Kiến thức quản trị doanh nghiệp (Phần 2)

Thảo luận trong 'BRAVO' bắt đầu bởi Phần mềm BRAVO, 5/1/18.

  1. Phần mềm BRAVO

    Phần mềm BRAVO Member Thành viên BQT Hội viên mới

    Tham khảo quy trình mua hàng chuẩn ISO tại các doanh nghiệp



    Một công ty áp dụng quy trình mua hàng theo ISO sẽ buộc phải đánh giá kỹ lưỡng những nhà cung cấp trước khi mua hàng lần đầu tiên và phải liên tục theo dõi tất cả các đặt đơn hàng tiếp theo. Nhờ vậy, công ty sẽ sàng lọc và lựa chọn được những nhà cung cấp tốt nhất, phù hợp nhất với mình và giảm rủi ro đối với nguyên vật liệu mua vào.

    Dưới đây là quy trình mua hàng theo ISO cơ bản của một doanh nghiệp sản xuất:

    [​IMG]

    >>Xem chi tiết diễn giải quy trình mua hàng theo ISO.

    Xem thêm: Thông tin về lưu đồ quy trình mua hàng của doanh nghiệp
     

  2. Phần mềm BRAVO

    Phần mềm BRAVO Member Thành viên BQT Hội viên mới

    Quản lý hệ thống khách hàng và vai trò với doanh nghiệp

    Quản lý hệ thống khách hàng
    là phương pháp giúp doanh nghiệp được tiếp cận, giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả dựa trên việc quản lý các thông tin của khách hàng như: liên lạc, nhu cầu, tài khoản… nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.

    Nhờ vào quản lý hệ thống khách hàng, thông tin của khách hàng sẽ được cập nhật và lưu trữ trong hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu. Thông qua một công cụ dò tìm dữ liệu đặc biệt, doanh nghiệp có thể phân tích, hình thành danh sách khách hàng tiềm năng, từ đó ra chiến lược chăm sóc hợp lý. Mục đích chính là duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng và đạt lợi nhuận tối đa trong kinh doanh.

    [​IMG]

    Quản lý hệ thống khách hàng và vai trò đối với doanh nghiệp


    - Gia tăng lợi nhuận, cung cấp dịch vụ tốt hơn tới khách hàng nhằm đánh bại các đối thủ cạnh tranh.

    - Tăng sự hài lòng của khách hàng đối với các dịch vụ doanh nghiệp cung cấp; làm giảm chi phí, hạn chế sự lãng phí trong hoạt động tiếp thị và chăm sóc khách hàng.

    - Tăng hiệu quả làm việc và giảm tải áp lực đối với nhân viên kinh doanh.

    - Giữ chân khách hàng trung thành, tăng lượng khách hàng mới.

    - Giúp ghim thương hiệu trong tâm trí khách hàng, góp phần đơn giản hóa các chiến dịch marketing.

    - …

    Tóm lại, vai trò của quản lý hệ thống quan hệ khách hàng được hiểu đơn giản ở hai ý như sau:

    1. Quản lý hệ thống quan hệ khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp nhận dạng được khách hàng tốt nhất: Xuất phát từ các thông tin được lưu trữ trong cơ sở dữ liệu, từng báo cáo sẽ giúp nhà quản lý định dạng được những khách hàng tốt nhất. Từ đó, đưa ra chính sách chăm sóc phù hợp, nhằm duy trì lâu dài sự trung thành của khách hàng với doanh nghiệp.

    2. Quản lý hệ thống khách hàng giúp tăng cường việc giữ chân khách hàng cũ, đồng thời tìm kiếm khách hàng mới thông qua tiếp thị. Hiểu đơn giản, hoạt động sẽ giúp phục vụ tối đa, đáp ứng yêu cầu của khách hàng cũ đang sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp. Khi họ thỏa mãn, thấy hài lòng với giá trị nhận được, họ sẽ là trung gian dẫn các khách hàng mới biết đến sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.

    Vậy làm thế nào để Quản lý hệ thống khách hàng hiệu quả?

    Trước đây, việc quản lý hệ thống khách hàng còn rất thủ công trên file excel. Tuy nhiên, hiện nay phần mềm CRM được ứng dụng để hỗ trợ quản trị khách hàng một cách tốt nhất.

    Vai trò của phần mềm quản lý hệ thống khách hàng mang lại cho doanh nghiệp là rất lớn. Các doanh nghiệp có thể tự phát triển phần mềm của riêng mình hoặc sử dụng phần mềm CRM từ nhà cung cấp uy tín.

    Trường hợp, doanh nghiệp tự triển khai xây dựng phần mềm CRM thì sẽ tốn nhiều chi phí nếu doanh nghiệp không có đội ngũ phát triển phần mềm. Bên cạnh đó, trên thị trường Việt Nam có rất nhiều các đơn vị cung cấp phần mềm CRM với nhiều tính năng ưu việt, có thể xử lý và đáp ứng tối đa mọi yêu cầu đặt ra từ phía doanh nghiệp.

    Lời khuyên đặt ra đối với các nhà quản lý, nên cân đối ngân sách, nguồn lực và dựa vào kế hoạch SXKD của doanh nghiệp mình, nhanh chóng lựa chọn được một phần mềm quản lý hệ thống khách hàng phù hợp.

    >> Tham khảo Phần mềm CRM tốt nhất hiện nay ở Việt Nam.
     
