Tạm ứng lương

ngochieu0977

New Member
Hội viên mới
Cho mình hỏi chút về thanh toán tạm ứng:
Ngày 25 hàng tháng cty mình cho cn và văn phòng ứng lương,mình viết phiếu chi cho thủ quỹ chi ứng.Đến kỳ chi lương thì mình lại viết phiếu chi tổng lương cn (chưa trừ tạm ứng).Sau đó mình viết phiếu thu khoản tạm ứng đó cho thủ quỹ thì dc ko nhỉ.
Còn bộ phận văn phòng do lương bị trễ nên nhiều người tạm ứng lương,mình đã viết phiếu chi tạm ứng từng người.Sau khi có bảng lương mình viết phiếu chi tổng lương (chưa trừ tạm ứng), trong cột tạm ứng có cả người ứng của ngày 25 và của từng người ứng vậy jờ mình phải viết phiếu thu tạm ứng của từng người để số dư tạm ứng của ng ta = 0 hả các bạn.
:phienghe: :tinhtoan:
 
Ðề: Tạm ứng lương

- Cách làm của bạn không sai , nhưng theo tôi bạn có thể làm như thế này :
1 . Chi tạm ứng lương : Nợ 334 / có 111 ( Số tiền thực tế ứng lương - DS ký nhận tiền )
2. Cuối tháng tính lương ghi : Nợ 622 , 642 , ... , / Có 334 ( Tiền lương tháng - theo BL )
3. Chi lương cuối tháng : Nợ 334 / có 111 ( Số tiền lương còn lại sau khi trừ tạm ứng )
- Bạn có thể lập bảng tổng hợp lương thể hiện được : Tiền lương , Trừ tạm ứng , Thực nhận .
 
Ðề: Tạm ứng lương

Nếu là doanh nghiệp nhỏ bạn có thể chi trực tiếp 642 cũng được. Kể cả với tạm úng và thanh toán tiền lương còn lại
N642...
C111
 
Ðề: Tạm ứng lương

- Cách làm của bạn không sai , nhưng theo tôi bạn có thể làm như thế này :
1 . Chi tạm ứng lương : Nợ 334 / có 111 ( Số tiền thực tế ứng lương - DS ký nhận tiền )
2. Cuối tháng tính lương ghi : Nợ 622 , 642 , ... , / Có 334 ( Tiền lương tháng - theo BL )
3. Chi lương cuối tháng : Nợ 334 / có 111 ( Số tiền lương còn lại sau khi trừ tạm ứng )
- Bạn có thể lập bảng tổng hợp lương thể hiện được : Tiền lương , Trừ tạm ứng , Thực nhận .

Mình đồng ý với ý kiến của bạn.NV1 mình xem như là trả lương đợt 1.Sau đó cuối tháng trừ đi cái còn đã tạm ứng trước đó.
 
Ðề: Tạm ứng lương

Cho mình hỏi chút về thanh toán tạm ứng:
Ngày 25 hàng tháng cty mình cho cn và văn phòng ứng lương,mình viết phiếu chi cho thủ quỹ chi ứng.Đến kỳ chi lương thì mình lại viết phiếu chi tổng lương cn (chưa trừ tạm ứng).Sau đó mình viết phiếu thu khoản tạm ứng đó cho thủ quỹ thì dc ko nhỉ.
Còn bộ phận văn phòng do lương bị trễ nên nhiều người tạm ứng lương,mình đã viết phiếu chi tạm ứng từng người.Sau khi có bảng lương mình viết phiếu chi tổng lương (chưa trừ tạm ứng), trong cột tạm ứng có cả người ứng của ngày 25 và của từng người ứng vậy jờ mình phải viết phiếu thu tạm ứng của từng người để số dư tạm ứng của ng ta = 0 hả các bạn.
:phienghe: :tinhtoan:

Làm vậy chi cho mất công, giữa tháng ứng lương lập phiếu chi tạm ứng, cuối tháng thanh toán lương lập phiếu chi cho phần lương còn lại sau khi trừ tạm ứng.
 
Ðề: Tạm ứng lương

Cho mình hỏi chút về thanh toán tạm ứng:
Ngày 25 hàng tháng cty mình cho cn và văn phòng ứng lương,mình viết phiếu chi cho thủ quỹ chi ứng.Đến kỳ chi lương thì mình lại viết phiếu chi tổng lương cn (chưa trừ tạm ứng).Sau đó mình viết phiếu thu khoản tạm ứng đó cho thủ quỹ thì dc ko nhỉ.
Còn bộ phận văn phòng do lương bị trễ nên nhiều người tạm ứng lương,mình đã viết phiếu chi tạm ứng từng người.Sau khi có bảng lương mình viết phiếu chi tổng lương (chưa trừ tạm ứng), trong cột tạm ứng có cả người ứng của ngày 25 và của từng người ứng vậy jờ mình phải viết phiếu thu tạm ứng của từng người để số dư tạm ứng của ng ta = 0 hả các bạn.
:phienghe: :tinhtoan:

