thủ tục tạm ứng và hoàn ứng

wenjun

Member
Hội viên mới
Cả nhà ơi nói rõ hơn cho em cái khoản tạm ứng và hoàn ứng được không a? bây giờ em cho nhân viên tạm ứng 100k thì để hợp pháp thì chứng từ ban đầu em phải lập những gì? và trình tự hạch toán ra sao? gỉa sử mà người ta tạm ứng thừa thì thủ tục hoàn ứng như thế nào? gồm những văn bản gì và hạch toán như thế nào a?
 
Ðề: thủ tục tạm ứng và hoàn ứng

để tạm ứng cần làm một giấy "đề nghị tạm ứng",có nội dung số tiền tạm ứng, lý do tạm ứng, thời gian hoàn ứng, có đủ chữ ký người ứng, kế toán trưởng ,giám đốc. Sau đó bạn làm một phiếu chi với số tiền được duyệt tạm ứng.
N 141
C 111
nếu tạm ứng chi không hết thì khi hoàn ứng nhân viên cần làm một giấy đề nghị thanh toán tạm ứng trong đó ghi rõ số tiền tạm ứng theo phiếu chi số....ngày...,số tiền đã chi (kèm theo chứng từ chi), dòng chênh lệch giữa số tiền đã ứng với số thực tế chi, có chữ ký đầy đủ của người ứng, phụ trách bộ phận,kế toán, giám đốc.
hạch toán:
n 111(nếu nv hoàn ứng bằng tiền mặt),bạn làm một phiếu thu với số tiền này
n 334(nếu trừ lương nhân viên)
n tk chi phí (ứng tiền phục vụ cho mục đích gì thì đưa vào TK đó)
c 141
 
Ðề: thủ tục tạm ứng và hoàn ứng

Cả nhà ơi nói rõ hơn cho em cái khoản tạm ứng và hoàn ứng được không a? bây giờ em cho nhân viên tạm ứng 100k thì để hợp pháp thì chứng từ ban đầu em phải lập những gì? và trình tự hạch toán ra sao? gỉa sử mà người ta tạm ứng thừa thì thủ tục hoàn ứng như thế nào? gồm những văn bản gì và hạch toán như thế nào a?
TƯ: N111/C141(cihi tiết)
Thừa hoàn trả: N111/C141
 
Ðề: thủ tục tạm ứng và hoàn ứng

trước tiên bạn cần có giấy tạm ứng cho nhân viên, giấy đó của công ty
trình tự tạm ứng hạch toán
tạm ứng:N111/C141
hoàng trả tiền tạm ứng:N111/C141
 
Ðề: thủ tục tạm ứng và hoàn ứng

Cả nhà ơi nói rõ hơn cho em cái khoản tạm ứng và hoàn ứng được không a? bây giờ em cho nhân viên tạm ứng 100k thì để hợp pháp thì chứng từ ban đầu em phải lập những gì? và trình tự hạch toán ra sao? gỉa sử mà người ta tạm ứng thừa thì thủ tục hoàn ứng như thế nào? gồm những văn bản gì và hạch toán như thế nào a?
Như mình nghĩ là người tạm ứng làm
giấy đề nghị tạm ứng(ghi rõ nội dung và đã được lãnh đạo duyệt) sau đó bạn làm
Phiếu chi số tiền đã được duyệt ứng
N 141 : 100 k
C 111 : 100 k
Khi thanh toán tạm ứng
N 111 : 100 K
C 141 : 100 K

N 641,642,....(số tiền thực tế chi phí chưa bao gồm VAT)
N 133(nếu có)
C 111(tổng số tiền chi)

Bù trừ giữa số tiền đã ứng và số tiền chi thực tế (chi thêm hoặc thu lại tiền ứng số chênh lệch)
 
Ðề: thủ tục tạm ứng và hoàn ứng

Như mình nghĩ là người tạm ứng làm
giấy đề nghị tạm ứng(ghi rõ nội dung và đã được lãnh đạo duyệt) sau đó bạn làm
Phiếu chi số tiền đã được duyệt ứng
N 141 : 100 k
C 111 : 100 k
Khi thanh toán tạm ứng
N 111 : 100 K
C 141 : 100 K

