Nghề Kế toán: nên hay không nên?!

Ðề: Nghề Kế toán: nên hay không nên?!

Cũng không biết làm sao nữa. Khi giải quyết nghiệp vụ êm xuôi, Mình thấy hài lòng với kế toán, nhưng khi phát sinh rắc rối thì mình cũng bơ phờ với nó. Hiện tại là đang phân vân........Cô giáo mình đã từng nói " Kế toán là 1 nghệ thuật". Mình nếm cái "nghệ thuật" cô mình ám chỉ rồi! Hic hic! Mình không thích "nghệ thuật" như thế chút nào hết! :xoadau::xoadau:
 
Ðề: Nghề Kế toán: nên hay không nên?!

Mình chọn nghề hay nghề chọn mình cái này em cũng không biết nữa. Bây giờ em mới là sinh viên thôi chưa một ngày được làm kế toán thật sự nên cũng không dám nói nhiều.
Ban đầu đi vào nghề này là do em chọn, thú thật lúc đó em cũng không biết mình giỏi cái gì, mình yêu thích cái gì, chỉ là cố gắng thi đậu vào một trường Đh là được rồi. Có lẽ đến đây các anh (chị) sẽ hỏi em tại sao lại là ngành kế toán mà không phải là các ngành khác. Cũng nhiều lúc em tự đặt cho mình câu hỏi này lắm, cũng có nhiều lí do như: cấp 3 học giỏi toán, mê môn toán, nghĩ rằng học kế toán thì sẽ có nhiều toán..;nhiều người đi trước học kế toán và nghe nói nghề này cũng dễ xin việc; trường mà em thi vào thì năm đó tách ngành kế toán ra nên có thể ít người thi vào và khả năng đậu Đh cao...Hàng trăm lí do cho quyết định của ngày "hôm qua".
Cho tới bây giờ em cũng không biết mình có quyết định đúng hay không? Nhiều lúc học kế toán thấy cũng rất hay mình biết thêm rất nhiều; nhưng cũng rất nhiều lúc thấy nản quá, học hành gì đâu mà toàn số không à...Và nhiều lúc tự dặt câu hỏi:" Có khi nào mình đã sai không?". Nhưng dù biết là mình sai thì cũng không thể quay lại được nữa..
Đó là chưa nói đến em lại là người mơ mộng, tâm hồn lúc nào cũng để đi đâu hết. Rảnh thì lại ngồi viết (chứ không phải định khoản NỢ, CÓ đâu), mà viết thì cũng tạm thôi. Bạn em nhiều người bảo :" Mày đi nhầm nghề rôi ". Cũng lo lắm nhưng biết sao được, ban đầu có lẽ mình đã chọn nghề thì bây giờ mình phải ở lại với nghề (nghề đã chọn mình rồi)
Chỉ mong sau này mình có thể làm tốt và đi hết con đường mình đã chọn, vậy là được rồi.
 
Ðề: Nghề Kế toán: nên hay không nên?!

hừm, làm sao bit chọn ai, kế toán khô khan vậy, có ai quan tâm là hạnh phúc rùi, chứ đâu dám chọn. hix
Nói gì nghe ghê vậy bạn?:khonghiu: Kế toán mới khô khan thui, còn dân làm kế toán không khô khan chút nào đâu, hem tin bạn gặp D đi. sẽ biết ngay ý mà! :danhphan::danhphan:
 
Ðề: Nghề Kế toán: nên hay không nên?!

kế toán là nghệ thuật,và vì là nghệ thuật thì ko thể nhìn nhận ra điều thú vị ngay được.Hãy từ từ khám phá
Nghề gì thì nghề cũng đòi hỏi fải yêu thì mới thấy và cảm nhận đựoc nó thú v ị như thế nào mà....:k6095867:
 
Ðề: Nghề Kế toán: nên hay không nên?!

Hình như các anh chị làm kế toán có cùng tâm trạng thì phải?! Mà nói chung đôi khi những con số cũng làm chúng ta đau đầu thật.Còn [you] thì sao?
Thanks! Hành nghề kế toán vô cùng vất vả, áp lực căng thẳng, đầu óc căng như dây đàn. Tui chẳng thích nghề kế toán đâu? Tui yêu thơ văn, đàn nhạc. Yêu mái ấm gia đình,Yêu sự nhẹ nhàng, êm ái. Yêu cái bình lặng nơi tâm hồn. Tôi không bon chen, Không nhìn thấy tiền thì sáng mắt lên. Nhưng mà thú thật không có tiền không sống được. Bởi trong cuộc sống này : "Đầu tiên" là "tiền đâu" Vậy mà không hiểu sao tui lại lọt vô cái nghề này. Thế có buồn không cơ chứ? Tui phải làm gì để cân bằng lại cuộc sống trong tâm hồn. Các bác cho tui lời khuỷn nhé? Tui cảm ơn nhiều nhiều!::gatdau:
 
