Tạo 1 sheet như Form để nhập liệu

Ðề: Tạo 1 sheet như Form để nhập liệu

Do chưa hiểu ý nên anh chưa đưa phần tổng hợp vào, nếu muốn thì em nêu cụ thể cái cần tổng hợp anh sẽ làm sau.

E tưởng trong sheet " theodoi " đã có thể tổng hợp rồi chứ ! Do mấy hôm nay e cũng bận quá nên chưa có nghiên cứu kỹ hơn . Nhưng hôm trước e có xem thử thì sao lúc e bấm nút NHẬP thì ko thấy hiệu ứng gì ? có phải chạy macro hay sao không a ? hay là chỉ cần mở file lên làm là được ?Hay là cần phải in phiếu trước khi bấm NHẬP ?

Với lại e cũng chưa hiểu chổ này , là khi in và NHẬP dữ liệu qua sheet " theodoi " thì sheet " dungkiemtraphieu" để xem lại hoặc có thể in lại ( anh nói vậy ) , nhưng e ko hiểu nếu cần in lại thì in ở đâu ? in trực tiếp từ sheet " dungkiemtraphieu" hay từ sheet " tinhtienban " , nếu in từ sheet " tinhtienban " thì móc dữ liệu lại thế nào ? Và vấn đề tương tự như vậy là ở sheet " tinhtienban" e có thể nhập dữ liệu của nhiều bàn cùng lúc xong rồi NHẬP dữ liệu qua " theodoi " , rồi khi bàn nào kêu tính tiền e sẽ in bang cách móc dữ lieu ??? a có thể giải thích cụ thể cho e được không ?

Còn phần tổng hợp thì e chỉ cần biết tổng doanh thu của 1 ngày là được .

E cảm ơn a trước nha !!!
 
Ðề: Tạo 1 sheet như Form để nhập liệu

Mọi người ơi, ai có link excel 2010 không? hay phần mềm excel 2010 cho minh với, mình tải trên mạng mấy lần mà cứ bị lỗi.tks mọi người nhé.
 
Ðề: Tạo 1 sheet như Form để nhập liệu

E tưởng trong sheet " theodoi " đã có thể tổng hợp rồi chứ ! Do mấy hôm nay e cũng bận quá nên chưa có nghiên cứu kỹ hơn . Nhưng hôm trước e có xem thử thì sao lúc e bấm nút NHẬP thì ko thấy hiệu ứng gì ? có phải chạy macro hay sao không a ? hay là chỉ cần mở file lên làm là được ?Hay là cần phải in phiếu trước khi bấm NHẬP ?

Với lại e cũng chưa hiểu chổ này , là khi in và NHẬP dữ liệu qua sheet " theodoi " thì sheet " dungkiemtraphieu" để xem lại hoặc có thể in lại ( anh nói vậy ) , nhưng e ko hiểu nếu cần in lại thì in ở đâu ? in trực tiếp từ sheet " dungkiemtraphieu" hay từ sheet " tinhtienban " , nếu in từ sheet " tinhtienban " thì móc dữ liệu lại thế nào ? Và vấn đề tương tự như vậy là ở sheet " tinhtienban" e có thể nhập dữ liệu của nhiều bàn cùng lúc xong rồi NHẬP dữ liệu qua " theodoi " , rồi khi bàn nào kêu tính tiền e sẽ in bang cách móc dữ lieu ??? a có thể giải thích cụ thể cho e được không ?

Còn phần tổng hợp thì e chỉ cần biết tổng doanh thu của 1 ngày là được .

E cảm ơn a trước nha !!!

Để chạy Macro em đọc cách thiết lập chế độ chạy macro ở bài sau:

http://www.danketoan.com/forum/excel-va-vba/hoi-dap-ve-lap-trinh-vba-trong-excel.184143.html

Sau khi thiết lập chế độ chạy macro xong khi mở File TINH TIEN BAN em sẽ thấy cửa sổ Security Warning, nhấn vào nút Enable macros thì nó sẽ vào bảng tính.

