Ðề: Làm ơn góp ý dùm mình với!
Tớ hỏi một đường thì mấy bác góp ý 1 nẻo lạc đề mất rồi, mà đây vấn đề này mình đưa ra để tranh luận, mỗi người góp 1 ý kiến để lỡ sau này ai gặp mà xử lý sao Ong bầu bóng đá dám bảo dừng lại không tranh luận nữa nếu bác không thích thì để người khác tranh luận chứ đừng nói thế nha.
Mình đọc tất cả rồi, cảm ơn mấy bạn nhiều vì góp ý như thế, mình trả lời bạn Letmyha là mình hạch toán năm 2007 nên tháng 1 và tháng 9 đều của năm 2007. Còn mình không hiểu trong trường hợp này bạn muontennguoi đưa vào Tk 141 là có lý do gi mìn không hiểu. Ba là trường hợp củ mình đã quá 3 tháng nên thuế không được khấu trừ nữa do vậy vấn đề kê khai thuế sẽ không nhắc đến nữa. Vấn đề chính ở đây đó là cách hạch toán sao cho hợp lý mà thôi. Nếu mình xuất hóa đơn tháng 1 nhưng đến tháng 12 mình mới nhận được hóa đơn của nhà cung cấp gửi về nhưng trên hóa đơn ghi ngày xuất hóa đơn là tháng 1 luôn thì hạch toán dể chỉ cần tháng 1 mình là bút toán nhập kho trước thôi, đến tháng 12 hóa đơn về thì mình hạch toán trả tiền thôi, nếu thuế hỏi thì mình sẽ trả lời là do tháng 12 mình mới trả tiền nên họ mới trả hóa đơn cho mình. Nhưng trường hợp của mình là ngày trên hóa đơn là tháng 9 chứ không phải tháng 1 nên làm như thế không hợp lý được. Mình nói cách của mình ra các bạn xem có hợp lý không rồi góp ý thêm nha.
Trong tháng 1 mình sẽ định khoản hàng nhận ký gửi
Nợ 003
đồng thời trong tháng 1 xuất bán luôn do vậy sẽ định khoản thêm
1. Có 003
2.Nợ TK111
Có TK 511
Có TK3331
Tháng 9 mình không định khoản
Tháng 12 hóa đơn về kẹp vào chứng từ tháng 12 ta sẽ hạch toán
Nợ 331
Có 111
Cách này mình thấy tháng 12 định khoản không ổn lắm. Nhờ mấy bạn góp ý thêm, rồi chờ mình hỏi thêm thuế nữa
nhưng định khoản kiểu hàng ký gửi này là ổn và chấp nhận được do vậy mấy bạn cứ suy nghĩ theo chiều hướng này đển góp ý thêm, nhất là cái tháng 12 đó
Tớ hỏi một đường thì mấy bác góp ý 1 nẻo lạc đề mất rồi, mà đây vấn đề này mình đưa ra để tranh luận, mỗi người góp 1 ý kiến để lỡ sau này ai gặp mà xử lý sao Ong bầu bóng đá dám bảo dừng lại không tranh luận nữa nếu bác không thích thì để người khác tranh luận chứ đừng nói thế nha.
Mình đọc tất cả rồi, cảm ơn mấy bạn nhiều vì góp ý như thế, mình trả lời bạn Letmyha là mình hạch toán năm 2007 nên tháng 1 và tháng 9 đều của năm 2007. Còn mình không hiểu trong trường hợp này bạn muontennguoi đưa vào Tk 141 là có lý do gi mìn không hiểu. Ba là trường hợp củ mình đã quá 3 tháng nên thuế không được khấu trừ nữa do vậy vấn đề kê khai thuế sẽ không nhắc đến nữa. Vấn đề chính ở đây đó là cách hạch toán sao cho hợp lý mà thôi. Nếu mình xuất hóa đơn tháng 1 nhưng đến tháng 12 mình mới nhận được hóa đơn của nhà cung cấp gửi về nhưng trên hóa đơn ghi ngày xuất hóa đơn là tháng 1 luôn thì hạch toán dể chỉ cần tháng 1 mình là bút toán nhập kho trước thôi, đến tháng 12 hóa đơn về thì mình hạch toán trả tiền thôi, nếu thuế hỏi thì mình sẽ trả lời là do tháng 12 mình mới trả tiền nên họ mới trả hóa đơn cho mình. Nhưng trường hợp của mình là ngày trên hóa đơn là tháng 9 chứ không phải tháng 1 nên làm như thế không hợp lý được. Mình nói cách của mình ra các bạn xem có hợp lý không rồi góp ý thêm nha.
Trong tháng 1 mình sẽ định khoản hàng nhận ký gửi
Nợ 003
đồng thời trong tháng 1 xuất bán luôn do vậy sẽ định khoản thêm
1. Có 003
2.Nợ TK111
Có TK 511
Có TK3331
Tháng 9 mình không định khoản
Tháng 12 hóa đơn về kẹp vào chứng từ tháng 12 ta sẽ hạch toán
Nợ 331
Có 111
Cách này mình thấy tháng 12 định khoản không ổn lắm. Nhờ mấy bạn góp ý thêm, rồi chờ mình hỏi thêm thuế nữa
nhưng định khoản kiểu hàng ký gửi này là ổn và chấp nhận được do vậy mấy bạn cứ suy nghĩ theo chiều hướng này đển góp ý thêm, nhất là cái tháng 12 đó