Làm ơn góp ý dùm mình với!

Ðề: Làm ơn góp ý dùm mình với!

Tớ hỏi một đường thì mấy bác góp ý 1 nẻo lạc đề mất rồi, mà đây vấn đề này mình đưa ra để tranh luận, mỗi người góp 1 ý kiến để lỡ sau này ai gặp mà xử lý sao Ong bầu bóng đá dám bảo dừng lại không tranh luận nữa nếu bác không thích thì để người khác tranh luận chứ đừng nói thế nha.
Mình đọc tất cả rồi, cảm ơn mấy bạn nhiều vì góp ý như thế, mình trả lời bạn Letmyha là mình hạch toán năm 2007 nên tháng 1 và tháng 9 đều của năm 2007. Còn mình không hiểu trong trường hợp này bạn muontennguoi đưa vào Tk 141 là có lý do gi mìn không hiểu. Ba là trường hợp củ mình đã quá 3 tháng nên thuế không được khấu trừ nữa do vậy vấn đề kê khai thuế sẽ không nhắc đến nữa. Vấn đề chính ở đây đó là cách hạch toán sao cho hợp lý mà thôi. Nếu mình xuất hóa đơn tháng 1 nhưng đến tháng 12 mình mới nhận được hóa đơn của nhà cung cấp gửi về nhưng trên hóa đơn ghi ngày xuất hóa đơn là tháng 1 luôn thì hạch toán dể chỉ cần tháng 1 mình là bút toán nhập kho trước thôi, đến tháng 12 hóa đơn về thì mình hạch toán trả tiền thôi, nếu thuế hỏi thì mình sẽ trả lời là do tháng 12 mình mới trả tiền nên họ mới trả hóa đơn cho mình. Nhưng trường hợp của mình là ngày trên hóa đơn là tháng 9 chứ không phải tháng 1 nên làm như thế không hợp lý được. Mình nói cách của mình ra các bạn xem có hợp lý không rồi góp ý thêm nha.
Trong tháng 1 mình sẽ định khoản hàng nhận ký gửi
Nợ 003
đồng thời trong tháng 1 xuất bán luôn do vậy sẽ định khoản thêm
1. Có 003
2.Nợ TK111
Có TK 511
Có TK3331
Tháng 9 mình không định khoản
Tháng 12 hóa đơn về kẹp vào chứng từ tháng 12 ta sẽ hạch toán
Nợ 331
Có 111
Cách này mình thấy tháng 12 định khoản không ổn lắm. Nhờ mấy bạn góp ý thêm, rồi chờ mình hỏi thêm thuế nữa
nhưng định khoản kiểu hàng ký gửi này là ổn và chấp nhận được do vậy mấy bạn cứ suy nghĩ theo chiều hướng này đển góp ý thêm, nhất là cái tháng 12 đó
 
Ðề: Làm ơn góp ý dùm mình với!

Tớ hỏi một đường thì mấy bác góp ý 1 nẻo lạc đề mất rồi, mà đây vấn đề này mình đưa ra để tranh luận, mỗi người góp 1 ý kiến để lỡ sau này ai gặp mà xử lý sao Ong bầu bóng đá dám bảo dừng lại không tranh luận nữa nếu bác không thích thì để người khác tranh luận chứ đừng nói thế nha.
Mình đọc tất cả rồi, cảm ơn mấy bạn nhiều vì góp ý như thế, mình trả lời bạn Letmyha là mình hạch toán năm 2007 nên tháng 1 và tháng 9 đều của năm 2007. Còn mình không hiểu trong trường hợp này bạn muontennguoi đưa vào Tk 141 là có lý do gi mìn không hiểu. Ba là trường hợp củ mình đã quá 3 tháng nên thuế không được khấu trừ nữa do vậy vấn đề kê khai thuế sẽ không nhắc đến nữa. Vấn đề chính ở đây đó là cách hạch toán sao cho hợp lý mà thôi. Nếu mình xuất hóa đơn tháng 1 nhưng đến tháng 12 mình mới nhận được hóa đơn của nhà cung cấp gửi về nhưng trên hóa đơn ghi ngày xuất hóa đơn là tháng 1 luôn thì hạch toán dể chỉ cần tháng 1 mình là bút toán nhập kho trước thôi, đến tháng 12 hóa đơn về thì mình hạch toán trả tiền thôi, nếu thuế hỏi thì mình sẽ trả lời là do tháng 12 mình mới trả tiền nên họ mới trả hóa đơn cho mình. Nhưng trường hợp của mình là ngày trên hóa đơn là tháng 9 chứ không phải tháng 1 nên làm như thế không hợp lý được. Mình nói cách của mình ra các bạn xem có hợp lý không rồi góp ý thêm nha.
Trong tháng 1 mình sẽ định khoản hàng nhận ký gửi
Nợ 003
đồng thời trong tháng 1 xuất bán luôn do vậy sẽ định khoản thêm
1. Có 003
2.Nợ TK111
Có TK 511
Có TK3331
Tháng 9 mình không định khoản
Tháng 12 hóa đơn về kẹp vào chứng từ tháng 12 ta sẽ hạch toán
Nợ 331
Có 111
Cách này mình thấy tháng 12 định khoản không ổn lắm. Nhờ mấy bạn góp ý thêm, rồi chờ mình hỏi thêm thuế nữa
nhưng định khoản kiểu hàng ký gửi này là ổn và chấp nhận được do vậy mấy bạn cứ suy nghĩ theo chiều hướng này đển góp ý thêm, nhất là cái tháng 12 đó

