làm sổ sách

lethi.ha0106

New Member
Hội viên mới
kế toán cũ ở cty mình mới nghỉ việc và chưa làm sổ sách j cho năm 2011, mình mới ra trường, giớ minh không biết làm sổ sách thì bắt đầu từ đâu mọi người giúp mình với, cty mình áp dụng hình thức Nhật ký chung và là cty xây dựng
 
Ðề: làm sổ sách

kế toán cũ ở cty mình mới nghỉ việc và chưa làm sổ sách j cho năm 2011, mình mới ra trường, giớ minh không biết làm sổ sách thì bắt đầu từ đâu mọi người giúp mình với, cty mình áp dụng hình thức Nhật ký chung và là cty xây dựng

1/. Bạn xem lại báo cáo tài chính năm 2010 xem có số dư của các tài khoản nào rồi, thì năm nay bạn tiếp tục mở các sổ tài khoản liên quan đến các sổ dư hiện tại của năm 2010 nhé.
2/. Nếu công ty bạn áp dụng kế toán theo hình thức nhật ký chung thì bạn sẽ lập chi tiết 02 sổ tổng hợp là 111 và 112 (nếu có) trước đi đê tập hợp tất cả các chứng từ đó từ 02 quyển sổ bạn đã ghi chép và hạch toán ban đầu đó nhé....
Mắc đến đâu bạn gửi bài lên mọi người sẽ giúp bạn....bước đầu mới làm kế toán ai cũng vậy thôi bạn ạ, dần dần nhé...
 
Ðề: làm sổ sách

cho mình hỏi mình phải làm j với mấy hóa đơn bán hàng thông thường của ngừoi bán? ý mình là xử lý nó thế nào ấy?
 
Ðề: làm sổ sách

cho mình hỏi mình phải làm j với mấy hóa đơn bán hàng thông thường của ngừoi bán? ý mình là xử lý nó thế nào ấy?

Ý bạn hỏi là gì, nếu hóa đơn thông thường nhưng vẫn mua hàng hóa phục vụ cho mục đích kinh doanh của đơn vị bạn vào sổ sách bình thường chỉ có điều không kê lên tờ khai thuế hàng tháng vì hóa đơn thông thường không có thuế GTGT, còn hàng tháng kê khai các hóa đơn có thuế GTGT bạn nhé..
 
Ðề: làm sổ sách

kế toán cũ ở cty mình mới nghỉ việc và chưa làm sổ sách j cho năm 2011, mình mới ra trường, giớ minh không biết làm sổ sách thì bắt đầu từ đâu mọi người giúp mình với, cty mình áp dụng hình thức Nhật ký chung và là cty xây dựng
mình cũng là sinh viên chuẩn bị ra trường cơ, mình nghĩ, dù sao thì bạn phải thật cẩn thận, trong sổ 2010 ghi gì bạn chỉ biết thế thôi, cáí gì không có trong sổ ta" KHÔNG BIẾT" cái đó là của kế toán trc', mình học thấy hình thức sổ đó là dễ áp dụng nhất rùi, có gì chúng ta cùng học hỏi và giải quyết nhé :D
 
Ðề: làm sổ sách

mình cũng là sinh viên chuẩn bị ra trường cơ, mình nghĩ, dù sao thì bạn phải thật cẩn thận, trong sổ 2010 ghi gì bạn chỉ biết thế thôi, cáí gì không có trong sổ ta" KHÔNG BIẾT" cái đó là của kế toán trc', mình học thấy hình thức sổ đó là dễ áp dụng nhất rùi, có gì chúng ta cùng học hỏi và giải quyết nhé :D

Không được bạn ạ, tất các các số liệu của báo cáo tài chính 2010 bạn phải tuân thủ cho dù kế toán cũ có làm sai thì bây h mình tiếp quản cũng phải kiểm tra lại nguyên do có số liệu đấy trong sổ sách vì số liệu đã báo cáo với thuế rồi bạn nhé, làm kế toán không đơn giản là số liệu mình tiếp quản mới thế nào đâu phải xem lại các sổ sách cũ nữa đấy....
 
Ðề: làm sổ sách

Ý bạn hỏi là gì, nếu hóa đơn thông thường nhưng vẫn mua hàng hóa phục vụ cho mục đích kinh doanh của đơn vị bạn vào sổ sách bình thường chỉ có điều không kê lên tờ khai thuế hàng tháng vì hóa đơn thông thường không có thuế GTGT, còn hàng tháng kê khai các hóa đơn có thuế GTGT bạn nhé..
Em hỏi luôn với, với những nghiệp vụ có hóa đơn GTGT rõ ràng thì không sao, nhưng em thấy công ty em chuẩn bị làm có nhập hàng như NGÔ và SẮN của bà con nông dân, hàng đó thì bà con lấy đâu ra hóa đơn GTGT cho DN thu mua. Giờ phải lập chứng từ ra sao cho hợp lý ạ ???
 
