vào sổ 112 như thế nào trong nghiệp vụ này?

nguyenthu307

Tình yêu tìm thấy
Hội viên mới
Công ty mình vừa ký hợp đồng thiết kế (10/05/09), thanh toán hợp đồng thành 3giai đoạn. Sau khi ký hđ khách hàng thanh toán cho bên mh 30% gtrị hợp đồng. Xuất hoá đơn vào ngày 10/06/2009 (thanh lý hợp đồng).
Ngày 10/05 khách hàng chuyển tiền vào tk cty tại NH và bên mh ra ngân hàng rút hết số tiền này. Vậy mh định khoản nghiệp vụ này như sau đã đúng chưa?
Nợ 111 (30%)
Có 112(30%)
Ngân hàng yêu cầu nộp thêm 50k vào tk của cty cho đủ số dư tối thiểu( 1triệu) thì mới đc rút hết số tiền khách hàng vừa thanh toán.
Vậy qua hai phát sinh trên mình phải vào sổ cái tk 112 ntn?

Số tiền mình vừa rút từ tk về có ghi nhận vào sổ cái tk 511 ngay không hay là chờ đến khi thanh lý hđ xuất hđ thì mới ghi nhận vào. Nếu vậy thì 30%hđ này ghi nhận vào sổ nào?
Mong mọi người chỉ giúp. Thanks
 
Sửa lần cuối:
Ðề: vào sổ 112 như thế nào trong nghiệp vụ này?

Công ty mình vừa ký hợp đồng thiết kế (10/05/09), thanh toán hợp đồng thành 3giai đoạn. Sau khi ký hđ khách hàng thanh toán cho bên mh 30% gtrị hợp đồng. Xuất hoá đơn vào ngày 10/06/2009 (thanh lý hợp đồng).
Ngày 10/05 khách hàng chuyển tiền vào tk cty tại NH và bên mh ra ngân hàng rút hết số tiền này. Vậy mh định khoản nghiệp vụ này như sau đã đúng chưa?
Nợ 111 (30%)
Có 112(30%)
Ngân hàng yêu cầu nộp thêm 50k vào tk của cty cho đủ số dư tối thiểu( 1triệu) thì mới đc rút hết số tiền khách hàng vừa thanh toán.
Vậy qua hai phát sinh trên mình phải vào sổ cái tk 112 ntn?

Số tiền mình vừa rút từ tk về có ghi nhận vào sổ cái tk 511 ngay không hay là chờ đến khi thanh lý hđ xuất hđ thì mới ghi nhận vào. Nếu vậy thì 30%hđ này ghi nhận vào sổ nào?
Mong mọi người chỉ giúp. Thanks

Sau khi kí hợp đồng, 10/05 KH TT 30%, đây là khoản ứng trước bạn ghi
nợ 112/có 331(chi tiết KH)
Bạn rút luôn về quĩ TM
ghi nợ 111/có 112: số tiền rút
Bút toán nộp 50k vào TK thì ghi nợ 112/có 111: 50k
 
Ðề: vào sổ 112 như thế nào trong nghiệp vụ này?

Sau khi kí hợp đồng, 10/05 KH TT 30%, đây là khoản ứng trước bạn ghi
nợ 112/có 331(chi tiết KH)
Bạn rút luôn về quĩ TM
ghi nợ 111/có 112: số tiền rút
Bút toán nộp 50k vào TK thì ghi nợ 112/có 111: 50k

Chỗ màu đỏ đó xem lại đi bạn ơi, cái này phải thu khách hàng chớ kg phải là phải trả cho người bán ( thay 331 bằng 131)
 
Ðề: vào sổ 112 như thế nào trong nghiệp vụ này?

Chỗ màu đỏ đó xem lại đi bạn ơi, cái này phải thu khách hàng chớ kg phải là phải trả cho người bán ( thay 331 bằng 131)

Uh, mình nhầm, cảm ơn bạn
nợ 112/có 131
 
Ðề: vào sổ 112 như thế nào trong nghiệp vụ này?

Chỗ màu đỏ đó xem lại đi bạn ơi, cái này phải thu khách hàng chớ kg phải là phải trả cho người bán ( thay 331 bằng 131)

Cái này là TK 131, chắc do nhầm 1 tý thui mà
Khi bạn xuất hđơn mới ghi nhận Dthu nhé: N131/C511,333
 
Ðề: vào sổ 112 như thế nào trong nghiệp vụ này?