Đối với hàng nhận ký gửi: Tại điểm 5.6, mục IV, phần B Thông tư số 120/2003/TT-BTC ngày 22/12/2003 của Bộ tài chính có hướng dẫn hóa đơn, chứng từ sử dụng trong trường hợp xuất hàng hóa cho các cơ sở nhận làm đại lý bán đúng giá, hưởng hoa hồng thì:
Các cơ sở sản xuất, kinh doanh xuất điều chuyển hàng hoá cho các cơ sở
hạch toán phụ thuộc như các chi nhánh, cửa hàng...ở khác địa phương (tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương) để bán hoặc xuất điều chuyển giữa các chi nhánh, đơn vị phụ thuộc với nhau; xuất trả hàng từ đơn vị hạch toán phụ thuộc về cơ sở kinh doanh; xuất hàng hoá cho các cơ sở nhận làm đại lý bán đúng giá, hưởng hoa hồng căn cứ vào phương thức tổ chức kinh doanh và hạch toán kế toán, cơ sở có thể lựa chọn một trong hai cách sử dụng hoá đơn, chứng từ như sau:
- Sử dụng hoá đơn GTGT để làm căn cứ thanh toán và kê khai nộp thuế GTGT ở từng đơn vị và từng khâu độc lập với nhau.
- Sử dụng Phiếu xuất kho kiêm vận chuyển nội bộ do Bộ Tài chính (Tổng cục
thuế) phát hành kèm theo Lệnh điều động nội bộ đối với hàng hoá điều chuyển nội bộ;sử dụng Phiếu xuất kho hàng gửi bán đại lý do Bộ Tài chính (Tổng cục thuế) phát hành đối với hàng hoá xuất cho cơ sở làm đại lý kèm theo Lệnh điều động nội bộ.



Xin hỏi bạn là bạn có 1 trong 2 cái trên vào thời điểm bạn hạch toán hàng ký gửi không????
Cách giải quyết của bạn hoàn toàn không ổn.

Nói về cách hạch toán tháng 12. Bạn đã hạch toán phát sinh 331 khi nào mà bạn lại Nợ 331, Có 111 ?

Nói chung, theo mình, bạn cứ hạch toán nhập kho NỢ 156, Có 331 vào tháng 1 trước khi xuất bán. Hoá đơn đầu vào tháng 9 cứ coi như do bên bán quên xuất hoá đơn, bổ sung trể.
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Làm ơn góp ý dùm mình với!

Điều này thì mình đã có tham khảo ý kiến của trên thuế rồi nên bạn yên tâm đi, đầu tiên mình cũng làm phương pháp nhập kho trước nhưng cán bộ thuế bảo nếu như thế thì không ổn được em phải lài giống như ký gửi hàng hoá, nhưng có 1 điều là mình chưa hỏi rỏ là tháng 12 hạch toán thế nào cho chính xac thui. Còn ý kiến bạn thì sao nói rỏ dùm mình xem, ở đây mình không xuất đứng giá không hưởng hoa hồng mà là ăn lãi thôi. Cái này nghe có vẽ lạ lùng nhưng mà là đúng đó. Cán bộ thuế ở đội kiểm tra của doanh nghiệp mình đã hướng dẩn thế mà.
 
Ðề: Làm ơn góp ý dùm mình với!

Tớ hỏi một đường thì mấy bác góp ý 1 nẻo lạc đề mất rồi, mà đây vấn đề này mình đưa ra để tranh luận, mỗi người góp 1 ý kiến để lỡ sau này ai gặp mà xử lý sao Ong bầu bóng đá dám bảo dừng lại không tranh luận nữa nếu bác không thích thì để người khác tranh luận chứ đừng nói thế nha.
Mình đọc tất cả rồi, cảm ơn mấy bạn nhiều vì góp ý như thế, mình trả lời bạn Letmyha là mình hạch toán năm 2007 nên tháng 1 và tháng 9 đều của năm 2007. Còn mình không hiểu trong trường hợp này bạn muontennguoi đưa vào Tk 141 là có lý do gi mìn không hiểu. Ba là trường hợp củ mình đã quá 3 tháng nên thuế không được khấu trừ nữa do vậy vấn đề kê khai thuế sẽ không nhắc đến nữa. Vấn đề chính ở đây đó là cách hạch toán sao cho hợp lý mà thôi. Nếu mình xuất hóa đơn tháng 1 nhưng đến tháng 12 mình mới nhận được hóa đơn của nhà cung cấp gửi về nhưng trên hóa đơn ghi ngày xuất hóa đơn là tháng 1 luôn thì hạch toán dể chỉ cần tháng 1 mình là bút toán nhập kho trước thôi, đến tháng 12 hóa đơn về thì mình hạch toán trả tiền thôi, nếu thuế hỏi thì mình sẽ trả lời là do tháng 12 mình mới trả tiền nên họ mới trả hóa đơn cho mình. Nhưng trường hợp của mình là ngày trên hóa đơn là tháng 9 chứ không phải tháng 1 nên làm như thế không hợp lý được. Mình nói cách của mình ra các bạn xem có hợp lý không rồi góp ý thêm nha.
Trong tháng 1 mình sẽ định khoản hàng nhận ký gửi
Nợ 003
đồng thời trong tháng 1 xuất bán luôn do vậy sẽ định khoản thêm
1. Có 003
2.Nợ TK111
Có TK 511
Có TK3331
Tháng 9 mình không định khoản
Tháng 12 hóa đơn về kẹp vào chứng từ tháng 12 ta sẽ hạch toán
Nợ 331
Có 111
Cách này mình thấy tháng 12 định khoản không ổn lắm. Nhờ mấy bạn góp ý thêm, rồi chờ mình hỏi thêm thuế nữa
nhưng định khoản kiểu hàng ký gửi này là ổn và chấp nhận được do vậy mấy bạn cứ suy nghĩ theo chiều hướng này đển góp ý thêm, nhất là cái tháng 12 đó

Thứ nhất: Ông bầu bóng đá không bảo dừng tranh luận chủ đề này mà bảo dừng tranh luận cái chủ đề lạc đề tài kia cơ. Bạn nên đọc kĩ bài của người ta rồi hẵng khẳng định như thế nhá. Sẽ làm mất sự hứng thú khi muốn tranh luận đấy.
Thứ hai: Bạn nghĩ là đúng và thậm chí thuế của bạn cho là đúng nhưng chưa chắc người khác cảm nhận là đúng ( BAO nè )
Mỗi một trường hợp phát sinh đều tùy theo tình hình doanh nghiệp mà hạch toán sao cho ổn thỏa.
Tùy theo trình độ cảm nhận của mỗi người mà hạch toán sao cho phù hợp chứ chúng ta không hạch toán và làm theo sự sắp đặt của cơ quan thuế quản lý.
BAO nghĩ nếu như có vài chục ý kiến mà không đồng nhất với cách giải quyết của cơ quan thuế chủ quản của bạn thì bạn vẫn cho là sai.
Vì vậy BAO dừng tranh luận ở đây
Chờ bạn ở bài sau vậy.

Điều này thì mình đã có tham khảo ý kiến của trên thuế rồi nên bạn yên tâm đi, đầu tiên mình cũng làm phương pháp nhập kho trước nhưng cán bộ thuế bảo nếu như thế thì không ổn được em phải lài giống như ký gửi hàng hoá, nhưng có 1 điều là mình chưa hỏi rỏ là tháng 12 hạch toán thế nào cho chính xac thui. Còn ý kiến bạn thì sao nói rỏ dùm mình xem, ở đây mình không xuất đứng giá không hưởng hoa hồng mà là ăn lãi thôi. Cái này nghe có vẽ lạ lùng nhưng mà là đúng đó. Cán bộ thuế ở đội kiểm tra của doanh nghiệp mình đã hướng dẩn thế mà.

Bạn nên làm theo hướng dẫn của cán bộ thuế quản lý doanh nghiệp bạn
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Làm ơn góp ý dùm mình với!

Điều này thì mình đã có tham khảo ý kiến của trên thuế rồi nên bạn yên tâm đi, đầu tiên mình cũng làm phương pháp nhập kho trước nhưng cán bộ thuế bảo nếu như thế thì không ổn được em phải lài giống như ký gửi hàng hoá, nhưng có 1 điều là mình chưa hỏi rỏ là tháng 12 hạch toán thế nào cho chính xac thui. Còn ý kiến bạn thì sao nói rỏ dùm mình xem, ở đây mình không xuất đứng giá không hưởng hoa hồng mà là ăn lãi thôi. Cái này nghe có vẽ lạ lùng nhưng mà là đúng đó. Cán bộ thuế ở đội kiểm tra của doanh nghiệp mình đã hướng dẩn thế mà.

bạn nên xem lại công văn mình trích, với hàng ký gửi gì thì cũng phải có hoá đơn chứng từ. Bên thuế hướng dẫn bạn vậy là không ổn. Bên Thuế chỉ kiểm tra, xử phạt về thuế, đối với việc Doanh Nghiệp sai trong cách hạch toán cũng như chứng từ họ chỉ có quyền đề nghị phạt, nơi tư vấn chính xác nhất trong trường hợp này là bên Tài chính, bê có quyên phạt là Uỷ ban nhân dân các cấp và Cơ Quan Thanh Tra.

Bạn có thể suy nghĩ đến việc hạch toán mượn hàng bên khác vào tháng 1, xuất bán, đến tháng 9 mua hàng lại và trả bên cho mượn. Việc cho mượn hàng, có 1 công văn hướng dẫn là phải xuất hoá đơn nhưng cho đến nay Công văn này vẫn chưa rõ ràng và còn tranh cãi.
Nếu theo hướng mượn hàng:
vào tháng 1: làm hợp đồng mượn hàng
Nợ 138
Có 156

bán hạch toán bình thường

Hoá đơn tháng 9
Nợ 331
Có 138

cuối năm trả tiền hạch toán bình thường
 
Ðề: Làm ơn góp ý dùm mình với!

bạn nên xem lại công văn mình trích, với hàng ký gửi gì thì cũng phải có hoá đơn chứng từ. Bên thuế hướng dẫn bạn vậy là không ổn. Bên Thuế chỉ kiểm tra, xử phạt về thuế, đối với việc Doanh Nghiệp sai trong cách hạch toán cũng như chứng từ họ chỉ có quyền đề nghị phạt, nơi tư vấn chính xác nhất trong trường hợp này là bên Tài chính, bê có quyên phạt là Uỷ ban nhân dân các cấp và Cơ Quan Thanh Tra.

Hic !!!
Hình như chổ ni mình mới được biết đó.
Bên Tài Chính thì dính dáng gì tời Thuế chời ?
Còn UBND nữa chứ ?
hic !!!!!:mad:
 
Ðề: Làm ơn góp ý dùm mình với!

Nếu hóa đơn GTGT ngày 30/11/2007 thì khai VAT tháng 1 /2008 đc ko vậy?
 
Ðề: Làm ơn góp ý dùm mình với!

Hic !!!
Hình như chổ ni mình mới được biết đó.
Bên Tài Chính thì dính dáng gì tời Thuế chời ?
Còn UBND nữa chứ ?
hic !!!!!:mad:

Đúng đấy namtuoc ạ
Hai cái này không liên quan gì nhau.
Thuế chỉ được quyền phạt những hành vi dẫn đến trốn thuế hay gian lận thuế mà thôi.
Còn hành vi vi phạm về hạch toán sổ sách thì do UBND chịu trách nhiệm
Rainy đã đúng khi khẳng định như thế
 
Ðề: Làm ơn góp ý dùm mình với!

Nếu hóa đơn GTGT ngày 30/11/2007 thì khai VAT tháng 1 /2008 đc ko vậy?

chẳng có vấn đề gì hết à

Hic !!!
Hình như chổ ni mình mới được biết đó.
Bên Tài Chính thì dính dáng gì tời Thuế chời ?
Còn UBND nữa chứ ?
hic !!!!!:mad:

chính vì những sự không liên quan với nhau như thế nên việc bác Thuế tư vấn, hướng dẫn cách hạch toán, chứng từ kế toán là zô ziên :naughty1:
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Làm ơn góp ý dùm mình với!

Tớ hỏi một đường thì mấy bác góp ý 1 nẻo lạc đề mất rồi, mà đây vấn đề này mình đưa ra để tranh luận, mỗi người góp 1 ý kiến để lỡ sau này ai gặp mà xử lý sao Ong bầu bóng đá dám bảo dừng lại không tranh luận nữa nếu bác không thích thì để người khác tranh luận chứ đừng nói thế nha.

Đề nghị bạn đọc kỹ lại mình viết cái gì nha. :gun_bandana: :blush1:

chính vì những sự không liên quan với nhau như thế nên việc bác Thuế tư vấn, hướng dẫn cách hạch toán, chứng từ kế toán là zô ziên :naughty1:

Cái này thì chịu, có hỏi ông Tổng cục trưởng thì cũng thế thôi. Chính phủ đã quy định roài mà.:book::kiss1:
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Làm ơn góp ý dùm mình với!

Hiccccccc rùi tui biết lỗi rùi xin lỗi nghe ông bầu, do tui đầu rối bời không đọc kỹ, cái đầu tui muốn bể ra khi phải đang làm quyết toán cho 3 công ty một lúc nì. Đang không biết làm gì để vượt qua kiếp nạn ni đây.
Cám ơn mấy bạn nhiều nha.
Mà nói thiệt nha ở chổ mình thuế mà thấy mình hạch toán không đúng về vấn đề mình nêu ra thì thuế phạt chứ không phải mấy ông tài chính vì tài chính ít khi hỏi thăm mình lắm, nên mình phải hỏi qua thuế là có lý do, chitsss giờ răng. Mà Rain nè làm kiểu mượn hàng đó có ổn không, cậu đã làm lần nào chưa rứa.Mà tại sao lại có TK phải thu khác ở đây, bạn có thể nói rõ thêm được không ? Thank trước hậu tạ các bạn sau
 
Ðề: Làm ơn góp ý dùm mình với!