N 641,642,....(số tiền thực tế chi phí chưa bao gồm VAT)
N 133(nếu có)
C 111(tổng số tiền chi)

Bù trừ giữa số tiền đã ứng và số tiền chi thực tế (chi thêm hoặc thu lại tiền ứng số chênh lệch)
Xin lỗi! Làm như bạn dung.dang thì không đúng rồi, làm như bạn thangvina mới đúng.
Mình xin bổ sung thêm bài của bạn thangvina nha!
để tạm ứng cần làm một giấy "đề nghị tạm ứng",có nội dung số tiền tạm ứng, lý do tạm ứng, thời gian hoàn ứng, có đủ chữ ký người ứng, kế toán trưởng ,giám đốc. Sau đó bạn làm một phiếu chi với số tiền được duyệt tạm ứng.
N141 100K
C111 100K
Trường hợp nếu tạm ứng chi không hết thì khi hoàn ứng nhân viên cần làm một giấy đề nghị thanh toán tạm ứng trong đó ghi rõ số tiền tạm ứng theo phiếu chi số....ngày...,số tiền đã chi (kèm theo chứng từ chi), dòng chênh lệch giữa số tiền đã ứng với số thực tế chi, có chữ ký đầy đủ của người ứng, phụ trách bộ phận,kế toán, giám đốc.
hạch toán:
nếu nv hoàn ứng bằng tiền mặt bạn làm một phiếu thu với số tiền này (số tiền ứng chi không hết)
N111
C141
nếu trừ lương nhân viên thì bạn hạch toán (số tiền ứng chi không hết)
N334
C141
Đồng thời hạch toán (số tiền thực mua hàng của người ứng, nhớ phải có chứng từ hợp lý cho việc mua hàng này)
N tk chi phí (ứng tiền phục vụ cho mục đích gì thì đưa vào TK đó như 152, 153, 211, loại 6 tài khoản chi phí v.v...)
N141
Trường hợp người ứng mua hàng số tiền lớn hơn số tiền ứng (ví dụ 120K chẳng hạn), bạn cũng lập giấy đề nghị thanh toán tạm ứng và lập thêm:
Nếu trả thêm bằng tiền mặt, lập phiếu chi thêm
N141 20K
C111 20K
đồng thời hạch toán
N tk chi phí 120K (ứng tiền phục vụ cho mục đích gì thì đưa vào TK đó như 152, 153, 211, loại 6 tài khoản chi phí v.v...)
C141 120K
Nếu cuối tháng trả tiền hoàn ứng 20K này bằng lương thì hạch toán
N141 20K
C334 20K
đồng thời hạch toán
N tk chi phí 120K (ứng tiền phục vụ cho mục đích gì thì đưa vào TK đó như 152, 153, 211, loại 6 tài khoản chi phí v.v...)
C141 120K
 
Ðề: thủ tục tạm ứng và hoàn ứng

Em xin đóng góp ý kiến: Nếu chị cho nhân viên ứng trước thì chị yêu cầu nhân viên viết giấy đề nghị tạm ứng(mẫu này chị có thể đưa cho nhân viên điền thông tin vào) sau đó chị kiểm tra lại và chuyển cho xếp duyệt. Nếu sếp đã duyệt khoản tạm ứng đó thì chị làm thủ tục chi tiền thôi( Lập phiếu chi) nợ 141(chi tíêt cho từng nhân viên)/có111
Nếu khoản tạm ứng cho người tạm ứng thừa thì chị yêu cầu họ viết giấy thanh toán tạm ứng, căn cứ vào các chứng từ của nhân viên đã tạm ứng đem về trình lên xếp duyệt sau đó thanh toán cho họ.nếu họ tiền trả lại bằng TM thì nợ 111/có 141.:roile:
Trừ lương nợ 334/có 141.
 
