tư nhân thường thì kiêm nhiều việc. Còn kế toán trưởng ko đòng ý thì bảo chị ấy cho em hướng xử lý
em chế người nhận tiền sao được họ bảo ko phải chữ ký của họ mà em đưa tiền thì em phải chịu lúc đấy em lấy đâu ra tiền mà đền
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top