5 CÁCH CẢI THIỆN ĐIỂM THI IELTS

tui_cute_I

New Member
Hội viên mới
Cô Pauline Cullen, đồng tác giả của tài liệu “The Official Cambridge Guide to IELTS”, đưa ra các lời khuyên cho các sĩ tử IELTS muốn nâng cao điểm IELTS từ 4.0-5.0 lên 6.0-7.0 như sau.
1. Cách thức học và luyện IELTS
Nhiều sĩ tử IELTS phạm 1 sai lầm đó là xem kỳ thi IELTS như 1 chướng ngại vật có thể vượt qua bằng cách cứ cố gắng giải đề liên tục không ngừng hoặc đăng ký thi đi thi lại cho đến khi đạt được mục tiêu mới thôi.
Vấn đề của cách học và luyện này đó là người học chỉ đơn thuần tập trung và bài thi hơn là việc học ngôn ngữ tiếng Anh. Các sĩ tử IELTS lẽ ra phải nên tập trung học các kỹ năng hơn là vào các bài thi. Một khi người học đã nắm bắt và làm chủ được các kỹ năng làm mỗi phần thi IELTS rồi thì việc giải đề sẽ giúp cho họ cải thiện được việc làm chủ cũng như phân phối thời gian làm bài hợp lý và từ đó họ cảm thấy tự tin hơn khi đi thi.
2. Kỹ năng Reading
Các giáo viên có thể hướng dẫn cho học viên cách thức và kỹ thuật nắm bắt và hiểu được ý của đoạn văn sau mỗi lần đọc cho đến khi học viên có thể giải thích được các thông tin trong đoạn văn trước khi chuyển sang đoạn văn kế tiếp.
3. Kỹ năng Listening
Trong phần IELTS Listening, học viên cần phải thực tập cách xử lý thông tin. Cách tốt nhất để hướng dẫn cho học viên cách xử lý thông tin đó là khuyến khích cách nghe chủ động (active listening).
Nghe chủ động tức là nghe các đoạn hội thoại ngắn, học viên lập lại những gì mà họ nghe được. Ghi chép trong khi nghe cũng là 1 dạng nghe chủ động và cách này thật sự giúp cho người học tập trung khi nghe.
4. Kỹ năng Writing
Đa số giáo viên dạy IELTS đều đồng ý rằng phần IELTS Writing là phần thi “chua” nhất đối với các sĩ tử IELTS. Lý do chính đó là học viên phải “vật lộn” với việc tìm ra ý tưởng để viết. Khi hướng dẫn viết thì giáo viên yêu cầu học viên thảo luận với các bạn trong nhóm trước khi bắt tay vào viết. Đồng thời giáo viên cũng phải hướng dẫn người học cách trả lời đầy đủ tất các phần trong đề bài và cung cấp ví dụ hay dẫn chứng để củng cố ý kiến của mình trong bài viết.
5. Kỹ năng Speaking
Phần thi IELTS Speaking có thể “đáng sợ” đối với các thí sinh thiếu tự tin, nhưng khuyên họ hãy tự tin hơn khi thi cũng chẳng giúp ích gì! Do đó, giáo viên nên khuyên học viên của mình hãy tỏ ra thân thiện (friendly) khi đi thi, điều này sẽ giúp họ tương tác thuận lợi hơn với giám khảo và quên đi việc mình đang đi thi Speaking.
Giáo viên cũng khuyến khích học viên của mình đọc nhiều bài báo, khi họ “bí” ý tưởng thì có thể đưa ra 1 bài báo nào đó mà họ đã đọc trước đây có liên quan đến chủ đề của bài thi.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top