Hiccccccc rùi tui biết lỗi rùi xin lỗi nghe ông bầu, do tui đầu rối bời không đọc kỹ, cái đầu tui muốn bể ra khi phải đang làm quyết toán cho 3 công ty một lúc nì. Đang không biết làm gì để vượt qua kiếp nạn ni đây.
Cám ơn mấy bạn nhiều nha.
Mà nói thiệt nha ở chổ mình thuế mà thấy mình hạch toán không đúng về vấn đề mình nêu ra thì thuế phạt chứ không phải mấy ông tài chính vì tài chính ít khi hỏi thăm mình lắm, nên mình phải hỏi qua thuế là có lý do, chitsss giờ răng. Mà Rain nè làm kiểu mượn hàng đó có ổn không, cậu đã làm lần nào chưa rứa.Mà tại sao lại có TK phải thu khác ở đây, bạn có thể nói rõ thêm được không ? Thank trước hậu tạ các bạn sau

kiểu mượn hàng này mình làm mấy lần rồi, đến giờ không có vấn đề

mình nhầm 1 chút, hạch toán dưới là cho mượn. Hạch toán mượn hàng

Nợ 156
Có 338
 
Ðề: Làm ơn góp ý dùm mình với!

Tháng 1 mình xuất bán 1 điện thoại và ghi hóa đơn cho khách hàng ( hóa đơn GTGT nha), tháng 9 bên nhà cung cấp của mình mới ghi hóa đơn cho mình nhưng mà đến tháng 12 chị bán hàng trả tiền người ta mới đưa HĐơn cho bọn mình.

Mình đọc tất cả rồi, cảm ơn mấy bạn nhiều vì góp ý như thế, mình trả lời bạn Letmyha là mình hạch toán năm 2007 nên tháng 1 và tháng 9 đều của năm 2007. Còn mình không hiểu trong trường hợp này bạn muontennguoi đưa vào Tk 141 là có lý do gi mìn không hiểu. Ba là trường hợp củ mình đã quá 3 tháng nên thuế không được khấu trừ nữa do vậy vấn đề kê khai thuế sẽ không nhắc đến nữa. Vấn đề chính ở đây đó là cách hạch toán sao cho hợp lý mà thôi. Nếu mình xuất hóa đơn tháng 1 nhưng đến tháng 12 mình mới nhận được hóa đơn của nhà cung cấp gửi về nhưng trên hóa đơn ghi ngày xuất hóa đơn là tháng 1 luôn thì hạch toán dể chỉ cần tháng 1 mình là bút toán nhập kho trước thôi, đến tháng 12 hóa đơn về thì mình hạch toán trả tiền thôi, nếu thuế hỏi thì mình sẽ trả lời là do tháng 12 mình mới trả tiền nên họ mới trả hóa đơn cho mình. Nhưng trường hợp của mình là ngày trên hóa đơn là tháng 9 chứ không phải tháng 1 nên làm như thế không hợp lý được.

Không hiểu tại sao ghi 141 thiệt ha?

Tại cái đề bài của bạn chứ sao nữa. Cho đề lắt léo mà còn cự người ta nữa.

Tự dưng hết người rồi hay sao mà bảo chị bán hàng đi trả tiền. Ra đề là Thủ quỹ trả hay là chuyển khoản cho nó dễ.
Chị bán hàng làm sao mà mang tiền ra khỏi công ty? Chẳng tạm ứng là gì?
Mà cầm tiền đi từ tháng 9, mãi đến tháng 12 mới thấy mang hóa đơn về (đi xa dữ à hen).

Hic. Ai mà biết được. Có khi chỉ móc tiền túi ra trả trước rồi đi du lịch đến tháng 12 mới cầm hóa đơn mang về thanh toán. Thành ra tui phải thòng thêm cái 111 vô:
C111,141/N331

Giải quyết chuyện bạn lo không hợp lý khi hóa đơn tháng 9 mà khai thuế tháng 12 chưa?

=========
Rainy ơi.
Cái TT120/2003 cũ rồi. TT32/2006 thay thế TT120 rồi.
Nhưng hổng sao. Nội dung quản lý hóa đơn vẫn không khác.

Mà nói thiệt nha ở chổ mình thuế mà thấy mình hạch toán không đúng về vấn đề mình nêu ra thì thuế phạt chứ không phải mấy ông tài chính vì tài chính ít khi hỏi thăm mình lắm, nên mình phải hỏi qua thuế là có lý do, chitsss giờ răng. Mà Rain nè làm kiểu mượn hàng đó có ổn không, cậu đã làm lần nào chưa rứa.Mà tại sao lại có TK phải thu khác ở đây, bạn có thể nói rõ thêm được không ? Thank trước hậu tạ các bạn sau

Ông Tài chính là bố của ông Thuế. Có ông con xử rồi thì ông bố ra mặt chi nữa.
Thuế hướng dẫn kế toán là do thừa lệnh ông bố BTC đấy.

Nhìn nìa: TT134/2007/TT-BTC, TT32/2006/TT-BTC, TT120/2003/TT-BTC ...
Thấy mấy cái BTC phía sau đó.
Mấy ông Thuế kiếm chuyện thì báo lên Tổng Cục. Tổng Cục xử chưa chịu nữa thì mét ông Bộ TC, Bộ TC xử mà còn thấy oan thì ... thì ... chờ ổng sửa thông tư lại.!!!!!!:hypo:

Mà mượn hàng qua 338 chi cho dài. Mua thì cứ 331, nhập kho, nợ để đó. Đằng nào cũng 33.
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Làm ơn góp ý dùm mình với!