- Với sheet TinhTienBan: Vùng có màu xanh dùng Validation, click vào từng Cell và chọn từng loại thức uống để nhập liệu mà không cần gõ vào, mkhi nhập phiếu xong nhấn nút Nhập liệu thì nó sẽ xóa nội dung và lưu dữ liệu vào sheet Theodoi. Với sheet TinhTienBan chỉ nhập mỗi lần là 1 phiếu, nếu muốn theo dõi nhiều bàn thì anh phải làm thêm mỗi bàn là 1 phiếu. Ý em là làm mỗi bàn 1 phiếu đúng không? Nếu đúng thì muốn bao nhiêu phiếu.

- Với sheet Dùng kiểm tra Phiếu:Khi tính tiền xong mà khách có thắc mắc gì thì dùng sheet này kiểm tra lại phiếu hoặc in lại phiếu bằng cách vào sheet Theodoi xem số thứ tự của bàn đó là số thứ tự mấy, sang sheet Dùng kiểm tra Phiếu tại A5 gõ số thứ tự vào và Fill xuống thì sẽ được phiếu tính tiền ban đầu.
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Tạo 1 sheet như Form để nhập liệu

Mọi người ơi, ai có link excel 2010 không? hay phần mềm excel 2010 cho minh với, mình tải trên mạng mấy lần mà cứ bị lỗi.tks mọi người nhé.

Vào Vn-zoom

Nên dùng Office 2010, rất tốt
 
Ðề: Tạo 1 sheet như Form để nhập liệu

Để chạy Macro em đọc cách thiết lập chế độ chạy macro ở bài sau:

http://www.danketoan.com/forum/excel-va-vba/hoi-dap-ve-lap-trinh-vba-trong-excel.184143.html

Sau khi thiết lập chế độ chạy macro xong khi mở File TINH TIEN BAN em sẽ thấy cửa sổ Security Warning, nhấn vào nút Enable macros thì nó sẽ vào bảng tính.

- Với sheet TinhTienBan: Vùng có màu xanh dùng Validation, click vào từng Cell và chọn từng loại thức uống để nhập liệu mà không cần gõ vào, mkhi nhập phiếu xong nhấn nút Nhập liệu thì nó sẽ xóa nội dung và lưu dữ liệu vào sheet Theodoi. Với sheet TinhTienBan chỉ nhập mỗi lần là 1 phiếu, nếu muốn theo dõi nhiều bàn thì anh phải làm thêm mỗi bàn là 1 phiếu. Ý em là làm mỗi bàn 1 phiếu đúng không? Nếu đúng thì muốn bao nhiêu phiếu.

- Với sheet Dùng kiểm tra Phiếu:Khi tính tiền xong mà khách có thắc mắc gì thì dùng sheet này kiểm tra lại phiếu hoặc in lại phiếu bằng cách vào sheet Theodoi xem số thứ tự của bàn đó là số thứ tự mấy, sang sheet Dùng kiểm tra Phiếu tại A5 gõ số thứ tự vào và Fill xuống thì sẽ được phiếu tính tiền ban đầu.

Cái thao tác chạy macro cần phải làm trước mõi lần mở file hay chỉ làm 1 lần là có thể chạy được cho những lần sau hả a ?

-Sheet TinhTienBan : vùng màu xanh dùng Validation nếu bàn đó không sử dụng hết vùng hoặc nhiều hơn thì e có thể delete hay insert không a ? Với lại e có 1 thắc mắc về vấn đề sử dụng Validation nữa là có thể làm sao để khi gõ chữ có liên quan trong list Validation thì những từ có liên quan được gõ đó sẽ được sổ xuống không a ? vì thực đơn của quán e có rất nhiều món , nên để bấm vào và tìm chọn thì lâu lắm.

Đúng rồi đó anh , e muốn có thể theo dõi được nhiều bàn ( mà chính xác là theo dõi những bàn đang có tại thời điển đó ).Còn vấn đề cần phải lập ra bao nhiêu phiếu thì thật khó nói quá, vì cũng tùy vào từng thời điểm , có lúc quán đông thì lên tới gần 30 bàn, đó cũng là lý do vì sao cái file mà e gửi cho anh xem là có nhiều sheet để thể hiện nhiều bàn đó .