  3. Phần mềm BRAVO

    Phần mềm BRAVO Member Thành viên BQT Hội viên mới

    Làm sao để quản lý tài chính doanh nghiệp hiệu quả?
    [​IMG]
    Tại các công ty, tập đoàn kinh tế lớn như General Motor, Apple, Microsoft, Vodaphone... công tác quản lý tài chính được tách rời đối với công tác kế toán thống kê. Quản lý tài chính sẽ là những hoạt động: tổng hợp, phân tích, đánh giá thực trạng về tài chính và đưa ra những quyết định về mặt tài chính ngắn hạn cũng như dài hạn của công ty.

    Một ví dụ cụ thể tại Vodaphone, bộ phận quản lý tài chính thực hiện công việc hàng ngày bằng cách dựa vào hàng loạt các báo cáo (Báo cáo kế toán, Báo cáo doanh thu, chi phí, nhân sự tiền lương…) từ nhiều bộ phận: Kế toán, nhân sự, thống kê cung cấp. Những số liệu này được kết hợp với những yếu tố khách quan để tiến hành phân loại, tổng hợp, phân tích và đánh giá tình hình tài chính cho Vodaphone (so sánh kết quả kỳ này với kỳ trước của Vodaphone với các tập đoàn cùng quy mô trong lĩnh vực kinh doanh).

    Thị trường kinh doanh đang ngày một mở rộng hơn, đem lại những lợi ích dài hạn để doanh nghiệp lớn mạnh thông qua việc mở rộng thị trường và đổi mới cơ chế quản lý kinh doanh đáp ứng yêu cầu cạnh tranh. Mặt khác đó là thách thức không nhỏ đối với doanh nghiệp, buộc các doanh nghiệp phải tổ chức lại cơ cấu sản xuất, chuyển dịch đầu tư, đồng thời điều chỉnh các hoạt động cho phù hợp. Để nắm bắt cơ hội hưởng lợi ích tốt nhất từ việc mở rộng thị trường và giải quyết những thách thức ngắn hạn, các doanh nghiệp cần đặt ra một số nội dung trọng điểm trong công tác quản lý tài chính nhằm đảm bảo kết quả mong đợi:

    - Thứ nhất, nhà quản lý tài chính hiểu rõ tình hình tài chính của DN mình như lòng bàn tay. Thông qua các Báo cáo tài chính để phân tích số liệu thu chi/ thực trạng hoạt động của DN lành mạnh hay không lành mạnh. Từ đó, thấy tình hình thực tế ẩn giấu ở bên trong, thấy rõ cơ hội kinh doanh mới đưa công ty đến thành công.

    - Thứ hai, đặc biệt chú ý tới cơ chế quản lý nguồn vốn của công ty, cơ chế quản lý điều hành nguồn vốn, các chi phí SXKD... Cơ chế quản lý chi của công ty phải đảm bảo kế hoạch chi hợp lý, kiểm soát được bội chi, tiến tới cân bằng vốn và doanh thu. Cân đối tỷ lệ chi phù hợp với mục tiêu phát triển kinh doanh trong từng thời kỳ, đảm bảo an toàn cho tài chính doanh nghiệp.

    - Thứ ba, tập trung hoàn thiện cơ chế quản lý tài chính. Các công ty cần chủ động tiếp cận và tìm kiếm nguồn vốn đầu tư trên thị trường vốn, thị trường tài chính và phải coi chi phí đầu tư về vốn là một phần của hiệu quả đầu tư và sản xuất kinh doanh.

    - Thứ tư, thúc đẩy tiến trình nâng cao năng lực của bộ máy quản lý tài chính doanh nghiệp. Đặc biệt, nhanh chóng hình thành đội ngũ chuyên gia quản lý tài chính có năng lực, chuyên môn, đáp ứng tốt yêu cầu hoạt động kinh doanh.

    - Thứ năm, một trong những nhiệm vụ quan trọng của quản lý tài chính là xem xét, lựa chọn cơ cấu vốn sử dụng sao cho tiết kiệm, hiệu quả nhất.​

    Trên đây là ví dụ cơ bản về cách quản lý tài chính doanh nghiệp thành công điển hình trên thế giới, các gợi ý liên quan… Tuy nhiên, để phát huy tối đa vai trò của quản lý tài chính trong doanh nghiệp, một bí quyết đơn giản vẫn được các nhà quản trị truyền tay nhau, đó là phần mềm quản lý tài chính doanh nghiệp.

    Tại Việt Nam, có nhiều các đơn vị cung cấp phần mềm quản lý tài chính có thể hỗ trợ doanh nghiệp hiệu quả, một trong số đó là Phần mềm quản lý tài chính do BRAVO cung cấp. Được tin dùng bởi hơn 3000 khách hàng là các doanh nghiệp, tập đoàn lớn trong nước, BRAVO đã và đang cung cấp ra những dịch vụ, sản phẩm tốt nhất hỗ trợ doanh nghiệp Việt quản lý tài chính hiệu quả, ổn định sản xuất, tăng tối đa doanh thu.

    >> Tìm hiểu Phần mềm quản lý tài chính BRAVO.
     
  4. Phần mềm BRAVO

    Phần mềm BRAVO Member Thành viên BQT Hội viên mới

    Làm sao để sử dụng phần mềm ERP ở Việt Nam hiệu quả


    Phần mềm ERP là một hệ thống tập hợp các ứng dụng khác nhau giúp nhân viên, nhà điều hành xây dựng quy trình chuẩn tương tác qua lại trên cơ sở tài nguyên doanh nghiệp. Nhờ đó tài nguyên doanh nghiệp được quản lý toàn diện từ A đến Z. Hệ thống tài nguyên phát triển, sức mạnh doanh nghiệp sẽ tăng.

    [​IMG]

    • Phần mềm ERP ở Việt Nam
    Trên thị trường Việt Nam hiện nay có 2 loại phần mềm ERP cơ bản đó là:

    • Các phần mềm ERP nước ngoài: Các phần mềm này thường có công nghệ cao, quy trình quản lý đạt chuẩn nhưng giá cao và nhiều phần chưa phù hợp với tình hình các doanh nghiệp trong nước.
    • Các phần mềm ERP trong nước: Hiện này, có rất nhiều nhà cung cấp phần mềm ERP trong nước với nhiều năm kinh nghiệm và ứng dụng được công nghệ cao từ nước ngoài. Hơn hết, các phần mềm này thuần Việt nên có chi phí hợp lý và phù hợp với chuẩn mực kế toán trong nước.

    • Cách sử dụng phần mềm ERP ở Việt Nam
    ERP không đơn thuần là công nghệ. Trên hết, nó là nơi tích lũy kiến thức và kinh nghiệm quản lý, kinh nghiệm tác nghiệp.

    Vì vậy ở Việt Nam, có rất nhiều doanh nghiệp đã triển khai ERP, thậm chí bỏ ra chi phí lớn sử dụng những phần mềm của các nhà cung cấp nước ngoài. Nhưng lợi ích mang lại chưa tương xứng với số tiền bỏ ra. Dưới đây là những tư vấn cơ bản để có cách sử dụng các phần mềm ERP ở VIệt Nam hiệu quả nhất

    • Xác định rõ nhu cầu, nghiệp vụ và khả năng chỉ trả của doanh nghiệp mình: Việc đầu tiên và vô cùng quan trọng ảnh hưởng đến mọi quyết định và hiệu quả của cách sử dụng phần mềm ERP sau này là xác định được rõ nhu cầu, nghiệp vụ và khả năng chi trả của doanh nghiệp mình. Bước này giúp doanh nghiệp hình dung ra được sản phẩm như thế nào sẽ phù hợp với mình từ đó tìm được nhà cung cấp tốt nhất. Mặt khác, bước này là tiền đề để họ có được những yêu cầu cho đơn vị triển khai phần mềm ERP sau này.
    • Lựa chọn nhà cung cấp: Khi thực hiện xong bước trên, việc lựa chọn nhà cung cấp sẽ đơn giản hơn rất nhiều. Một trong những điểm quan trọng khi chọn nhà cung cấp là cần tìm hiểu kỹ năng lực cũng như các dự án đã được họ triển khai thành công.
    • Triển khai dự án: Dự án thành công cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa nhà cung cấp và doanh nghiệp. Các bước cơ bản sau sẽ giúp một dự án triển khai phần mềm ERP thành công là:
    • Chuẩn bị dự án ERP: Các doanh nghiệp cũng thường yêu cầu nhà cung cấp giải pháp ERP đưa ra nhiều hơn một phương án để lựa chọn. Thêm vào đó, trong bước chuẩn bị này, các doanh nghiệp cũng chuẩn bị về mặt tinh thần, đặc biệt là tạo sự tin tưởng, thiện chí làm việc với nhà cung cấp để quá trình triển khai diễn ra thuận lợi.
    • Lập kế hoạch thực hiện dự án ERP: Giai đoạn tiếp theo của quy trình triển khai dự án này thực sự mới là sự khởi đầu của dự án. Xác định các nguồn tài nguyên, tiêu chí thành công, rủi ro và xác định phạm vi. Các nhiệm vụ trọng tâm cho dự án của doanh nghiệp nên bao gồm các cuộc họp với các nhà quản lý dự án của cả 2 bên để đưa ra một kế hoạch thực hiện cụ thể, từ đó hoạch định được các nguồn lực để đáp ứng tốt kế hoạch đó.
    • Phân tích dự án ERP: Giai đoạn này doanh nghiệp nên bắt đầu thực hiện đào tạo cho nhân viên biết những kiến thức cơ bản các bước trong quy trình triển khai hệ thống ERP. Nhân viên là người thực sự hiểu biết chi tiết về quy trình hoạt động và nhu cầu họ cần từ một hệ thống ERP.
    • Thực hiên dự án ERP: Đây là giai đoạn mà nhà cung cấp sẽ thực hiện thiết kế, điều chỉnh hệ thống ERP để phù hợp với các nghiệp vụ đặc thù và những yêu cầu riêng của doanh nghiệp để đi tới các đích cuối cùng đã được hoạch định ngay bước 1.
    • Xác nhận dự dán ERP: Kế hoạch triển khai nên được thực hiện trực tiếp cùng với quy trình đào tạo cho người dùng cuối – là nhân viên. Sau khi hoàn thành, xác nhận của hệ thống ERP mới được hoàn tất với nhóm dự án trước khi triển khai.
    • Triển khai hệ thống ERP: Tất cả mọi thứ đã được xây dựng đều hướng tới giai đoạn cuối cùng này. Doanh nghiệp cần phải có một danh sách kiểm tra để đảm bảo rằng tất cả các yếu tố của dự án được thực hiện đúng.
    80% khối lượng công việc trong quá trình triển khai ERP là tư vấn, chỉ có 20% khối lượng là lập trình. Hầu hết các dự án ERP không thành công là do khâu tư vấn chưa tốt. Ở Việt Nam, chúng ta chưa có những chuyên gia tư vấn giỏi, có kinh nghiệm. Vì thế, khi triển khai những ERP phức tạp cho các DN lớn, chúng ta nên thuê tư vấn quốc tế, vừa đảm bảo cho dự án chắc chắn thành công, vừa tạo ra cơ hội học hỏi tích lũy kinh nghiệm cho Việt Nam. Đáng tiếc là nhiều nơi vẫn chưa coi tư vấn là then chốt, không chấp nhận các chi phí thuê tư vấn

    • Sau khi triển khai dự án: Một dự án triển khai phần mềm ERP không phải kết thúc khi triển khai xong. Do đặc thù môi trường kinh doanh luôn biến động cũng như sự phát triển không ngừng của mỗi doanh nghiệp. Do vậy, sau khi triển khai xong, nhà cung cấp vẫn tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp và có những điều chỉnh cần thiết. Do vậy, việc lựa chọn một nhà cung cấp có dịch vụ bảo hành – bảo trì là điều vô cùng quan trọng.
    >>> Kinh nghiệm triển khai phần mềm ERP của nhà cung cấp BRAVO
     
  5. Phần mềm BRAVO

    Phần mềm BRAVO Member Thành viên BQT Hội viên mới

    Kiến thức cơ bản về Mô hình quản lý nhân sự trong doanh nghiệp


    [​IMG]

    1. Thuyết nhu cầu Maslow
    Tháp nhu cầu của Maslow là tiền đề lý thuyết quan trọng nhất để xây dựng mô hình quản trị nhân sự. Cấu trúc các nhu cầu này có 5 tầng và được liệt kê theo các bậc tạo thành hình kim tự tháp. Bậc cơ bản bao gồm nhu cầu sinh học và nhu cầu an toàn. Bậc cao bao gồm các vấn đề liên quan đến tinh thần, giao tiếp xã hội, được tôn trọng và khẳng định bản thân.

    Cụ thể Tháp nhu cầu của Maslow như sau:

    • Nhu cầu sinh học: Bao gồm các nhu cầu cơ bản như thức ăn, nước uống, nơi ở, ăn mặc, giải trí, nghỉ ngơi,…
    • Nhu cầu an toàn: Nhu cầu mong muốn được ở trong một môi trường sống và sinh hoạt an toàn, tin cậy từ cuộc sống của mình, việc làm, gia đình tới tài sản của mình.
    • Nhu cầu xã hội: Nhu cầu mong muốn mình có thể hòa nhập, giao lưu vào cộng đồng nào đó. Họ hi vọng nhận được sự tin cậy từ bạn bè, gia đình và xã hội.
    • Nhu cầu được tôn trọng: Nhu cầu muốn được mọi người xung quanh yêu thương, tôn trọng và được tin tưởng.
    • Nhu cầu tự thể hiện bản thân: Con người luôn muốn sáng tạo, thể hiện năng lực, cá tính bản thân, muốn được mọi người thấy và công nhận là thành đạt.
    Mô hình quản lý nhân sự trong doanh nghiệp theo học thuyết này đòi hỏi người quản lý nhận biết, phân loại nhu cầu của nhân viên để đề ra giải pháp thỏa mãn vì đó chính là động lực hành động. Muốn thúc đẩy họ cạnh tranh và đạt đến mục tiêu chung, trước hết, người quản lý phải đáp ứng các nhu cầu cơ bản của nhân sự thông qua chế độ lương thưởng, phúc lợi xứng đáng, công bằng. Tiếp theo, cần tôn trọng tiếng nói của nhân viên, trao cho họ cơ hội được phát huy các thế mạnh của bản thân, tạo điều kiện để họ được thử thách, phát triển nghề nghiệp và khẳng định năng lực của mình.

    2. Thuyết X-Y của Douglas McGregor
    McGregor cho rằng chiến lược quản trị nhân sự chịu ảnh hưởng rất lớn bởi quan điểm về bản chất con người, với giả định X rằng:

    • Con người bản chất không thích làm việc và luôn trốn tránh khi có thể.
    • Con người thích bị kiểm soát, nếu bị kiểm soát mới làm việc tốt.
    • Họ ích kỷ, nghĩ về mình trước, không có hoài bão, ước vọng tiến lên.
    Như vậy, thuyết X coi con người vốn dĩ là tiêu cực, do đó phương thức quản lý theo giả định này là: Cần phải thưởng nếu muốn họ làm việc và trừng phạt khi họ không làm việc.

    Tuy nhiên, trong thực tế, tại nơi làm việc, con người có thể ứng xử khác xa so với những gì nêu ra trong thuyết X. Mcgregor đã hoàn chỉnh nhận xét này và đặt tên cho chúng là thuyết Y:

    • Con người bản chất thích làm việc và coi việc làm là nhu cầu.
    • Họ có ý thức tự kiểm tra, tự rèn luyện, tự điều chỉnh khi được giao việc rõ ràng.
    • Dù là người bình thường, cũng có ý thức trách nhiệm và biết nhận trách nhiệm.
    • Người nào cũng có khả năng sáng tạo và hăng hái thực hiện công việc có tính sáng tạo.
    Phương thức quản lý theo quan điểm Y là tin vào con người, khơi dậy nội lực, sự tự giác của con người, cụ thể là:

    • Tin tưởng mở rộng trách nhiệm, nghĩa vụ của các thành viên trong tổ chức.
    • Phân quyền hợp lý để nhân viên chủ động công việc, biết tự đánh giá, tự kiểm soát.
    • Tạo ra các hình thức hoạt động giúp mọi người làm việc gắn bó và sáng tạo.
    Đại đa số các nhà quản lý ủng hộ mô hình quản lý nhân sự trong doanh nghiệp theo thuyết Y. Các công ty sử dụng người lao động có trình độ cao và làm công việc có nhiều tính sáng tạo như Apple, Microsoft, Google… đều theo thuyết này và cố gắng tạo ra những môi trường làm việc tự do và lý tưởng nhất trong mức có thể.

    3. Mô hình quản lý nhân sự theo kiểu Nhật của William Ouchi (thuyết Z)
    Quản trị nhân sự kiểu Nhật còn được biết đến dưới tên gọi thuyết Z và được phổ biến khắp thế giới vào thời kỳ bùng nổ kinh tế của các nước châu Á thập niên 1980. Khác với Thuyết X (có cái nhìn tiêu cực vào người lao động) và Thuyết Y (quá lạc quan về người lao động), thuyết Z chú trọng vào việc gia tăng sự trung thành của người lao động với công ty bằng cách tạo ra sự an tâm và mãn nguyện cho họ cả trong và ngoài thời gian làm việc.

    Nội dung cơ bản William Ouchi đề ra là:

    • Quản trị nhân sự phải đảm bảo cho cấp trên nắm được tình hình của cấp dưới, tạo điều kiện cho nhân viên tham gia quyết sách, kịp thời phản ánh tình hình cho cấp trên, đặc biệt là trước khi đưa ra một quyết định quan trọng.
    • Nhà quản lý ở cấp cơ sở phải vừa có đủ quyền xử lý những vấn đề ở cấp cơ sở, vừa có năng lực điều hòa, phối hợp quan điểm của nhân viên, phát huy tính tích cực của mọi người, khuyến khích họ động não, đưa ra những phương án, đề nghị của mình.
    • Nhà quản lý cấp trung phải thực hiện được vai trò thống nhất về quan điểm, chỉnh sửa và hoàn thiện những ý kiến của cấp cơ sở, kịp thời báo cáo tình hình với cấp trên và đưa ra những kiến nghị của mình.
    • Công ty cần thuê dùng nhân viên lâu dài để họ yên tâm và tăng thêm tinh thần trách nhiệm, gắn bó vận mệnh của họ vào vận mệnh chung của công ty.
    • Nhà quản lý phải thường xuyên quan tâm đến phúc lợi của công nhân viên, tìm cách để họ cảm thấy thoải mái, tạo thành sự hòa hợp, thân ái, không cách biệt giữa cấp trên và cấp dưới.
    • Việc quan sát biểu hiện của công nhân không nên chỉ đóng khung trong một số ít mặt mà phải quan sát một cách toàn diện, trong thời gian dài để có căn cứ chính xác.
    Thuyết Z được nhiều công ty Nhật ủng hộ và ứng dụng vào thực tế, đem lại thành công và làm nhiều công ty Nhật trở thành đối thủ đáng gờm của Mỹ và châu Âu. Thuyết Z cũng có những điểm yếu căn bản và nhất là tạo ra sức ỳ lớn điều mà từ đó đến nay các công ty Nhật đang ra sức nghiên cứu và thay đổi.

    Thực tế cho thấy, sẽ không có mô hình quản trị nhân sự đúng hay sai mà chỉ có mô hình phù hợp với quy mô, tầm nhìn và đặc trưng văn hóa doanh nghiệp hay không. Do đó, các nhà quản lý phải thấu hiểu cơ cấu, thành phần, tính chất nguồn nhân lực của mình để linh hoạt kết hợp các học thuyết – mô hình quản lý khoa học và hiệu quả vào doanh nghiệp của mình.

    >>> Xem thêm các cách để quản lý nhân sự hiệu quả
     
  6. Phần mềm BRAVO

    Phần mềm BRAVO Member Thành viên BQT Hội viên mới

    Sơ đồ quy trình Quản lý hàng tồn kho theo hạn sử dụng

    Việc kinh doanh nhà hàng khách sạn, công tác quản lý bảo quản thực phẩm là khâu vô cùng quan trọng. Nguyên vật liệu thực phẩm có hạn sử dụng rất ngắn, nếu người quản lý kho không theo dõi xử lý kịp thời có thể phải hủy bỏ. Dẫn đến chi phí cho Bếp rất cao, ảnh hưởng đến doanh thu lợi nhuận của doanh nghiệp.

    Dưới đây là quy trình chung quản lý hàng tồn kho theo hạn sử dụng:


    [​IMG]
    >> Diễn giải sơ đồ xem tại đây.
     
  7. Phần mềm BRAVO

    Phần mềm BRAVO Member Thành viên BQT Hội viên mới

    Hỏi & đáp: Quản lý doanh nghiệp là gì?


    Khái niệm Quản lý: được hiểu là sự tác động có chủ đích của chủ thể quản lý tới đối tượng quản lý một cách liên tục, có tổ chức, liên kết các thành viên trong tổ chức hành động nhằm đạt tới mục tiêu với kết quả tốt đẹp

    Khái niệm Quản lý doanh nghiệp :là quá trình tác động liên tục, có tổ chức lên tập thể người lao động trong doanh nghiệp bằng cách sử dụng một cách tốt nhất mọi tiềm năng và cơ hội nhằm đưa hiệu quả sản xuất kinh doanh lên cao nhất theo đúng luật định và thông lệ xã hội.

    Quản lý hay quản trị mang tính khoa học, nghệ thuật cũng vừa là một nghề.

    Nhà quản lý phải nắm rõ những quy luật về kinh tế, kinh doanh, kỹ thuật, xã hội… và vận dụng chúng trong quá trình vận hành, điều hành doanh nghiệp. Ngoài việc nắm rõ các kiến thức, chuyên môn còn đòi hỏi thấu hiểu tâm lý xã hội học các kỹ thuật phương pháp dự đoán, hoạch định…

    Tuy nhiên, nhà quản lý cũng không phải áp dụng một cách cứng nhắc các quy luật mà phải linh hoạt xử lý, tác động lên các đối tượng đa dạng, phong phú, phù hợp nhu cầu tâm tư, tình cảm của con người

    Nói như vậy, công tác quản lý cần được đào tạo bài bản nhằm nắm rõ kiến thức, kỹ thuật, các quy luật kinh tế - xã hội đồng thời phải có kinh nghiệm cũng như nghệ thuật trong vấn đề quản lý. Ngày nay, quản lý còn được xem là một nghề nghiệp là như vậy.
     
  8. Phần mềm BRAVO

    Phần mềm BRAVO Member Thành viên BQT Hội viên mới

    Phần mềm kế toán BRAVO chuyên nghiệp và an toàn


    [​IMG]

    Phần mềm BRAVO đáp ứng tiêu chuẩn của một phần mềm kế toán chuyên nghiệp trực tuyến với tốc độ nhanh, tính an toàn và bảo mật cao.

    Phần mềm BRAVO - Đáp ứng nghiệp vụ kế toán an toàn, chính xác

    Đây là một trong những điều kiện tiên quyết của một phần mềm kế toán chuyên nghiệp cần có. Nếu hần mềm kế toán sử dụng có các chương trình tính toán chính xác cao sẽ giúp doanh nghiệp hạn chế những sai sót mà nhân viên kế toán thường mắc phải trong cách hạch toán thủ công. Phần mềm kế toán BRAVO đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ kế toán từ cơ bản đến chuyên sâu. Ứng dụng BRAVO, công tác kế toán sẽ cực kỳ nhẹ nhàng, số liệu được sao lưu an toàn và chính xác, có thể truy cập bất cứ khi nào cần. Những phần mềm kế toán dễ sử dụng như BRAVO giúp cho kế toán viên thao tác nhanh hơn và linh động khi cung cấp các báo cáo và phân tích số liệu cho cấp quản lý.

    Phần mềm BRAVO - Công cụ quản trị tài chính đắc lực của chủ doanh nghiệp

    Phần mềm kế toán chuyên nghiệp là phần mềm có sẵn các Báo cáo tài chính theo quy định, đồng thời có khả năng tạo các báo cáo bất kỳ theo ý muốn của DN trong thời gian nhanh nhất. Trên cơ sở đó, chủ DN hay cấp quản lý có thể ra quyết định kinh doanh đúng đắn, kịp thời. Được phát triển bằng công nghệ tiên tiến, phần mềm quản trị kế toán tài chính BRAVO đáp ứng yêu cầu không chỉ về kế toán và cả quản trị doanh nghiệp các chủ DN. Phần mềm có thể làm việc qua internet kết nối thẳng đến dữ liệu đặt tại tại trụ sở chính, thực hiện nghiệp vụ với mô hình dữ liệu tập chung, chủ DN có thể chủ động kiểm tra số liệu, xem sổ sách báo cáo. Nhờ đó, chủ DN có thể yên tâm kiểm tra và theo dõi số liệu tài chính, cho dù nhân sự kế toán phải thay đổi cũng không bị ảnh hưởng.

    Phần mềm BRAVO - Hỗ trợ kịp thời cho bộ phận khác của doanh nghiệp

    Ngoài việc tạo công cụ phục vụ cho công tác kế toán và quản trị tài chính, phần mềm kế toán hiệu quả còn phải phục vụ tốt cho hoạt động các phòng ban khác. Phần mềm BRAVO có tổ chức phân quyền chặt chẽ đến từng chức năng, các bộ phận khác có thể sử dụng chung bằng quyền “chỉ đọc” để có thể xem số liệu nhanh mà vẫn bảo mật được thông tin.

    Phần mềm BRAVO - Tiết kiệm chi phí và thời gian

    Lợi ích thiết thực nhất của một phần mềm kế toán chuyên nghiệp chính là tiết kiệm được chi phí đầu tư cho DN. BRAVO hoàn toàn phù hợp cho các DN mới thành lập để xây dựng hệ thống kế toán tài chính hiệu quả. Khi sử dụng phần mềm BRAVO, DN luôn sử dụng các phiên bản cập nhật mới, không phải trả phí bảo trì với dịch vụ hỗ trợ hết mình của BRAVO.

    Phần mềm BRAVO đi kèm dịch vụ tư vấn, hỗ trợ chuyên nghiệp

    Đội ngũ tư vấn kỹ thuật của BRAVO có chuyên môn cao, hiểu biết sâu sắc sản phẩm phần mềm và nghiệp vụ, phục vụ khách hàng nhiệt tình, tận tâm. Mọi thông tin tư vấn, hỗ trợ về phần mềm BRAVO quý khách hãy liên hệ ngay với chúng tôi.
     
  9. Phần mềm BRAVO

    Phần mềm BRAVO Member Thành viên BQT Hội viên mới

    Tìm hiểu về phần mềm ERP ở Việt Nam hiện nay


    [​IMG]


    Trong bất kỳ cơ chế, tổ chức doanh nghiệp nào, Quản trị doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng là quy định mà thông qua đó công ty được điều hành và kiểm soát. Cơ cấu quản trị doanh nghiệp xác định quyền hạn và trách nhiệm giữa những thành viên khác nhau trong công ty, bao gồm các Cổ đông, Hội đồng quản trị, Ban điều hành, Ban kiểm soát và những người liên quan khác của công ty.

    Giải pháp quản trị tổng thể doanh nghiệp ERP sẽ giúp doanh nghiệp quản trị các quy trình kinh doanh, chia sẻ thông tin giữa các phòng ban chức năng, giữa các công đoạn trong toàn bộ quy trình hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp sẽ dẫn đến những cải tiến vược bật trong hoạt động kinh doanh như gia tăng hiệu suất công việc, giảm chi phí (thời gian, nhân lực, vật lực), tăng doanh thu...

    >>> Chi tiết: Giải pháp phần mềm ERP quản trị doanh nghiệp BRAVO
     
  10. Phần mềm BRAVO

    Phần mềm BRAVO Member Thành viên BQT Hội viên mới

    Xử lý khủng hoảng trong kinh doanh: Cần giảm lương hay giảm nhân sự?
    Việc xử lý khủng hoảng trong kinh doanh hiện tại nhiều doanh nghiệp đang chọn cách cắt giảm nhân sự. Tuy nhiên, điều gì sẽ xảy ra nếu các công ty lựa chọn giải pháp cắt giảm lương thay vì cách này?

    Tuy nhiên, đối tượng đầu tiên sẽ rời bỏ công ty đó thường là những nhân viên giỏi nhất nếu doanh nghiệp cắt giảm nhân sự, phần lớn họ sẽ chuyển sang làm việc cho một đối thủ cạnh tranh. Và thật tệ hại nếu điều đó xảy ra vì khủng hoảng hơn tình trạng cho doanh nghiệp, khiến doanh thu sụt giảm nhanh hơn.

    Ngược lại, nếu quyết định là cắt giảm nhân sự, thì doanh nghiệp dễ dàng kiểm soát được việc này. Nghĩa là được chọn lựa đối tượng buộc thôi việc, chủ yếu sẽ rơi vào nhóm nhân viên làm việc hiệu quả thấp nhất.


    [​IMG]

    Thay vì việc giảm nhân sự, doanh nghiệp có nên chăng có thể nghĩ đến việc giảm lương.

    Việc cắt giảm lương có thể có tác dụng, nếu nhân viên nghỉ việc vào những tháng thấp điểm, vì điều này sẽ làm cho công ty không mất quá nhiều chi phí. Lúc này, doanh nghiệp có thể tuyển dụng lại họ vào mùa cao điểm hay khi khủng hoảng đã qua rồi. Hay như tìm hiểu xem những nhân viên nào ít có khả năng rời bỏ công ty cao nhất, thì cắt giảm lương của họ nhiều nhất (nhóm này thường là những người có hiệu quả làm việc bình thường). Nên áp dụng cho những nhân viên giỏi hơn (có khả năng nghỉ việc cao) mức giảm lương thấp hơn so với các nhân viên bình thường khác.

    Tuy vậy, điều này có thể gây ra sự không công bằng, làm mất tinh thần, giảm động lực làm việc của số đông nhân viên. Bên cạnh đó, nếu hoạt động kinh doanh không có tính mùa vụ mà doanh nghiệp vẫn chọn giải pháp cắt giảm lương thì khả năng cao là nhiều nhân viên giỏi nhất sẽ ra đi. Đối với nhân viên, việc quyết định có ra đi hay không phần lớn tùy thuộc vào việc họ có dễ dàng tìm việc mới hay không. “Nếu bạn là một trong những nhân viên giỏi nhất, bạn cũng sẽ có thể chọn cách ra đi”, chuyên gia trong lĩnh vực quản trị nhận xét.

    Có thể bạn quan tâm: 5 Công việc tất yếu của một CEO chuyên nghiệp
     
  11. Phần mềm BRAVO

    Phần mềm BRAVO Member Thành viên BQT Hội viên mới

    Áp dụng quy định mới hướng dẫn kế toán Bảo hiểm xã hội
    Theo Thông tư 102/2018/TT-BTC thì quy định chứng từ kế toán, tài khoản kế toán, sổ kế toán cùng báo cáo tài chính (BCTC), báo cáo nghiệp vụ quỹ bảo hiểm áp dụng cho các đơn vị sau: Văn phòng Bảo hiểm xã hội Việt Nam; Bảo hiểm xã hội Việt Nam; các Ban quản lý dự án trực thuộc Bảo hiểm xã hội Việt Nam; các đơn vị sự nghiệp trực thuộc; Bảo hiểm xã hội tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Bảo hiểm xã hội quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh.

    Có 30 chứng từ kế toán theo Thông tư hướng dẫn sẽ bổ sung thêm, áp dụng cho các cơ quan Bảo hiểm xã hội là:
    - Giấy thanh toán kinh phí chi hỗ trợ cho UBND cấp xã thực hiện lập danh sách người tham gia BHYT;
    - Giấy thanh toán thù lao cho tổ chức làm đại lý;
    - Giấy thanh toán thù lao cho tổ chức làm đại diện chi trả;
    - Bảng tổng hợp số phải thu Bảo hiểm xã hội, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp;
    - Danh sách giải quyết hưởng chế độ thai sản, ốm đau, dưỡng sức, phục hồi sức khỏe;
    - Danh sách giải quyết hưởng chế độ thai sản đối với người lao động đã thôi việc, phục viên, xuất ngũ trước thời điểm sinh con, nhận con, nhận nuôi con nuôi...

    [​IMG]


    Thông tư 102/2018/TT-BTC còn quy định một số vấn đề về hệ thống BCTC, báo cáo quyết toán hoạt động tài chính nội ngành của hệ thống Bảo hiểm xã hội Việt Nam. Thông tư này quy định cụ thể: Các đơn vị kế toán cơ sở thuộc hệ thống Bảo hiểm xã hội Việt Nam phải lập báo cáo tài chính, báo cáo quyết toán cho hoạt động tài chính nội ngành của đơn vị theo quy định tại Thông tư số 107/2017/TT-BTC ngày 10/10/2017 của Bộ Tài chính.

    Đơn vị kế toán cấp trên thuộc hệ thống Bảo hiểm xã hội Việt Nam phải lập BCTC tổng hợp theo quy định tại Thông tư số 99/2018/TT-BTC ngày 01/11/2018 của Bộ Tài chính.

    Đối với đơn vị kế toán cấp trên thuộc hệ thống Bảo hiểm xã hội Việt Nam có các đơn vị trực thuộc (Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Bảo hiểm xã hội tỉnh) phải tổng hợp BCTC quỹ bảo hiểm từ các đơn vị trực thuộc theo quy định của Thông tư này.

    Nhằm đảm bảo thời gian tổng hợp số liệu cho lập BCTC nhà nước và báo cáo các cơ quan, đơn vị có liên quan theo quy định, thời hạn để nộp BCTC quỹ bảo hiểm sẽ do Bảo hiểm xã hội Việt Nam quy định.

    Có thể bạn quan tâm: Phần mềm ERP của công ty Cổ phần mềm phần BRAVO
     
  12. Phần mềm BRAVO

    Phần mềm BRAVO Member Thành viên BQT Hội viên mới

    2 sách lược hoạch định tổng hợp, giúp kế hoạch sản xuất kinh doanh khả thi

    Kế hoạch sản xuất kinh doanh: Sách lược thụ động
    Cách gọi sách lược thụ động bắt nguồn từ chính bản chất của các kế hoạch. Có nghĩa là chúng chỉ nhằm hấp thụ và giải quyết các biến động của nhu cầu, chứ không có biện pháp nhằm kích thích nhu cầu.

    Đầu tiền, nhà quản trị có thể thay đổi mức tồn kho, với các công ty hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ thì không nên dùng cách này. Trong giai đoạn có nhu cầu thấp, nhà quản trị có thể tăng mức tồn kho, đây là cách giúp cho việc khi có nhu cầu cao ở các giai đoạn trong tương lai thì tăng mức cung cấp.


    [​IMG]

    Có thể bạn quan tâm: Phần mềm quản lý kho của BRAVO

    Kế hoạch sản xuất kinh doanh: Sách lược chủ động
    Sách lược chủ động nhằm giúp công ty tác động lên nhu cầu, sao cho san bằng được biến động trong suốt thời kỳ kế hoạch. Phạm vi áp dụng trong lĩnh vực dịch vụ, thương mại như: khách sạn, hàng không, đường sắt...

    Khi nhu cầu thị trường thấp, công ty lựa chọn tác động bằng các hình thức quảng cáo, khuyến mãi, giảm giá, mở rộng kênh bán hàng... Có thể lấy ví dụ như tại các khách sạn, các hãng hàng không thường giảm giá vào ngày thường đồng thời tăng giá vào cuối tuần, các dịp nghỉ lễ.

    Ở giai đoạn thị trường cao điểm, khi mà công ty không có đủ khả năng đáp ứng, hình thức “đặt cọc trước”chính là gợi ý quan trọng. Cách này có thể được áp dụng trong lĩnh vực sản xuất và lĩnh vực thương mại dịch vụ như: mua vé tàu, vé máy bay, đặt phòng... Đây là các giúp cho công ty của bạn vừa chuẩn bị tốt nhất sản phẩm, dịch vụ, cung cấp đúng thời điểm cần hoặc chắc chắn sẽ được trả tiền cho hàng hóa, dịch vụ.

    Có thể bạn quan tâm:

    >>>>Phần mềm kế toán BRAVO
     

Chia sẻ trang này

XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.