kế toán cũ ở cty mình mới nghỉ việc và chưa làm sổ sách j cho năm 2011, mình mới ra trường, giớ minh không biết làm sổ sách thì bắt đầu từ đâu mọi người giúp mình với, cty mình áp dụng hình thức Nhật ký chung và là cty xây dựng
kế toán cũ ở cty mình mới nghỉ việc và chưa làm sổ sách j cho năm 2011, mình mới ra trường, giớ minh không biết làm sổ sách thì bắt đầu từ đâu mọi người giúp mình với, cty mình áp dụng hình thức Nhật ký chung và là cty xây dựng
cho mình hỏi mình phải làm j với mấy hóa đơn bán hàng thông thường của ngừoi bán? ý mình là xử lý nó thế nào ấy?
mình cũng là sinh viên chuẩn bị ra trường cơ, mình nghĩ, dù sao thì bạn phải thật cẩn thận, trong sổ 2010 ghi gì bạn chỉ biết thế thôi, cáí gì không có trong sổ ta" KHÔNG BIẾT" cái đó là của kế toán trc', mình học thấy hình thức sổ đó là dễ áp dụng nhất rùi, có gì chúng ta cùng học hỏi và giải quyết nhékế toán cũ ở cty mình mới nghỉ việc và chưa làm sổ sách j cho năm 2011, mình mới ra trường, giớ minh không biết làm sổ sách thì bắt đầu từ đâu mọi người giúp mình với, cty mình áp dụng hình thức Nhật ký chung và là cty xây dựng
mình cũng là sinh viên chuẩn bị ra trường cơ, mình nghĩ, dù sao thì bạn phải thật cẩn thận, trong sổ 2010 ghi gì bạn chỉ biết thế thôi, cáí gì không có trong sổ ta" KHÔNG BIẾT" cái đó là của kế toán trc', mình học thấy hình thức sổ đó là dễ áp dụng nhất rùi, có gì chúng ta cùng học hỏi và giải quyết nhé
Em hỏi luôn với, với những nghiệp vụ có hóa đơn GTGT rõ ràng thì không sao, nhưng em thấy công ty em chuẩn bị làm có nhập hàng như NGÔ và SẮN của bà con nông dân, hàng đó thì bà con lấy đâu ra hóa đơn GTGT cho DN thu mua. Giờ phải lập chứng từ ra sao cho hợp lý ạ ???Ý bạn hỏi là gì, nếu hóa đơn thông thường nhưng vẫn mua hàng hóa phục vụ cho mục đích kinh doanh của đơn vị bạn vào sổ sách bình thường chỉ có điều không kê lên tờ khai thuế hàng tháng vì hóa đơn thông thường không có thuế GTGT, còn hàng tháng kê khai các hóa đơn có thuế GTGT bạn nhé..
có nghĩa là mình vẫn định khoản và ghi sổ bình thường hả bạn? vì mình thấy kế toán trước không kẹp những hóa đơn này vào sổ sách giấy tờ của cty nên mình muốn hỏi xem hóa đơn này liên quan tới những sổ sách giấy tờ j để minh biết cách làm sổ
Em hỏi luôn với, với những nghiệp vụ có hóa đơn GTGT rõ ràng thì không sao, nhưng em thấy công ty em chuẩn bị làm có nhập hàng như NGÔ và SẮN của bà con nông dân, hàng đó thì bà con lấy đâu ra hóa đơn GTGT cho DN thu mua. Giờ phải lập chứng từ ra sao cho hợp lý ạ ???
ôi mình còn phải kiểm tra sổ sách xem kế toán trước làm có đúng không nữa hả? vậy thì mình phải làm sao để biết là họ đã làm đúng hay sai bây giờ?vì mình đã làm bao giờ đâu mà kiểm tra được
ôi mình còn phải kiểm tra sổ sách xem kế toán trước làm có đúng không nữa hả? vậy thì mình phải làm sao để biết là họ đã làm đúng hay sai bây giờ?vì mình đã làm bao giờ đâu mà kiểm tra được
Bạn xem 02 hóa đơn đó đã hết hạn kê khai chưa, (thời hạn kê khai là 6 tháng nhé) néu còn thời hạn kê khai bạn vẫn kê khai bình thường, còn nếu hết thời hạn kê khai bạn hạch toán hết vào chi phí nhé không được khấu trừ thuế đâu....ah mọi người giúp mình việc này nữa nhé! công ty mình đã khai báo xót 2 hóa đơn GTGT đầu vào của năm 2010, bây giờ mình mới phát hiện ra thì minh khai báo vào tờ khai thuế tháng 3 thì có được khấu trừ thuế đầu vào nữa không?
]
Bạn xem 02 hóa đơn đó đã hết hạn kê khai chưa, (thời hạn kê khai là 6 tháng nhé) néu còn thời hạn kê khai bạn vẫn kê khai bình thường, còn nếu hết thời hạn kê khai bạn hạch toán hết vào chi phí nhé không được khấu trừ thuế đâu....
Chi phí đó phục vụ sản xuất kinh doanh của công ty bạn đó là chi phí hợp lệ, chỉ không được khấu trừ thuế GTGT do hết hạn kê khai thôi chứ không phải bị loại không được tính vào chi phí bạn nhé...cái chỗ mình cho mầu đậm hơn đó, nghĩa là Chi phí đó là chi phí hợp lệ hay không hợp lện hả bạn ??? mình nghĩ là chi phí không hợp lệ phải không ???? :S
Bạn tham khảo ở trên diễn đàn nhé.2 hóa đơn đó là vào tháng 12/2010 mình đã kê khai vào tờ khai thuế tháng 3/2011 nhưng chị kế toán cũ lại nói là hóa đơn của năm trước thì sang năm nay chỉ được tính vào chi phí thôi chứ không dược khấu trừ và chij ấy đã làm lại tờ khai tháng 3 và không kê khai 2 hóa đơn đó vào, , mình không hiểu nên hỏi lại thì chị ấy gắt lên và làm như mình là mình chẳng biết j về việc này ấy
2 hóa đơn đó là vào tháng 12/2010 mình đã kê khai vào tờ khai thuế tháng 3/2011 nhưng chị kế toán cũ lại nói là hóa đơn của năm trước thì sang năm nay chỉ được tính vào chi phí thôi chứ không dược khấu trừ và chij ấy đã làm lại tờ khai tháng 3 và không kê khai 2 hóa đơn đó vào, , mình không hiểu nên hỏi lại thì chị ấy gắt lên và làm như mình là mình chẳng biết j về việc này ấy
Hoá đơn đó vào tháng 12/2010 mà kê khai vào tháng 3/2011 vậy là đc khấu trừ thuế mà bạn vì hạn kê khai là 6 tháng.Bạn xem 02 hóa đơn đó đã hết hạn kê khai chưa, (thời hạn kê khai là 6 tháng nhé) néu còn thời hạn kê khai bạn vẫn kê khai bình thường,
Hoá đơn đó vào tháng 12/2010 mà kê khai vào tháng 3/2011 vậy là đc khấu trừ thuế mà bạn vì hạn kê khai là 6 tháng.
Làm theo cách của chị kế toán bên bạn thì sẽ thiệt hại cho công ty bạn đó.