Ðề: Lập báo cáo tổng hợp từ báo cáo chi tiết
Thanks anh, anh cố gắng bổ sung code Pivotable nhé.
Why need more ?? a very simple database, what u want looking at ???
1- ko dùng VBA
2- Nếu ko phải Pivottable thì làm gì có Multiple list to select
3- Nếu ko phải Pivottable thì làm gì có more options filter cho Mã hàng hoặc nhiều hơn filter ??
4- Phần chính của Pivot là gì ??? Filter + Advanced Filter , calculation là Sum và cuối cùng là Chart
Sum ko thể dùng trong Filter, do đó fải dùng Subtotal . Nếu muốm Sum tất cả hiđen rows trong Filter thì xem option Subtotal
Khi nào muốn more options, more analysis trong Pivot, lúc đó mới cần VBA
Nếu muốn dùng Filter + Table, dùng đoạn nhỏ VBA ( ko qúa 6 hàng) . Clear End(xlToRight)) + End(xlDown)) . Turn on AdvancedFilter Action ,Unique:=True, Copy & Paste qua trang mới . Muốn 2 hoặc nhiều hơn Filter thì xác định Range(" A1:Axxx") rồi dùng Data Validation làm List . Ain 't need calculation, just use formulas at any cell of report to sum
More details ---> define your Table
Thì là mà canh chua cá lóc, Pivot & Filter thì nhìn loại Filter . Ko cần nhiều Sheets . Duy nhất là Chi tiết, còn Sheet kia chỉ là Reports . Charts thì qúa dễ, pick any 2 columns hay 3, 4 gì tùy ý để làm Charts .
Dzị nà chưa hiểu Pivot và Filter hihihhhii
Đơn giản, ngắn gọn, nhanh, file nhỏ là con đường tình ta đi haahahahahaha
Just only using Table + List, there are a chute of lookup functions . hehehehehe
Here is a simplest Filter based on "Số Chứng từ" with Sum report
Good luck guys,