Ðề: Nghề Kế toán: nên hay không nên?!

nếu, sao mà nếu đuợc, với lại cũng ít ai mà chọn được nghề cho mình yêu thích, đúng không, mình cũng chẳng muốn là Kế Toán, hu hu, nhưng làm nghề nào yêu nghề đó thôi........
 
Ðề: Nghề Kế toán: nên hay không nên?!

Đã chọn là không hối tiếc. Ma cũng có thể không còn ngành nghề nào bây giờ mà không có khó khăn và gian khổ cả. Minh thuộc dạng chăm chỉ chứ không thông minh và nhiều sáng tạo nên mình nghĩ gian khổ sẽ hợp với minh hơn.
 
Ðề: Nghề Kế toán: nên hay không nên?!

Đã là nghề, là công việc gì thì đều có 2 mặt của nó cả thui, Những lúc thấy mệt mỏi, đâu đầu vì công việc thì nghĩ nó k hợp, nhưng nghĩ lại thì lại thấy công việc kt còn hơn nhiều công việc khác đấy, Mọi người thử nghĩ xem 1 công ty thành lập lên mà k có bộ phận kế toán nhà mình thì liệu có đc k? Làm kt đâu đầu 1 chút nhưng nhàn hơn nhiều nghề nữa đây. Và còn nữa đau đầu 1 chút những đã có diễn đàn rùi còn j, cứ như mấy hôm trước vào diễn đàn thấy Đình phán và hangnghiem thơ ca lênh láng cười muốn vỡ bụng luôn đấy thui.
 
Ðề: Nghề Kế toán: nên hay không nên?!

Thật sự lúc đầu không bao giờ tôi nghĩ tôi học kế toán. Tôi không thích lúc nào cũng tính toán bon chen trong thương trường. Nhưng không hiểu sao tôi lại vẫn bước vào con đường kế toán như là kế toán chọn mình vậy. Híc! Nhưng bây giờ sau 1 thời gian làm kế toán tôi thấy yêu công việc của mình, càng làm nhìu, càng hiểu nhiều về kế toán tôi lại thấy yêu nó hơn
 
Ðề: Nghề Kế toán: nên hay không nên?!

trc đây và bây giờ cũng vậy mình rất thich học thiết kế thời trang. Luc còn học phổ thông mình thấy mấy chị gần nhà di học kế toán mà chảng ai làm đúng nghề cả ai cũng kêu là khó xin việc, đau đầu...thế là mình tự ngẫm là mình sẽ ko học nghề này nhưng thi TKTT ko đỗ chẳng hiểu sao mình lại đi học kế toán. Lúc đó mình chỉ nghĩ học KT để chữa cháy tạm thời thui chứ mình ko thich làm nghề này, ai ngờ càng học càng thấy hay và mình thấy để làm tôt dc công việc này thì đó cũng là cả một nghệ thuật từ giao tiếp, ứng xử, sắp xếp công việc, cách biến hoá các con số....nhiều lúc cũng đau đầu nhưng mình vẫn thấy hay và ngày càng yêu cái nghề này đấy. Ai đó mà nói con gái KT khô khan, ko lãng mạng, ko ưa chuyện chính trị là tui phản đối liền đó nha.....:giandu:
 
Hình như các anh chị làm kế toán có cùng tâm trạng thì phải?! Mà nói chung đôi khi những con số cũng làm chúng ta đau đầu thật.Còn [you] thì sao?
Mình à mình thì ngược với mọi người mình từ khi đi hc cấp 3 mình đã yêu thích những con số rùi, hì
Nhưng khi vào nghề này đôi khi mình cũng mệt mỏi lẳm, đâu đầu mình có quy ước là sẽ không lấy chồng làm kế toán như vậy sẽ giảm bớt áp lực hiiiiiii

uh nhung ma con gai lam ke toan thi lanh lung va kho khan lam
ừ mình cũng thấy mọi người bảo mình khô khan lắm nên giờ vẫn chưa có anh nào để ý đây này heeeeeeeeeeeee\
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Ðề: Nghề Kế toán: nên hay không nên?!

