Mình định thiết kế như sau:
một báo cáo cần in và tính được các thông tin sau:
ngaygiaodich,sohoadon,tenhang,dvt,sl,dongia,tinhtien,tongtien
trong đó : tính tiền = số lượng * đơn giá thì ok rồi
còn tổng tiền = tổng của nhiều mặt hàng (táo,cam,xoài....) trên cùng 1 hóa đơn đó cộng lại,bây giờ tính kiểu gì nhỉ? Mong chỉ giáo.. thanks
ah: Sau khi tính xong thì có một chỗ trả tiền : tiền trả và nợ còn lại (nợ còn lại = tổng thanh toán - tiền trả )
sau đó : trên cùng 1 mã khách hàng thì trong 10 ngày có 10 hóa đơn thì cộng tổng số nợ còn lại và liệt kê tất cả các hóa đơn trên 1 report để đi đòi nợ,hì . Em có đọc bài của anh Phat nhưng vẫn thiếu thiếu,mong anh Phát danh chút thời gian để anh em học thêm tí,mới được 5 bài thực hành thôi hà. Thanhks
-----------------------------------------------------------------------------------------
http://www.mediafire.com/?oc3mzmzmrym
một báo cáo cần in và tính được các thông tin sau:
ngaygiaodich,sohoadon,tenhang,dvt,sl,dongia,tinhtien,tongtien
trong đó : tính tiền = số lượng * đơn giá thì ok rồi
còn tổng tiền = tổng của nhiều mặt hàng (táo,cam,xoài....) trên cùng 1 hóa đơn đó cộng lại,bây giờ tính kiểu gì nhỉ? Mong chỉ giáo.. thanks
ah: Sau khi tính xong thì có một chỗ trả tiền : tiền trả và nợ còn lại (nợ còn lại = tổng thanh toán - tiền trả )
sau đó : trên cùng 1 mã khách hàng thì trong 10 ngày có 10 hóa đơn thì cộng tổng số nợ còn lại và liệt kê tất cả các hóa đơn trên 1 report để đi đòi nợ,hì . Em có đọc bài của anh Phat nhưng vẫn thiếu thiếu,mong anh Phát danh chút thời gian để anh em học thêm tí,mới được 5 bài thực hành thôi hà. Thanhks
-----------------------------------------------------------------------------------------
http://www.mediafire.com/?oc3mzmzmrym
Sửa lần cuối: