Thủ tục bỏ văn phòng đại diện

Thảo luận trong 'Hướng Dẫn Thủ Tục' bắt đầu bởi nhomoi, 17/10/14.

  1. nhomoi

    nhomoi Member Hội viên mới

    Các bác cho em ý kiến về vấn đề này với:
    Từ năm 2009 bên em có thuê 1 địa điểm làm văn phòng giao dịch. Đã làm thông báo với bên thuế về văn phòng này bằng mẫu 08 nhưng không thông báo với Sở kế hoạch và trên đăng ký kinh doanh bên em không có tên của văn phòng này.
    Cuối năm 2013 bên em có làm mẫu 08 trình lên thuế về việc thôi không thuê văn phòng này làm nơi giao dịch nữa mà chuyển về trụ sở chính.
    Nhưng: khi em mang hồ sơ lên thì trên thuế không nhận và nói là hiện tại hệ thông trên thuế và hệ thống trên sở kế hoạch là thông nhau nên em phải mang hồ sơ lên sở kế hoạch nộp
    và oái oăm thay, trên sở kế hoạch cũng không nhận vì họ nói rằng trên đăng ký kinh doanh không có tên văn phòng này và trên hệ thống của sở Kế hoạch cũng không có tên văn phòng này nên không nhận hồ sơ.
    Năm 2014 bên em đã phải đóng thuế môn bài cho văn phòng này dù không còn sử dụng nữa. Em đã làm đi làm lại 2 lần nộp cho 2 bên và đều nhận được sự trả lời như vậy và họ không nói gì hơn cả.
    Các bác cho em xin ý kiến, làm thế nào để xóa bỏ hẳn văn phòng này để năm 2015 không phải đóng thuế môn bài nữa.
    Em cảm ơn các bác!
     
                   
  2. mitnickvn

    mitnickvn New Member Hội viên mới

    Mình cũng đang quan tâm cái này mà ko thấy có bác nào vào trả lời giùm, hic :-(.
     
  3. viethlu

    viethlu New Member Hội viên mới

    Thực tế là nếu bạn muốn phát sinh thêm 1 địa điểm kinh doanh, bạn phải làm việc với bên Sở kế hoạch và đầu tư. Việc bạn làm mẫu 08 thông báo lên Thuế chẳng có ý nghĩa gì cả, vì Thuế nó ko có nghĩa vụ cập nhật những thay đổi trên giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp. Hệ thống thông tin bên Thuế là do Sở đẩy sang và cập nhật, họa chăng mới có cái ko được update nên bạn mới cần làm mẫu 08 thông báo.
    Vì thế theo mình, bạn chả việc gì phải nộp thuế môn bài cả, vì địa điểm đấy đang như chưa bao giờ tồn tại, mặc dù nó có trên thực tế.
     
    nhomoi thích bài này.
  4. nhomoi

    nhomoi Member Hội viên mới

    Nhưng k nộp thuế môn bài thì trên đội ktra thuế lại điện thoại bảo nộp đi nếu k lại phát sinh tiền thuế nộp chậm. Em đã thử k nộp cho năm nay rồi và đã có trường hợp đó rồi hức cuối cùng lại phải nộp
     
  5. taidang153

    taidang153 Member Hội viên mới

    Trước tiên bạn phải hiểu rõ VPĐD và chi nhánh, VPĐD thì chỉ là đại diện cty , quảng bá , giới thiệu, trao đổi thông tin => không có phát sinh hoạt đồng kinh doanh => không đóng thếu môn bài, còn chi nhánh và VPĐD ( theo ý của bạn) có hoạt động kinh doanh thì phải đóng thếu môn bài. Nhưng để là VPĐD hay Chi nhánh của cty bạn phải lên sở kế hoạch đầu tư đăng ký, nếu được đồng ý thì sẽ được cấp cho giấy chứng nhận hoạt động văn phòng đại diên ( lúc trước sở KHĐT còn thu lại GPĐKKD để cập nhật VPĐD lên GPĐKKD , còn bây giờ thì không thấy , nếu muốn mình phải nộp lại và bổ sung lên GPĐKKD còn không để nguyên vẫn được) , khi có giấy chứng nhận hoạt đồng VPĐD thì làm mẫu 08 + bản sao y Giấy chứng nhận hoạt đồng VPĐD + Bản sao Giấy phép ĐKKD nộp trên Cục Thuế thì khi đó bên thếu mới cập nhật thông tin cho mình. Tuy nhiên bước quan trọng là ĐK trên sổ kế hoạch đầu tư , nếu bạn đký và có giấy phép hoạt đồng thì khi đó VPĐD bạn mới có hiệu lực , mình đọc bài bạn thì chưa thấy bạn đề cập đến bước này mà chỉ thấy lên Đk mẫu 08 với thếu , không biết lấy gì chứng minh VPĐD cũa bản. Nếu đã không ĐK với sở kế hoạch => Ko có giấy chứng nhận => VPĐD ko có thực => làm sao phải đóng thếu MB
     