Còn nếu chỉ cần có 1 sheet TinhTienBan để in phiếu tình tiền ( và cũng như dùng sheet đó làm sheet nhập liệu như file hiện giờ ) thì anh giúp e nghiên cứu làm sao khi nhập dữ liệu vào sheet TinhTienBan click NHẬP chuyển dữ liệu đồng thời xóa qua sheet TheoDoi , và khi cần in phiếu thì có thể từ sheet TinhTienBan có thể cập nhật lại dữ liệu từ sheet TheoDoi ( yêu cầu cò cao quá không a ? hihi ) , e nghĩ nếu như vậy thì sẽ không cần đến sheet DungKiemTraPhieu nữa .
 
Ðề: Tạo 1 sheet như Form để nhập liệu

Cái thao tác chạy macro cần phải làm trước mõi lần mở file hay chỉ làm 1 lần là có thể chạy được cho những lần sau hả a ?

-Sheet TinhTienBan : vùng màu xanh dùng Validation nếu bàn đó không sử dụng hết vùng hoặc nhiều hơn thì e có thể delete hay insert không a ? Với lại e có 1 thắc mắc về vấn đề sử dụng Validation nữa là có thể làm sao để khi gõ chữ có liên quan trong list Validation thì những từ có liên quan được gõ đó sẽ được sổ xuống không a ? vì thực đơn của quán e có rất nhiều món , nên để bấm vào và tìm chọn thì lâu lắm.

Đúng rồi đó anh , e muốn có thể theo dõi được nhiều bàn ( mà chính xác là theo dõi những bàn đang có tại thời điển đó ).Còn vấn đề cần phải lập ra bao nhiêu phiếu thì thật khó nói quá, vì cũng tùy vào từng thời điểm , có lúc quán đông thì lên tới gần 30 bàn, đó cũng là lý do vì sao cái file mà e gửi cho anh xem là có nhiều sheet để thể hiện nhiều bàn đó .

Còn nếu chỉ cần có 1 sheet TinhTienBan để in phiếu tình tiền ( và cũng như dùng sheet đó làm sheet nhập liệu như file hiện giờ ) thì anh giúp e nghiên cứu làm sao khi nhập dữ liệu vào sheet TinhTienBan click NHẬP chuyển dữ liệu đồng thời xóa qua sheet TheoDoi , và khi cần in phiếu thì có thể từ sheet TinhTienBan có thể cập nhật lại dữ liệu từ sheet TheoDoi ( yêu cầu cò cao quá không a ? hihi ) , e nghĩ nếu như vậy thì sẽ không cần đến sheet DungKiemTraPhieu nữa .

Mở 1 File Excel bất kỳ và thiết lập chế độ chạy macro 1 lần sau đó lưu thì mở bất kỳ File nào có Macro đều chạy được, chỉ trừ khi em cài đặt lại bộ Office thì phải thiết lập chế độ chạy macro lại.

-Sheet TinhTienBan : dùng Validation nhập liệu trong vùng màu xanh không thể delete hoặc insert thêm dòng khi nhập liệu vào sheet theodoi không chính xác và có thể bị lỗi, vấn đề sử dụng Validation có thể gõ chữ đầu của 1 thức uống nào đó thì Validation chỉ hiện những thức uống có chữ cái đầu liên quan trong danh sách xổ xuống thì làm được.

Trong sheet tính tiền bàn anh sẽ làm 30 phiếu mỗi phiếu là 1 nút nhập liệu thì không cần đến sheet DungKiemTraPhieu nữa.

Khi cần in phiếu thì có thể từ sheet TinhTienBan có thể cập nhật lại dữ liệu từ sheet TheoDoi cũng được nhưng mỗi phiếu anh phải thêm 1 nút kiểm tra phiếu.
 
Ðề: Tạo 1 sheet như Form để nhập liệu

Mở 1 File Excel bất kỳ và thiết lập chế độ chạy macro 1 lần sau đó lưu thì mở bất kỳ File nào có Macro đều chạy được, chỉ trừ khi em cài đặt lại bộ Office thì phải thiết lập chế độ chạy macro lại.

