Chào em.
Em đọc QĐ 1111BHXH ngày 25/10/2011 để nghiên cứu về BHXH nhé. Còn ko biết gì thế này, thì khuyên thế nào được.
Tuy nhiên có mấy điều chị nói là:
- Hàng tháng phải nộp mẫu D02-TS để khai báo đóng tăng giảm Bảo hiểm, nếu không tăng, không giảm thì không ghi gì cả nhưng vẫn phải đóng dấu nộp lên bảo hiểm để bảo hiểm căn cứ trả kết quả đóng bảo hiểm hàng tháng (kết quả này sẽ thể hiện số em đã đóng và số em đang nợ đóng và cả số phạt bảo hiểm - nếu có)
- Hiện tại, tính mức đóng bảo hiểm theo QĐ trên, và đóng theo tháng. Nếu có thêm người thì làm tờ khai bảo hiểm cho nhân viên mới là mẫu A01-TS và kèm theo 2 ảnh 3x4 với hợp đồng lao động với mức lương bảo hiểm để đóng bảo hiểm.
- Nếu giảm người thì làm quyết định thôi việc nộp cho bảo hiểm.
Nói chung, sau khi đọc kỹ quyết định rồi, thì lên người quản lý bảo hiểm hỏi thêm thì sẽ rõ thôi.
Thân mến,