Hi. Mình thích các con số lắm, nhưng lại không thíc học và làm các nghành kinh tế. Thế nhưng không hiểu sao cái nghề kế toán chọn mình thì phải. THì ĐH trường mình mơ ước không đỗ, đăng kí đại lấy 1 nghành học, mình thích tin hơn, định đăng kí tin nhưng thấy bạn bè đăng kí kế toán mình cũng đăng kí học cho vui. AI ngờ đâu càng học càng thích, càng say mê. Bây giờ mình yêu nghề kế toán lắm lắm. Mà ai dám bảo là con gái kế toán khô khan nhỉ? Vào mấy topic văn chương xem sao:dangiuqua: Thơ văn lai láng. hihihi:rachoa:
 
Ðề: Nghề Kế toán: nên hay không nên?!

Như tớ nì. Nghề yêu thích là giáo viên cơ. thích lắm lắm cơ. nhưng có phải thích cái j cũng được đâu. Cực nhọc theo nghề thì cách trả thù nó tốt nhất là yêu nó thật nhiều vào. Nguyên nhân nào khiến mình phải đau đầu vì những con số chứ. Muốn là một phần của nó thì trước hết phải yêu nó đã. Nghề sẽ sống với mình cả đời luôn đoá. Có giỏi thì bỏ nó thử xem. Lại hối hận luôn ý. các mem nhể.:xinloinhe:
 
Ðề: Nghề Kế toán: nên hay không nên?!

cũng chẳng biết..chấp nhận hiện tại..kế toán kiếm ra tiền, đồng tiền gắn liền khúc ruột
 
Ðề: Nghề Kế toán: nên hay không nên?!

Nói tóm lại là xe lỡ mua, nhà lỡ cất, nghề lỡ chọn?!

Thật ngạc nhiên là nghề kế ở diễn đàn của dân kế mà lại có số người thích ít hơn số người không ưa!

Thôi thì đời ta đã lỡ thế rồi, vậy còn con cháu ta thì sao? Nối nghiệp ta ư?

Hôm vừa rồi tám với vài người trong công ty mới biết, lương kỹ sư ở nhà máy còn thấp hơn lương kế toán. Ôi ngày còn bé mình thường mơ ước trở thành kỹ sư, hóa ra cái nghề đã chọn mình cũng chưa phải là... bạc bẽo nhất.

Nhưng nhiều lúc cũng thấy rất là bạc bẽo... như bây giờ. Chán.
 
Ðề: Nghề Kế toán: nên hay không nên?!

Em thì chân ướt chân giáo bước vào ngề thôi nhưng cũng thấy cái nghề này cũng thật đau đầu, áp lực. Nhưng em thấy nghề nào cũng có những cái khó của nó. Mà kế toán là 1 nghệ thuật, người làm kế toán là nghệ sĩ đấy, các pác hãy tâm huyết với những gì mình lựa chọn để trở thành nghệ sĩ ưu tú nhé. CHÚC THÀNH CÔNG
 
Ðề: Nghề Kế toán: nên hay không nên?!

Tui sẽ ko bao jo hối hận trên con đường mình đã chọn sao phải nếu trong khi mọi việc sẽ ko bjo trở về như ban đầu được. Vì vậy hãy cố gắng trên con đường mình mình đang đi nhé các pan. Cùng nhau cố gắng để vươn tới tương lai tươi sáng tốt đẹp hơn. Có ai đồng ý với ý kiến của tui hok nào ?????
 
Ðề: Nghề Kế toán: nên hay không nên?!

tui vua yeu vua ghet nghe nay boi vi toi vao nghe nay mot cach bat dac di. ma cung do nghe nay cuoc song cua tui moi do vat va hon. keu than thi cung vay thoi "nhin len thi chang bang ai, nhin xuong thi cung chang ai bang minh" . vat va hay sung suong la do minh chu dau do nghe ma cac bac trach "no" lam gi.
 
Ðề: Nghề Kế toán: nên hay không nên?!

Thú vị hay không thì em nghĩ là do mình chứ ạh. Em đang đi học, đúng là mấy môn kế toán thì hơi khô khan nhưng vẫn có nhiều thứ rất thú vị. Nhưng con gái có học kế toán thì muôn đời vẫn cứ là con gái, vẫn rất dễ thương và nữ tính mà.
 
Ðề: Nghề Kế toán: nên hay không nên?!

mình cũng không ưa gì môn kế toán .Nhưng lỡ học rùi ,biết làm sao bây giờ.đành phải cố gắng thui!!..................
Mình thì thích ngành y hơn
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top