-Sheet TinhTienBan : dùng Validation nhập liệu trong vùng màu xanh không thể delete hoặc insert thêm dòng khi nhập liệu vào sheet theodoi không chính xác và có thể bị lỗi, vấn đề sử dụng Validation có thể gõ chữ đầu của 1 thức uống nào đó thì Validation chỉ hiện những thức uống có chữ cái đầu liên quan trong danh sách xổ xuống thì làm được.

Trong sheet tính tiền bàn anh sẽ làm 30 phiếu mỗi phiếu là 1 nút nhập liệu thì không cần đến sheet DungKiemTraPhieu nữa.

Khi cần in phiếu thì có thể từ sheet TinhTienBan có thể cập nhật lại dữ liệu từ sheet TheoDoi cũng được nhưng mỗi phiếu anh phải thêm 1 nút kiểm tra phiếu.


Nếu như từ sheet TinhTienBan có thể cập nhật lại dữ liệu từ sheet TheoDoi ( và khi đó sẽ có thêm nút KIỂM TRA PHIẾU ) thì hay quá rồi ! Mà như vậy thì đâu cần phải lập ra 30 phiếu đâu ? Hay phải lập 30 phiếu để khi đó dữ liệu tại sheet TheoDoi mới dễ hiểu vì mõi phiếu ở địa chỉ cell khác nhau ?

Thật ra từ ban đầu khi e làm cái file in phiếu tình tiền thì cũng chỉ trên 1 sheet chứ không phải chia ra nhiều sheet để thể hiện nhiều bàn như file e gửi a xem . Nhưng vì khi chung 1 sheet thì thao tác hơi chậm , ở những trường hợp delete hay insert row cho mỗi phiếu , và nhất là khi in phải chon vùng in nữa . Còn khi ở từng sheet riêng biệt thì chỉ cần bấm in là đc :)
 
Ðề: Tạo 1 sheet như Form để nhập liệu

Vì em nói có lúc đến 30 bàn nên phải làm 30 phiếu để tính tiền bàn nào xong rồi mới click nút nhập liệu thì xóa dữ liệu của bàn đó, còn việc in phiếu của bàn nào thì sử dụng Auto Filter chọn bàn đó rồi in là xong. Thật ra theo anh thì chỉ sử dụng File cuối là đủ, nghĩa là sheet TinhTienBan khi khách hàng kêu xong thì click nút nhập dữ liệu vào sheet TheoDoi, bàn nào kêu tính tiền thì vào sheet KIỂM TRA PHIẾU gõ nhập số thứ tự của bàn đó rồi in, khi in xong thì gõ nhập số thứ tự của bàn khác rồi in tiếp.

Đây là 2 cách mà anh gợi ý.
 
Ðề: Tạo 1 sheet như Form để nhập liệu

Vì em nói có lúc đến 30 bàn nên phải làm 30 phiếu để tính tiền bàn nào xong rồi mới click nút nhập liệu thì xóa dữ liệu của bàn đó, còn việc in phiếu của bàn nào thì sử dụng Auto Filter chọn bàn đó rồi in là xong. Thật ra theo anh thì chỉ sử dụng File cuối là đủ, nghĩa là sheet TinhTienBan khi khách hàng kêu xong thì click nút nhập dữ liệu vào sheet TheoDoi, bàn nào kêu tính tiền thì vào sheet KIỂM TRA PHIẾU gõ nhập số thứ tự của bàn đó rồi in, khi in xong thì gõ nhập số thứ tự của bàn khác rồi in tiếp.

Đây là 2 cách mà anh gợi ý.

Dạ e cảm ơn a nhiều lắm , chắc là e dùng theo cách cũ ( theo file a gửi vừa rồi , sử dung sheet KIỂM TRA PHIẾU để in phiếu) . Thật là làm phiền a nhiều quá ! E chúc a ăn Tết vui vẻ nhé ! ^^
 
Ðề: Tạo 1 sheet như Form để nhập liệu

Dạ e cảm ơn a nhiều lắm , chắc là e dùng theo cách cũ ( theo file a gửi vừa rồi , sử dung sheet KIỂM TRA PHIẾU để in phiếu) . Thật là làm phiền a nhiều quá ! E chúc a ăn Tết vui vẻ nhé ! ^^

Bài tính tiền cho 35 bàn chỉ viết ngắn vậy thôi

Dựa trên BÀN, dùng ARRAY hay sao sao đó . Bàn nào thì nó paste phiếu tính vào trang bàn đó