Công ty mình vừa ký hợp đồng thiết kế (10/05/09), thanh toán hợp đồng thành 3giai đoạn. Sau khi ký hđ khách hàng thanh toán cho bên mh 30% gtrị hợp đồng. Xuất hoá đơn vào ngày 10/06/2009 (thanh lý hợp đồng).
Ngày 10/05 khách hàng chuyển tiền vào tk cty tại NH và bên mh ra ngân hàng rút hết số tiền này. Vậy mh định khoản nghiệp vụ này như sau đã đúng chưa?
Nợ 111 (30%)
Có 112(30%)
Ngân hàng yêu cầu nộp thêm 50k vào tk của cty cho đủ số dư tối thiểu( 1triệu) thì mới đc rút hết số tiền khách hàng vừa thanh toán.
Vậy qua hai phát sinh trên mình phải vào sổ cái tk 112 ntn?

Số tiền mình vừa rút từ tk về có ghi nhận vào sổ cái tk 511 ngay không hay là chờ đến khi thanh lý hđ xuất hđ thì mới ghi nhận vào. Nếu vậy thì 30%hđ này ghi nhận vào sổ nào?
Mong mọi người chỉ giúp. Thanks

bạn vào sổ cái nghiệp vụ nộp thêm tiền vào tk trước rồi mới rút tiền ra, như vậy sẽ đúng hơn. hoặc nếu ko thì cty bạn chỉ rút một phần của số tiền kia thôi.
số tiền khách hàng trả cho bạn, theo hợp đồng thì họ phải thanh toán, do đó bạn có thể ghi nhận ngay vào doanh thu.
bác [you] có đồng ý với em ko?
 
Ðề: vào sổ 112 như thế nào trong nghiệp vụ này?

Công ty mình vừa ký hợp đồng thiết kế (10/05/09), thanh toán hợp đồng thành 3giai đoạn. Sau khi ký hđ khách hàng thanh toán cho bên mh 30% gtrị hợp đồng. Xuất hoá đơn vào ngày 10/06/2009 (thanh lý hợp đồng).
Ngày 10/05 khách hàng chuyển tiền vào tk cty tại NH và bên mh ra ngân hàng rút hết số tiền này. Vậy mh định khoản nghiệp vụ này như sau đã đúng chưa?
Nợ 111 (30%)
Có 112(30%)
Ngân hàng yêu cầu nộp thêm 50k vào tk của cty cho đủ số dư tối thiểu( 1triệu) thì mới đc rút hết số tiền khách hàng vừa thanh toán.
Vậy qua hai phát sinh trên mình phải vào sổ cái tk 112 ntn?

Số tiền mình vừa rút từ tk về có ghi nhận vào sổ cái tk 511 ngay không hay là chờ đến khi thanh lý hđ xuất hđ thì mới ghi nhận vào. Nếu vậy thì 30%hđ này ghi nhận vào sổ nào?
Mong mọi người chỉ giúp. Thanks

Kiến thức của bạn còn yếu quá, chịu khó đọc chế độ nhiều vào nhé. Điều kiện ghi nhận doanh thu sao??? đọc thêm cái chuẩn mực kế toán vê doanh thu nữa nhé:motsach:
 
Ðề: vào sổ 112 như thế nào trong nghiệp vụ này?

bạn vào sổ cái nghiệp vụ nộp thêm tiền vào tk trước rồi mới rút tiền ra, như vậy sẽ đúng hơn. hoặc nếu ko thì cty bạn chỉ rút một phần của số tiền kia thôi.
số tiền khách hàng trả cho bạn, theo hợp đồng thì họ phải thanh toán, do đó bạn có thể ghi nhận ngay vào doanh thu.
bác [you] có đồng ý với em ko?

bạn vào sổ cái nghiệp vụ nộp thêm tiền vào tk trước rồi mới rút tiền ra, như vậy sẽ đúng hơn. hoặc nếu ko thì cty bạn chỉ rút một phần của số tiền kia thôi. - Cái này thì đồng ý
số tiền khách hàng trả cho bạn, theo hợp đồng thì họ phải thanh toán, do đó bạn có thể ghi nhận ngay vào doanh thu. - cái này thì không
 
Ðề: vào sổ 112 như thế nào trong nghiệp vụ này?

bạn vào sổ cái nghiệp vụ nộp thêm tiền vào tk trước rồi mới rút tiền ra, như vậy sẽ đúng hơn. hoặc nếu ko thì cty bạn chỉ rút một phần của số tiền kia thôi.
số tiền khách hàng trả cho bạn, theo hợp đồng thì họ phải thanh toán, do đó bạn có thể ghi nhận ngay vào doanh thu.
bác [you] có đồng ý với em ko?

