Tặng mọi người File FINANCIAL DARSHBOARD rất hay

TT Thanh Qúy

Member
Hội viên mới
Chào mọi nhười,

Tặng cho mọi người file excel Financial Dashboard quản lý tình hình tài chính của công ty rất hữu ích và cực kỳ đơn giản do em thiết kế ạ.

23.png

File excel được thiết kế rất đơn giản sử dụng 4 chỉ tiêu cơ bản khi phân tích tình hình tài chính của công ty như :

- ROA : là tỷ số lợi nhuận trên tài sản, là một chỉ số thể hiện tương quan giữa mức sinh lợi của một công ty so với chính tài sản của nó. ROA sẽ cho ta biết hiệu quả của công ty trong việc sử dụng tài sản để kiếm lời.

- ROE : là tỷ số lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu. Chỉ số ROE thể hiện mức độ hiệu quả khi sử dụng vốn của doanh nghiệp, hay nói cách khác 1 đồng vốn bỏ ra thì thu được bao nhiêu đồng lời.

- Đòn bẩy tài chính: Đòn bẩy tài chính thể hiện mức độ sử dụng vốn vay trong tổng nguồn vốn của doanh nghiệp nhằm hy vọng gia tăng tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) hay thu nhập trên một cổ phần thường (EPS).

- Hệ số nợ trên vốn chủ sở hữu: Tỷ lệ nợ trên vốn chủ sở hữu cho biết mức độ rủi ro liên quan đến cách thức thiết lập và vận hành cấu trúc vốn của họ. Tỷ lệ chỉ ra số nợ mà một công ty đang sử dụng để điều hành hoạt động kinh doanh của họ và đòn bẩy tài chính có sẵn cho một công ty.

File excel kết hợp các chỉ số trên với một số kỹ thuật excel đơn giản như thanh combo box, hàm INDEX, một số chart phổ biến giúp mọi người dễ dàng phân tích dữ liệu cuốn chiếu 12 tháng.

Mọi người quan tâm thì tải file em đính kèm ở phía dưới nhé.
 

Đính kèm

  • Finacial dashboard.rar
    50.4 KB · Lượt xem: 802

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top