TinhTien_zps0f47d821.jpg


:dotphao::dotphao::dotphao:
 
Ðề: Tạo 1 sheet như Form để nhập liệu

Bài tính tiền cho 35 bàn chỉ viết ngắn vậy thôi

Dựa trên BÀN, dùng ARRAY hay sao sao đó . Bàn nào thì nó paste phiếu tính vào trang bàn đó

TinhTien_zps0f47d821.jpg


:dotphao::dotphao::dotphao:


Oh ! bạn có thể nói rõ hơn được không vậy ? Nhưng theo cách của bạn thì xóa dữ liệu ở sheet HOME thì sheet được paste dữ liệu có bị mất đi không ? vì sau đó phải nhập tiếp cho bàn khác ?? Bạn có thể gửi file cho mình xem không ?

Cảm ơn bạn nhiều ;)
 
Ðề: Tạo 1 sheet như Form để nhập liệu

Oh ! bạn có thể nói rõ hơn được không vậy ? Nhưng theo cách của bạn thì xóa dữ liệu ở sheet HOME thì sheet được paste dữ liệu có bị mất đi không ? vì sau đó phải nhập tiếp cho bàn khác ?? Bạn có thể gửi file cho mình xem không ?

Cảm ơn bạn nhiều ;)

Đơn giản dễ hiểu mà

1- Sau khi Home ghi đầy đủ, click XONG thì data chạy ngay vào trang bàn đó
2- Nó vẫn nằm đó cho đến khi nào Click Tinh Tiền thì data chạy vào trang DATA và clear content trong bán đó
3- Ví dụ vừa ghi bàn 1, click Xong . Bàn đó chưa Tinh Tiền, thì cho dù say rượu trong Home lại ghi Nàn 1 thì nó sẽ báo " Có nguoi" và ko cho enter data, trừ phi thay đổi bàn khác trống

Đơn giản vậy thui . Chỉ giúp idea thui mè, đâu cần cho ai hay buôn bán gì :gatdau::gatdau::gatdau:
 
Ðề: Tạo 1 sheet như Form để nhập liệu

Đơn giản dễ hiểu mà

1- Sau khi Home ghi đầy đủ, click XONG thì data chạy ngay vào trang bàn đó
2- Nó vẫn nằm đó cho đến khi nào Click Tinh Tiền thì data chạy vào trang DATA và clear content trong bán đó
3- Ví dụ vừa ghi bàn 1, click Xong . Bàn đó chưa Tinh Tiền, thì cho dù say rượu trong Home lại ghi Nàn 1 thì nó sẽ báo " Có nguoi" và ko cho enter data, trừ phi thay đổi bàn khác trống

Đơn giản vậy thui . Chỉ giúp idea thui mè, đâu cần cho ai hay buôn bán gì :gatdau::gatdau::gatdau:


Hay quá ! nhưng bạn có thể gửi file lên đây được không vậy ???? Cảm ơn bạn nhiều lắm lắm !!!!

Nhưng cho mình hỏi là nếu bàn 1 them món thì sao ??
 
Ðề: Tạo 1 sheet như Form để nhập liệu

Hay quá ! nhưng bạn có thể gửi file lên đây được không vậy ???? Cảm ơn bạn nhiều lắm lắm !!!!

Nhưng cho mình hỏi là nếu bàn 1 them món thì sao ??

List thực Đơn table nằm đây
TT_1_zps83e36962.jpg


Pull Down Menu
TT_2_zps7da42373.jpg



:bdance::bdance:
 
Ðề: Tạo 1 sheet như Form để nhập liệu

Đơn giản dễ hiểu mà

1- Sau khi Home ghi đầy đủ, click XONG thì data chạy ngay vào trang bàn đó
2- Nó vẫn nằm đó cho đến khi nào Click Tinh Tiền thì data chạy vào trang DATA và clear content trong bán đó
3- Ví dụ vừa ghi bàn 1, click Xong . Bàn đó chưa Tinh Tiền, thì cho dù say rượu trong Home lại ghi Nàn 1 thì nó sẽ báo " Có nguoi" và ko cho enter data, trừ phi thay đổi bàn khác trống

Đơn giản vậy thui . Chỉ giúp idea thui mè, đâu cần cho ai hay buôn bán gì :gatdau::gatdau::gatdau:


huhu.... ý mình muốn xin bạn code cụ thể theo lời bạn nói trên đó . Hoặc file như trong hình đã có sẵn code . Mình hổng có biết gì về macro , nên mình đâu thể làm được theo lời bạn nói !
 
