được ghi vào nếu nó phục vụ cho công việc kinh doanh của công ty và trong bản hợp đồng lao động có thoả ước về việc nàyKhi cty mua điện thoại cho nhân viên thì khoản này có dc đưa vào CP hợp lý k ạ? nếu dc thì có cần qui định và thủ tục gì k hay em cứ hạch toán bình thường: N6422,N1331/C1111 là dc rùi.
Không cần đâu anh ạ
Phải nói là có một số DN có ghi,một số DN sẽ ko ghi gì hết vì như thế lại tính thuế TNCN nữa, rối..
Nhưng thường cái khoảng tiền điện thoại này ít, lại có HĐ của Cty Viễn Thông nên cứ Hoạch toán vô tư.
Mua điện thọai di động cho nhân viên sử dụng => điện thọai này vẫn là của cty, khi nào nghỉ việc phải trả lại cho cty => ko thể tính là thu nhập chịu thuế TNCN cho nhân viên này.Nam Tước nói:Phải nói là có một số DN có ghi,một số DN sẽ ko ghi gì hết vì như thế lại tính thuế TNCN nữa, rối
Mua điện thọai di động cho nhân viên sử dụng => điện thọai này vẫn là của cty, khi nào nghỉ việc phải trả lại cho cty => ko thể tính là thu nhập chịu thuế TNCN cho nhân viên này.
Em nghĩ mua về hạch tóan vào 153 hoặc 211 tùy theo giá trị của điện thọai trên hóa đơn rùi hàng tháng phân bổ hoặc trích KH. Hóa đơn ghi tên ng` mua là cty, có MST... đầy đủ là okie rùi.
Ờ !!! Mua điện thoại DĐ cho NV có nghĩa là cung cấp thiết bị làm việc cho NV đó. Vy thì hoạch toán bình thường giống như khi mua 1 bộ máy tính <10trđ ấy là xong. Đó là công cụ làm việc mà.
Và không cần thiết phải có trong HĐLĐ anh nhỉ
Khi cty mua điện thoại cho nhân viên thì khoản này có dc đưa vào CP hợp lý k ạ? nếu dc thì có cần qui định và thủ tục gì k hay em cứ hạch toán bình thường: N6422,N1331/C1111 là dc rùi.
Mình cũng nghĩ như bác Nam Tước vậy, mua vào đưa vào 153 rồi hàng tháng trich vào chi phí quan lý là xong.