kiểm kê tài sản cố định phát hiện thiếu

maithach143

New Member
Hội viên mới
anh chị cho em hỏi ngày 31/12 khi kiểm kê tài sản cố định phát hiện thiếu mất một máy photocopy tại bộ phận quản lý doanh nghiệp có nguyên giá là 425 triệu, đã khấu hao 21 triệu, máy photo khấu hao trong vòng 6 năm. giám đốc bắt bộ phận sử dụng bôi thường 70% còn lại tính vào chi phí khác theo giá trị còn lại. em định khoản như này đúng chưa a,? :adore:
cho em hỏi là khi kiểm kê phát hiện mất tài sản thì xác định thôi trích khấu hao từ ngày kiểm kê tài sản hay là tính từ đầu tháng đó, ví dụ như trên là coi như máy photo kia mất trong tháng 12 nên cả tháng đó sẽ k trích khấu hao nữa? như vậy thì 21 triệu phải trừ đi khấu hao một tháng 12 của máy là (425/6/12) như vậy định khoản như sau:
nợ tk 214: 21- (425/6/12)= 15.09
nợ tk 1388: (425- 15.09) *0.7= 286.94
nợ tk 811: 425-15.09-286.94=
có tk 211: 425
em làm như vậy có đúng ko ạ? em cảm ơn ạ :burn_joss_stick::byebye_002:
 
Theo mình cần bổ sung thêm bút toán ghi giảm chi phí đã trích khấu hao của tháng 12 đó nữa, vd: n 627:-(21-15.09)/ c 214 :-(21-15.09), với lại bạn có chứng minh đc là ngày mất tài sản là ngày đầu tháng không? Nếu không có bằng chứng thì coi như mất tại thời điểm kiểm kê
 
Theo mình cần bổ sung thêm bút toán ghi giảm chi phí đã trích khấu hao của tháng 12 đó nữa, vd: n 627:-(21-15.09)/ c 214 :-(21-15.09), với lại bạn có chứng minh đc là ngày mất tài sản là ngày đầu tháng không? Nếu không có bằng chứng thì coi như mất tại thời điểm kiểm kê
dạ, lần trước đi học cô giáo em có nói là khi mất trong tháng thì coi như cả thán đó mất chứ không được trích khấu hao của cả tháng nữa :-( em cũng không ro như nào? liệu có quy định, hay thông tư nào nói rõ về vấn đề này khộng ạ ? em cảm ơn chị nhiều nhé hi :))
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top