Ðề: làm sổ sách

có nghĩa là mình vẫn định khoản và ghi sổ bình thường hả bạn? vì mình thấy kế toán trước không kẹp những hóa đơn này vào sổ sách giấy tờ của cty nên mình muốn hỏi xem hóa đơn này liên quan tới những sổ sách giấy tờ j để minh biết cách làm sổ
 
Ðề: làm sổ sách

có nghĩa là mình vẫn định khoản và ghi sổ bình thường hả bạn? vì mình thấy kế toán trước không kẹp những hóa đơn này vào sổ sách giấy tờ của cty nên mình muốn hỏi xem hóa đơn này liên quan tới những sổ sách giấy tờ j để minh biết cách làm sổ

Có hóa đơn phát sinh của năm 2011 bạn tập hợp lại và định khoản bình thường, còn hóa đơn của năm cũ bạn xem sổ chi tiết tài khoản cụ thể xem họ hạch toán thế nào và kẹp hóa đơn đã kiểm tra vào tờ khai thuế hàng tháng để khi thuế về kiểm tra mình cũng sẽ rễ tìm bạn ạ.
 
Ðề: làm sổ sách

ôi mình còn phải kiểm tra sổ sách xem kế toán trước làm có đúng không nữa hả? vậy thì mình phải làm sao để biết là họ đã làm đúng hay sai bây giờ?vì mình đã làm bao giờ đâu mà kiểm tra được
 
Ðề: làm sổ sách

Em hỏi luôn với, với những nghiệp vụ có hóa đơn GTGT rõ ràng thì không sao, nhưng em thấy công ty em chuẩn bị làm có nhập hàng như NGÔ và SẮN của bà con nông dân, hàng đó thì bà con lấy đâu ra hóa đơn GTGT cho DN thu mua. Giờ phải lập chứng từ ra sao cho hợp lý ạ ???

Bạn xem trong danketoan đã thảo luận vấn đề này rồi nhé.
http://www.danketoan.com/forum/hoa-don-chung-tu/hoa-don-dau-vao-cua-hang-nong-san.125215.html
 
Ðề: làm sổ sách

ôi mình còn phải kiểm tra sổ sách xem kế toán trước làm có đúng không nữa hả? vậy thì mình phải làm sao để biết là họ đã làm đúng hay sai bây giờ?vì mình đã làm bao giờ đâu mà kiểm tra được

Quan trọng là chứng từ gốc có hợp lệ không, bạn kiểm tra chứng từ gốc có khớp với những gì ghi ttrong sổ sách không là đc !
đó là ý kiếm của mình, vì cái gì có chứng từ gốc chuẩn là ok hết, mọi thứ phải bắt đầu từ nó ra :oho:

mong các bạn cho ý kiến !
 
Ðề: làm sổ sách

ah mọi người giúp mình việc này nữa nhé! công ty mình đã khai báo xót 2 hóa đơn GTGT đầu vào của năm 2010, bây giờ mình mới phát hiện ra thì minh khai báo vào tờ khai thuế tháng 3 thì có được khấu trừ thuế đầu vào nữa không?
 
Ðề: làm sổ sách

ôi mình còn phải kiểm tra sổ sách xem kế toán trước làm có đúng không nữa hả? vậy thì mình phải làm sao để biết là họ đã làm đúng hay sai bây giờ?vì mình đã làm bao giờ đâu mà kiểm tra được

Bạn kiểm tra lại bạn sẽ hiểu hơn về công ty đó, VD trong năm 2010 kế toán đó đã có sổ 111 đúng không, bạn xem chi tiết TK 111 của họ xem họ dùng tiền mặt chi mua gì và chi mục đích gì thì kế toán cũ đã định khoản rồi.
VD: Chi nộp tiền vào TK tiền gửi ngân hàng. Nợ TK 112/ Có TK 111 xong bạn sang sổ TK 112 xem họ có nộp tiền vào sổ ngân hàng không....cứ như vậy bạn kiểm tra xem họ có làm đúng hay sai.....chịu khó 1 chút sẽ học được nhiều thứ đấy bạn ạ, ....cố gắng lê nhé...

