3 bước để làm ít hơn nhưng hiệu quả hơn là cứ cắm mặt vào làm vô tri vô thức

Sinh.pham27

Member
Hội viên mới


emotion-kk03.jpg



Làm việc chăm chỉ là điều cần thiết, thế nhưng chỉ chăm chỉ mà không có sự thông minh trong công việc, hiệu quả của bạn sẽ không đáng với số sức lực cùng thời gian bỏ ra.

Không phải lúc nào làm việc nhiều cũng đồng nghĩa với thành công nhiều hơn. Có rất nhiều người tiêm nhiễm suy nghĩ rằng chúng ta luôn luôn phải chăm chỉ thì mới có được thành công. Thế nhưng, là một người đã đi làm chắc bạn sẽ hiểu rằng work smarter bao giờ cũng hiệu quả hơn work harder.

Tác giả Greg McKeown cũng có cùng suy nghĩ như trên. Trong cuốn sách của công có chỉ ra cách thức để chúng ta làm việc ít hơn thế nhưng hiệu quả hơn rất nhiều những con trâu cày chỉ biết cắm đầu vào làm việc.

emotion-kk04.jpg


McKeown chỉ ra rằng để làm mọi thứ hiệu quả, chúng ta phải có được sự tập trung đồng thời là cách thức phân bố công việc. Dưới đây là 3 điểm mà tác giả McKeown đưa ra để làm việc ít hơn mà hiệu quả vẫn cao hơn.

Tập trung làm chỉ 5 thứ mỗi ngày
Xã hội truyền cho chúng ta suy nghĩ rằng ta phải nhồi nhét càng nhiều thứ vào cuộc sống càng tốt, làm được càng nhiều thứ trong ngày càng tốt. Họ cho chúng ta suy nghĩ rằng làm 20 thứ trong ngày sẽ tốt hơn hoàn thành 10 thứ một ngày, cho dù 20 thứ kia chẳng mấy quan trọng. Đừng tập trung làm quá nhiều thứ cùng một lúc, chúng ta chẳng thể nào làm nổi đâu.

Trong cuốn sách của McKeown có nói thay vì làm nhiều thứ, hãy tập trung làm những điều quan trọng. Không quan trọng 5 việc bạn hoàn thành được trong ngày là gì, miễn là nó đúng với bạn, bạn cảm thấy thoải mái và hoàn thành nó đúng hẹn. Chỉ cần hoàn thành 1 điều thôi cũng được, bạn sẽ thấy nó thoải mái, mãn nguyện hơn rất nhiều so với làm 20 thứ nhưng mỗi thứ chỉ xong nửa vời.

Hãy học Mark Zuckerberg trong cách anh ấy tiếp cận với những thứ mới. Trước khi làm điều gì đó, Mark luôn hỏi mình: “Tại sao mình lại làm việc này? Tại sao không phải là người khác làm nó?…”, những câu hỏi như thế sẽ giúp bạn xác định được mục đích thứ mình làm và nó có nghĩa với bạn đến đâu.

Đừng để sự phân tâm thay đổi ưu tiên của bạn
Trong thời kì hiện đại, nhân viên văn phòng nào mà chẳng một tay kè kè điện thoại, tay kia thì gõ máy tính hay lướt giấy tờ lia lịa. Chúng ta có khả năng kết nối quá rộng, có khả năng kiểm soát quá nhiều thứ và tất nhiên nó cũng tạo nên quá nhiều sự phân tâm.

Sưu tầm
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top