Thế bây giờ chính xác là
Tháng 1 mượn hàng định khoản
Nợ TK 156
Có 338
Xuất bán
Nợ 111
Có 511
Có 3331
Tháng 9 mình nghĩ là không định khoản gì cũng được mà để đến tháng 12 hóa đơn về mình định khoản trả tiền có được không. Có ổn không bạn nghĩ sao vi đến tháng 12 mình mới nhận được hóa đơn mà
Nói như muontennguoi mua thì dể quá rùi mình đang bể đầu nì
 
Ðề: Làm ơn góp ý dùm mình với!

Thế bây giờ chính xác là
Tháng 1 mượn hàng định khoản
Nợ TK 156
Có 338
Xuất bán
Nợ 111
Có 511
Có 3331
Tháng 9 mình nghĩ là không định khoản gì cũng được mà để đến tháng 12 hóa đơn về mình định khoản trả tiền có được không. Có ổn không bạn nghĩ sao vi đến tháng 12 mình mới nhận được hóa đơn mà
Nói như muontennguoi mua thì dể quá rùi mình đang bể đầu nì

tháng 12 nhận hoá đơn nhưng trên hoá đơn là tháng 9
tháng 1
Nợ 156
Có 338 (nhớ làm hợp đồng mượn hàng)

bán
Nợ 632
Có 156

Nợ 111
Có 511
Có 3331

tháng 9
Nợ 338
Có 331 (nhớ làm thanh lý hợp đồng mượn)

tháng 12
Nợ 331
Có 111
 
Ðề: Làm ơn góp ý dùm mình với!

Cảm ơn Rain nhiều nha, khi nào có kết quả mình cảm ơn nữa, cảm ơn cả nhà đã góp ý cho mình nữa. Chụt chụt
 
Ðề: Làm ơn góp ý dùm mình với!

Công văn của Tổng cục Thuế số 72/ TCT-ĐTNN ngày 6 tháng 01 năm 2006 V/v hoá đơn, chứng từ đối với hoạt động cho vay, cho mượn hàng hoá, nguyên vật liệu của doanh nghiệp

Kính gửi: Cục thuế tỉnh Long An

Trả lời công văn 3978/CT-TTHT ngày 28/11/2005 của Cục thuế tỉnh Long An hỏi về việc hoá đơn, chứng từ đối với việc cho vay, cho mượn vật tư, hàng hoá, nguyên vật liệu của doanh nghiệp, Tổng cục Thuế có ý kiến như sau:

Nội dung hướng dẫn tại "tình huống thứ 304, trang số 244, Sách 405 tình huống và giải đáp về thuế 2004-2005 xuất bản vào tháng 10/2004" do Tạp chí Thuế Nhà nước xuất bản hướng dẫn về việc xuất hoá đơn, chứng từ đối với việc cho vay, cho mượn vật tư, hàng hoá, nguyên vật liệu của doanh nghiệp được trích dẫn từ trang Web của Cục thuế Thành phố Hồ Chí Minh, địa chỉ đường dẫn như sau: http://www.hcmtax.gov.vn/huong_dan_chinh_sach#hoa_don_chung_tu có ghi: "Về nguyên tắc, cơ sở kinh doanh cho cơ sở khác vay, mượn vật tư, hàng hoá thì phải lập hợp đồng kinh tế ghi rõ số lượng, chất lượng, chủng loại, giá tiền, thời hạn trả và điều khoản phạt nếu vi phạm hợp đồng.

Trường hợp cơ sở có cho vay, mượn vật tư, nguyên liệu thì chứng từ sử dụng khi xuất, vận chuyển số vật tư, nguyên liệu này là hoá đơn GTGT (nếu là đơn vị nộp thuế GTGT theo phương pháp khấu trừ thuế) hoặc hoá đơn bán hàng (nếu là đơn vị nộp thuế theo phương pháp trực tiếp trên GTGT). Hoá đơn phải ghi rõ hàng xuất cho vay, mượn... tên đơn vị vay, mượn, mã số thuế đơn vị cho vay, đơn vị trả, số lượng, chủng loại, quy cách, giá trị hàng hoá vật tư vay mượn...

Vì vậy, đối với hoá đơn GTGT dòng tiền thuế GTGT gạch chéo và hợp đồng vay mượn vật tư là chứng từ vận chuyển để lưu thông và để xuất trình với cơ quan thuế địa phương trong kỳ kê khai tính thuế".

Nội dung hướng dẫn trên đây không đúng với quy định hiện hành về thuế GTGT đối với hoạt động trao đổi vật tư, nguyên vật liệu, hàng hoá kể cả dưới hình thức cho vay nguyên liệu, vật tư của doanh nghiệp.

Đề nghị Cục thuế tỉnh Long An giải thích cụ thể với các doanh nghiệp và hướng dẫn lại các doanh nghiệp thực hiện theo hướng dẫn tại công văn số 4213/TCT/ĐTNN ngày 17/12/2004 của Tổng cục Thuế gửi Cục thuế tỉnh Long An hướng dẫn về thuế GTGT đối với trường hợp của Công ty TNHH Vina Chung Shing Textile, cụ thể là toàn bộ các trường hợp vay, mượn vật tư, nguyên vật liệu, hàng hoá được coi là một giao dịch kinh tế, các doanh nghiệp khi thực hiện các giao dịch này phải xuất hoá đơn GTGT và tính thuế GTGT. Đối với các trường hợp vật tư, nguyên vật liệu, hàng hoá nhập khẩu đã được miễn thuế nhập khẩu, TTĐB (nếu có) và thuế GTGT khâu nhập khẩu thì đơn vị nhập khẩu khi tiến hành cho vay, mượn vật tư, hàng hoá còn phải nộp các khoản thuế đã được miễn khi nhập khẩu. Khi xuất trả hàng hoá, vật tư, nguyên vật liệu vay mượn cũng phải xuất hoá đơn GTGT, tính thuế GTGT.

Đối với các trường hợp vay, mượn vật tư, hàng hoá đã lập hoá đơn, chứng từ theo hướng dẫn tại cuốn sách nêu trên thì không phải điều chỉnh lại theo hướng dẫn tại công văn này.

Tổng cục Thuế trả lời để Cục thuế tỉnh Long An biết và hướng dẫn các đơn vị thực hiện./.


Các đồng chí khi hạch toán phải chú ý cái này nhé, hướng dẫn của Rainy liệu có khả thi không khi có công văn này
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Làm ơn góp ý dùm mình với!

Công văn của Tổng cục Thuế số 72/ TCT-ĐTNN ngày 6 tháng 01 năm 2006 V/v hoá đơn, chứng từ đối với hoạt động cho vay, cho mượn hàng hoá, nguyên vật liệu của doanh nghiệp

Kính gửi: Cục thuế tỉnh Long An

Trả lời công văn 3978/CT-TTHT ngày 28/11/2005 của Cục thuế tỉnh Long An hỏi về việc hoá đơn, chứng từ đối với việc cho vay, cho mượn vật tư, hàng hoá, nguyên vật liệu của doanh nghiệp, Tổng cục Thuế có ý kiến như sau:

Nội dung hướng dẫn tại "tình huống thứ 304, trang số 244, Sách 405 tình huống và giải đáp về thuế 2004-2005 xuất bản vào tháng 10/2004" do Tạp chí Thuế Nhà nước xuất bản hướng dẫn về việc xuất hoá đơn, chứng từ đối với việc cho vay, cho mượn vật tư, hàng hoá, nguyên vật liệu của doanh nghiệp được trích dẫn từ trang Web của Cục thuế Thành phố Hồ Chí Minh, địa chỉ đường dẫn như sau: http://www.hcmtax.gov.vn/huong_dan_chinh_sach#hoa_don_chung_tu có ghi: "Về nguyên tắc, cơ sở kinh doanh cho cơ sở khác vay, mượn vật tư, hàng hoá thì phải lập hợp đồng kinh tế ghi rõ số lượng, chất lượng, chủng loại, giá tiền, thời hạn trả và điều khoản phạt nếu vi phạm hợp đồng.

Trường hợp cơ sở có cho vay, mượn vật tư, nguyên liệu thì chứng từ sử dụng khi xuất, vận chuyển số vật tư, nguyên liệu này là hoá đơn GTGT (nếu là đơn vị nộp thuế GTGT theo phương pháp khấu trừ thuế) hoặc hoá đơn bán hàng (nếu là đơn vị nộp thuế theo phương pháp trực tiếp trên GTGT). Hoá đơn phải ghi rõ hàng xuất cho vay, mượn... tên đơn vị vay, mượn, mã số thuế đơn vị cho vay, đơn vị trả, số lượng, chủng loại, quy cách, giá trị hàng hoá vật tư vay mượn...

Vì vậy, đối với hoá đơn GTGT dòng tiền thuế GTGT gạch chéo và hợp đồng vay mượn vật tư là chứng từ vận chuyển để lưu thông và để xuất trình với cơ quan thuế địa phương trong kỳ kê khai tính thuế".

Nội dung hướng dẫn trên đây không đúng với quy định hiện hành về thuế GTGT đối với hoạt động trao đổi vật tư, nguyên vật liệu, hàng hoá kể cả dưới hình thức cho vay nguyên liệu, vật tư của doanh nghiệp.

Đề nghị Cục thuế tỉnh Long An giải thích cụ thể với các doanh nghiệp và hướng dẫn lại các doanh nghiệp thực hiện theo hướng dẫn tại công văn số 4213/TCT/ĐTNN ngày 17/12/2004 của Tổng cục Thuế gửi Cục thuế tỉnh Long An hướng dẫn về thuế GTGT đối với trường hợp của Công ty TNHH Vina Chung Shing Textile, cụ thể là toàn bộ các trường hợp vay, mượn vật tư, nguyên vật liệu, hàng hoá được coi là một giao dịch kinh tế, các doanh nghiệp khi thực hiện các giao dịch này phải xuất hoá đơn GTGT và tính thuế GTGT. Đối với các trường hợp vật tư, nguyên vật liệu, hàng hoá nhập khẩu đã được miễn thuế nhập khẩu, TTĐB (nếu có) và thuế GTGT khâu nhập khẩu thì đơn vị nhập khẩu khi tiến hành cho vay, mượn vật tư, hàng hoá còn phải nộp các khoản thuế đã được miễn khi nhập khẩu. Khi xuất trả hàng hoá, vật tư, nguyên vật liệu vay mượn cũng phải xuất hoá đơn GTGT, tính thuế GTGT.

