Mua điện thoại cho nhân viên ???

Thảo luận trong 'Thảo luận khác' bắt đầu bởi Sakura85, 19/2/09.

  1. Sakura85

    Sakura85 New Member Hội viên mới

    Khi cty mua điện thoại cho nhân viên thì khoản này có dc đưa vào CP hợp lý k ạ? nếu dc thì có cần qui định và thủ tục gì k hay em cứ hạch toán bình thường: N6422,N1331/C1111 là dc rùi.
     
    Last edited by a moderator: 19/2/09
                   
  2. Susun

    Susun Tâm.......... Hội viên mới

    Ðề: Xin trả lời giup em câu hỏi sau..?

    cái này cũng tùy vào chức năng công ty và công việc của người lao động và có nêu rỏ trong hợp đồng lao động hay phụ lụch hợp đồng khi phát sinh.
     
  3. acqui_rx

    acqui_rx chỉ giỏi spam Hội viên mới

    Ðề: Xin trả lời giup em câu hỏi sau..?

    được ghi vào nếu nó phục vụ cho công việc kinh doanh của công ty và trong bản hợp đồng lao động có thoả ước về việc này
     
  4. dalatbuon

    dalatbuon Sống cho ra Sống Hội viên mới

    Ðề: Xin trả lời giup em câu hỏi sau..?

    Nếu mua đt cho nhân viên mà thực tế phục vụ cho việc sxkd,thì được coi là chi phí hợp lý.Phải có quyết định của TGĐ(GĐ)
     
  5. lexuanchung

    lexuanchung New Member Hội viên mới

    Ðề: Xin trả lời giup em câu hỏi sau..?

    khoản này có thể được đưa vào chi phí hợp lý nếu trong HDLD quy định hoặc việc này phục vụ cho lợi ích công ty, phục vụ cho công việc nhân viên. cũng có thể hạch toán theo cơ chế thưởng cho NV
     
  6. vansi200780

    vansi200780 **Vẫn mãi yêu em** Hội viên mới

    Ðề: Xin trả lời giup em câu hỏi sau..?

    Không cần đâu anh ạ :mocmui:
    -----------------------------------------------------------------------------------------
    Có hóa đơn, chứng từ chi tiền nhé em
     
    Chỉnh sửa cuối: 19/2/09
  7. Nam Tước

    Nam Tước Người Không Mang Họ Hội viên mới

    Ðề: Xin trả lời giup em câu hỏi sau..?

    Phải nói là có một số DN có ghi,một số DN sẽ ko ghi gì hết vì như thế lại tính thuế TNCN nữa, rối.:nguguc:.
    Nhưng thường cái khoảng tiền điện thoại này ít, lại có HĐ của Cty Viễn Thông nên cứ Hoạch toán vô tư.
     
  8. Sakura85

    Sakura85 New Member Hội viên mới

    Ðề: Xin trả lời giup em câu hỏi sau..?

    Trời cty có mìn em làm thui mua cho cái điện thoại hơn 1 triệu mà thủ tục rườm rà thế này. Em nghĩ cứ hạch toán bình thường có HĐ và PC tiền là OK rùi k ngờ rắc rối thía.
    -----------------------------------------------------------------------------------------
    Không phải anh ui cái này là mua cho cái điện thoại thui còn nạp tiền sử dụng là em tự nạp chứ đâu phải em hỏi cước điện thoại đâu ạ.
     
    Chỉnh sửa cuối: 19/2/09
  9. betrangxxx

    betrangxxx {*_*Ms2LúA*_*} Hội viên mới

    Ðề: Xin trả lời giup em câu hỏi sau..?

    Mua điện thọai di động cho nhân viên sử dụng => điện thọai này vẫn là của cty, khi nào nghỉ việc phải trả lại cho cty => ko thể tính là thu nhập chịu thuế TNCN cho nhân viên này.

    Em nghĩ mua về hạch tóan vào 153 hoặc 211 tùy theo giá trị của điện thọai trên hóa đơn rùi hàng tháng phân bổ hoặc trích KH. Hóa đơn ghi tên ng` mua là cty, có MST... đầy đủ là okie rùi. :hawaii:
     
  10. Nam Tước

    Nam Tước Người Không Mang Họ Hội viên mới

    Ðề: Xin trả lời giup em câu hỏi sau..?

    Ờ !!! Mua điện thoại DĐ cho NV có nghĩa là cung cấp thiết bị làm việc cho NV đó. Vy thì hoạch toán bình thường giống như khi mua 1 bộ máy tính <10trđ ấy là xong. Đó là công cụ làm việc mà.
     
  11. betrangxxx

    betrangxxx {*_*Ms2LúA*_*} Hội viên mới

    Ðề: Xin trả lời giup em câu hỏi sau..?

    Và không cần thiết phải có trong HĐLĐ anh nhỉ :tucao:
     
  12. Nam Tước

    Nam Tước Người Không Mang Họ Hội viên mới

    Ðề: Xin trả lời giup em câu hỏi sau..?

    Nó là công cụ làm việc mà cty cấp cho người lao động và nó thuộc quyền sở hữu của cty nhưng do NLD quản lý. Vì vậy không cần ghi trong HĐLĐ hay quy chế gì cả.
     
  13. windy_kc

    windy_kc Member Hội viên mới

    Ðề: Xin trả lời giup em câu hỏi sau..?

    Thông thường, trường hơph này sẽ ko thể hiện trong hợp đồng lao động. nếu nó thực sự phục vụ cho mục đích kinh doanh của doanh nghiệp, chỉ cần người đại diện hợp pháp cảu doanh nghiệp ra quyết định: Ghi rõ cấp phát dụng cụ lao động cho nhân viên vì mục dích kinh doanh và khi mua hải có hoá đơn chứng từ mang thông tin đầy đủ của doanh nghiệp thế là OK, còn về phần hạch toán thì xem nó là ccdc, tuỳ theo giá trị mà em phân bổ cho hợp lý. Good luck!
     
  14. lehuyen3110

    lehuyen3110 New Member Hội viên mới

    Ðề: Xin trả lời giup em câu hỏi sau..?

    :tanghoa:Mình cũng nghĩ như bác Nam Tước vậy, mua vào đưa vào 153 rồi hàng tháng trich vào chi phí quan lý là xong.
    -----------------------------------------------------------------------------------------
    :noikhung::kissanh::kissanh:
     
    Chỉnh sửa cuối: 19/2/09
  15. Ductruong

    Ductruong New Member Hội viên mới

    Ðề: Xin trả lời giup em câu hỏi sau..?

    Chỉ cần khi mua hoá hàng có Hoá đơn là được tính vào chi phí thôi, còn mua điện thoại về cho nhân viên hay dùng cho công ty thì cũng thế thôi mà.
     
  16. thumua88

    thumua88 New Member Hội viên mới

    Chì cần hoá đơn VAT là được rồi bạn. Bên mình thường thu mua điện thoại thanh lý của công ty nên có hỏi họ
     

Chia sẻ trang này

XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.