Tính tổng tiền kiểu gì bây giờ?

vuthuanbkvn

Member
Hội viên mới
Mình định thiết kế như sau:
một báo cáo cần in và tính được các thông tin sau:
ngaygiaodich,sohoadon,tenhang,dvt,sl,dongia,tinhtien,tongtien
trong đó : tính tiền = số lượng * đơn giá thì ok rồi
còn tổng tiền = tổng của nhiều mặt hàng (táo,cam,xoài....) trên cùng 1 hóa đơn đó cộng lại,bây giờ tính kiểu gì nhỉ? Mong chỉ giáo.. thanks
ah: Sau khi tính xong thì có một chỗ trả tiền : tiền trả và nợ còn lại (nợ còn lại = tổng thanh toán - tiền trả )
sau đó : trên cùng 1 mã khách hàng thì trong 10 ngày có 10 hóa đơn thì cộng tổng số nợ còn lại và liệt kê tất cả các hóa đơn trên 1 report để đi đòi nợ,hì . Em có đọc bài của anh Phat nhưng vẫn thiếu thiếu,mong anh Phát danh chút thời gian để anh em học thêm tí,mới được 5 bài thực hành thôi hà. Thanhks
-----------------------------------------------------------------------------------------
http://www.mediafire.com/?oc3mzmzmrym
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Tính tổng tiền kiểu gì bây giờ?

Mình định thiết kế như sau:
một báo cáo cần in và tính được các thông tin sau:
ngaygiaodich,sohoadon,tenhang,dvt,sl,dongia,tinhtien,tongtien
trong đó : tính tiền = số lượng * đơn giá thì ok rồi
còn tổng tiền = tổng của nhiều mặt hàng (táo,cam,xoài....) trên cùng 1 hóa đơn đó cộng lại,bây giờ tính kiểu gì nhỉ? Mong chỉ giáo.. thanks
ah: Sau khi tính xong thì có một chỗ trả tiền : tiền trả và nợ còn lại (nợ còn lại = tổng thanh toán - tiền trả )
sau đó : trên cùng 1 mã khách hàng thì trong 10 ngày có 10 hóa đơn thì cộng tổng số nợ còn lại và liệt kê tất cả các hóa đơn trên 1 report để đi đòi nợ,hì . Em có đọc bài của anh Phat nhưng vẫn thiếu thiếu,mong anh Phát danh chút thời gian để anh em học thêm tí,mới được 5 bài thực hành thôi hà. Thanhks
-----------------------------------------------------------------------------------------
http://www.mediafire.com/?oc3mzmzmrym

Bạn nên cho view cái Report header và Report Footer lên.
Report Header chứa mấy cái như : ngày giao dịch, số hóa đơn, ...
Detail thì chứa mấy cái như: tên hàng, dvt, sl, dongia, tinhtien
Report Footer thì chứa cái textbox tongtien có controlsource là:=SUM(tinhtien) là được.

Còn làm theo kiểu "mở rộng" như bạn nói thì buộc phải xử lý qua một số công đoạn khác phức tạp hơn.
 
Ðề: Tính tổng tiền kiểu gì bây giờ?

Cái phần trên em làm rùi,có cách nào tính chung trên 1form không nhỉ dữ liệu của tính tiền = sl*dongia sẽ được lưu vào table hoặc Query ? bác có ví dụ nào hay hay về phần mở rộng vấn đề trên không? em thấy cái này rất thiết thực trong cách làm? thanks
 
Ðề: Tính tổng tiền kiểu gì bây giờ?

Cái phần trên em làm rùi,có cách nào tính chung trên 1form không nhỉ dữ liệu của tính tiền = sl*dongia sẽ được lưu vào table hoặc Query ? bác có ví dụ nào hay hay về phần mở rộng vấn đề trên không? em thấy cái này rất thiết thực trong cách làm? thanks

Thường thì khi làm query, người ta mới chơi cái field tính toán vào, mà không nhất thiết phải lưu trong table.
Nếu bạn muốn lưu thì cũng chẳng sao.
Còn cái mong muốn của bạn nó là một dạng báo cáo công nợ, nó cần được xử lý và lấy dữ liệu từ nhiều nguồn, report làm sao mà "chịu" nổi ??? Report về công năng chính là thể hiện những gì hiện có trong table hoặc query nào đó, việc tính toán chỉ đơn giản mà thôi.
Với "công lực mạnh" thì vận dụng SQL để tạo ra dữ liệu báo cáo, còn "yếu yếu" hơn thì dùng DAO.Recordset để xử lý. Nói chung "tình hình rất là tình hình".
 
Ðề: Tính tổng tiền kiểu gì bây giờ?

ah: Sau khi tính xong thì có một chỗ trả tiền : tiền trả và nợ còn lại (nợ còn lại = tổng thanh toán - tiền trả )
sau đó : trên cùng 1 mã khách hàng thì trong 10 ngày có 10 hóa đơn thì cộng tổng số nợ còn lại và liệt kê tất cả các hóa đơn trên 1 report để đi đòi nợ,hì .

Bạn không nên có mong muốn gộp quá nhiều thứ vào chung 1 tiện ích có sẵn.
Phương pháp suy nghĩ đó sẽ khiến bạn ngày càng xa kỹ thuật số.
Hãy làm ngược lại: phân rã những vấn đề phức tạp thành nhiều vấn đề đơn giản và lần lượt xử chúng.

Bạn hãy mở Giấy báo tiền điện thoại ra, bạn sẽ thấy nó gồm nhiều bảng kê liên tiếp nhau trên cùng 1 tờ giấy.
Mỗi cái bảng đó là 1 report, chỉ có điều khi in ra thì người ta set những cái report đi sau là "Không kéo giấy trước khi in".
 
Ðề: Tính tổng tiền kiểu gì bây giờ?

Cảm ơn ý kiến các anh,em hiểu ý rồi,nghĩa là một vấn đề lớn chia thành nhiều vấn đề nhỏ để giải quyết,vấn đề lớn nhất là liên kết được các vấn đề nhỏ lại thành một chuỗi .
em còn một vướng mắc là khi tính tiền có thể dùng thủ thuật gì để khi nhập vào : 9000 thì là 9,000 khi 90000 thì 90,000 cứ cách 3 số 0 có 1 dấu phẩy để nhìn số tiền cho chuẩn? rồi tính toán cộng trừ nhân chia nó cũng phải chính xác.
 
Ðề: Tính tổng tiền kiểu gì bây giờ?

Cảm ơn ý kiến các anh,em hiểu ý rồi,nghĩa là một vấn đề lớn chia thành nhiều vấn đề nhỏ để giải quyết,vấn đề lớn nhất là liên kết được các vấn đề nhỏ lại thành một chuỗi .
em còn một vướng mắc là khi tính tiền có thể dùng thủ thuật gì để khi nhập vào : 9000 thì là 9,000 khi 90000 thì 90,000 cứ cách 3 số 0 có 1 dấu phẩy để nhìn số tiền cho chuẩn? rồi tính toán cộng trừ nhân chia nó cũng phải chính xác.

Hãy quy định format cho các field này theo dạng chuẩn Standar thì được ngay thôi
 
Ðề: Tính tổng tiền kiểu gì bây giờ?

Copy đoạn dưới vào
#,##0.00
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top