Ðề: Kế toán xây dựng
Cái này được kẹp cùng với hồ sơ bảo hiểm mà bạn , cái này chỉ tác dụng sau này bạn làm bảo hiểm cho người lao động, sau này cơ quan bảo hiểm xuông kiểm tra bạn phải có cái này giải trình
Còn với thuế bạn chỉ cần:
Để là chi phí hợp lý được trừ và xuất toán khi tính thuế TNDN bạn phải có đầy đủ các thủ tục sau
+ Hợp đồng lao động
+ Bảng chấm công hàng tháng
+ Bảng lương đi kèm bảng chấm công tháng đó
+ Phiếu chi thanh toán lương, hoặc chứng từ ngân hàng nếu doanh nghiệp thanh toán bằng tiền gửi
+ Tất cả có ký tá đầy đủ
= > thiếu 1 trong các cái trên cơ quan thuế sẽ loại trừ ra vì cho rằng bạn đang đưa chi phí khống vào, và bị xuất toán khi quyết toán thuế TNDN
+Phiếu chi tiền lương + bảng lương + bảng chấm công + tạm ứng, thưởng, tăng ca thêm giờ nếu có ....=> gói lại môt cục
+ kèm cách chứng từ liên quan đến người lao động : bảo hiểm, tăng giảm….. vì bảo hiểm cũng là một khoản chi phí làm giảm thuế TNDN nên tất cả những gì liên quan đều quan trọng cả
Ví dụ: cá nhân A công ty bạn làm đăng ký tăng lao động tháng 3/2013 và có tham gia bảo hiểm xã hội vậy = lương + bảo hiểm là những khoản làm giảm thuế TNDN 25%
= > với báo hiểm ngoài những cái trên kèm theo cái tăng giảm là không thể thiếu đó là căn cứ để xác định thời gian họ tham gia đóng bảo hiểm và được hưởng lợi ích từ việc tham gia này và làm căn cứ để sau này khi nghĩ việc để tính trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp cho họ
khi cơ quan thuế đến QT TTNDN thì họ có bắt mình xuất trình cái tờ giấy đăng ký tăng, giảm lao động cho họ coi không ạ?
Phụ cấp:
Trách nhiệm
Phụ cáp tiền cơm
Chuyên cần
Tăng ca
Giảm trừ gia cảnh người phụ thuộc
….
Đều là những cái có thể đưa vào lương đẩy cao chi phí giảm thuế TNDN
Những khoản phụ cấp nào thì phải được quy định cụ thể trong HDLĐ ạ?