Tất nhiên là nộp thêm tiền rồi mới rút ra nếu thứ tự thực hiện thực tế của bạn như vậy.
Việc thanh toán và việc ghi nhận Dthu là 2 vấn đề khác nhau, ko phải cứ thanh toán là ghi nhận DThu đâu nhé.
 
Ðề: vào sổ 112 như thế nào trong nghiệp vụ này?

bạn vào sổ cái nghiệp vụ nộp thêm tiền vào tk trước rồi mới rút tiền ra, như vậy sẽ đúng hơn. hoặc nếu ko thì cty bạn chỉ rút một phần của số tiền kia thôi.
số tiền khách hàng trả cho bạn, theo hợp đồng thì họ phải thanh toán, do đó bạn có thể ghi nhận ngay vào doanh thu.
bác [you] có đồng ý với em ko?

Theo minh thì bút toán
nợ 112 có 131
khi rút về
nợ 111 có 112
nhập tiền vào quỹ
nợ 112 có 111 50k
khi xuất hoá đơn mới ghi nhân doanh thu
no 131 có 511 dung khong ban?
 
Ðề: vào sổ 112 như thế nào trong nghiệp vụ này?

Công ty mình vừa ký hợp đồng thiết kế (10/05/09), thanh toán hợp đồng thành 3giai đoạn. Sau khi ký hđ khách hàng thanh toán cho bên mh 30% gtrị hợp đồng. Xuất hoá đơn vào ngày 10/06/2009 (thanh lý hợp đồng).
Ngày 10/05 khách hàng chuyển tiền vào tk cty tại NH và bên mh ra ngân hàng rút hết số tiền này. Vậy mh định khoản nghiệp vụ này như sau đã đúng chưa?
Nợ 111 (30%)
Có 112(30%)
Ngân hàng yêu cầu nộp thêm 50k vào tk của cty cho đủ số dư tối thiểu( 1triệu) thì mới đc rút hết số tiền khách hàng vừa thanh toán.
Vậy qua hai phát sinh trên mình phải vào sổ cái tk 112 ntn?

Số tiền mình vừa rút từ tk về có ghi nhận vào sổ cái tk 511 ngay không hay là chờ đến khi thanh lý hđ xuất hđ thì mới ghi nhận vào. Nếu vậy thì 30%hđ này ghi nhận vào sổ nào?
Mong mọi người chỉ giúp. Thanks

- Ngày 10/05/2009 sau khi nhận được thông báo của bên ngân hàng bạn định khoản:
Nợ TK 112: 30%
Có TK 131 ( khách hàng) : 30%
- Ngày 10/06/2009, khi xuất hoá đơn cho khách hàng bạn định khoản:
Nợ TK 131( khách hàng) :tổng giá thanh toán
Có TK 511: doanh thu
Có TK 3331:thuế gtgt tương ứng
- Ngày 10/05/2009, nếu bạn phải nộp 50k vào tài khoản TGNH:
Nợ TK 112
Có TK 111: số tiền nộp thêm để sau khi rút còn 1 triệu trong tài khoản tiền gửi
+ Sau đó rút hết số tiền khách hàng đã trả:
Nợ TK 111
Có TK 112: tổng số tiền khách hàng đã trả
* Nếu ko thì bạn chỉ rút số tiền trong tài khoản tiền gửi = số tiền khách hàng đã trả - 50k để đảm bảo đủ số dư mà ngân hàng yêu cầu. Khi đó chỉ định khoản 1 bút toán:
Nợ TK 111
Có Tk 112: số tiền thực rút
 
Ðề: vào sổ 112 như thế nào trong nghiệp vụ này?

1-Khi nhận được tiền đợt 1 (30%):
Nợ 112(Ngân hàng)
Có 131 (Khách hàng)
2-Khi nộp thêm 50K vào Ngân hàng:
Nợ 112(Ngân hàng)
Có 111
3-Khi rút tiền từ ngân hàng:
Nợ 111
Có 112(Ngân hàng)
4-Khi nào xuất hóa đơn ghi:
Nợ 131(Khách hàng)
Có 511
Có 3331
(Khi nào xuất hóa đơn mới được ghi nhận doanh thu, trước đó mà khách hàng trả tiền coi như khách hàng trả trước tiền hàng)
 
Ðề: vào sổ 112 như thế nào trong nghiệp vụ này?

