Kê khai nộp thuế nhà thầu

Ðề: Kê khai nộp thuế nhà thầu

Trùi đang giải đáp cái của mình, giờ mình lại giải đáp cho bạn à, 1 lần này nữa nhé!

Cái này anh anh thấy cũng ko ổn đâu chú ạ, nếu thế thì các dn sẽ rất dễ để chậm nộp thuế đó

Dạ em nghĩ là ko chậm, mà thực tế chỉ là tạm ứng chưa thanh toán thì mình chưa nộp mà thôi! khi nào thanh toán em nộp.:cheers1:
 
Ðề: Kê khai nộp thuế nhà thầu

Trường hợp này theo y kiến chủ quan của mình mình phân tích thế này:
Theo TT05 thì phân tích đúng câu chữ thì chỉ khi nào thanh toán mới phải kê khai và nộp thuế, chứ trong trường hợp tạm ứng như trên là ko phai kê khai nộp thuế. Mình đồng ý với những ai có quan điểm là trương hợp này ko phai kê khai nộp thuế.
Tuy nhiên nếu là khi nào thanh toán với nộp thuế, rất dễ xảy ra trường hợp nếu như thế một số công ty Nước ngoài được thành lập tại VN, và sau đó ký ngược lại với công ty bên nước ngoài (thực chất cùng 1 ông chủ), như thế rất dễ HĐ có thể sẽ ký nhận tam ứng trước rất nhiều, như thế sẽ ko phải nộp thuế ngay cho khoản tiền tạm ứng đó (đó là lý do chậm nộp thuế đó Dra ạ), và nêu thời gian kéo dài, mà các hợp đồng này thường có giá trị rất lớn, nên CQ thuế sẽ thu 1 khoản thuế ko nhỏ bị chậm.
Đúng ra nên kê khai nộp thuế cho từng đợt chuyển tiền, vì cuối cùng kiểu gì cũng quyết toán.
Thế nên nếu DN nào nắm chắc sẽ hay chậm nộp thuế cho trường hợp này mà không bị phat
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Kê khai nộp thuế nhà thầu

Hic Cái CV hướng dẫn cụ thể cho DN thì em nhớ là có các quan ạh, nhưng vì ko làm nên ko chú ý => quên , quăng đâu mất tiêu rùi - tìm ko ra!!

* Vậy theo ku Eva thì cái này làm sao phân biệt thanh toán và tạm ứng, căn cứ vào cái gì? cái này là nhà thầu nước ngoài chứ ko phải trong nước - thuế tính theo số tiền thanh toán, chuyển khoản qua bank!! :book:

Kidmandang: Cấp bậc 31 rui mà cố tình không hiểu thanh toán và tạm ứng à tạm ứng làm gì mà đã phát sinh ngĩa vụ thuế nhà thầu
 
Ðề: Kê khai nộp thuế nhà thầu

bạn cho số CV này mình tìm ko ra :conma:
 
Ðề: Kê khai nộp thuế nhà thầu

Bác xem công văn 201 áp dụng từ ngày 01 tháng 01 năm 2009, phần 4 xem nhé

Trời! Mình có thấy cái gì liên quan đến câu hỏi trong CV 201 này đâu? Mình phải đọc mấy lần mà vẫn không hiểu ý đồ của bác đưa ra CV này để làm gì.

Đoạn cuối mục 1 của CV này trả lời là không phải nộp thuế nhà thầu

Tin t?c
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Kê khai nộp thuế nhà thầu

Tìm mỏi mắt mà không có quy định nào về kê khai thuế nhà thầu cho khoản tạm ứng trước. Mình rút ra 1 kết luận như sau:
1 - Khoản tạm ứng là 1 khoản thanh toán trước để đảm bảo với nhà thầu về việc thực hiện hợp đồng, và thực tế khoản tạm ứng này có thể hủy ngang khi có sự đồng ý cả 2 bên => chưa phải khoản thu nhập của nhà thầu => chưa kê khai. Khi thực hiện xong dự án, thanh toán và kết thúc hợp đồng thì tiến hành quyết toán.
2 - Nếu kê khai thuế nhà thâu cho khoản tạm ứng trước => quan điểm của cơ quan thuế là tận thu, cứ thu thuế đã rồi tính sau.
Thức tế, sau khi đọc các văn bản pháp lý thì đều nói là "kê khai thuế nhà thầu theo từng lần phát sinh "thanh toán" (tạm ứng và thanh toán đều = chuyển tiền, bản chất thanh toán khác tạm ứng???) => vấn đề ở đây là phân tích câu chữ trong thông tư 134 hay 60 hay thông tư 28/2011.

=> nếu bạn là người sợ rủi ro thì cứ kê khai cho nó chắc, đằng nào khi quyêt toán mình cũng phải tính lại khoản nộp thừa hay thiếu mà :D
 
Đến bây giờ có bác nào còn thắc mắc cái này nữa không ạ. Em đang gặp trường hợp tạm ứng nhưng vẫn chưa biết có nên khai, tính nộp thuế luôn không ?
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top