Ðề: thủ tục tạm ứng và hoàn ứng

Cho mình hỏi một chút về tạm ứng nhá
Công ty mình rất bé, cứ đầu tháng thì giám đốc đưa cho một nhân viên một số tiền, người này sẽ chịu trách nhiệm chi tiêu tất cả các khoản lặt vặt của công ty. với những khoản chi có hóa đơn thì không sao, nhưng với những khoản không có hóa đơn như mua hoa quả, hay sửa chữa bàn ghế, photo tài liệu không có bất kỳ một chứng từ nào. vậy mình có thể lập một bảng kê để quyết toán tạm ứng được không
 
Ðề: thủ tục tạm ứng và hoàn ứng

Cho mình hỏi một chút về tạm ứng nhá
Công ty mình rất bé, cứ đầu tháng thì giám đốc đưa cho một nhân viên một số tiền, người này sẽ chịu trách nhiệm chi tiêu tất cả các khoản lặt vặt của công ty. với những khoản chi có hóa đơn thì không sao, nhưng với những khoản không có hóa đơn như mua hoa quả, hay sửa chữa bàn ghế, photo tài liệu không có bất kỳ một chứng từ nào. vậy mình có thể lập một bảng kê để quyết toán tạm ứng được không

thanh toán nội bộ thôi bạn ạ. không có chứng từ thì bạn cứ làm bản đề xuất chi ( đề nghị thanh toán). kê các mục đã chi xong rùi bạn xin chữ ký của xếp thôi. xếp ký rùi thì ok..hixx còn hạch toán thì không được rùi vì không có hđ mà
 
Re: Ðề: thủ tục tạm ứng và hoàn ứng

em cũng làm thế này
 
Ðề: thủ tục tạm ứng và hoàn ứng

cả nhà cho em hỏi chút ạ. Em ko biết quy trình hạch toán tạm ứng như thế nào thì đúng nữa
Cty em tạm ứng cho nhân viên đi mua vật tư 1.300.000đ, nv mua hết 1.200.000đ. Đầu tiên em đưa giấy đề nghị tạm ứng cho họ viết, rồi trình lên sếp duyệt. Họ đi mua hàng về có hóa đơn chứng từ thì em lại phải hoàn lại toàn bộ số tiền tạm ứng là 1.300.000đ sau đó lại viết 1 phiếu thu 1.300.000đ và 1 phiếu chi 1.200.000đ?
Hay là chỉ việc nhập và viết phiếu thu lại 100.000đ thôi ạ
Mong cả nhà giúp em ạ
 
Ðề: thủ tục tạm ứng và hoàn ứng

Bạn hạch toán như sau:
1- Chi tạm ứng:
Nợ 141: 1,3tr
Có 111: 1,3tr
2-Hoàn ứng:
a-Hạch toán nhập vật tư:
Nợ 152;133: 1,2tr
Có 141: 1,2tr
b- Hạch toán thu lại tiền tạm ứng chi không hết
Nợ 111: 0,1tr
Có 141: 0,1tr
Chúc bạn thành công!
 
Ðề: thủ tục tạm ứng và hoàn ứng

cả nhà cho em hỏi chút ạ. Em ko biết quy trình hạch toán tạm ứng như thế nào thì đúng nữa
Cty em tạm ứng cho nhân viên đi mua vật tư 1.300.000đ, nv mua hết 1.200.000đ. Đầu tiên em đưa giấy đề nghị tạm ứng cho họ viết, rồi trình lên sếp duyệt. Họ đi mua hàng về có hóa đơn chứng từ thì em lại phải hoàn lại toàn bộ số tiền tạm ứng là 1.300.000đ sau đó lại viết 1 phiếu thu 1.300.000đ và 1 phiếu chi 1.200.000đ?
Hay là chỉ việc nhập và viết phiếu thu lại 100.000đ thôi ạ
Mong cả nhà giúp em ạ
em cũng muốn hỏi giống bạn ngothuy, nếu trường hợp như trên thì viết phiếu như thế nào ạh, cách lập phiếu + ghi số tiền ( ko phải hỏi cách hạch toán ), mong các anh chị tư vấn giùm em :xinchao:
 
Ðề: thủ tục tạm ứng và hoàn ứng

bạn chỉ phải lập hoàn ứng số tiền 0,1tr đó thôi GIẤY THANH TOÁN TIỀN TẠM ỨNG
Ngày 29 tháng 6 năm 2011
Kính gửi: Ban Lãnh Đạo Công Ty
Họ và tên người thanh toán: Lưu Thành Kỳ
Đơn vị:
Nội dung: Thanh toán tiền tạm ứng số 5 chi không hết
Số tiền tạm ứng được thanh toán theo bảng dưới đây:
Diễn Giải Số tiền
A 1
I. Số tiền tạm ứng
1.Số tạm ứng kỳ trước chưa chi hết
2. Số tạm ứng kỳ này:
- Phiếu chi số: ……. Ngày
II. Số tiền đã chi:
1. Chứng từ số …… Ngày …..
III. Chênh lệch
1. Số tạm ứng chi không hết(I- II)
2. Chi quá số tạm ứng (II – I)



