Nên học VBA excel hay Power Query?

ht lyly

Lùn - Mập - Sún ^^
Hội viên mới
Chào cả nhà,
Mình là dân kế toán, nói về kiến thức excel cơ bản của mình tạm đủ dùng để phục vụ công việc.
Mình có nghe nói đến VBA excel từ khá lâu, nhưng thực sự mình nghĩ VBA chỉ dành cho dân lập trình hoặc những ai mà hay viết code gì đó... và mình nghĩ không cần thiết phải học về VBA vì excel cơ bản đã đáp ứng được công việc rồi nên học làm gì cho mất công??
Tuy nhiên, gần đây mình lại có suy nghĩ khác 1 chút (mình có tham gia các nhóm về excel, VBA), mình thấy có những vấn đề excel cơ bản không thể xử lý được thì VBA lại làm khá tốt.
Do vậy mình muốn học,để nâng cao kiến thức và có thêm nhiều cơ hội mới cho bản thân.
Tuy nhiên mình nghe nói Power Query là một công cụ có chức năng như VBA.
Mình chưa biết gì về VBA hay Power Query cho nên không biết cái nào là phù hợp với bản thân, vậy nhờ bạn/anh/chị nào biết thì tư vấn giúp mình.
1. Công dụng của 2 công cụ trên,ưu nhược điểm của từng công cụ
2. Cái nào dễ học hơn

Cảm ơn cả nhà rất nhiều ạ.
 

TQChanh

Member
Hội viên mới
Mình thì biết VBA trước Excel & VBA lúc đó giúp mình viết số thành chữ (Cái này chưa thấy công thức làm nhuần nhuyễn)
Trên trang tính có nhiều công thức thì sẽ ì ạch; Đó là thời cơ chuyển sang xài VBA
Mình chưa biết gì nhiều về Power Quyey Vì nói có lẽ là siêu cao hơn VBA

Khuyên bạn nên thử trãi nghiệm trước với VBA
Để vậy hãy sang GiaiPhapExcel.COM Ở đó bạn có thể tự học & chúc bạn thành công
 

malanh2708

ĐẸP TRAI ĐÂU PHẢI LỖI
Hội viên được tín nhiệm
Hội viên mới
Mục đích khác nhau :
VBA làm cho thao tác trênexcelđơn giản hơn
PB thìđưa ra các dữ liệu trên cơ sỡ dữ liệu củaexcel
Việc củaVBA thì có thể dùng các cái khácđể lập trình như mình thìđang dùng công cụ khác với cùng mụcđíchcủa VBA
nhưng việc của PBthì chưa có thằng nào làmđc ngoài cáiđó
 

ht lyly

Lùn - Mập - Sún ^^
Hội viên mới
Em cảm ơn cả nhà ạ,
Em sẽ học VBA trước, sau này nếu được thì tính tìm hiểu cái PB kia sau.
 

CleverCFO

Member
Administrator
Hội viên mới
Chào cả nhà,
Mình là dân kế toán, nói về kiến thức excel cơ bản của mình tạm đủ dùng để phục vụ công việc.
Mình có nghe nói đến VBA excel từ khá lâu, nhưng thực sự mình nghĩ VBA chỉ dành cho dân lập trình hoặc những ai mà hay viết code gì đó... và mình nghĩ không cần thiết phải học về VBA vì excel cơ bản đã đáp ứng được công việc rồi nên học làm gì cho mất công??
Tuy nhiên, gần đây mình lại có suy nghĩ khác 1 chút (mình có tham gia các nhóm về excel, VBA), mình thấy có những vấn đề excel cơ bản không thể xử lý được thì VBA lại làm khá tốt.
Do vậy mình muốn học,để nâng cao kiến thức và có thêm nhiều cơ hội mới cho bản thân.
Tuy nhiên mình nghe nói Power Query là một công cụ có chức năng như VBA.
Mình chưa biết gì về VBA hay Power Query cho nên không biết cái nào là phù hợp với bản thân, vậy nhờ bạn/anh/chị nào biết thì tư vấn giúp mình.
1. Công dụng của 2 công cụ trên,ưu nhược điểm của từng công cụ
2. Cái nào dễ học hơn

Cảm ơn cả nhà rất nhiều ạ.
Bạn nên xác định mục tiêu của mình học để làm gì chứ không phải cái nào dễ thì mình học. Ví dụ, nếu bạn thấy Power BI sắp tới sẽ là xu thế các vị trí nhân sự trung và cao cấp của các công ty cần và mục tiêu của bạn là làm các công ty đó với mức lương và công việc như vậy thì bạn sẽ biết mình nên làm gì!
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top