Ðề: Tạo 1 sheet như Form để nhập liệu

huhu.... ý mình muốn xin bạn code cụ thể theo lời bạn nói trên đó . Hoặc file như trong hình đã có sẵn code . Mình hổng có biết gì về macro , nên mình đâu thể làm được theo lời bạn nói !

Đã cho idea rồi . Đem idea của Wnd này cho họ làm .

Bên đó nhiều CAO THỦ, họ sẽ giúp .

Sau khi Oder, 1/2 tiE6'ng sau họ gọi thêm, thì chỉ vào trang bàn dó ad d thêm . Data vẫn nằm ở trang . Chỉ nào "Trả tiền " thì bấm nút trả tiền thì dữ kiện mới bỏ vào trang DATA

Trong trang DTA có 1 cột mm/d d /yyy và giờ trả tiền củ bàn số máy . Có như vậy cho dù bé lê 3 vẫn sử dụng được và ko có màn nhần lẫn . Phiếu in tính tiền ở trực tiếp bàn đó

Chỉ có 2 CODE đọc nhất , ko có dài dòng văn tự vì logic lập lại . Ko ai điên viết CODE cho từng trang bàn . Cho dù 10 trang bàn hay 100 trang , file vẫ nhỏ vì trả tiền là xóa . Chỉ có dữ kiện đã thanh toán OK Salem ko còn lem nhem $$$ trong đó

Ăn cho no lo chưa tới, ý kiến láo hơn say rượu, bỏ bớt !!!!!!!!!!! Bựa vãi !!!
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Tạo 1 sheet như Form để nhập liệu

Cảm ơn bạn , đúng cái mình cần bấy lâu nay:motsach:
 
(mã nguồn mở, các bạn có thể xem code để tham khảo, các file khác tôi khóa nguồn mong các bạn thông cãm).

Thông thường, nếu dùng UserFrm thì người dùng khó lòng mà sửa được tiêu đề để nhập dữ liệu vào bảng tính. Các bạn có thể sử dụng 1 sheet như Form để nhập liệu và có thể sửa tiêu đề theo nhu cầu sử dụng của mình.

Hôm nay tôi tặng các bạn File dùng Sheet như Form để gõ dữ liệu vào sheet này và nhập dữ liệu vào sheet khác, để tiện sử dụng trong tất cả các công việc.

Trong File có 3 sheet: Sheet có tên NhapLieu dùng để gõ dữ liệu đầu vào, sheet có tên Theodoi dùng chứa dữ liệu nhập vào, sheet có tên DataList dùng nơi chứa dữ liệu dùng Datvalidation để tạo Li st nơi Sheet có tên NhapLieu.

Hướng dẫn:
- Sheet có tên NhapLieu: Chỉ nhập dữ liệu từ C3 đến C11 và C13 để ghi chú nội dung cần. Khi nhập dữ liệu xong bạn click vào Shapes có tên Nhập dữ liệu vào sheet Theo dõi, thì macro lấy dữ liệu từ C3 đến C13của Sheet NhapLieu vào sheet có tên Theodoi (từ cột B đến cột L với dòng trống kế tiếp tương ứng) và tự xóa vùng dữ liệu từ C3 đến C13 của Sheet NhapLieu.
- Tại cột A tôi dùng hàm để đánh số thứ tự tự động, nếu bạn cần xóa 1 dòng nào đó nó sẽ tự động nhảy số thứ tự lên.