Điều kiện ghi nhận doanh thu theo chuẩn mực kế toán số 14 như sau:
- Doanh thu bán hàng:
(a) Doanh nghiệp đã chuyển giao phần lớn rủi ro và lợi ích gắn liền với quyền sở hữu sản phẩm hoặc hàng hóa cho người mua;

(b) Doanh nghiệp không còn nắm giữ quyền quản lý hàng hóa như người sở hữu hàng hóa hoặc quyền kiểm soát hàng hóa;

(c) Doanh thu được xác định tương đối chắc chắn;

(d) Doanh nghiệp đã thu được hoặc sẽ thu được lợi ích kinh tế từ giao dịch bán hàng;

(e) Xác định được chi phí liên quan đến giao dịch bán hàng.

- Doanh thu cung cấp dịch vụ:
(a) Doanh thu được xác định tương đối chắc chắn;

(b) Có khả năng thu được lợi ích kinh tế từ giao dịch cung cấp dịch vụ đó;

(c) Xác định được phần công việc đã hoàn thành vào ngày lập Bảng Cân đối kế toán;

(d) Xác định được chi phí phát sinh cho giao dịch và chi phí để hoàn thành giao dịch cung cấp dịch vụ đó.


Do vậy đã giao hàng cho bên kia thì ghi nhận doanh thu thôi! Đã xuất hóa đơn rồi có nghĩa là đã giao hàng nên ghi nhận doanh thu là đúng thôi, còn trả tiền hay chưa thì không liên quan đến ghi nhận doanh thu:santa:
 
Ðề: vào sổ 112 như thế nào trong nghiệp vụ này?

BT1: N112: 30% HD
C131(chi tiet KH)
BT2: Nộp tiền vào TK
N 112: 50000
C 111: 50000
BT3: Rút TGNH
N 111:30%
C 112: 30%
Khi TL HD, xuất hoá đơn, bạn ghi nhận DT:
N131(chi tiết):
C511
C3331.
 
Ðề: vào sổ 112 như thế nào trong nghiệp vụ này?

Đối với mỗi con người kiến thức luôn luôn là thiếu. Kiến thức chỉ được coi là đủ khi chúng ta biết đoàn kết và dúp đỡ nhau. Hãy chân thành đối với mỗi lời nói, cử chỉ và hành động.
Cảm ơn vì tất cả!
 
Ðề: vào sổ 112 như thế nào trong nghiệp vụ này?

Theo Đông thi mình nên hạch toán như bạn PhươngThu kìa.Như vậy se đúng hơn và tài khoản của công ty sẽ luôn có số dư >1tr.đúng hok may ban.
-----------------------------------------------------------------------------------------
ai bit về vấn đề này cho mình hỏi 1 chút nhé.
Chắc mấy bạn cũng biết về thuế suất 10%x50% rùi chứ.Vậy đối với loại thuế suất này thì khi kê khai thuế GTGT đầu vào minh sẽ ghi dòng thuế suất là 5% hay là 10% là đúng?
 
Sửa lần cuối:
Ðề: vào sổ 112 như thế nào trong nghiệp vụ này?

Chi khi nào xuất hóa đơn mới ghi nhận doanh thu, chưa xuất hóa đơn thì ghi nhận khoản ứng trước vào tk 131 ( bên có )
 
Ðề: vào sổ 112 như thế nào trong nghiệp vụ này?

em đồng ý với loan 81 khi xuất hoá đ ơn mới ghi nhận doanh thu
và có thêm cả 333 nữa
 
Ðề: vào sổ 112 như thế nào trong nghiệp vụ này?

bạn vào sổ cái nghiệp vụ nộp thêm tiền vào tk trước rồi mới rút tiền ra, như vậy sẽ đúng hơn. hoặc nếu ko thì cty bạn chỉ rút một phần của số tiền kia thôi.
số tiền khách hàng trả cho bạn, theo hợp đồng thì họ phải thanh toán, do đó bạn có thể ghi nhận ngay vào doanh thu.
bác [you] có đồng ý với em ko?
bạn làm đúng phần trên thôi, còn về doanh thu khi nào xuất đơn mới ghi nhận nhé.
 
Ðề: vào sổ 112 như thế nào trong nghiệp vụ này?

Mình cũng đồng ý khoản tiền khách hàng ứng trước cho bên bạn hạch toán Nợ 112/có 131(chi tiết KH) và bút toán Nợ 111/có 112 (bạn phải nộp 50k vào TK ngân hàng trước rồi rút về nhập quỹ),
Còn trường hợp Doanh thu: Nếu bên mua hàng chấp nhận mua hàng và thanh toán cho đơn vị bạn thì căn cứ vào Hợp đồng bạn có thể hạch toán luôn:
Bút toán: + Nợ 632/co156
+ Nợ 131/Có 511,3331
Chúc bạn thành công!
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top