12.000.000đ


0



12.000.000đ

Tổng Giám Đốc Kế toán trưởng Người đề nghị thanh toán

---------- Post added at 04:15 ---------- Previous post was at 04:14 ----------

bạn làm như thế nha(mình quên k chỉnh lại rùi)
 
Ðề: thủ tục tạm ứng và hoàn ứng

Đồng quan điểm
để tạm ứng cần làm một giấy "đề nghị tạm ứng",có nội dung số tiền tạm ứng, lý do tạm ứng, thời gian hoàn ứng, có đủ chữ ký người ứng, kế toán trưởng ,giám đốc. Sau đó bạn làm một phiếu chi với số tiền được duyệt tạm ứng.
N 141
C 111
nếu tạm ứng chi không hết thì khi hoàn ứng nhân viên cần làm một giấy đề nghị thanh toán tạm ứng trong đó ghi rõ số tiền tạm ứng theo phiếu chi số....ngày...,số tiền đã chi (kèm theo chứng từ chi), dòng chênh lệch giữa số tiền đã ứng với số thực tế chi, có chữ ký đầy đủ của người ứng, phụ trách bộ phận,kế toán, giám đốc.
hạch toán:
n 111(nếu nv hoàn ứng bằng tiền mặt),bạn làm một phiếu thu với số tiền này
n 334(nếu trừ lương nhân viên)
n tk chi phí (ứng tiền phục vụ cho mục đích gì thì đưa vào TK đó)
c 141
 
Thế nếu như tạm ứng thiếu, thì mình có cần yêu cầu người được ng tạm ứng lập giấy thanh toán tạm ứng, sau đó mình viết phiếu chi để thanh toán cho người kia phần còn thiếu k?
 
Cả nhà ơi nói rõ hơn cho em cái khoản tạm ứng và hoàn ứng được không a? bây giờ em cho nhân viên tạm ứng 100k thì để hợp pháp thì chứng từ ban đầu em phải lập những gì? và trình tự hạch toán ra sao? gỉa sử mà người ta tạm ứng thừa thì thủ tục hoàn ứng như thế nào? gồm những văn bản gì và hạch toán như thế nào a?
Như công ty mình thì khi tạm ứng thì làm giấy " Đề nghị tạm ứng" ghi rõ lý do sử dụng nếu là ứng sử dụng mục đích công ty, sau khi sử dụng ko hết số tiền đưa trả về công ty mình làm giấy nhận lại tiền và hoạch toán đúng giá trị hàng hoá, vật tư mua rồi làm báo cáo nội bộ cho sếp. Cuối tháng thì cứ hạch toán mua hàng hoá, vật tư bình thường.
Nếu là ứng lương thì cũng làm giấy "tạm ứng lương", cuối tháng tính lương cấn trừ là xong.
 
Cho mình hỏi là khi thanh toán tạm ứng vì minh làm nội bộ toàn hóa đơn lẻ thi minh cần tập hơp tất cả hóa đơn vào bảng kê hay là kẹp luôn tất cả hóa đơn lẻ đó ạ, vì thường thì cuối tháng xếp mới thanh toán lần, 1 đống hóa đơn ,
 
CHO em hỏi. nếu e tạm ứng 2 triệu, e mua hàng hết đứng 2 triệu. vậy thủ tục hoàn ứng sẽ ntn ạ?
 
CHO em hỏi. nếu e tạm ứng 2 triệu, e mua hàng hết đứng 2 triệu. vậy thủ tục hoàn ứng sẽ ntn ạ?
Phiếu kế toán để kết chuyển 141 -> chi phí ( 2 bản , cty 1 bản / ng lao động 1 bản )
Đề nghị quyết toán tạm ứng + các chi phí có chứng từ kèm theo
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top