Lưu ý:
01. Hàm tại A4 là =IF(B4<>"",COUNTA($B$4:B4),"") khi bạn nhập dự liệu vào thì nó tự động đánh số thứ tự, trong sheet Theodoi tôi mới Fill đến A10 cần đến đâu thì bạn Fill xuống tiếp.
02. Vùng tiêu đề từ B3 đến B13 của Sheet NhapLieu bạn có thể sử đổi cho phù hợp với công việc và kể cả tên sheet mà không làm anh hưởng đến Code trong Module1. Nếu bạn cần ít tiêu đề hơn thì bạn xóa C 12, C13 và D12 sửa những tiêu đề của các dòng trên cho phù hợp với công việc và làm ẩn hết các dòng không cần nhập dữ liệu (bên dưới). Tải File theo Link.

https://www.box.com/s/583c01c989902c3a2cb4
(mã nguồn mở, các bạn có thể xem code để tham khảo, các file khác tôi khóa nguồn mong các bạn thông cãm).

Thông thường, nếu dùng UserFrm thì người dùng khó lòng mà sửa được tiêu đề để nhập dữ liệu vào bảng tính. Các bạn có thể sử dụng 1 sheet như Form để nhập liệu và có thể sửa tiêu đề theo nhu cầu sử dụng của mình.

Hôm nay tôi tặng các bạn File dùng Sheet như Form để gõ dữ liệu vào sheet này và nhập dữ liệu vào sheet khác, để tiện sử dụng trong tất cả các công việc.

Trong File có 3 sheet: Sheet có tên NhapLieu dùng để gõ dữ liệu đầu vào, sheet có tên Theodoi dùng chứa dữ liệu nhập vào, sheet có tên DataList dùng nơi chứa dữ liệu dùng Datvalidation để tạo Li st nơi Sheet có tên NhapLieu.

Hướng dẫn:
- Sheet có tên NhapLieu: Chỉ nhập dữ liệu từ C3 đến C11 và C13 để ghi chú nội dung cần. Khi nhập dữ liệu xong bạn click vào Shapes có tên Nhập dữ liệu vào sheet Theo dõi, thì macro lấy dữ liệu từ C3 đến C13của Sheet NhapLieu vào sheet có tên Theodoi (từ cột B đến cột L với dòng trống kế tiếp tương ứng) và tự xóa vùng dữ liệu từ C3 đến C13 của Sheet NhapLieu.
- Tại cột A tôi dùng hàm để đánh số thứ tự tự động, nếu bạn cần xóa 1 dòng nào đó nó sẽ tự động nhảy số thứ tự lên.

Lưu ý:
01. Hàm tại A4 là =IF(B4<>"",COUNTA($B$4:B4),"") khi bạn nhập dự liệu vào thì nó tự động đánh số thứ tự, trong sheet Theodoi tôi mới Fill đến A10 cần đến đâu thì bạn Fill xuống tiếp.
02. Vùng tiêu đề từ B3 đến B13 của Sheet NhapLieu bạn có thể sử đổi cho phù hợp với công việc và kể cả tên sheet mà không làm anh hưởng đến Code trong Module1. Nếu bạn cần ít tiêu đề hơn thì bạn xóa C 12, C13 và D12 sửa những tiêu đề của các dòng trên cho phù hợp với công việc và làm ẩn hết các dòng không cần nhập dữ liệu (bên dưới). Tải File theo Link.

https://www.box.com/s/583c01c989902c3a2cb4
Bạn cho mình hỏi nếu muốn nhập liệu ngay từ cột đầu tiên (cột số thứ tự) thì như thế nào ? Cảm ơn.
 
Ðề: Tạo 1 sheet như Form để nhập liệu



Do chưa hiểu ý nên anh chưa đưa phần tổng hợp vào, nếu muốn thì em nêu cụ thể cái cần tổng hợp anh sẽ làm sau.
Thầy cho em hỏi cách thức đăng bài viết như thế nào vậy thầy. Em tìm không thấy cách đăng bài.
 
Thầy cho em hỏi cách thức đăng bài viết như thế nào vậy thầy. Em tìm không thấy cách đăng bài.
Muốn đăng chủ đề mới thì trước tiên bạn phải đăng nhập, sau đó vào Box cần đăng bài rồi chọn chủ đề. Ví dụ:
- Box: Dân kế toán và Excel > chủ đề: Excel và VBA

Sau khi đăng nhập xong bạn sẽ thấy nút Đăng chủ đề mới (xem hình).

DD_Ketoan.PNG
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top