  6. xuân trường võ

    xuân trường võ Member Hội viên mới

    -Khi bạn VPĐD bạn phải qua sợ KHĐT đăng ký Khi được cấp phép bạn đến trình với cơ quan thuế địa phương nơi bạn mở (trong hoặc ngoài tỉnh) .
    -Bạn không đăng ký là vi phạm ĐKKD thì bạn sẻ bị phạt khi các nghành có chức năng phát hiện.
    -Đóng thuế MB thì tôi chẳn hiểu vì bạn có mở MST chi nánh phụ trong giấy phép đâu mà nộp thuế .
    -Nếu muốn bỏ VP này cứ rút êm đâu ảnh hưởng gì , may mắn kh rút chua bị phạt .
     
  7. nhomoi

    nhomoi Member Hội viên mới

    Các bác không hiểu ý em rồi. Hồi trước kế toán cũ làm cái mẫu 08 thay đổi đăng ký thuế và có thêm cái tên văn phòng giao dịch này và nộp cho thuế chứ không có làm thêm cái gì để gửi lên sở cả. Từ khi làm cái mẫu đó lên thuế là bắt đầu nộp thuế môn bài cho cái VP nay luôn giờ muốn bỏ mà thuế không cho bỏ thế mới khổ chứ.
     
  8. xuân trường võ

    xuân trường võ Member Hội viên mới

    Vấn đề này bạn nên làm công văn gửi phòng hổ trợ TT-HT-KKT thì sẻ có trả lời .(mẫu 08 thì cơ quan thuế có quyền tư chối)
     
    nhomoi thích bài này.
  9. taidang153

    taidang153 Member Hội viên mới

    Mình cũng sợ luôn chi cục thếu của bạn, không có gì chứng minh là đã thành lập VPĐD mà cũng co nộp , bạn xem kỹ trên Giấy phep ĐKKD xem đã có tên VPĐD đó chưa, hoặc hỏi giám đốc là hồi đó có đk trên Sở kế hoạch chưa, nếu chắc chắn chưa có thì trên pháp luật thì VPĐD đó không tồn tài, giống như nó là đứa bé mà không có giấy khai sinh. Bây giờ bạn làm công văn trình bày rõ với thếu , nhưng lưu ý , nếu khẳng định VPĐD này không có thật thì mọi chi phí phát sinh ở VPĐD này sẽ bị xuất toán (nếu thếu quyết toán và kiểm tra kỹ) .Bây giờ bạn cứ làm mẫu 08 báo đã đóng cửa VPĐD và giải thích với nhân viên thếu là nhân viên kiểm tra thếu phụ trách công ty bạn nói là cũng nên nộp mẫu 08 cho thếu và có dấu đóng đã nộp của thếu để làm chứng từ để sau này quyết toán thếu sẽ rõ ràng, bạn cứ giả bộ trình bày như vậy
     
    nhomoi thích bài này.
  10. nhomoi

    nhomoi Member Hội viên mới

    em đã làm cái tờ khai thuế môn bài cho năm 2015 và nộp bằng bản giấy cứng cho bộ phận 1 cửa rồi. Năm nay nhất quyết không nộp MB cho văn phòng này nữa. Nếu có cái thông báo yêu cầu nộp của thuế thì sẽ lấy đó làm căn cứ đóng còn không có thì kệ thôi.
     
  11. nhomoi

    nhomoi Member Hội viên mới

    Cảm ơn chị. Em đã giải quyết xong rồi chị ak
     
  12. PHUONGN.A

    PHUONGN.A New Member Hội viên mới

    Bên mình cũng đang bị vướng mắc như bạn. Trên ĐKKD chỉ có đchi trụ sở chính và 3 đchi của địa điểm KD. Nhưng trên phòng HTKK của chi cục thuế khi tra cứu thì có đến 1 đchỉ trụ sở chính và 6 đchỉ của địa điểm KD. Vì là các địa điểm này khi bên mình thuê vp, có nộp mã số 08/MST lên cơ quan thửa quản lý. Bạn cho mình hỏi bạn đã đóng các đchỉ này trên cơ quan thuế ntn? Có công văn hay giấy tờ gì cần nộp bạn gửi mail cho mình đc ko? Mail: phuognt0305@ gmail.com Thuế bên mình là thuế Đống Đa nhé. Thanks.
     
  13. doducthanh$

    doducthanh$ New Member Hội viên mới

    Trường hợp này cần nộp công văn giải trình + bản sao giấy phép đăng ký hoat động địa điểm kinh doanh hiện tại đang hoạt động nhé.
     
    PHUONGN.A thích bài này.

Chia sẻ trang này

XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.