---------- Post added at 05:36 AM ---------- Previous post was at 05:34 AM ----------

ah mọi người giúp mình việc này nữa nhé! công ty mình đã khai báo xót 2 hóa đơn GTGT đầu vào của năm 2010, bây giờ mình mới phát hiện ra thì minh khai báo vào tờ khai thuế tháng 3 thì có được khấu trừ thuế đầu vào nữa không?
Bạn xem 02 hóa đơn đó đã hết hạn kê khai chưa, (thời hạn kê khai là 6 tháng nhé) néu còn thời hạn kê khai bạn vẫn kê khai bình thường, còn nếu hết thời hạn kê khai bạn hạch toán hết vào chi phí nhé không được khấu trừ thuế đâu....
 
Ðề: làm sổ sách

]
Bạn xem 02 hóa đơn đó đã hết hạn kê khai chưa, (thời hạn kê khai là 6 tháng nhé) néu còn thời hạn kê khai bạn vẫn kê khai bình thường, còn nếu hết thời hạn kê khai bạn hạch toán hết vào chi phí nhé không được khấu trừ thuế đâu....

cái chỗ mình cho mầu đậm hơn đó, nghĩa là Chi phí đó là chi phí hợp lệ hay không hợp lện hả bạn ??? mình nghĩ là chi phí không hợp lệ phải không ???? :S
 
Ðề: làm sổ sách

cái chỗ mình cho mầu đậm hơn đó, nghĩa là Chi phí đó là chi phí hợp lệ hay không hợp lện hả bạn ??? mình nghĩ là chi phí không hợp lệ phải không ???? :S
Chi phí đó phục vụ sản xuất kinh doanh của công ty bạn đó là chi phí hợp lệ, chỉ không được khấu trừ thuế GTGT do hết hạn kê khai thôi chứ không phải bị loại không được tính vào chi phí bạn nhé...
 
Ðề: làm sổ sách

2 hóa đơn đó là vào tháng 12/2010 mình đã kê khai vào tờ khai thuế tháng 3/2011 nhưng chị kế toán cũ lại nói là hóa đơn của năm trước thì sang năm nay chỉ được tính vào chi phí thôi chứ không dược khấu trừ và chij ấy đã làm lại tờ khai tháng 3 và không kê khai 2 hóa đơn đó vào, , mình không hiểu nên hỏi lại thì chị ấy gắt lên và làm như mình là mình chẳng biết j về việc này ấy
 
Ðề: làm sổ sách

2 hóa đơn đó là vào tháng 12/2010 mình đã kê khai vào tờ khai thuế tháng 3/2011 nhưng chị kế toán cũ lại nói là hóa đơn của năm trước thì sang năm nay chỉ được tính vào chi phí thôi chứ không dược khấu trừ và chij ấy đã làm lại tờ khai tháng 3 và không kê khai 2 hóa đơn đó vào, , mình không hiểu nên hỏi lại thì chị ấy gắt lên và làm như mình là mình chẳng biết j về việc này ấy
Bạn tham khảo ở trên diễn đàn nhé.
http://www.danketoan.com/forum/thue-gtgt/thoi-han-de-ke-khai-hoa-don-gtgt-dau-vao.113914.html
 
Ðề: làm sổ sách

2 hóa đơn đó là vào tháng 12/2010 mình đã kê khai vào tờ khai thuế tháng 3/2011 nhưng chị kế toán cũ lại nói là hóa đơn của năm trước thì sang năm nay chỉ được tính vào chi phí thôi chứ không dược khấu trừ và chij ấy đã làm lại tờ khai tháng 3 và không kê khai 2 hóa đơn đó vào, , mình không hiểu nên hỏi lại thì chị ấy gắt lên và làm như mình là mình chẳng biết j về việc này ấy
Bạn xem 02 hóa đơn đó đã hết hạn kê khai chưa, (thời hạn kê khai là 6 tháng nhé) néu còn thời hạn kê khai bạn vẫn kê khai bình thường,
Hoá đơn đó vào tháng 12/2010 mà kê khai vào tháng 3/2011 vậy là đc khấu trừ thuế mà bạn vì hạn kê khai là 6 tháng.
Làm theo cách của chị kế toán bên bạn thì sẽ thiệt hại cho công ty bạn đó. :kinhhoang:
 
Ðề: làm sổ sách

Hoá đơn đó vào tháng 12/2010 mà kê khai vào tháng 3/2011 vậy là đc khấu trừ thuế mà bạn vì hạn kê khai là 6 tháng.
Làm theo cách của chị kế toán bên bạn thì sẽ thiệt hại cho công ty bạn đó. :kinhhoang:

mình thực sự chưa hiểu chị kế toán cũ làm như vậy liệu có tư hữu được gì không, nếu đc lợi thì đường đi như thế nào, mình thực sự không hiểu ????
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top