Thắc mắc về kế toán công ty gia công cơ khí

Ở topic này rất ít chia sẻ, thắc mắc ... chỉ thấy trưng email thôi !
 
Chào chị,
Cho em xin mail về giá thành cơ khí được ko chị, tại em mới xin việc cty cơ khí, mà đó giờ làm công ty dịch vụ không, nên ko biết gì hết, chị giúp em với, mail em là tambanglt@gmail.com
 
Chào cả nhà, mình có 1 số vấn đề mong được cả nhà giúp đỡ. Trước giờ mình toán làm kế toán công ty thương mại, hiện tại mới chuyển đơn vị làm kế toán đơn vị sản xuất là gia công cơ khí ( doanh nghiệp mới thành lập theo QĐ 48 ), mình có 1 số thắc mắc như sau:
1. Công ty mình gia công cơ khí theo đơn đặt hàng của khách hàng, 1 năm có chừng 100 đơn đặt hàng theo yêu cầu khác nhau , vậy việc tính giá thành các đơn đặt hàng này sẽ tập hợp theo từng đơn đặt hàng ( tức là 154A cho lô hàng A, 154B cho lô hàng B, .... cho đến 154 XYZ cho lô hàng thứ 100 ) hay là cuối năm tổng kết đầu vào của 152, 153, .... xuất ra bao nhiều rồi phân bổ vào 154 ạ ?
2. Gia công cơ khí có rất nhiều vật tư không có hóa đơn đầu vào ( VD: ốc vít, linh kiện khác ), vậy khi tính giá thành, mình chỉ tính giá thành của các vật liệu chính ( VD: thép, ... ) mà không cho các vật tư phụ vào thì có hợp lý không ạ ?
3. Còn nhiều thắc mắc nữa, rất mong các anh chị đã làm bên ngành gia công cơ khí có thể chia sẽ kinh nghiệm hoặc cho em file kế toán về ngành này để em học hỏi kinh nghiệm.
Em xin cảm ơn ! :)
những ốc vít rất nhỉ tiền bạn làm hoá đơn dưới 200k kẹp vào rồi có hoáđơn mới chế thành hàng hoá. ko có bạn phải mua vì nscộng vào giá vốn hàng bán. nếu mặt hàng là giống nhua bạn cho hết vào 152 còn ko giống nhau thì mình nghĩ bạn cho vào tính theo sản phẩm và theo dõi ra file riêng

- bạn phả chế biến thôi đặc biệt là môi trường công nhân rất khó làm việc ấy
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top