Công ty mình vừa ký hợp đồng thiết kế (10/05/09), thanh toán hợp đồng thành 3giai đoạn. Sau khi ký hđ khách hàng thanh toán cho bên mh 30% gtrị hợp đồng. Xuất hoá đơn vào ngày 10/06/2009 (thanh lý hợp đồng).
Ngày 10/05 khách hàng chuyển tiền vào tk cty tại NH và bên mh ra ngân hàng rút hết số tiền này. Vậy mh định khoản nghiệp vụ này như sau đã đúng chưa?
Nợ 111 (30%)
Có 112(30%)
Ngân hàng yêu cầu nộp thêm 50k vào tk của cty cho đủ số dư tối thiểu( 1triệu) thì mới đc rút hết số tiền khách hàng vừa thanh toán.
Vậy qua hai phát sinh trên mình phải vào sổ cái tk 112 ntn?
Số tiền mình vừa rút từ tk về có ghi nhận vào sổ cái tk 511 ngay không hay là chờ đến khi thanh lý hđ xuất hđ thì mới ghi nhận vào. Nếu vậy thì 30%hđ này ghi nhận vào sổ nào?
Mong mọi người chỉ giúp. Thanks
Ngày 10/05 khách hàng chuyển tiền vào tk cty tại NH và bên mh ra ngân hàng rút hết số tiền này. Vậy mh định khoản nghiệp vụ này như sau đã đúng chưa?
Nợ 111 (30%)
Có 112(30%)
Ngân hàng yêu cầu nộp thêm 50k vào tk của cty cho đủ số dư tối thiểu( 1triệu) thì mới đc rút hết số tiền khách hàng vừa thanh toán.
Vậy qua hai phát sinh trên mình phải vào sổ cái tk 112 ntn?
Số tiền mình vừa rút từ tk về có ghi nhận vào sổ cái tk 511 ngay không hay là chờ đến khi thanh lý hđ xuất hđ thì mới ghi nhận vào. Nếu vậy thì 30%hđ này ghi nhận vào sổ nào?
Mong mọi người chỉ giúp. Thanks
Sửa lần cuối: