anh chị cho em hỏi ngày 31/12 khi kiểm kê tài sản cố định phát hiện thiếu mất một máy photocopy tại bộ phận quản lý doanh nghiệp có nguyên giá là 425 triệu, đã khấu hao 21 triệu, máy photo khấu hao trong vòng 6 năm. giám đốc bắt bộ phận sử dụng bôi thường 70% còn lại tính vào chi phí khác theo giá trị còn lại. em định khoản như này đúng chưa a,?
cho em hỏi là khi kiểm kê phát hiện mất tài sản thì xác định thôi trích khấu hao từ ngày kiểm kê tài sản hay là tính từ đầu tháng đó, ví dụ như trên là coi như máy photo kia mất trong tháng 12 nên cả tháng đó sẽ k trích khấu hao nữa? như vậy thì 21 triệu phải trừ đi khấu hao một tháng 12 của máy là (425/6/12) như vậy định khoản như sau:
nợ tk 214: 21- (425/6/12)= 15.09
nợ tk 1388: (425- 15.09) *0.7= 286.94
nợ tk 811: 425-15.09-286.94=
có tk 211: 425
em làm như vậy có đúng ko ạ? em cảm ơn ạ
cho em hỏi là khi kiểm kê phát hiện mất tài sản thì xác định thôi trích khấu hao từ ngày kiểm kê tài sản hay là tính từ đầu tháng đó, ví dụ như trên là coi như máy photo kia mất trong tháng 12 nên cả tháng đó sẽ k trích khấu hao nữa? như vậy thì 21 triệu phải trừ đi khấu hao một tháng 12 của máy là (425/6/12) như vậy định khoản như sau:
nợ tk 214: 21- (425/6/12)= 15.09
nợ tk 1388: (425- 15.09) *0.7= 286.94
nợ tk 811: 425-15.09-286.94=
có tk 211: 425
em làm như vậy có đúng ko ạ? em cảm ơn ạ