Đối với các trường hợp vay, mượn vật tư, hàng hoá đã lập hoá đơn, chứng từ theo hướng dẫn tại cuốn sách nêu trên thì không phải điều chỉnh lại theo hướng dẫn tại công văn này.

Tổng cục Thuế trả lời để Cục thuế tỉnh Long An biết và hướng dẫn các đơn vị thực hiện./.


Các đồng chí khi hạch toán phải chú ý cái này nhé, hướng dẫn của Rainy liệu có khả thi không khi có công văn này

cái công văn này em xem rồi bác ạ, bởi vậy em mới nói vấn đề này đang tranh cãi í.

Tại hội nghị tập huấn chế độ kế toán Doanh nghiệp nhỏ và vừa tại TP-HCM ngày 10-11/2006 có câu hỏi thế này:
Người hỏi:Nguyễn Phước Thiện
Chế độ kế toán thì hạch toán hàng khi cho mượn là:
Nợ: 138
Có: 152...
Nhưng theo công văn số 72/TCT tháng 1/2006 thì hàng hoá,vật tư cho mượn vẫn phải xuất hóa đơn và tính thuế bình thường.Trong trường hợp này hạch toán thế nào?
Người trả lời:Bà Hà Tường Vy -Chuyên gia vụ CĐKT&KT
Theo chế độ kế toán là hàng cho mượn không phải xuất hóa đơn nên hạch toán như đã hướng dẫn,còn theo công văn của TCT thì tôi xin khất lại câu hỏi này và trả lời bằng văn bản sau khi đã trao đổi với TCT./.



thực tế đến giờ bà Vy vẫn chưa có văn bản trả lời :banghead::banghead::banghead::banghead:
 
Ðề: Làm ơn góp ý dùm mình với!

+ Về khoản xuất hàng cho mượn thì chúng ta nên làm những việc sau:
- Lập hợp đồng mượn hàng kèm các điều kiện thỏa thuận trong hợp đồng giữa bên mượn hàng và bên cho mượn
- Lập phiếu xuất kho kiêm vận chuyển nội bộ cho số hàng trên đối với bên cho mượn, phiếu nhập kho ghi rõ nội dung nhập kho hàng mượn đối với bên mượn hàng.
+ Về cách hạch toán:
1- Bên cho mượn
Nợ TK 1388
Có TK 156
2- Bên mượn:
Nợ TK 156
Có TK 3388
* Khi xuất bán hàng mượn.
Nợ TK 632
Có TK 156

Nợ TK 111,112,131
Có TK 511
Có TK 33311
+ Các trường hợp có thể xảy ra:
- Bên mượn không có hàng trả, bên cho mượn xuất HĐ GTGT cho số hàng đã cho mượn dựa vào hợp đồng cho mượn và các điều khoản trong hợp đồng:
Nợ TK 632
Có TK 1388(bút toán ở 1)
(triệt tiêu 1388 bút toán còn lại là Nợ TK 632 có TK 156)
phản ánh DT bình thường
* Nếu có phát sinh phải bồi thường theo hợp đồng cho mượn hàng hạch toán
(Bên mượn phải trả tiền về khoản vi phạm bên cho mượn sẽ hạch toán qua tk 711)
Nợ TK 111,112
Có TK 711
- Bên mượn có hàng trả lại
Nợ TK 156
Có TK 1388
(thanh lý hợp đồng cho mượn hàng hóa)

Một vài góp ý của mình mong pác [you] bổ sung!

Thân
 
Ðề: Làm ơn góp ý dùm mình với!

cái công văn này em xem rồi bác ạ, bởi vậy em mới nói vấn đề này đang tranh cãi í.

Tại hội nghị tập huấn chế độ kế toán Doanh nghiệp nhỏ và vừa tại TP-HCM ngày 10-11/2006 có câu hỏi thế này:
Người hỏi:Nguyễn Phước Thiện
Chế độ kế toán thì hạch toán hàng khi cho mượn là:
Nợ: 138
Có: 152...
Nhưng theo công văn số 72/TCT tháng 1/2006 thì hàng hoá,vật tư cho mượn vẫn phải xuất hóa đơn và tính thuế bình thường.Trong trường hợp này hạch toán thế nào?
Người trả lời:Bà Hà Tường Vy -Chuyên gia vụ CĐKT&KT
Theo chế độ kế toán là hàng cho mượn không phải xuất hóa đơn nên hạch toán như đã hướng dẫn,còn theo công văn của TCT thì tôi xin khất lại câu hỏi này và trả lời bằng văn bản sau khi đã trao đổi với TCT./.



thực tế đến giờ bà Vy vẫn chưa có văn bản trả lời :banghead::banghead::banghead::banghead:

Người hỏi:Nguyễn Phước Thiện => phải không vậy Rainy? :ibbanana:
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top