Theo mình thì không viết phiếu chi tạm ứng các khoản chi này mình lập bảng theo dõi ở ngoài, do đó không phải viết phiếu thu hoàn ứng, Khi tính lương các khoản tạm ứng mình trừ luôn.
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Tạm ứng lương

Cho mình hỏi chút về thanh toán tạm ứng:
Ngày 25 hàng tháng cty mình cho cn và văn phòng ứng lương,mình viết phiếu chi cho thủ quỹ chi ứng.Đến kỳ chi lương thì mình lại viết phiếu chi tổng lương cn (chưa trừ tạm ứng).Sau đó mình viết phiếu thu khoản tạm ứng đó cho thủ quỹ thì dc ko nhỉ.
Còn bộ phận văn phòng do lương bị trễ nên nhiều người tạm ứng lương,mình đã viết phiếu chi tạm ứng từng người.Sau khi có bảng lương mình viết phiếu chi tổng lương (chưa trừ tạm ứng), trong cột tạm ứng có cả người ứng của ngày 25 và của từng người ứng vậy jờ mình phải viết phiếu thu tạm ứng của từng người để số dư tạm ứng của ng ta = 0 hả các bạn.
:phienghe: :tinhtoan:
BẠn à trong bảng lương có cột tạm ứng lương của từng người mà bạn, đến cuối tháng bạn chỉ nhập số tiền tạm ứng của từng người vào thôi có công thức nó tự nhẩy mà nếu bạn dùng trên phần mềm thì bạn hạch toán qua TK 334 chi tiết cho từng người thì số dư TK 334 cho từng người cuối kỳ là số thực nhận mà.
 
Ðề: Tạm ứng lương

Cho mình hỏi chút về thanh toán tạm ứng:
Ngày 25 hàng tháng cty mình cho cn và văn phòng ứng lương,mình viết phiếu chi cho thủ quỹ chi ứng.Đến kỳ chi lương thì mình lại viết phiếu chi tổng lương cn (chưa trừ tạm ứng).Sau đó mình viết phiếu thu khoản tạm ứng đó cho thủ quỹ thì dc ko nhỉ.
Còn bộ phận văn phòng do lương bị trễ nên nhiều người tạm ứng lương,mình đã viết phiếu chi tạm ứng từng người.Sau khi có bảng lương mình viết phiếu chi tổng lương (chưa trừ tạm ứng), trong cột tạm ứng có cả người ứng của ngày 25 và của từng người ứng vậy jờ mình phải viết phiếu thu tạm ứng của từng người để số dư tạm ứng của ng ta = 0 hả các bạn.
:phienghe: :tinhtoan:

1- Kỳ 1 : nếu tất cả CNV đều được tạm ứng lương thì bạn lập danh sách CNv tạm ứng viết phiếu chi tên thủ quỹ hoặc người phát lương nhưng ghi nợ 334 / có 111 ,
2- Kỳ 2 : cuối tháng trong bảng thanh toán lương bạn thêm cột trừ tạm ứng phần còn lại cũng lập phiếu chi cho số tiền còn phải trả kỳ 2 tên thủ quỹ hoặc người phát lương và ghi nợ 334 / có 111 , Đồng thời ghi bút toán chi phí : nợ 642/có 334 = tổng thu nhập ( kỳ 1+kỳ 2).
3- Nếu từng cá nhân tạm ứng riêng bạn nên hạch toán : nợ 141 / có 111 để tiện theo dõi nếu cuối tháng họ chưa trả hết số tạm ứng thì có cơ sở theo dõi dễ dàng.Và nếu trừ lương thì cũng trừ vào cột trừ tạm ứng trong bảng lương nhưng phải lập bảng kê giảm nợ tạm ứng của từng người nợ 334/có 141
 
Ðề: Tạm ứng lương

Khỏant ạm ứng này mình trừ trong bảng lương luôn em ơi, làm vậy cực lắm.
Các khỏan giảm trừ :BHXH.BHYT,thuế TNCN,khác (tạm ứng).Lấy tổng lương-các khỏan giảm trừ ra thực nhận .

ok. Làm như anh là đúng nhất
 
Ðề: Tạm ứng lương

Theo mình cứ giải quyết ngắn gọn sao cho đỡ đau đầu.
Đợt 1(tạm ứng)
N 334
C 111
Đợt 2 (thanh toán)
N 334
C 111( số tiền đã trừ tạm ứng)

N 642 ( đợt 1 + 2 )
C 334

Còn cá nhân mượn tiền thì mình vẫn theo dõi vào 141 bao giờ thanh toán lương thì thu lại.
N 111
C 141

Thanh toán lương thực tế
N 334
C 111
Bù trừ tiền tạm ứng và trả lương
 
Ðề: Tạm ứng lương

Đồng ý với ý kiến của bạn hongvan79.
 
Ðề: Tạm ứng lương

Trong bảng lương có cột tạm ứng
Trong bảng tài khoản có tài khoản tạm ứng. Cứ thế mà sử dụng thôi. không trừ mà phải thu lại làm chi cho nhọc.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top